Tổng hợp thông tin về Galaxy S23 FE: Thiết kế, cấu hình, hiệu năng, giá bán và ngày ra mắt

MT Smart

Tổng hợp thông tin về Galaxy S23 FE: Thiết kế, cấu hình, hiệu năng, giá bán và ngày ra mắt

Galaxy S23 FE vừa được tung teaser chính thức sẽ ra mắt vào ngày 4/10 tới. Hãy cùng tổng hợp các thông tin xung quanh mẫu điện thoại mới này để xem có gì thú vị nhé.

Samsung không có lịch sử ra mắt nhất quán và đều đặn với dòng Galaxy S Fan Edition của mình. Kể từ khi ra mắt mẫu Galaxy S20 FE vào năm 2020 với nhiều sự phô trương, công ty chỉ phát hành một chiếc điện thoại FE khác, đó là Galaxy S21 FE ít được đón nhận hơn. Samsung ban đầu dự định bổ sung cho dòng Galaxy S hàng đầu của mình một mẫu mới giá cả phải chăng mỗi năm, nhưng chúng ta đã không có Galaxy S22 FE do tình trạng thiếu chip toàn cầu.

Thời gian gần đây, những tin đồn mới một lần nữa khơi dậy hy vọng về một chiếc điện thoại Fan Edition mới. Galaxy S23 FE được cho là được phát triển và sắp ra mắt để thay thế một trong những thiết bị dòng A của Samsung. Liệu hãng có phục hồi lại thời kỳ huy hoàng của Galaxy S20 FE? Hay nó sẽ bỏ qua hoàn toàn điện thoại FE 2023? Dưới đây là tất cả những gì chúng ta biết về Galaxy S23 FE.

Tổng hợp thông tin về Galaxy S23 FE

Sẽ có Samsung Galaxy S23 FE?

Nếu tin đồn là đáng tin, Samsung Galaxy S23 FE sẽ thay thế Galaxy A74 để gia nhập dòng Galaxy S23 hiện tại. Đây sẽ là điện thoại dòng A cao cấp nhất ra mắt trên toàn cầu vào năm 2023, sau Galaxy A73 năm ngoái, đã giới thiệu camera 108MP cho dòng sản phẩm này.

Một ấn phẩm không quá nổi tiếng của Hàn Quốc có tên SisaJournal đã lập kỷ lục vào giữa tháng 3, tuyên bố rằng Samsung thực sự đang có kế hoạch ra mắt Galaxy S23 FE vào quý 4 năm nay với khung thời gian ra mắt từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2023. Tiếp theo, Android Authority đã phỏng vấn Justin Hume, phó chủ tịch phụ trách di động của Samsung Nam Phi vào tháng 7. Hume cho biết sẽ có Galaxy S23 FE và sẽ sớm có thông báo. 

Mới nhất, trang web của Samsung ở Argentina đã công bố một bức ảnh mô tả về Galaxy Buds FE, Galaxy S23 FE và Galaxy Tab S9 FE. Teaser chính thức của Samsung về Galaxy S23 FE đã bị rò rỉ. Theo tipster Abhishek Yadav, thì Samsung đã gửi hình ảnh teaser chính thức này của Galaxy S23 tới tất cả các nhà bán lẻ trên khắp Ấn Độ, điều đó có nghĩa là công ty đã gần đến thời điểm ra mắt chính thức điện thoại thông minh Fan Edition.

Samsung rò rỉ toàn bộ dòng sản phẩm Fan Edition sắp ra mắt của mình

Đoạn giới thiệu về Galaxy S23 FE đã giới thiệu ba camera và khẩu hiệu tiếp thị “The New Epic”. Hình ảnh cũng đề cập đến dòng chữ “(coming soon) sắp ra mắt”, gợi ý rằng điện thoại có thể ra mắt trong tháng tới. Theo một số tin đồn, thì Galaxy S23 FE sẽ được ra mắt vào nửa đầu tháng 10 năm 2023 và trùng với mùa lễ hội của Ấn Độ. Điện thoại thông minh này có thể ra mắt trong đợt giảm giá Big Billion Days của Flipkart, thường diễn ra vào tháng 10.

Ngày phát hành Galaxy S23 FE là ngày nào?

  • Samsung Galaxy S20 FE – 23 tháng 9 năm 2020
  • Samsung Galaxy S21 FE  - Ngày 11 tháng 1 năm 2022

Như bạn có thể thấy từ những ngày ra mắt trước đây của điện thoại Samsung Fan Edition, không có khung thời gian cố định về thời điểm công ty sẽ phát hành mẫu FE mới. Tính chất rải rác của các lần ra mắt FE trước đó không cho chúng ta biết gì về ngày phát hành Galaxy S23 FE. Có dự đoán ra mắt quý 4 của ấn phẩm Hàn Quốc mà chúng ta đã đề cập ở trên. Thời điểm phát hành quý 4 năm 2023 này cũng đã được SamMobile chứng thực.

Một cửa hàng khác của Hàn Quốc, Hankooki,  đưa tin rằng Samsung có thể ra mắt Galaxy S23 FE sớm nhất là vào tháng 8 hoặc tháng 9. Vào tháng 4, SamMobile cũng tuyên bố điện thoại sẽ ra mắt vào quý 4 năm 2023. Theo nhà rò rỉ hàng loạt Revegnus, doanh số bán hàng của dòng Samsung Galaxy S23 đã trở nên chậm chạp, do đó, người ta đang bàn tán về việc ra mắt S23 FE sớm ở một số khu vực nhất định.

Tổng hợp thông tin về Galaxy S23 FE

Với mới đây nhất, ngày ra mắt chính xác của Galaxy S23 FE có thể là ngày 4 tháng 10, điều này có thể được nhìn thấy trong ảnh của thiết bị trên trang web Samsung Argentina, tuy điều đó chưa thể được xác nhận vào thời điểm này nhưng kết hợp với tất cả các thông tin rò rỉ ở trên, đây có lẽ là mốc thời gian đáng tin cậy nhất.

Samsung Galaxy S23 FE sẽ có những tính năng và thông số kỹ thuật gì?

Chúng ta đã có khá nhiều thông tin rò rỉ về một số thông số kỹ thuật của điện thoại sắp ra mắt và nó sẽ trông như thế nào.

Thiết kế

Điện thoại Fan Edition thường lấy cảm hứng từ thiết kế của dòng Galaxy S cao cấp hơn. Tất nhiên, luôn có khả năng công ty có thể làm điều gì đó khác biệt. Đánh giá dựa trên các kết xuất bị rò rỉ do chuyên gia đánh giá OnLeaks cung cấp, có vẻ như S23 FE giống với phần còn lại của dòng S23.

Thiết kế rất giống với mẫu Galaxy S23 cơ bản đến nỗi điểm khác biệt duy nhất dường như là vị trí đặt đèn flash LED. Trên mẫu cơ bản, đèn flash được căn chỉnh với cảm biến camera phía trên. Ngược lại, đèn flash trên mẫu FE nằm giữa camera trên và camera giữa.

Tổng hợp thông tin về Galaxy S23 FE

Cùng với các bức ảnh render được rò rỉ, kích thước của thiết bị cũng đã được tiết lộ. Có vẻ như điện thoại có thể có kích thước 158 x 76,3 x 8,2 mm. Kích thước này sẽ tương đương với Galaxy S23 Plus, mặc dù dày hơn một chút. Một danh sách trên trang web Wireless Power Consortium xuất hiện vào tháng 7 cũng cung cấp hình ảnh thực tế của chiếc điện thoại này. Đây là lần đầu tiên chúng ta có cái nhìn thực tế về thiết bị này.

Tổng hợp thông tin về Galaxy S23 FE

Chiếc điện thoại này cũng đã được xuất hiện trên trang web TENAA của Trung Quốc với những hình ảnh thực tế từ ba góc độ khác nhau. Những hình ảnh này cho thấy một thiết bị trông rất giống Galaxy A54.

Tổng hợp thông tin về Galaxy S23 FE

Danh sách không cung cấp bất kỳ thông số kỹ thuật nào, nhưng có vẻ như phiên bản cũ hơn của trang này đã cung cấp. Phiên bản này của trang này đề cập đến các tính năng như màn hình 6,3 inch 2.340 x 1.080, pin 4.370mAh, camera sau 50MP + 8MP + 12MP, camera selfie 10MP và cảm biến vân tay dưới màn hình.

Vào tháng 9, một bản kết xuất tiếp thị bị rò rỉ đã cung cấp các tùy chọn màu sắc tiềm năng cho Galaxy S23 FE. Những màu này bao gồm Trắng ngọc trai, Than chì đen, Hoa oải hương tím và Ô liu. Trong cùng tháng, nhà rò rỉ nổi tiếng Evan Blass đã cung cấp một bản kết xuất mới của Galaxy S23 FE. Tuy nhiên, không giống như các kết xuất khác, rò rỉ này là một ảnh gif xoay hiển thị tất cả các mặt của thiết bị.

Thông số kỹ thuật và tính năng

SamMobile và Maeil đều khẳng định vào tháng 4 rằng bộ vi xử lý Exynos 2200 sẽ cung cấp năng lượng cho Galaxy S23 FE. Đó sẽ là chipset tương tự được tìm thấy trong các mẫu Galaxy S22 ở Châu  u. Đây sẽ là một sự thất vọng vì bộ xử lý Exynos đang gặp phải vấn đề về hiệu năng, chưa kể rằng nó sẽ yếu kém một cách đáng kể khi so sánh với Galaxy S23, một sự đánh đổi của dòng Fan Edition.

Tin đồn về Exynos 2200 này càng được củng cố khi một nguyên mẫu của điện thoại được phát hiện trên Geekbench, đi kèm chip Exynos 2200 và RAM 8GB. Nhưng Maeil tuyên bố Samsung đã thực hiện những "thay đổi thiết kế" không xác định đối với chip để cải thiện tỷ lệ hiệu suất, vì vậy, hy vọng những điều chỉnh này cũng mang lại hiệu suất và hiệu quả tốt hơn.

Chip Exynos 2200 trên Galaxy S23 FE đang đè bẹp Galaxy S22 đầy bí ẩn | MT  Smart

Pocket-Lint lặp lại tuyên bố về chipset Exynos vào ngày 24 tháng 7, trích dẫn một nguồn đáng tin cậy. Nguồn của cửa hàng không làm rõ liệu đó có phải là Exynos 2200 hay không.

Có vẻ như chúng ta nên mong đợi bộ vi xử lý hàng đầu từ năm 2022 trên Galaxy S23 FE. Thay vào đó, chúng ta cũng đã nghe thấy những tuyên bố rằng model của Mỹ có thể có chipset dòng Snapdragon 8 Gen 1. Nhưng những tuyên bố này phần lớn dựa trên danh sách điểm chuẩn, có thể bị giả mạo.

Mới đây nhất, Leaker Yogesh Brar đã đăng tải danh sách thông số kỹ thuật của Samsung Galaxy S23 FE trên X. Có vẻ như Brar cũng tin rằng Galaxy S23 FE sẽ phân chia bộ xử lý của nó trên toàn cầu, giống như chúng ta đã thấy ở hầu hết các điện thoại Galaxy S trước dòng Galaxy S23.

Bài báo của SamMobile cáo buộc FE sẽ có chip Exynos cũng tiết lộ thêm một số tính năng rõ ràng. Nâng cấp đáng chú ý nhất là việc chuyển sang camera chính 50MP thay vì camera 12MP trên các mẫu máy trước đó. Thông tin này đã được xác nhận lại bởi GalaxyClub, hãng đã đưa tin vào tháng 5 rằng điện thoại sắp ra mắt sẽ có camera chính 50MP tương tự như Galaxy S23 cơ bản. Sau đó, Galaxy Club cũng khẳng định rằng điện thoại sẽ được nâng cấp camera selfie lên cảm biến 10MP từng thấy trên dòng Galaxy S22. Thật không may, có vẻ như camera góc siêu rộng 12MP và camera tele 8MP sẽ không thay đổi.

Tổng hợp về Galaxy S23 FE

Mặt khác, điện thoại được cho là sẽ cung cấp dung lượng lưu trữ từ 128GB đến 256GB và pin 4.500mAh với sạc có dây 25W. Danh sách Bluetooth SIG vào tháng 8 cũng gợi ý rằng chúng ta sẽ có một biến thể hai SIM khi ra mắt, được biểu thị bằng hậu tố “DS” trong số kiểu máy được liệt kê.

Giá Samsung Galaxy S23 FE sẽ là bao nhiêu?

  • Samsung Galaxy S20 FE – $699
  • Samsung Galaxy S21 FE – $699

Theo SisaJournal, giá Galaxy S23 FE dự kiến ​​sẽ rẻ hơn khoảng 20 đến 30% so với mẫu Galaxy S23 cơ bản có giá 799 USD với bộ nhớ trong 256GB. Điều đó sẽ khiến giá của S23 FE rơi vào khoảng $560 – $640. Dù vậy, điều đáng chú ý là cả Galaxy S20 FE và S21 FE đều có giá khởi điểm 700 USD. Vì vậy, sẽ là một động thái rất bất ngờ nếu Galaxy S23 FE được ra mắt dưới mức giá này.

Tags: Samsung Galaxy S23 FE

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...