Đánh giá chi tiết Galaxy Watch6 Classic: Mẫu smartwatch tốt nhất từ Samsung

MT Smart

Đánh giá chi tiết Galaxy Watch6 Classic: Mẫu smartwatch tốt nhất từ Samsung

Galaxy Watch6 Classic là một trong những chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất tương thích với điện thoại Android hiện nay. Được công bố cùng với Galaxy Z Fold5Galaxy Z Flip5, chiếc  đồng hồ thông minh hàng đầu của Samsung có hai kích cỡ và là người bạn đồng hành kỹ thuật số hoàn hảo để sử dụng cùng với các thiết bị có thể gập lại mới nhất. 

Trong những năm qua, Samsung đã dần dần xây dựng thương hiệu Galaxy Watch, thương hiệu này hiện đã có chỗ đứng khá tốt với tính nhất quán, khả năng tùy chỉnh và rất nhiều tính năng và chức năng. Và đúng như vậy, dòng đồng hồ thông minh của công ty luôn nổi bật trong số các đối thủ cạnh tranh Android nhờ khả năng tích hợp sâu với điện thoại Samsung.

Galaxy Watch6 Classic mới là phiên bản kế nhiệm Galaxy Watch4 Classic từ năm 2021 chứ không phải Galaxy Watch5 Pro từ năm ngoái. Nó mang lại viền phần bezel xoay được yêu thích, vốn là điểm nhấn đặc trưng của những chiếc đồng hồ thông minh hàng đầu của Samsung trong nhiều năm. 

Bắt đầu với giá 400 USD cho phiên bản 43mm cấp thấp và cao nhất ở mức 430 USD cho phiên bản 47mm, Galaxy Watch6 Classic ra mắt với mức giá cao hơn Galaxy Watch4 Classic nhưng giá cả phải chăng hơn Galaxy Watch5 Pro và Apple Xem Ultra. Cùng đánh giá và trải nghiệm xem chiếc đồng hồ này có gì thú vị nhé.

  • Kích thước 43mm và 47mm mới 
  • Viền màn hình mỏng hơn 15% so với Galaxy Watch4 Classic
  • Viền xoay đặc trưng
  • Chipset mới nhanh hơn 
  • Cơ chế chốt dây đeo bằng một cú nhấp chuột mới, dây đeo cũ vẫn tương thích
  • Pin lớn hơn và bền hơn nhưng tốc độ sạc tương tự
  • Màu sắc: đen và bạc

Mở hộp Galaxy Watch6 Classic

Bên trong hộp đựng Galaxy Watch 6 Classic, chúng ta sẽ tìm thấy đồng hồ Galaxy Watch6 Classic, các sách hướng dẫn và tờ rơi thông thường cũng như cục sạc USB Type-C. 

Đánh giá chi tiết Galaxy Watch6 Classic

Nhìn vào những thông số kỹ thuật của Galaxy Watch6, chúng ta có thể thấy rằng Samsung đã kết hợp một số cải tiến lớn so với Galaxy Watch4 Classic và Galaxy Watch5 Pro. Chúng ta sẽ có một chipset mới và pin lớn, cũng như màn hình lớn nhất trên đồng hồ thông minh Samsung cho đến nay (trên phiên bản 47mm). 

Thiết kế và kích thước: Sự kế thừa tuyệt vời của Galaxy Watch4 Classic

Phiên bản trong bài đánh giá sau đây có kích thước 47mm, đây là một chiếc đồng hồ thông minh lớn và hoành tráng có thể cạnh tranh thành công với Apple Watch Ultra về kích thước và trọng lượng. Một điều chắc chắn là bạn sẽ luôn cảm nhận được sự hiện diện của đồng hồ thông minh trên cổ tay mình. Tuy nhiên, trải nghiệm ngủ với thiết bị đeo cũng không phải là một tình huống quá thoải mái, đặc biệt là với một mẫu đồng hồ lớn như vậy.

Đánh giá chi tiết Galaxy Watch6 Classic

Về mặt thiết kế, Galaxy Watch6 Classic mới là đỉnh cao trong thiết kế đồng hồ thông minh của Samsung xét về lâu dài. Với thân máy bằng thép không gỉ mảnh dẻ và màn hình sapphire bền bỉ, Galaxy Watch6 Classic là một thiết bị đẹp và bóng bẩy, gần giống nhất mà chúng ta từng có với một chiếc đồng hồ thông minh kiểu dáng cổ điển. 

Nhiều người hâm mộ tỏ ra rất vui khi Galaxy Watch6 Classic đã hồi sinh viền phần cứng xoay, một yếu tố chính của hầu hết các thiết bị đeo Galaxy Watch cao cấp cũ. Tính năng phần cứng hữu ích này đã bị thiếu trên Galaxy Watch 5/5 Pro, cả hai đều sử dụng bezels kỹ thuật số điện dung để mô phỏng cùng một mức độ tiện ích, nhưng không đáp ứng được tiện ích đơn giản nhưng hiệu quả của bezel xoay. Gờ có răng cưa ở bên ngoài, giúp cầm nắm dễ dàng. 

Đánh giá chi tiết Galaxy Watch6 Classic

Hai nút chức năng còn lại ở cạnh bên khá nhạy và nhạy, đây là một điều tuyệt vời cần có trên một chiếc đồng hồ thông minh. Bạn có thể tùy chỉnh chức năng của các nút này ở một mức độ nhất định, tương tự như cách bạn có thể theo đuổi chức năng của nút Action trên Apple Watch Ultra.

Galaxy Watch6 Classic có viền phần cứng mỏng hơn 15%, cho phép trang bị màn hình lớn hơn một chút trên đồng hồ thông minh. Nói về màn hình, Galaxy Watch6 Classic có hai kích cỡ riêng biệt: phiên bản 43mm với màn hình 1,3 inch và phiên bản 47mm lớn hơn với màn hình 1,5 inch. 

Màn hình đầy màu sắc và có độ tương phản tuyệt vời, giống như bất kỳ màn hình AMOLED nào khác hiện có, nhưng điều thích nhất ở chiếc đồng hồ thông minh này là độ sáng vượt trội, lên tới 2.000 nits. Màn hình hiển thị rất sáng dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp nên không có vấn đề gì về mức độ dễ đọc, một cải tiến so với Galaxy Watch4 Classic.

Đánh giá chi tiết Galaxy Watch6 Classic

Galaxy Watch6 Classic được chứng nhận IP68, giúp nó có khả năng chống bụi và nước trong tối đa 30 phút. Watch6 Classic cũng có thể chịu được áp suất lên tới 5ATM tương ứng với việc ngâm nước ở độ sâu lên tới 50 mét trong thời gian không quá 10 phút, vì vậy việc thỉnh thoảng lặn giải trí là hoàn toàn ổn. Tuy nhiên, không có chức năng lặn giống Apple Watch Ultra ở đây. 

Galaxy Watch 6 Classic có hai màu Đen và Bạc, cả hai đều rất phong cách và sang trọng. 

Dây đeo: Thay đổi cơ chế chốt

Với Watch6 Classic, Samsung thay đổi mọi thứ và sử dụng cơ chế chốt dây đeo bằng một cú “nhấp chuột” mới, giúp thay đổi dây đeo dễ dàng hơn chỉ bằng một lần nhấn. Trước đây, Samsung sử dụng một thanh lò xo phải ép sang một bên mới có thể tháo dây đeo đồng hồ. May mắn thay, dây đeo Galaxy Watch cũ của bạn vẫn tương thích với Galaxy Watch6 Classic, đây là một tin tuyệt vời cho những ai đã trang bị một bộ sưu tập dây đeo đồng hồ.

Đánh giá chi tiết Galaxy Watch6 Classic

Về các tùy chọn dây đeo, Galaxy Watch6 Classic có sẵn dây đeo Hybrid Leather, dây đeo thể thao silicon, phiên bản khác của dây đeo thể thao với nhiều lỗ hơn để cải thiện khả năng thoát mồ hôi và cuối cùng là dây đeo bằng vải nhẹ mới, hoàn hảo để sử dụng trong khi ngủ. 

Chiếc Galaxy Watch 6 Classic mà chúng ta đang đánh giá đi kèm với dây đeo Hybrid Leather màu đen. Nó sử dụng chất liệu giả da ở bên ngoài, nhưng bên trong được làm bằng silicone mềm, tạo cảm giác khá thoải mái khi đeo. Tuy nhiên, nó không cho phép làn da của bạn thở quá nhiều, vì vậy cổ tay của bạn sẽ luôn bị ẩm. 

Đánh giá chi tiết Galaxy Watch6 Classic

Phần mềm và tính năng: Trải nghiệm hoàn hảo

Galaxy Watch6 Classic đi kèm với giao diện One UI 5 Watch chạy trên hệ điều hành Wear OS. One UI 5 Watch có rất nhiều cải tiến, bao gồm tính năng theo dõi giấc ngủ nâng cao, phát hiện té ngã, cải thiện khả năng gọi khẩn cấp,...

Giao diện điều hướng không thay đổi so với Galaxy Wear OS trước đây, khá trực quan và dễ làm chủ. Điểm khác biệt lớn ở đây là khung viền xoay siêu tiện lợi, cho phép bạn điều hướng giao diện một cách dễ dàng. Việc chuyển đổi giữa các tiện ích có sẵn, được gọi là Tiles, cực kỳ trực quan và bổ ích với khung viền. Danh sách ứng dụng trên đồng hồ cũng khá đa dạng.

Đánh giá chi tiết Galaxy Watch6 Classic

Có rất nhiều mặt đồng hồ có sẵn và chắc rằng bạn sẽ dễ dàng tìm thấy một mặt đồng hồ phù hợp với mọi nhu cầu của mình. Cho dù bạn chọn loại nào, tất cả đều trông tuyệt đẹp trên màn hình lớn và đầy màu sắc này. 

Về chức năng, Galaxy Watch6 Classic đi kèm với tính năng theo dõi giấc ngủ được cải thiện, nhưng trải nghiệm thì dữ liệu không chính xác và khách quan lắm. Có một số số liệu kỳ lạ: mặc dù đã ghi lại 30 phút ngủ sâu, Galaxy Watch6 Classic chỉ cho điểm khá cao là 65 cho giấc ngủ đó. Trong khi đó, một người dùng khác đạt điểm 80 chỉ với 7 phút ngủ sâu trẻ hóa. 

Hơn nữa, một số người nhận thấy Galaxy Watch6 Classic thường xuyên ghi lại mức độ bão hòa oxy trong máu dưới 90% trong hơn 20 phút, điều này khác với dữ liệu của Apple Watch trước đây.

Đánh giá chi tiết Galaxy Watch6 Classic

Lưu ý rằng đồng hồ thông minh Wear OS chỉ hoạt động với các thiết bị Android, vì vậy đừng hy vọng rằng Galaxy Watch6 Classic sẽ có thể ghép nối với iPhone của bạn. Hơn nữa, một số tính năng về sức khỏe và thể chất của đồng hồ thông minh Samsung chỉ dành riêng cho điện thoại và máy tính bảng Samsung. Samsung buộc phải làm điều đó để tuân thủ các điều khoản của luật phê duyệt y tế.

Đồng hồ cũng được bảo vệ bởi sapphire, đồng thời tích hợp phiên bản mới nhất của cảm biến BioActive hỗ trợ nhịp tim quang học cũng như phân tích trở kháng điện sinh học, bao gồm rất nhiều phép đo bổ sung liên quan đến tim. Ví dụ: bạn có thể một lần nữa đọc Thành phần cơ thể, phân tích cơ xương, tỷ lệ trao đổi chất cơ bản, lượng mỡ trong cơ thể,... Đó là một thước đo thú vị nên có nhưng đừng dựa vào nó quá nhiều. 

Các hoạt động sẽ tính điểm cho tính năng Vùng nhịp tim được cá nhân hóa mới, tính năng này sẽ đo lường và hiển thị các khoảng cường độ tối ưu trong một loạt các hoạt động có sẵn. Nói về những điều này, hiện có hơn 100 bài tập luyện, bao gồm tính năng Track Run mới phát hiện khi bạn đến đường chạy và các bài tập có thể tùy chỉnh. 

Tính năng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt và Phát hiện té ngã đều có sẵn, cùng với đó là cảm biến nhiệt độ da được giới thiệu cùng với Galaxy Watch5 Pro. Tuy nhiên, lần này, Samsung đang mở API và cho phép các nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba khai thác cảm biến và sử dụng dữ liệu của nó theo nhiều cách khác nhau. 

Đánh giá chi tiết Galaxy Watch6 Classic

Một tính năng mới khác liên quan đến sức khỏe có trong Watch6 Classic là chức năng Thông báo nhịp tim không đều (IHRN). Tính năng mới này sẽ gửi cho bạn thông báo nếu nó phát hiện một số phép đo nhịp tim không đều nhất định ngay cả khi bạn đang ngủ, nhanh chóng đưa bạn đến gặp bác sĩ tim mạch yêu thích của bạn.  

Pin và sạc: Pin lớn hơn, tốc độ sạc tương tự

Galaxy Watch6 Classic đi kèm pin 425mAh với phiên bản 47mm, trong khi pin 300mAh trên phiên bản 43mm. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả: nó còn có chipset Exynos mới nhanh hơn và hiệu quả hơn.  

Samsung cho biết đồng hồ sẽ có thời lượng sử dụng khoảng 40 giờ khi tắt màn hình luôn bật hoặc lên đến 30 giờ nếu bạn bật tính năng hữu ích này. Theo trải nghiệm thực tế, với mức sử dụng bình thường và màn hình luôn bật đã tắt, Galaxy Watch6 Classic dễ dàng kéo dài một ngày rưỡi hoặc 36 giờ khi bật và chạy tính năng theo dõi giấc ngủ.

Đó là một kết quả khá tốt, gần như ngang bằng với các đối thủ lớn nhất của Galaxy Watch6 Classic như Apple Watch Ultra. Tuy nhiên, Galaxy Watch5 Pro có thời lượng sử dụng lâu hơn với pin 590mAh lớn hơn nhiều. 

Dòng Galaxy Watch 6 chính thức được ra mắt với màn hình lớn hơn và độ sáng lên đến 2.000 nits

Tốc độ sạc cũng nhanh. Bạn có thể sạc tới 50% pin trong khoảng 30 phút, đủ nhanh đối với hầu hết mọi người. Một lần sạc đầy mất khoảng một tiếng rưỡi. Chắc chắn, sạc siêu nhanh không phải là thứ dành cho thiết bị đeo, vì vậy chúng ta không nên kỳ vọng điều này.

Cuộc gọi thoại và Haptics

Bạn có thể nhận cuộc gọi trên Galaxy Watch6 Classic và chất lượng âm thanh ở mức khá. Bạn có thể nghe thấy bên kia khá rõ khi bạn đang nói chuyện qua đồng hồ thông minh và người ở đầu dây bên kia không có bất kỳ phàn nàn nào về chất lượng cuộc gọi.

Về mặt xúc giác, đồng hồ thông minh này sẽ không làm bạn thất vọng. Phản hồi thật tuyệt vời, bạn có thể tùy chỉnh cường độ rung cũng như thời lượng của nó. Bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ một thông báo hay cuộc gọi đến nào, đó là điều chắc chắn. 

Đối thủ của Galaxy Watch6 Classic

Chắc chắn, Galaxy Watch6 Classic sẽ có một số đối thủ cạnh tranh gay gắt, đặc biệt là Apple Watch. Watch Series8 cũng như Apple Watch Ultra chắc chắn là một số đối thủ cạnh tranh rất mạnh mẽ và hầu hết đều có bộ tính năng tương tự. 

Điều thú vị là, sự cạnh tranh gay gắt nhất dành cho Galaxy Watch6 Classic lại đến từ chính Samsung. Với việc Galaxy Watch5 và Galaxy Watch5 Pro vẫn là những sản phẩm rất mạnh mẽ và hấp dẫn, khó có thể mong đợi một chiến thắng vang dội cho chiếc đồng hồ thông minh mới, bất chấp viền phần cứng. 

Tạm kết

Galaxy Watch6 Classic là sản phẩm kế nhiệm tuyệt vời của cả Galaxy Watch4 Classic và Galaxy Watch5 Pro. Samsung chắc chắn đã xây dựng được công thức cho một thiết bị đeo hoàn hảo. Nó không chỉ được chế tạo theo hướng mạnh mẽ mà còn mang lại cảm giác đủ cao cấp để đối đầu với bất kỳ thiết bị đeo nào ngoài kia và giành chiến thắng. Mặc dù không được làm bằng titan nhưng nó dễ dàng cạnh tranh với Apple Watch Ultra. 

Đánh giá Galaxy Watch6 Classic

Sự trở lại của khung bezel xoay đặc trưng cũng đáng được hoan nghênh. Với nhiều người, nó luôn là điểm nhấn trên những chiếc đồng hồ thông minh của Samsung. Ngoài việc mang lại một số chức năng bổ sung, nó còn tạo nên một cảm giác hoài cổ. Ngoài ra Watch6 Classic còn được trang bị chipset nhanh hơn, thời lượng pin tốt, đây là thiết bị đeo hoàn hảo nếu bạn là người đam mê Samsung.

Ưu điểm

  • Thiết kế tuyệt vời với khung bezel xoay
  • Màn hình lớn và sáng
  • Tuổi thọ pin rất tốt
  • Giá trị tuyệt vời
  • Rất nhiều tính năng và chức năng

Nhược điểm

  • Một số tính năng tốt nhất của nó được giới hạn ở các thiết bị Samsung
  • Cơ chế chốt mới cứng quá, dây đeo hơi khó thay
  • Hơi to và nặng, không thoải mái khi đeo lúc ngủ

Tags: Samsung Galaxy Watch6 Classic Samsung Galaxy Watch6

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...