So sánh nhanh Galaxy Tab S9 FE+ vs Tab S7 FE: Một bản nâng cấp xứng đáng

MT Smart

So sánh nhanh Galaxy Tab S9 FE+ vs Tab S7 FE: Một bản nâng cấp xứng đáng

Đã hơn hai năm kể từ khi chiếc máy tính bảng Fan Edition đầu tiên của Samsung - Galaxy Tab S7 FE được ra mắt. Mới đây, thế hệ tiếp theo của nó - Galaxy Tab S9 FE+ cuối cùng cũng đã được trình làng. Vậy những thứ đã thay đổi trong hai năm đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Máy tính bảng mới của Samsung được trang bị chipset Exynos 1380 và không còn bị phân chia giữa hai SoC dựa trên các tùy chọn kết nối. Cho dù bạn mua phiên bản chỉ có Wi-Fi hay phiên bản 5G của năm 2023, bạn đều sẽ nhận được cùng một chipset Exynos. Điểm chuẩn cho thấy chip Exynos 1380 có năng suất gần tương tự với Snapdragon 750G và 778G, chỉ có sự khác biệt nhỏ ở một số vị trí.

Năm nay, Samsung đã nâng cấp bộ nhớ trên dòng máy tính bảng Fan Edition mới của mình. Galaxy Tab S7 FE đã bắt đầu với 4GB RAM và 64GB dung lượng lưu trữ, và những con số đó sẽ được tăng đáng kể vào năm 2023 khi Galaxy Tab S9 FE+ có hai cấu hình bộ nhớ là 8GB+128GB và 12GB+256GB. Ngoài ra nó còn có thể mở rộng thêm dung lượng lưu trữ.

Về mặt lý thuyết, thông số kỹ thuật về pin trên dòng máy tính bảng FE mới vẫn giữ nguyên. Model Fan Edition mới có viên pin 10.090mAh với khả năng sạc nhanh 45W. Tuy nhiên trên thực tế, Samsung cho biết máy tính bảng FE mới này sẽ cung cấp cho người dùng tối đa 20 giờ phát video trong một lần sạc, điều đó có nghĩa là nó sẽ có thể tồn tại thêm 7 giờ so với Tab S7 FE.

Chất lượng hiển thị và hoàn thiện tốt hơn

Mặc dù Galaxy Tab S9 FE+ vẫn giữ lại màn hình LCD TFT với đường chéo 12,4 inch, nhưng Samsung cho biết tấm nền này đã hỗ trợ tốc độ làm mới lên tới 90Hz thay vì 60Hz. Màn hình của nó cũng cung cấp công nghệ Vision Booster để có độ chính xác màu tốt hơn trong các điều kiện ánh sáng khác nhau.

Bên cạnh đó, một nâng cấp đáng kể khác là camera selfie siêu rộng 12MP tốt hơn với khả năng tự động lấy khung hình, điều đó có nghĩa là Tab S9 FE+ sẽ phù hợp hơn cho hội nghị truyền hình. Camera selfie của thiết bị cũng có thể quay video 4K ở tốc độ 30 khung hình/giây.

Điều cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là máy tính bảng Fan Edition mới hiện đã có khả năng chống bụi và nước nhờ xếp hạng IP68. Đây cũng là xếp hạng khả năng chống bụi và nước trên dòng Galaxy Tab S9 hàng đầu. Galaxy Tab S9 FE+ mới sẽ đi kèm với Android 13 và One UI 5.1.1, đồng thời sẽ nhận được bốn bản nâng cấp hệ điều hành chính và bản vá bảo mật trong 5 năm. Điều đó có nghĩa là nó sẽ tồn tại lâu hơn nhiều so với thiết bị tiền nhiệm của nó.

Nếu bạn cho rằng Galaxy Tab S9 FE+ là một bản nâng cấp xứng đáng, thì hãy chú ý rằng máy tính bảng này sẽ được lên kệ tại một số thị trường chọn lọc vào ngày 10 tháng 10. Và tùy thuộc vào thị trường, bạn có thể nhận được giá trị trao đổi kha khá nếu đổi mẫu FE cũ lấy mẫu FE mới.

Bạn đánh giá như thế nào về Galaxy Tab S9 FE+? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.

Nguồn: Sam Mobile

Tags: Samsung Galaxy Tab S9 FE+ Samsung Galaxy Tab S7 FE

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...