So sánh Samsung Galaxy Watch6 Classic vs Apple Watch Ultra: Đâu là mẫu đồng hồ đáng mua hơn?

MT Smart

So sánh Samsung Galaxy Watch6 Classic vs Apple Watch Ultra: Đâu là mẫu đồng hồ đáng mua hơn?

Tại sự kiện Galaxy Unpacked 2023 vào cuối tháng 7 này, Samsung sẽ giới thiệu mẫu đồng hồ tiếp theo Galaxy Watch6. Liệu nó sẽ như thế nào khi so sánh với Apple Watch Ultra?

Galaxy Watch 6 Classic sẽ ra mắt vào mùa hè này, sự làm mới hàng năm cho dòng sản phẩm đồng hồ thông minh của Samsung. Tuy nhiên, chiếc smartwatch sắp ra mắt không phải là sản phẩm kế thừa trực tiếp của Galaxy Watch5 Pro năm ngoái, thay vào đó, nó là sản phẩm tiếp theo của Galaxy Watch4 Classic từ năm 2021, đây là chiếc đồng hồ thông minh mới nhất của Samsung có viền phần cứng xoay. 

Trong khi đó, Apple Watch Ultra chắc chắn và siêu cao cấp của Apple kết hợp mọi thứ tân tiến nhất, kết hợp thiết kế titan và sapphire tinh tế với một số tính năng thích hợp và độc quyền không có trên hầu hết các thiết bị đeo ngoài kia. Nó cũng nằm trong số những chiếc đồng hồ thông minh đắt tiền nhất mà bạn có thể cân nhắc mua.

Đồng hồ thông minh "mạo hiểm" của Apple sẽ chống lại “người lính mới” của Samsung như thế nào? Liệu mức giá được cho là thấp hơn nhiều của Galaxy Watch6 Classic có thể đánh cắp một chiến thắng dễ dàng so với đối thủ nặng kí hơn rất nhiều. Trước tiên, hãy khám phá những khác biệt cơ bản giữa Galaxy Watch6 Classic và Apple Watch Ultra.

  • Viền phần cứng xoay (Watch 6 Classic) so với Nút hành động mới có thể tùy chỉnh của Watch Ultra
  • Xây dựng nhôm vs titan
  • Thiết kế tròn cổ điển vs thiết kế vuông
  • GPS băng tần đơn so với GPS băng tần kép
  • Kích thước 43/47mm so với kích thước 49 mm
  • Chuyên cho lặn (Apple Watch Ultra)
  • Khả năng chống nước 50M so với 100M
  • Loa kép, dãy ba micrô (Apple Watch Ultra)

Thiết kế và kích thước

Khi nói đến thiết kế, Samsung đang tiến lên bằng cách nhìn lại quá khứ huy hoàng của mình. Galaxy Watch4 Classic là một trong những thiết bị như vậy, là thiết bị cuối cùng có khung xoay phần cứng. Một tính năng được người hâm mộ và người đánh giá yêu thích, khung xoay là yếu tố đặc trưng của hầu hết các thiết bị Galaxy Watch cao cấp cho đến thời điểm đó, nhưng lại không có trên Galaxy Watch5 Pro năm ngoái. Thay vào đó, chúng ta có một khung bezel điện dung lớn hơn trên cái đó cố gắng mô phỏng cùng một tiện ích chung, nhưng không hữu ích hoặc bổ ích như giải pháp phần cứng trên Galaxy Watch4 Classic.

Mặc dù chưa được xác nhận nhưng có vẻ như Galaxy Watch6 Classic sẽ dựa trên thiết kế nhôm hoặc thép không gỉ. Titan có thể không xuất hiện trong thiết kế của Galaxy Watch 6 Classic. 

So sánh Samsung Galaxy Watch6 Classic vs Apple Watch Ultra

Trong khi đó, Apple Watch Ultra sử dụng titan và sapphire để chế tạo, một chất liệu chắc chắn và cao cấp trên Apple Watch. Cho đến nay, đây cũng là chiếc Apple Watch lớn nhất mà bạn có thể đeo trên cổ tay của mình và ngoài Galaxy Watch5 Pro, nó dễ dàng trở thành một trong những chiếc đồng hồ thông minh ấn tượng nhất hiện nay. Đối tượng khách hàng của mẫu smartwatch này cũng rất rõ ràng, bạn chắc chắn sẽ biết liệu nó có hợp với mình hay không và việc theo dõi giấc ngủ bằng chiếc đồng hồ nặng nề này có thể là điều không nên đối với hầu hết mọi người.

Giống như Galaxy Watch6 Classic, sẽ đi kèm với khung bezel xoay, Apple Watch Ultra có một số con át chủ bài. Ví dụ, có một Nút hành động có thể tùy chỉnh và toàn bộ thiết kế của đồng hồ trông chắc chắn hơn và toát lên vẻ nam tính. Dù yếu thế khi xét về độ chắc chắn, nhưng Galaxy Watch6 Classic có thể sẽ lấp đầy khoảng trống ấy bằng vẻ ngoài đẳng cấp và cao cấp. 

So sánh Samsung Galaxy Watch6 Classic vs Apple Watch Ultra

Galaxy Watch6 Classic có thể sẽ có khả năng chống nước lên đến 50M, trong khi Apple Watch Ultra sẽ tồn tại ở độ sâu lên đến 100M dưới nước. Trên thực tế, nó thậm chí còn có chức năng máy tính lặn sẽ tự động hiển thị cho bạn thông tin quan trọng về quá trình lặn của bạn sau khi bạn lặn xuống nước. 

Về kích thước, Apple Watch Ultra chỉ có một phiên bản 49mm duy nhất, trong khi Galaxy Watch6 Classic sẽ có cả hai phiên bản 43mm và 47mm, phù hợp với cả cổ tay nhỏ và lớn. Đồng hồ thông minh Samsung sẽ có cả phiên bản chỉ Bluetooth và Bluetooth + di động cho từng biến thể có kích thước khác nhau, trong khi tất cả phiên bản Apple Watch Ultra đều là bản di động. 

Về màu sắc, Galaxy Watch6 Classic có thể sẽ có hai màu bạc và đen. Hy vọng rằng những người dùng tiềm năng sẽ có thể tùy chỉnh đồng hồ thông minh của họ trong bộ ứng dụng cá nhân hóa Samsung Bespoke Studio. Trong khi đó, Apple Watch Ultra chỉ có sẵn bằng Titanium. 

Dây đeo

Đánh giá từ các tài liệu bị rò rỉ, rất có thể Samsung sẽ chuyển từ cơ chế chốt lò xo sang nút bấm cho Galaxy Watch6 Classic sắp ra mắt. Điều đó có nghĩa là gì? Rất có thể các dây đeo đồng hồ cũ của bạn có thể không tương thích. Bên cạnh đó, Galaxy Watch6 Classic có thể sẽ đi kèm với một dây đeo bằng da mới, sẽ rất phù hợp với vẻ ngoài doanh nhân cao cấp của Galaxy Watch6 Classic. 

So sánh Samsung Galaxy Watch6 Classic vs Apple Watch Ultra

Trong khi đó, Apple Watch Ultra đi kèm với cơ chế chốt bằng nút ấn tương tự đã tồn tại mãi mãi. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng các dây đeo cũ hơn của mình với Apple Watch Ultra và tận hưởng khả năng tương thích của hệ sinh thái Apple Watch. Với Apple Watch Ultra, Apple đã phát hành ba dây đeo mới là Trail Loop, Alpine Loop và Ocean Band. Mỗi trong số này được dành cho các hoạt động khác nhau, nhưng tất cả đều phù hợp với tính chất chắc chắn của đồng hồ thông minh khá độc đáo.

Các tính năng phần mềm

Galaxy Watch6 Classic có thể sẽ hỗ trợ tất cả các tính năng về sức khỏe và thể dục mà chúng tôi mong đợi từ một chiếc đồng hồ thông minh Galaxy hiện đại, cụ thể là chỉ số BMI nhờ cảm biến BioActive ở phía dưới, theo dõi nhịp tim, ECG, huyết áp, nồng độ oxy trong máu và bây giờ là rối loạn nhịp tim, tính năng này sẽ cảnh báo bạn nếu phát hiện bất kỳ sự bất thường nào về nhịp tim của bạn.   

Apple Watch Ultra cũng hỗ trợ theo dõi nhịp tim, theo dõi lượng oxy trong máu, theo dõi điện tâm đồ với tính năng phát hiện AFib, theo dõi chu kỳ tốt hơn hiện xem xét các dao động nhiệt độ của cơ thể bạn để dự đoán sự rụng trứng, nhịp thở và cuối cùng là theo dõi giấc ngủ chi tiết, cùng các tính năng khác. 

So sánh Samsung Galaxy Watch6 Classic vs Apple Watch Ultra

Giám sát hoạt động thực tế bao gồm mọi hoạt động thể chất mà bạn có thể thực hiện và giờ đây bao gồm khả năng hiển thị vùng nhịp tim được cải thiện, hiển thị cho bạn mức cường độ hoạt động của bạn. Thậm chí còn có tính năng phát hiện đường đi, bắt đầu khi bạn đến đường chạy, cung cấp các số liệu thống kê cần thiết như tốc độ, khoảng cách và bản đồ tuyến đường.

Apple Watch Ultra cũng có chức năng máy tính lặn, cũng như còi báo động khẩn cấp 86dB, có thể được sử dụng để cảnh báo các dịch vụ khẩn cấp về vị trí của bạn nếu bạn bị lạc trong vùng hoang dã. Nói về độ chính xác, Apple Watch Ultra có GPS tần số kép, cho phép bạn đọc chính xác ở cả khu vực đô thị và ngoài trời tuyệt vời. 

Khi nói đến khả năng tương thích, thật khó khăn cho cả hai hệ sinh thái, vì cả đồng hồ thông minh Samsung đều không thể ghép nối với iPhone và Apple Watch Ultra hoạt động tốt với hệ sinh thái Android. Hơn nữa, một số tính năng sức khỏe phức tạp hơn của Galaxy Watch6 Classic rất có thể sẽ chỉ dành riêng cho các thiết bị Samsung Galaxy, mặc dù về mặt kỹ thuật, bạn sẽ có thể sử dụng đồng hồ thông minh với bất kỳ thiết bị Android nào. 

Pin và sạc

Galaxy Watch6 Classic có thể sẽ đi kèm với viên pin 425mAh, lớn hơn viên pin trên Galaxy Watch4 Classic, nhưng nhỏ hơn viên pin quái vật 590mAh trong Watch5 Pro năm ngoái, mang lại độ bền tuyệt vời. Còn Apple Watch Ultra thì sao? Thiết bị này đi kèm với pin 542mAh, lớn nhất trên bất kỳ Apple Watch nào từ trước đến nay, đủ dùng cho hai đến ba ngày sử dụng thông thường. 

So sánh Samsung Galaxy Watch6 Classic vs Apple Watch Ultra

Galaxy Watch6 Classic rất có thể sẽ hỗ trợ sạc không dây lên đến 10W được cung cấp bởi cục sạc có sẵn trong hộp. Nếu đánh giá từ các đồng hồ thông minh Galaxy trước đây có kích thước pin và tốc độ sạc tương tự, chiếc đồng hồ này sẽ đầy sau một giờ hoặc lâu hơn. Apple Watch Ultra cũng mất một giờ để sạc tới 80%, trong khi một lần sạc đầy mất nhiều thời gian hơn một chút. 

Mẫu mã và giá cả

Như đã đề cập, hy vọng Galaxy Watch 6 Classic sẽ có cả kích thước 43 và 47mm, trong khi Apple Watch Ultra chỉ có kích thước 49mm. Về giá cả, Apple đã đặt giá khá cao cho Apple Watch Ultra, với giá 799 USD.

Ngoài ra, rất có thể Samsung sẽ cho phép bạn nhận phiên bản chỉ Bluetooth hoặc Bluetooth + di động của Galaxy Watch6 Classic. Tất nhiên, giá cả phải chăng nhất sẽ là phiên bản chỉ có Bluetooth 43mm, có thể bắt đầu từ hơn 400 đô la một chút. Tuy nhiên, mẫu di động + Bluetooth 47mm không nên có giá quá 500 đô la. 

So sánh Samsung Galaxy Watch6 Classic vs Apple Watch Ultra

Cuộc gọi thoại và Haptics

Galaxy Watch6 Classic chắc chắn sẽ cho phép bạn nhận cuộc gọi và giữ điện thoại trong túi hoặc trong phòng khác. Nếu bạn chọn phiên bản di động, bạn thậm chí có thể để nó ở nhà hoàn toàn. Trong khi đó, Apple Watch Ultra có dãy ba micro nên có khả năng chọn và tách giọng nói của bạn ngay cả trong điều kiện nhiều gió nhất. Tất nhiên, bạn cũng có thể thực hiện và nhận cuộc gọi với cuộc gọi đó.

Haptics là tính năng truyền thống mạnh mẽ của Apple Watch và chúng ta không mong đợi Samsung bị tụt lại phía sau trong mọi trường hợp. 

Tạm kết

Galaxy Watch6 Classic là chiếc đồng hồ thông minh dành cho doanh nhân sang trọng rất được yêu thích và xứng đáng để chờ đợi. Với mặt sau có viền xoay đặc trưng, ​​cùng với tất cả các tính năng và chức năng thiết yếu mà chúng tôi mong đợi, đây là một thiết bị đeo chắc chắn sẽ là một thành công khác của Samsung trong năm nay.

Trong khi đó, chiếc Apple Watch đắt nhất của Apple từng có những ưu điểm riêng, quan trọng  nhất là chức năng máy tính lặn, còi báo động khẩn cấp lớn và Nút hành động có thể tùy chỉnh, chưa kể đến thiết kế chắc chắn có thể gây ấn tượng. Tuy nhiên, nó không có giá cả phải chăng.
Nhìn chung, bộ đôi Galaxy Watch 6 Classic/Apple Watch Ultra đang dẫn đầu trong thị trường đồng hồ thông minh cao cấp.

Tags: Samsung Galaxy Watch6 Samsung Galaxy Watch6 Classic

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...