Nên mua Samsung Galaxy Tab S9, S9 Plus hay Tab S9 Ultra: Đâu là lựa chọn phù hợp?

MT Smart

Nên mua Samsung Galaxy Tab S9, S9 Plus hay Tab S9 Ultra: Đâu là lựa chọn phù hợp?

Dòng Galaxy Tab S9 Series mới của Samsung bao gồm 3 mẫu hướng tới những nhu cầu sử dụng khác nhau. Vậy nên lựa chọn phiên bản nào, cùng tìm hiểu nhé.

Kích thước và thiết kế

Mặc dù không dễ nhận thấy nhưng Tab S9 Ultra là chiếc mỏng nhất trong cả ba chiếc mặc dù có kích thước tổng thể lớn nhất. Chính kích thước này khiến nó trở thành máy tính bảng nặng nhất trong dòng sản phẩm máy tính bảng cao cấp mới của Samsung. Samsung sử dụng khung nhôm, mặt sau bằng nhôm và mặt trước bằng kính bảo vệ Gorilla Glass. Cả ba đều có khả năng chống nước và bụi nhờ xếp hạng IP68.

Nên mua Galaxy Tab S9, S9 Plus hay S9 Ultra: Đâu là lựa chọn phù hợp?

S9 Ultra có một notch chứa thiết lập camera selfie kép, trong khi hai notch còn lại giấu camera trong viền. Có một đầu nối từ tính ở mặt sau để sạc S Pen (có trên tất cả các kiểu máy). Màn hình vân tay nằm dưới màn hình và có cổng USB-C để sạc. Máy tính bảng có hai màu, màu be và màu than chì.

Màn hình

  • Samsung Galaxy Tab S9: 11 inch, tỷ lệ màn hình so với thân máy là 83,2%, độ phân giải 2560 x 1600, 274 ppi, 120Hz
  • Samsung Galaxy Tab S9 Plus: 12,4 inch, tỷ lệ màn hình so với thân máy là 84,3%, độ phân giải 2800 x 1752, 266 ppi, 120Hz
  • Samsung Galaxy Tab S9 Ultra: 14,6 inch, tỷ lệ màn hình so với thân máy là 90,7%, độ phân giải 2960 x 1848, 239 ppi, 120Hz

S9 Ultra có màn hình lớn nhất (14,6 inch), tiếp theo là Plus (12,4 inch) và sau đó là S9 với 11 inch. Ultra cung cấp tỷ lệ màn hình so với thân máy cao hơn với viền mỏng vì Samsung đã chọn sử dụng notch để chứa thiết lập camera selfie kép. Các mẫu Plus và mẫu cơ bản có viền lớn hơn một chút.

Tất cả máy tính bảng dòng Tab S9 đều sử dụng công nghệ màn hình AMOLED với tốc độ làm mới động 120Hz (dao động trong khoảng từ 60 đến 120Hz). Điều này mang lại cho máy tính bảng một lợi thế quan trọng so với iPad, vốn không có bất kỳ tùy chọn OLED nào.

Camera

  • Samsung Galaxy Tab S9: Ống kính chính 13MP f/2.0 có tính năng tự động lấy nét; Mặt trước: Camera selfie siêu rộng 12MP f/2.4
  • Samsung Galaxy Tab S9 Plus: Ống kính chính 13MP f/2.0 có tính năng tự động lấy nét; siêu rộng 8MP f/2.2; Mặt trước: Camera selfie siêu rộng 12MP f/2.4
  • Samsung Galaxy Tab S9 Ultra: Ống kính chính 13MP f/2.0 có tính năng tự động lấy nét; siêu rộng 8MP f/2.2; Mặt trước: camera siêu rộng 12MP f/2.4, camera selfie rộng 12MP f/2.2

Trên cả ba mẫu máy, có một camera chính phía sau 13MP tiêu chuẩn. Trong khi đó Tab S9 Plus và Ultra có thêm một camera góc siêu rộng 8MP để mang lại sự linh hoạt. Đối với ảnh selfie, cả ba đều có ống kính siêu rộng 12MP f/2.4 với góc nhìn 120 độ, rất tuyệt vời khi chụp ảnh selfie nhóm.

Nên mua Galaxy Tab S9, S9 Plus hay S9 Ultra: Đâu là lựa chọn phù hợp?

Ngoài ra, Tab S9 Ultra còn được trang bị một ống kính rộng 12MP thứ cấp ở mặt trước nếu bạn không cần góc rộng hơn. Thật đáng tiếc khi Samsung không trang bị ống kính tele trên bất kỳ ống kính nào, ống kính này có thể mang lại chất lượng tốt hơn khi bạn phóng to ảnh. Đối với video, bộ ba có thể quay video lên tới 4K ở tốc độ 30 hoặc 60 khung hình/giây, nhưng bạn có thể hạ cấp xuống 1080p ở tốc độ 30 khung hình/giây, tùy theo nhu cầu của bạn.

Bộ xử lý

  • Samsung Galaxy Tab S9: Snapdragon 8 Gen 2 dành cho Galaxy; GPU Adreno 740
  • Samsung Galaxy Tab S9 Plus: Snapdragon 8 Gen 2 dành cho Galaxy; GPU Adreno 740
  • Samsung Galaxy Tab S9 Ultra: Snapdragon 8 Gen 2 dành cho Galaxy; GPU Adreno 740

Đúng như mong đợi, Samsung không thỏa hiệp khi nói đến hiệu suất của dòng máy tính bảng cao cấp. Trên dòng Tab S9, công ty đã sử dụng biến thể cao nhất của chip Snapdragon 8 Gen 2 của Qualcomm, bộ xử lý hàng đầu của nhà sản xuất chip Mỹ.

Nó tự hào có hiệu suất tăng lên trên tất cả các khía cạnh sử dụng, theo Qualcomm, hiệu suất CPU, GPU và NPU tăng 34%, 41% và 49%. Đây chính là con chip bạn sẽ tìm thấy trên điện thoại S23 Ultra hàng đầu của Samsung.

Nên mua Galaxy Tab S9, S9 Plus hay S9 Ultra: Đâu là lựa chọn phù hợp?

Con chip mới nhất và tốt nhất của Qualcomm đảm bảo hiệu suất hoàn hảo trên mọi phạm vi, bất kể nhiệm vụ và tác vụ nào. Con chip này cũng sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ có được hiệu suất tốt hơn trong tương lai ngay cả trong vài năm nữa khi mà các ứng dụng ngày càng ngốn pin hơn.

RAM và lưu trữ

  • Samsung Galaxy Tab S9: RAM 8GB/12GB; Dung lượng lưu trữ 128GB/256GB
  • Samsung Galaxy Tab S9 Plus: RAM 12GB; Bộ nhớ 256GB/512GB
  • Samsung Galaxy Tab S9 Ultra: RAM 12GB/16GB; Bộ nhớ 256GB/512GB/1TB

Có nhiều tùy chọn khác nhau trên ba máy tính bảng, tùy thuộc vào dung lượng lưu trữ bạn cần trên thiết bị của mình. Galaxy Tab S9 có hai tùy chọn, model cơ bản có RAM 8GB kết hợp với bộ nhớ trong 128GB và model 12GB với bộ nhớ trong 256GB. S9 Plus có 12GB tiêu chuẩn kết hợp với dung lượng lưu trữ 256GB hoặc 512GB. Ultra có model cơ bản với 12GB RAM và 256GB.

Nên mua Galaxy Tab S9, S9 Plus hay S9 Ultra: Đâu là lựa chọn phù hợp?

Ngoài ra, có một biến thể với dung lượng lưu trữ 512GB nếu bạn cần thêm. Và nếu bạn muốn có nhiều năng lượng và dung lượng lưu trữ hơn, biến thể cao nhất có 16GB RAM với 1TB dung lượng lưu trữ.

Điều tuyệt vời nhất là Samsung còn trang bị một khe cắm mở rộng microSD (hỗ trợ lên đến 1TB), vì vậy bạn luôn có thể bổ sung thêm nếu cần. Nếu bạn quyết định đi theo con đường này, hãy đảm bảo bạn biết những những sai lầm cần tránh khi mua thẻ microSD.

Pin

  • Samsung Galaxy Tab S9: 8400 mAh; Sạc có dây 45W
  • Samsung Galaxy Tab S9 Plus: 10090 mAh; Sạc có dây 45W
  • Samsung Galaxy Tab S9 Ultra: 11200 mAh; Sạc có dây 45W

Tab S9 Ultra có pin lớn nhất so với những người anh em nhỏ hơn của nó, với dung lượng khổng lồ 11200mAh. S9 cơ bản có pin nhỏ nhất nhưng thời gian sử dụng màn hình không phải là vấn đề lớn vì màn hình 11 inch nhỏ hơn so với 2 người anh em của mình, ít tiêu tốn năng lượng hơn. Samsung chưa cung cấp bất kỳ số liệu nào liên quan đến thời lượng pin.

Bộ ba hỗ trợ sạc nhanh lên đến 45W qua USB-C. Không có tính năng sạc không dây trên các dòng máy, giống như trên các máy tính bảng Galaxy Tab trước đây. Điều này có thể gây ngạc nhiên vào năm 2023, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi nhận ra rằng ngay cả Apple cũng không cung cấp hỗ trợ sạc không dây trên bất kỳ chiếc iPad nào của mình, một số tốt nhất máy tính bảng bạn có thể mua bằng tiền của mình.

Nên mua Galaxy Tab S9, S9 Plus hay S9 Ultra: Đâu là lựa chọn phù hợp?

Tạm kết: Nên mua máy tính bảng dòng Galaxy Tab S9 nào?

Đối với nhiều người, Tab S9 cơ bản là đủ. Màn hình AMOLED 11 inch 120Hz đủ lớn cho một chiếc máy tính bảng và có cùng camera chính và camera selfie, cùng bộ xử lý như những người anh em lớn hơn và tốc độ sạc nhanh giống hệt nhau. Chỉ với 799 USD, bạn có thể có được biến thể cơ bản với RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB. Nếu dung lượng lưu trữ là yếu tố hạn chế, bạn có thể lắp thẻ nhớ microSD vào và bạn đã sẵn sàng.

Trong khi đó, Tab S9 Plus là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn cần màn hình lớn hơn một chút và bộ nhớ tích hợp nhiều hơn, nhưng việc bỏ thêm 200 USD nữa có thể không đáng để chi tiêu. Ngoài ra, nếu bạn là người sử dụng máy tính bảng để làm việc thì Tab S9 Ultra là sự lựa chọn hợp lí.

Tags: Samsung Galaxy Tab S9 Samsung Galaxy Tab S9 Plus Samsung Galaxy Tab S9 Ultra

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...