Đại chiến về thời lượng pin giữa Galaxy S23 vs Galaxy S22: Đâu là người chiến thắng?

MT Smart

Đại chiến về thời lượng pin giữa Galaxy S23 vs Galaxy S22: Đâu là người chiến thắng?

Điện thoại mới nhất của Samsung, Galaxy S23 có dung lượng pin lớn hơn, nhưng liệu thời lượng pin có thực sự ấn tượng, hãy cùng so sánh thời lượng pin giữa Galaxy S23 và S22 nhé.

Khiếu nại lớn nhất của người dùng về Galaxy S22 năm ngoái là pin của nó không đủ lâu trong một lần sạc. Samsung đã giải quyết thiếu sót đó với Galaxy S23 mới ra mắt gần đây, có pin lớn hơn và bộ xử lý hiệu quả hơn.

Galaxy S23 không mang lại thời lượng pin kỷ lục, nhưng nó là một cải tiến đủ để chúng ta cảm thấy thoải mái khi sử dụng nó trong một ngày bận rộn mà không cần mang theo bộ sạc. Đó là nhiều hơn những gì bạn có thể có đối với Galaxy S22, điều này khiến nhiều người lo lắng về pin trong những ngày dài không có ổ cắm điện.

Hiện tại, khó mà kiếm được những chiếc điện thoại Android nhỏ gọn như Galaxy S23 và Galaxy S22, đó là lý do tại sao nhiều fan hâm mộ cảm thấy rất vui vì Samsung đã sửa lỗi này cho chiếc điện thoại hàng đầu 6,1 inch của mình.

Pin lớn hơn của Galaxy S23 tạo nên sự khác biệt

Samsung đã tăng dung lượng pin của Galaxy S23 thêm 200 mAh so với Galaxy S22. Điện thoại mới có pin 3.900 mAh, trong khi thiết bị năm ngoái có 3.700 mAh. Nhưng đó không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến thời lượng pin.

Đại chiến về thời lượng pin giữa Galaxy S23 vs Galaxy S22: Đâu là người chiến thắng?

Dòng Galaxy S23 chạy trên phiên bản bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 của Qualcomm được tối ưu hóa dành riêng cho dòng Galaxy S23. Samsung cho biết bộ vi xử lý mới này mang lại hiệu quả sử dụng năng lượng tốt hơn, góp phần kéo dài thời lượng pin của điện thoại.

Ngay cả sau khi trải qua một thời gian ngắn với Galaxy S23, những thay đổi này vẫn rất đáng chú ý. Tác giả của CNet chia sẻ pin của Galaxy S22 đôi khi giảm xuống mức 30% hoặc 40% vào khoảng 9 giờ tối sau một ngày dài ở văn phòng. Cho đến nay, trải nghiệm với Galaxy S23 đã cho ra một kết quả rất khác. Tác giả CNet có thể vẫn còn 64% pin vào lúc 12:36 tối sau khi rút điện thoại ra khỏi bộ sạc lúc 10 giờ sáng. 

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là ông cũng không sử dụng điện thoại thường xuyên vào chiều hôm đó. Ông dành phần lớn thời gian trong ngày cho gia đình, vì vậy ông chủ yếu cất điện thoại trong túi, chỉ thỉnh thoảng lấy ra để kiểm tra tin nhắn hoặc chụp ảnh.

So sánh Samsung Galaxy S23 vs Galaxy S22: Có đáng để nâng cấp?

Nhưng ngay cả trong một ngày bận rộn, Galaxy S23 vẫn còn nhiều pin hơn Galaxy S22 có thể sẽ có. Sau một ngày chạy điểm chuẩn, chụp nhiều ảnh, quay video và phát trực tuyến video YouTube như một phần của bài kiểm tra đánh giá của mình, S23 vẫn còn 46% pin trước 9:45 tối. Điều đó không quá tệ khi bạn cho rằng Galaxy S22 đôi khi còn 30% đến 40% pin vào khoảng 9 giờ tối. CNet cũng đã bật cài đặt tốc độ làm mới thích ứng trong hầu hết thời gian sử dụng Galaxy S23.

Để kiểm tra thêm về pin, CNet đặt từng điện thoại qua bài kiểm tra độ bền trong 45 phút và bài kiểm tra mức tiêu hao pin trong ba giờ. Trong bài kiểm tra kéo dài 45 phút, họ liên tục phát trực tuyến video trên YouTube, thực hiện cuộc gọi video, chơi trò chơi trên thiết bị di động và cuộn qua các nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội để xem những tác vụ hàng ngày này sẽ làm hao pin của mỗi điện thoại đến mức nào. Đối với bài kiểm tra kéo dài ba giờ, CNet đã phát trực tuyến YouTube với độ sáng màn hình được đặt thành 100% và kiểm tra phần trăm pin mỗi giờ một lần để xem nó đã tiêu hao bao nhiêu.

Không ngạc nhiên khi Galaxy S23 đánh bại Galaxy S22 trong cả hai bài kiểm tra, như bạn có thể thấy trong bảng bên dưới.

Thử nghiệm sau 45 phút giữa Galaxy S23 và Galaxy S22

Galaxy S23 91%
Galaxy S22 89%

Thử nghiệm 3 giờ giữa Galaxy S23 và Galaxy S22

 

  1 giờ 2 giờ 3 giờ
Galaxy S23 95% 88% 81%
Galaxy S22 91% 81% 71%

Điều quan trọng cần nhớ là thời lượng pin sẽ luôn thay đổi tùy thuộc vào cách bạn sử dụng thiết bị của mình. Các yếu tố như độ sáng màn hình và loại ứng dụng bạn đang sử dụng sẽ ảnh hưởng đến thời lượng pin, vì vậy trải nghiệm của bạn có thể không phản ánh trực tiếp trải nghiệm được chia sẻ trong bài viết này. Ví dụ: mặc dù đôi khi bạn phải vật lộn để sử dụng cả ngày bằng Galaxy S22, nhưng bạn vẫn có thể duy trì khoảng 60 đến 70% pin của mình trước 9 giờ tối với màn hình luôn bật tắt vào những ngày chủ yếu ở nhà.

Cách tận dụng tối đa thời lượng pin trên Galaxy S22 của bạn

Nếu sở hữu một chiếc Galaxy S22 và đang gặp khó khăn với thời lượng pin, bạn có thể thực hiện một số bước để tối đa hóa tuổi thọ của thiết bị. Trước tiên, hãy thử giảm độ sáng màn hình bằng cách kéo xuống từ phía trên cùng của màn hình để truy cập menu cài đặt nhanh của điện thoại.

Bạn cũng sẽ muốn đảm bảo cài đặt độ sáng thích ứng bị tắt để ngăn điện thoại tự động tăng độ sáng khi cần. Mặc dù đó có thể là một tính năng hữu ích trong các trường hợp bình thường, nhưng bạn có thể không muốn tăng độ sáng khi đang cố gắng tiết kiệm pin. Mở menu cài đặt của Galaxy S22, chọn tùy chọn hiển thị và đảm bảo rằng công tắc bên cạnh độ sáng thích ứng đã được tắt.

Đại chiến về thời lượng pin giữa Galaxy S23 vs Galaxy S22: Đâu là người chiến thắng?

Bạn cũng nên thử tắt tốc độ làm mới thích ứng và cài đặt hiển thị luôn bật nếu đang cố kéo dài tuổi thọ pin, bạn có thể chuyển đổi cài đặt này trong menu cài đặt.

Các thiết bị Samsung có chế độ tiết kiệm năng lượng sẽ vô hiệu hóa một số cài đặt nhất định để kéo dài thời lượng pin. Mở menu cài đặt, chọn tùy chọn chăm sóc pin và thiết bị, sau đó chạm vào pin để truy cập. Từ menu pin này, bạn cũng có thể giới hạn mức sử dụng pin cho các ứng dụng mà bạn không sử dụng thường xuyên.

Những mẹo này cũng sẽ hoạt động trên Galaxy S23, cũng có chế độ hiệu suất nhẹ để ưu tiên thời lượng pin và hiệu quả làm mát hơn hiệu suất cao. Để bật tính năng này, hãy mở menu cài đặt của Galaxy S23, chạm vào chăm sóc pin và thiết bị rồi chọn pin. Cuộn xuống cuối màn hình và chọn tùy chọn cài đặt thêm pin. Từ đó, bạn sẽ thấy một trường có tên là hồ sơ hiệu suất, bạn có thể nhấn vào trường này để chuyển đổi giữa tiêu chuẩn và nhẹ. Nếu vẫn chưa đủ, bạn có thể thử mua bộ sạc di động hoặc sạc dự phòng để cấp nguồn cho thiết bị của mình khi đang di chuyển.

Tags: Galaxy S23 Galaxy S22

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...