Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy Tab S9: Những nâng cấp tuyệt vời

MT Smart

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy Tab S9: Những nâng cấp tuyệt vời

Galaxy Tab S9 là mẫu máy tính bảng mới nhất của Samsung mang đến các nâng cấp tuyệt vời so với thế hệ tiền nhiệm, cùng điểm qua xem có gì thú vị ở chiếc tablet này nhé.

Sau một thời gian ngắn gián đoạn, Samsung cuối cùng cũng mang đến cho chúng ta sản phẩm kế nhiệm cho chiếc máy tính bảng Galaxy Tab S8 nhỏ gọn nhưng rất mạnh mẽ đã được ra mắt vào năm 2021. Galaxy Tab S9 mới đi kèm với rất nhiều cải tiến để bù đắp cho sự chậm trễ này. 

Có gì mới về Galaxy Tab S9

  • Màn hình AMOLED 11" mới thay cho LCD
  • Chipset Snapdragon 8 Gen 2 mới dành cho Galaxy
  • Chống nước IP68
  • Loa lớn hơn
  • Camera đơn phía sau với kiểu dáng hợp lý

Như đã đề cập, thông số kỹ thuật của Galaxy Tab S9 có nhiều thay đổi quan trọng về phần cứng. Với màn hình mới cuối cùng đã mang AMOLED đến với Galaxy Tab S9 nhỏ gọn nhất, cũng như chipset Snapdragon 8 Gen 2 thuần túy hàng đầu, cho phép Galaxy Tab S9 vượt trội so với các sản phẩm trong cùng phân khúc.

Thiết kế và màu sắc

Samsung đã không thay đổi và đại tu thiết kế máy tính bảng của mình trong năm nay. Do đó, Galaxy Tab S9 gần như là một hình ảnh quen thuộc đối với bất kỳ ai đã từng nhìn thấy hoặc sử dụng Galaxy Tab S8. Bạn nhận được một “phiến đá” hình chữ nhật mỏng với kiểu dáng đẹp mắt, sang trọng và tinh tế.

Trên tay và đánh giá nhanh Galaxy Tab S9: Những nâng cấp tuyệt vời

Tuy nhiên, có một số thay đổi giữa Tab S9 so với thế hệ tiền nhiệm Tab S8, đáng chú ý nhất là chúng ta chỉ còn lại một máy ảnh duy nhất. Tuy nhiên, chiếc này đã loại bỏ khung viền xung quanh và hiện chỉ nhô ra khỏi mặt sau của máy tính bảng, theo sát thiết kế của dòng Galaxy S23. 

Dải từ tính được sử dụng để gắn bút cảm ứng S Pen, cho phép bạn gắn phụ kiện viết bằng nam châm vào mặt sau của máy tính bảng và thậm chí sử dụng nó như một loại giá đỡ thô sơ. Điểm mới ở đây là khả năng sạc không định hướng của S Pen: trước đây, bạn phải đặt S Pen sao cho đầu bút hướng về một hướng nhất định để sạc, nhưng với Tab S9, bạn có thể cắm nó theo bất kỳ cách nào và nó sẽ được đặt lên.

Trên tay và đánh giá nhanh Galaxy Tab S9: Những nâng cấp tuyệt vời

Samsung cũng đã trang bị cho tất cả các máy tính bảng Galaxy Tab S9 khả năng chống bụi và nước IP68 hoàn thiện nhất. Galaxy Tab S9 không lạ gì với sự bổ sung mới lạ này. Xếp hạng này cho phép bạn giữ máy tính bảng chìm dưới nước trong tối đa 30 phút, mặc dù chúng ta không nên thực hiện các pha nguy hiểm như vậy. Tuy nhiên, việc có khả năng chống nước IP68 trên bất kỳ thiết bị nào cũng mang lại sự yên tâm nhất định.

Về màu sắc, Galaxy Tab S9 có các màu Graphite và Beige. Điều đó hơi đáng tiếc, vì chúng ta đã từng có dòng Galaxy Tab S8 với nhiều màu sắc hơn: Than chì, Bạc, Hồng và Vàng. 

Màn hình Galaxy Tab S9

Vấn đề lớn với dòng Galaxy Tab S giá rẻ của Samsung cuối cùng cũng được giải quyết ở thế hệ này, Tab S9 được trang bị màn hình Dynamic AMOLED 2X để nói lời tạm biệt với tấm nền LCD. Bạn sẽ có thể tận hưởng độ tương phản và màu sắc sống động chưa từng có trên một chiếc máy tính bảng Samsung nhỏ gọn. 

Trên tay và đánh giá nhanh Galaxy Tab S9: Những nâng cấp tuyệt vời

Bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ màn hình, màn hình có kích thước hoàn hảo 11 inch và có tốc độ làm mới siêu mượt lên đến 120Hz, giúp cho việc cuộn và xem nội dung thật tuyệt vời. Đồng thời máy cũng có hỗ trợ HDR 10+. Bạn sẽ có được màu sắc tuyệt vời, độ tương phản tuyệt vời và độ sáng tối đa, cũng như góc nhìn rất, rất tốt với Galaxy Tab S9, tất cả đều nằm trong một thiết bị tương đối nhỏ gọn. 

Máy ảnh 

Máy ảnh dễ dàng là một trong những khía cạnh không quá quan trọng trên một thiết bị như máy tính bảng, chẳng ai dùng máy tính bảng để làm công cụ chụp ảnh chuyên dụng cả. Đó cũng có thể là lí do mà máy tính bảng mới nhỏ gọn nhất của Samsung chỉ đi kèm với một camera siêu rộng duy nhất ở phía sau, Samsung có thể đã thực hiện thay đổi này để tiết kiệm chi phí.

Trên tay và đánh giá nhanh Galaxy Tab S9: Những nâng cấp tuyệt vời

Chiếc máy tính bảng này đi kèm với một camera siêu rộng 13MP với tính năng tự động lấy nét. Chất lượng máy ảnh không thực sự đáng chú ý vì có lẽ hầu hết thời gian bạn sẽ không dùng camera sau. Bạn sẽ chủ yếu sử dụng máy ảnh trong các cuộc gọi điện video để hiển thị môi trường xung quanh, vì vậy bạn không thực sự cần bất kỳ cải tiến nào ngoạn mục. 

Ở phía trước, nằm gọn gàng trong các viền của Galaxy Tab S9, là một camera siêu rộng 12MP, được cho là quan trọng hơn nhiều trong các hoạt động hàng ngày của bạn vì nó sẽ được sử dụng rộng rãi trong các cuộc gọi video. 

Hiệu suất và điểm chuẩn

Chipset Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 dành cho Galaxy đang cung cấp năng lượng cho Galaxy Tab S9. Đây là một chipset hàng đầu phù hợp với hiệu suất tuyệt vời và hiệu quả tuyệt vời. Phiên bản này đã được điều chỉnh và ép xung nhẹ tương tự của chip Snapdragon 8 Gen 2 cung cấp năng lượng cho dòng Galaxy S23. 

Trên tay và đánh giá nhanh Galaxy Tab S9: Những nâng cấp tuyệt vời

So với vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 thông thường, chip silicon của Galaxy Tab S9 sẽ có xung nhịp tối đa là 3,2GHz, con chip này có xung nhịp tối đa cao hơn một chút là 3,36GHz, tăng 0,16GHz. Đó là một mức tăng nhỏ, nhưng vẫn đủ để tăng hiệu suất và hiệu quả hơn nữa, luôn là một điều tuyệt vời. Có một buồng hơi được sửa đổi bên trong, với khả năng tản nhiệt hai chiều, cho phép Snapdragon chạy ở mức tải tối đa lâu hơn. 

Bạn có thể mong đợi hiệu suất trên Galaxy Tab S9 giống như trên các điện thoại hàng đầu của Samsung. Phiên bản cơ bản có 8GB RAM và 128GB dung lượng lưu trữ, ngoài ra còn có phiên bản 12GB RAM và 256GB dung lượng lưu trữ cao cấp hơn nhiều, có khả năng chứa hàng tấn ảnh, video và các phương tiện khác để bạn xem thỏa thích. Ngoài ra còn có một khe cắm thẻ nhớ microSD để bạn có thể dễ dàng mở rộng bộ nhớ khả dụng trên thiết bị của mình và lưu trữ nhiều nội dung hơn nữa.

Phiên bản hệ điều hành 

Về phần mềm, Galaxy Tab S9 đi kèm với Android 13 chạy bên dưới giao diện One UI 5.1 tùy chỉnh của Samsung. Nó có rất nhiều tính năng và chức năng, chưa kể đến là đỉnh cao trong nỗ lực cá nhân hóa của Samsung, hỗ trợ màn hình khóa có thể tùy chỉnh và tùy chỉnh giao diện sâu hơn. 

Trên tay và đánh giá nhanh Galaxy Tab S9: Những nâng cấp tuyệt vời

Bú S Pen cũng bổ sung thêm một số chức năng khác, cho phép bạn ghi chú, tạo ảnh chụp màn hình sáng tạo,... Có rất nhiều ứng dụng độc quyền sẽ có trên Galaxy Tab S9 và sẽ sử dụng khá tốt chiếc máy tính bảng này, chẳng hạn như GoodNotes, LumaFusion, Clip Studio Point và ArcSite dành riêng cho iOS. 

Tất nhiên, chế độ giống như máy tính xách tay DeX Mode siêu mạnh mẽ cũng đã quay trở lại, khá độc đáo với Bàn phím bìa sách mới có sẵn cho Galaxy Tab S9. Bạn có thể dễ dàng thực hiện đa nhiệm trên Galaxy Tab S9 với tính năng chia đôi màn hình dễ dàng và các tính năng MultiControl khả dụng.  

Galaxy Tab S9 sẽ được hỗ trợ bốn bản cập nhật Android chính, cho đến Android 17, cũng như 5 năm hỗ trợ bảo mật hoặc cho đến năm 2028. Chắc chắn là một thời gian sử dụng rất tốt cho máy tính bảng mới này.

Pin và sạc

Galaxy Tab S9 đi kèm với viên pin 8.400mAh, lớn hơn 400mAh so với viên pin trên Galaxy Tab S8. Dù đây chỉ là một mức tăng nhỏ, nhưng với độ mỏng và nhẹ của chiếc máy tính bảng, nó vẫn rất ấn tượng. Snapdragon 8 Gen 2 dành cho Galaxy sẽ mang lại hiệu suất và thời lượng pin tuyệt vời cho Galaxy Tab S9, và chắc chắn sẽ giúp cho Tab S9 có thể kéo dài thời lượng pin được lâu hơn.

Galaxy Tab S9 hỗ trợ tốc độ sạc lên đến 45W, tương tự như người tiền nhiệm của nó và đủ nhanh cho hầu hết mọi người. Tuy nhiên, bạn sẽ phải mua kèm bộ sạc riêng.

Trên tay và đánh giá nhanh Galaxy Tab S9: Những nâng cấp tuyệt vời

Chất lượng âm thanh và haptics

Samsung tự hào rằng dòng Galaxy Tab S9 có kích thước loa lớn hơn 20% so với thế hệ trước, điều này sẽ mang lại một cú hích rất tốt về cường độ âm thanh và hy vọng là chất lượng âm thanh. Dolby Atmos được hỗ trợ và đối tác lâu năm của Samsung là AKG dường như đã làm việc trên bộ loa này. 

Các mẫu Galaxy Tab S9

Bên cạnh Galaxy Tab S9, Samsung cũng phát hành Galaxy Tab S9+Galaxy Tab S9 Ultra cùng với nó. Trong khi Galaxy Tab S9+ chủ yếu là phiên bản lớn hơn của Galaxy Tab S9 với một camera bổ sung, màn hình lớn hơn và pin, thì Galaxy Tab S9 Ultra lại biến mọi thứ thành 11 với màn hình tai thỏ 14,6 inch khổng lồ và thông số kỹ thuật phần cứng tốt nhất có thể bên trong. 

Đối thủ cạnh tranh của Galaxy Tab S9

Một đối thủ cạnh tranh tiềm năng của Galaxy Tab S9 chính là người tiền nhiệm của nó, Galaxy Tab S8, mặc dù đã ra đời hơn 1 năm rưỡi và chỉ sử dụng màn hình LCD và phần cứng cũ hơn, nhưng đay vẫn là một trong những sản phẩm có giá cả phải chăng đáng cân nhắc.

Bạn cũng có thể coi nhiều iPad của Apple là đối thủ tiềm năng, như iPad thế hệ thứ 10 và iPad Air mới nhất. Ngoài ra chúng ta còn có một số mẫu tablet Android khác như OnePlus Pad và Google Pixel Tablet.

Tạm kết

Galaxy Tab S9 giải quyết tất cả các điểm yếu của Galaxy Tab S8 và phát huy dựa trên những điểm mạnh hiện có của nó. Bạn nhận được một chiếc máy tính bảng Android nhỏ gọn và mạnh mẽ với màn hình rất đẹp và bút S Pen đa nhiệm. Có vẻ như nó đang được định hình là một sản phẩm tiếp theo xuất sắc cho Galaxy Tab S8. Hy vọng Galaxy Tab S9 là một sản phẩm thành công khác sẽ cải thiện đáng kể bối cảnh máy tính bảng Samsung và nâng nó lên một tầm cao mới.

Tags: Samsung Galaxy Tab S9

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...