6 tính năng tốt nhất trên Samsung Galaxy Watch6 khiến đây trở thành mẫu đồng hồ đáng mua nhất

MT Smart

6 tính năng tốt nhất trên Samsung Galaxy Watch6 khiến đây trở thành mẫu đồng hồ đáng mua nhất

Galaxy Watch6Galaxy Watch6 Classic có vẻ sẽ là những chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất của Samsung cho đến nay. Dưới đây là những tính năng làm cho chúng trở nên tuyệt vời như vậy.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ Wear OS mới, dòng Galaxy Watch của Samsung sẽ đứng đầu danh sách mà bạn nên lựa chọn. Các thiết bị đeo của công ty có tất cả các tính năng và thông số kỹ thuật về sức khỏe mà bạn có thể nghĩ tới, khiến chúng trở nên lý tưởng cho hầu hết tất cả người dùng. Với dòng Galaxy Watch6, Samsung một lần nữa đã nâng tầm dòng smartwatch của mình mà các thiết bị đeo Android khác sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có thể sánh ngang.

Vậy điều gì khiến Samsung Galaxy Watch6 trở nên đặc biệt? Các tính năng hàng đầu của nó là gì? Hãy đọc bài viết này để tìm hiểu.

1. Viền mỏng hơn, màn hình lớn hơn

Thoạt nhìn, Samsung Galaxy Watch6 và người anh em Classic của nó có thể trông giống với những chiếc đồng hồ Wear OS trước đây của gã khổng lồ Hàn Quốc. Nhưng có một nâng cấp lớn về thiết kế: viền mỏng hơn. Điều này đã cho phép công ty tăng kích thước màn hình để mang lại trải nghiệm sống động hơn. Samsung tuyên bố Galaxy Watch6 có viền mỏng hơn 30%, trong khi viền xoay của Watch6 Classic mỏng hơn 15%.

Đánh giá chi tiết Galaxy Watch6 Classic

Về kích thước màn hình, phiên bản Watch 6 40mm có màn hình AMOLED 1,3 inch, trong khi biến thể 44mm có màn hình 1,5 inch, tăng 20% ​​so với dòng Watch5. Watch6 Classic có 2 phiên bản kích thước 43mm và 47mm, với màn hình 1,3 inch và 1,5 inch tương ứng.

2. Màn hình sáng hơn

Màn hình tròn của Galaxy Watch6 không chỉ lớn hơn mà còn sáng hơn, giúp bạn thoải mái sử dụng trong mọi hoàn cảnh, tình huống. Nó có độ sáng tối đa được công bố là 2000 nits, đảm bảo bạn có thể xem nội dung hiển thị ngay cả dưới ánh sáng mặt trời gay gắt trực tiếp. Ngoài ra, tính năng Always On Display trên thiết bị đeo cũng đủ thông minh để điều chỉnh độ sáng tùy thuộc vào ánh sáng xung quanh.

6 tính năng tốt nhất trên Samsung Galaxy Watch6

3. Tuổi thọ pin dài hơn

Mặc dù có màn hình lớn hơn và sáng hơn nhưng dòng Galaxy Watch6 có thời lượng sử dụng lâu hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Tất cả là nhờ việc Samsung đã trang bị viên pin lớn hơn vào bên trong đồng hồ thông minh.

Trong khi Galaxy Watch6 40mm có pin 300mAh thì model 44mm có pin 425mAh. Để so sánh, phiên bản 40mm và 44mm của Watch5 được trang bị pin 284mAh và 410mAh tương ứng.

Mặc dù Galaxy Watch6 Classic có khung máy lớn hơn nhưng nó có cùng dung lượng pin 300mAh và 425mAh như model thông thường. Samsung tuyên bố Galaxy Watch6 có thể kéo dài tới 40 giờ sau một lần sạc khi tắt tính năng Always On Display. Và trong trường hợp bạn đang vội, 8 phút sạc sẽ đủ để cung cấp thêm 8 giờ chạy.

Dòng Galaxy Watch 6 chính thức được ra mắt với màn hình lớn hơn và độ sáng lên đến 2.000 nits

4. Chip xử lí nhanh hơn

Chip Exynos W930 của Samsung cung cấp sức mạnh cho dòng Galaxy Watch6. Đây là phiên bản có xung nhịp cao hơn của chip Exynos W920 được tìm thấy trong dòng Watch4 và Watch5. Trong khi bộ xử lý của Watch5 chạy ở tốc độ 1,18 GHz thì chip Exynos của Watch6 có tốc độ 1,4 GHz. Kết hợp với RAM 2GB so với 1,5 GB trên các mẫu trước đó, Watch6 sẽ mang lại hiệu năng mượt mà hơn.

Đánh giá chi tiết Galaxy Watch6 Classic

5. Wear OS 4 và One UI Watch 5

Galaxy Watch6 của Samsung chạy trên Wear OS 4 mới, đồng hồ thông minh Android đầu tiên trên thế giới có chức năng này. Dựa trên Android 13, bản phát hành Wear OS mới nhất hứa hẹn thời lượng pin tốt hơn và hiệu năng mượt mà hơn nhờ các tính năng tối ưu hóa cơ bản của Google.

Ngoài Wear OS 4, còn có One UI Watch 5, giao diện mới nhất của Samsung dành cho đồng hồ thông minh của hãng. Nó tích hợp một số tính năng và tối ưu hóa mới tập trung vào sức khỏe, mặt đồng hồ mới,... để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Galaxy Watch6

6. Thông báo nhịp tim không đều

Đồng hồ thông minh Wear OS của Samsung cung cấp tính năng theo dõi huyết áp và điện tâm đồ. Với dòng Galaxy Watch6, công ty đã giới thiệu tính năng Thông báo nhịp tim không đều. Điều này cho phép đồng hồ kiểm tra nhịp tim của bạn để phát hiện chứng rung tâm nhĩ (AFib) ngay cả khi ngủ, khiến đồng hồ trở thành một trong những đồng hồ thông minh tốt nhất để theo dõi giấc ngủ.

Tính năng này chỉ khả dụng ở một số thị trường chọn lọc nơi Samsung đã nhận được sự chấp thuận cần thiết. Vì có thể tải ứng dụng trên Galaxy Watch nên bạn có thể thử cài đặt phiên bản vá lỗi của Samsung Health để nhận Thông báo Nhịp tim bất thường ở một thị trường không được hỗ trợ.

Đánh giá Galaxy Watch6 Classic

Tuy nhiên, Thông báo nhịp tim không đều vẫn là một tính năng tiện dụng có khả năng cứu sống người đeo. Điều này là do họ sẽ không cần phải quét ECG thủ công để phát hiện các dấu hiệu của AFib khi đeo Galaxy Watch6 nữa.

Tạm kết

Galaxy Watch6 và Watch6 Classic là những chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất của Samsung. Chúng có những nâng cấp phù hợp so với các mẫu trước đó, với các tính năng sức khỏe mới khiến cho nó trở thành một phụ kiện lý tưởng nên có trên cổ tay của bạn.

Cần lưu ý rằng đồng hồ thông minh Samsung hoạt động tốt nhất với điện thoại Samsung vì bạn có thể mất quyền truy cập vào một số tính năng trên các thiết bị không phải của Samsung. Nếu bạn sở hữu một chiếc điện thoại Samsung và cần sắm cho mình một chiếc đồng hồ thông minh, thì không đâu khác ngoài dòng Galaxy Watch6 là lựa chọn phù hợp nhất.

Tags: Samsung Galaxy Watch6 Samsung Galaxy Watch6 Classic

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...