Tổng hợp về Samsung Galaxy Tab S9 FE: Thiết kế, thông số, giá bán và ngày phát hành

MT Smart

Tổng hợp về Samsung Galaxy Tab S9 FE: Thiết kế, thông số, giá bán và ngày phát hành

Galaxy Tab S9 FE được cho là sẽ ra mắt vào ngày mai 4/10. Hãy cùng tổng hợp các thông tin về mẫu máy tính bảng này trước thềm ra mắt nhé.

Samsung thường sản xuất các mẫu máy tính bảng Android tốt nhất, có thông số kỹ thuật cao cấp, màn hình tuyệt đẹp và thời lượng pin cả ngày. Dòng Galaxy Tab S9 là ví dụ hoàn hảo cho điều này, được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 2 mạnh mẽ và màn hình OLED 120Hz bên trong thân máy mỏng và sang trọng. Tuy nhiên đây là những chiếc máy tính bảng này đắt tiền, với mức giá khởi điểm là 800 USD. Nếu bạn có ngân sách eo hẹp, Samsung đang phát triển dòng Galaxy Tab S9 FE dành cho bạn.

Những chiếc máy tính bảng mới này sẽ giữ nguyên thiết kế giống như những người anh em đắt tiền hơn của chúng nhưng đánh đổi một số yếu tốt để đạt được mức giá thấp hơn. Nếu bạn muốn một chiếc máy tính bảng có cấu hình bên trong mạnh mẽ, màn hình lớn và mức giá hợp lý thì Galaxy Tab S9 FE có thể là lựa chọn phù hợp. Samsung đã bỏ qua dòng Tab FE vào năm 2022 do tình trạng khủng hoảng chất bán dẫn. Nhưng năm nay, dòng sản phẩm này đã sẵn sàng trở lại cùng với Galaxy S23 FE. Dưới đây là tất cả những gì chúng ta biết về Samsung Galaxy Tab S9 FE dựa trên tất cả các rò rỉ, tin đồn và hình ảnh đã xuất hiện cho đến nay.

Thiết kế và màn hình

Dòng Samsung Galaxy Tab S9 FE sẽ không chỉ có tên giống với dòng máy tính bảng hàng đầu TabS9 của công ty mà cả thiết kế cũng lấy cảm hứng từ dòng sản phẩm cao cấp này. Hình ảnh kết xuất bị rò rỉ của Tab S9 FE và FE+ cho thấy thiết kế của chúng sẽ giống với các mẫu Tab S9.

Tổng hợp về Samsung Galaxy Tab S9 FE

Samsung đã chuyển toàn bộ dòng Galaxy Tab S9 của mình sang tấm nền OLED 120Hz trong năm nay. Tuy nhiên, Tab S9 FE dự kiến ​​sẽ không đi theo hướng này. Các tin đồn cho thấy dòng máy tính bảng Fan Edition sẽ có hai kích cỡ: 10,9 inch và 12,4 inch. Cả hai dường như sẽ là màn hình LCD với tốc độ làm mới 60Hz theo tiêu chuẩn. Rò rỉ danh sách Google Play Console cho thấy Tab S9 sẽ có màn hình độ phân giải 2.304 x 1440, trong khi Plus sẽ có màn hình LCD 2.560 x 1440.

Thông số kỹ thuật

Galaxy Tab S9 FE có thể có cùng thiết kế với dòng Tab S9 thông thường. Tuy nhiên, về cấu hình, rõ ràng đó sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác. Trong khi dòng Tab S9 sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 2 thì các mẫu FE có thể sử dụng chip Exynos 1380 tầm trung. Đây chính là SoC hoạt động bên trong Galaxy A54 của gã khổng lồ Hàn Quốc và các thiết bị giá rẻ khác.

Con chip này có thể được kết hợp với RAM 6/8GB và bộ nhớ cơ sở 128GB. Các thông số kỹ thuật được đồn đại khác bao gồm máy quét dấu vân tay gắn bên cạnh, loa âm thanh nổi và khả năng tương thích với nhiều phụ kiện khác nhau của Samsung. Máy tính bảng khả năng cao cũng sẽ hỗ trợ S Pen và Samsung sẽ tặng kèm một chiếc trong hộp. Mẫu Tab S9 FE thông thường có thể chứa một camera phía sau, trong khi mẫu Plus sẽ có hai camera. Ở phía trước, cả hai máy tính bảng sẽ có một camera selfie duy nhất.

Tổng hợp về Samsung Galaxy Tab S9 FE

Theo phát hiện của MySmartPrice , Galaxy Tab S9 FE+ sẽ mang số model SM-X616B, ít nhất là đối với biến thể 5G và đi kèm viên pin 9.800mAh mạnh mẽ. Nó cũng có thể hỗ trợ sạc nhanh 45W. Cả hai mẫu Galaxy Tab S9 FE dường như sẽ có bốn màu: Oải hương, Bạc hà, Than chì (Xám) và Bạc. Bên cạnh biến thể Wi-Fi, Samsung có kế hoạch ra mắt Tab S9 FE và FE+ với kết nối 5G.

Với thông số kỹ thuật bị rò rỉ, dòng Galaxy Tab S9 FE sẽ có thông số kỹ thuật tầm trung đi kèm màn hình lớn. Trừ khi bạn muốn một chiếc máy tính bảng hướng đến hiệu suất hoặc có khối lượng công việc đòi hỏi khắt khe, Tab S9 FE có thể là một lựa chọn tuyệt vời để giải trí, làm việc hàng ngày. 

Phần mềm

Bất chấp sự khác biệt được đồn đại về phần cứng cơ bản, dòng Galaxy Tab S9 FE sẽ cung cấp trải nghiệm phần mềm tương tự như những người anh em đắt tiền hơn của nó. Nó sẽ chạy trên One UI 5.1.1 dựa trên Android 13 . Bản phát hành mới nhất của giao diện One UI của Samsung đã giới thiệu một số tính năng dành riêng cho máy tính bảng và màn hình gập giúp tăng thêm năng suất làm việc, bao gồm thanh tác vụ phía dưới hiển thị tối đa bốn ứng dụng gần đây và cử chỉ kéo và thả nội dung giữa các ứng dụng.

Tổng hợp về Samsung Galaxy Tab S9 FE

Galaxy Tab S9 FE dự kiến có thể được phát hành với bản cập nhật Android 14 và One UI 6. Bản phát hành One UI lớn tiếp theo sẽ có nhiều tính năng hơn nữa để mang lại trải nghiệm tốt hơn. Phần mềm là một trong những lý do chính khiến máy tính bảng của Samsung vượt trội hơn so với các sản phẩm khác trên thị trường và công ty tiếp tục phát triển dựa trên điều đó.

Giá bán và ngày phát hành

Dòng Galaxy Tab S9 FE sẽ được ra mắt vào ngày mai 4/10. Mức giá hấp dẫn của những sản phẩm này sẽ giúp Samsung thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng hơn. Tất cả các rò rỉ đều cho thấy máy tính bảng sẽ có mức giá cao. Tại Ấn Độ, Galaxy Tab S9 FE cấp thấp có kết nối Wi-Fi có thể có giá 63.000 Rupee, tức là gần 800 USD. Ở châu  u, giá cả có thể hợp lý hơn một chút. Một nguồn rò rỉ của SamInsider cho thấy giá của Tab S9 FE sẽ bắt đầu từ €550, trong đó Tab S9 FE+ 12,4 inch dường như có giá €750.

Tổng hợp về Samsung Galaxy Tab S9 FE

Nhìn lại Galaxy Tab S7 FE ra mắt với giá 529 USD tại Mỹ vào năm 2021, chúng ta có thể dự đoán giá của dòng Tab S9 FE sẽ bắt đầu từ khoảng 600 USD hoặc thấp hơn. Điều này có thể hợp lý khi xem xét giá của mẫu Galaxy Tab S9 không phải FE bắt đầu ở mức 800 USD ở Mỹ. Ngoài ra như truyền thống, bạn sẽ có thể sở hữu Tab S9 FE với mức giá tương đối hợp lý nhờ các ưu đãi đặt trước hấp dẫn.

 Đối thủ của Samsung Galaxy Tab S9 FE

Tùy thuộc vào cách Samsung định giá Galaxy Tab S9 FE, Google Pixel Tablet có thể là đối thủ cạnh tranh gần nhất của hãng. Máy tính bảng này được trang bị màn hình LCD 10,95 inch 2.560 x 1600, chip Tensor G2 mạnh mẽ và trải nghiệm Android Google-y. Với giá 500 USD, Pixel Tablet có thể sẽ vượt qua sản phẩm của Samsung nhờ tỷ lệ giá trên hiệu năng.

Tuy nhiên, nhiều người dùng có thể thích trải nghiệm phần mềm và tính năng đa nhiệm của Samsung hơn. Số lượng có hạn của Pixel Tablet trên thị trường cũng mang lại lợi thế cho Galaxy Tab S9 FE. Hãy chờ đợi sự ra mắt của dòng máy tính bảng này để xem có gì thú vị nhé.

Tags: Samsung Galaxy Tab S9 FE Samsung Galaxy Tab S9 FE Plus

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...