Samsung liệu có tăng giá bán cho dòng Galaxy S23 Series?

MT Smart

Samsung liệu có tăng giá bán cho dòng Galaxy S23 Series?

Chỉ còn vài tuần nữa là Samsung sẽ chính thức ra mắt dòng flagship thế hệ mới nhất của mình - Galaxy S23 (Samsung đang truyền thông là Galaxy S Diamond). Đến thời điểm hiện tại, đã có rất nhiều tin đồn và rò rỉ, trong đó tin mới nhất đã mang đến cho chúng ta rất nhiều hình ảnh render cho toàn bộ sê-ri bên cạnh các chi tiết về thông số kỹ thuật của từng kiểu máy. Chúng ta sẽ còn tiếp tục thấy nhiều rò rỉ hơn nữa trước khi điện thoại được ra mắt chính thức. Và giá bán điện thoại cũng là một thông tin quan trọng đáng chú ý, hãy cùng phân tích nhé.

Hàng năm, các nguồn tin đều đưa ra dự đoán rằng những chiếc flagship Galaxy S sắp ra mắt của Samsung có thể sẽ đắt hơn những thế hệ tiền nhiệm của chúng. Tuy nhiên, những tin đồn đó thường hóa ra là không chính xác. Họ đã hoàn toàn sai vào năm 2021 khi dòng Galaxy S21 được giảm giá 200 USD cho cả ba mẫu. Và Samsung cũng không tăng giá cho dòng Galaxy S22 của năm 2022.

Công ty đã xác nhận rằng họ sẽ ra mắt dòng Galaxy S23 vào ngày 1 tháng 2, và tin đồn tăng giá hàng năm hiện lại xuất hiện. Nhiều người dự đoán rằng dòng flagship sắp tới có thể sẽ đắt hơn 100 USD trên tất cả các mẫu. Nếu dự đoán là chính xác, điều này có nghĩa là Galaxy S23, Galaxy S23+ và Galaxy S23 Ultra sẽ có giá khởi điểm lần lượt là 899 USD, 1.099 USD và 1.299 USD.

Điều quan trọng cần lưu ý là Samsung đã tính phí nhiều hơn cho dòng Galaxy Watch 5 ra mắt vào năm ngoái. Tuy nhiên, công ty đã không tăng giá cho các smartphone gập là Galaxy Z Fold 4Galaxy Z Flip 4, có thể là do họ sẵn sàng hy sinh lợi nhuận của các smartphone gập để tăng doanh số bán hàng.

Samsung liệu có tăng giá bán cho dòng Galaxy S23?

Các tin đồn và dự đoán có vẻ hợp lý hơn trong khoảng thời gian này, một phần là do môi trường kinh tế toàn cầu. Lạm phát đang ở mức cao kỷ lục tại nhiều thị trường trên toàn cầu. Chi phí linh kiện cũng tăng lên và chúng ăn vào lợi nhuận của Samsung trên các thiết bị này. Samsung có thể chọn giữ nguyên giá và giảm lợi nhuận mà hãng tạo ra, hoặc là chuyển các tác động này sang khách hàng bằng việc tăng giá bán. Với việc công ty công bố mức giảm lợi nhuận kỷ lục trong thời gian gần đây, việc tăng giá bán có thể là điều dễ xảy ra hơn.

Lạm phát đang gây khó khăn cho tất cả mọi người và nó sẽ góp phần làm giảm nhu cầu đối với điện thoại cao cấp đắt tiền. Khách hàng đang trở nên kỹ tính hơn với tiền của họ, và nhiều người trong số họ có thể sẽ không hào phóng cho việc chi tới 1.000 USD để sở hữu một chiếc điện thoại thông minh nữa. Trong một kịch bản như vậy, việc Samsung tăng giá có vẻ như lại phản tác dụng. Tuy nhiên, lợi thế cạnh tranh cuối cùng của Samsung sẽ giúp hạn chế bất kỳ sự sụt giảm tiềm năng nào của việc tăng giá này đối với công ty.

Điều quan trọng là phải xem xét rằng môi trường kinh tế toàn cầu hiện tại đã định giá điện thoại hàng đầu cho rất nhiều khách hàng. Đơn giản là họ sẽ không mua một chiếc điện thoại cao cấp, chứ không phải riêng của Samsung hay bất kỳ nhà sản xuất nào khác. Việc tăng giá Galaxy S23 không phải là lý do khiến họ không mua. Như vậy, tác động sẽ bị hạn chế. Việc tăng giá sẽ không làm mất đi bất kỳ khách hàng nào đối với Samsung - những người không muốn mua điện thoại ngay từ đầu.

Những khách hàng sẵn sàng chi 900 USD trở lên cho một chiếc smartphone có thể cần thêm lý do để chứng minh số tiền họ sẽ bỏ ra là xứng đáng. Và Samsung là hãng làm điều này rất tốt, đó là lợi thế của Samsung so với các nhà sản xuất khác.

Samsung đã xây dựng được mối quan hệ đáng tin cậy với khách hàng của mình. Trong hơn một thập kỷ, họ đã thể hiện sự nhất quán trong việc cung cấp các thiết bị di động có chất lượng cao hơn so với đối thủ. Khách hàng biết rất rõ rằng Samsung không cắt giảm chi phí khi nói đến vật liệu, linh kiện và chất lượng hoàn thiện. Các thiết bị cao cấp của họ đã được sản xuất để phục vụ việc sử dụng lâu dài, và nhiều người trong chúng ta - những người vẫn đang sử dụng những chiếc flagship Galaxy cũ hơn (chẳng hạn như chiếc Galaxy Note 10+ đến nay vẫn được sử dụng nhiều) có thể chứng thực điều đó. Khi khách hàng tin tưởng vào một thương hiệu, họ có thể chấp nhận trả thêm một chút tiền miễn là nó mang lại cho họ chất lượng tốt hơn. Điều này rất hợp lý, bạn sẽ chọn mua một chiếc điện thoại với giá 700 USD nhưng chỉ sử dụng được trong hai năm sau hay là một chiếc điện thoại 899 USD sẽ sử dụng được lâu hơn nhiều?

Samsung liệu có tăng giá bán cho dòng Galaxy S23?

Lòng trung thành với thương hiệu càng nâng cao lợi thế cạnh tranh của Samsung so với các đối thủ Android. Có rất nhiều người dùng trên toàn cầu tin tưởng vào các thiết bị của hãng, đặc biệt là dòng Galaxy S. Dòng sản phẩm này đã tiếp tục là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của hãng trong hơn mười năm. Không dễ để một công ty tạo dựng và củng cố được lượng người hâm mộ như vậy. Samsung có thể tin tưởng vào sự sẵn lòng hỗ trợ thương hiệu của họ ngay cả sau khi tăng giá.

Hình ảnh thương hiệu vững chắc của Samsung cũng gắn liền với điều đó. Điện thoại cao cấp của Samsung có thể được coi là tốt nhất trong kinh doanh. Mạng lưới hỗ trợ và dịch vụ toàn cầu của công ty cũng mang đến cho khách hàng sự an tâm rằng họ sẽ có thể nhận được sự trợ giúp của chuyên gia nếu cần. Đây là những cân nhắc quan trọng đối với những khách hàng muốn trả nhiều tiền nhất cho một chiếc điện thoại.

Điều này cũng dẫn đến một giá trị cảm nhận cao hơn. Khách hàng tin rằng các sản phẩm của Samsung sẽ có giá trị hơn so với các sản phẩm khác trên thị trường. Điều này làm cho họ cảm thấy việc bỏ nhiều tiền để được sở hữu thiết bị hàng đầu của Samsung là hoàn toàn xứng đáng. Niềm tin cơ bản vào thương hiệu đã mang lại cho khách hàng niềm tin rằng Samsung sẽ tiếp tục thúc đẩy giới hạn, đổi mới và hỗ trợ đáng tin cậy cho các thiết bị của mình trong tương lai gần.

Samsung vẫn chưa xác nhận giá chính thức cho dòng Galaxy S23 tại thời điểm này. Công ty sẽ chính thức công bố giá bán vào ngày 1 tháng 2. Người hâm mộ rõ ràng sẽ rất vui nếu những tin đồn tăng giá bán là không chính xác và Samsung vẫn giữ nguyên mức giá như năm ngoái cho dòng Galaxy S23. Tuy nhiên, với tình hình nền kinh tế như hiện tại, có vẻ việc duy trì giá bán như cũ không được hợp lý cho lắm.

Công ty hiểu tất cả những yếu tố này, và có nhiều căn cứ cho thấy rằng việc tăng giá 100 USD sẽ không quan trọng lắm trong kế hoạch tổng thể. Nếu quyết định đã được đưa ra, đó sẽ là một quyết định sáng suốt sau khi xem xét tất cả các kết quả mà việc tăng giá này có thể tạo ra. Rõ ràng họ có thể tự tin rằng việc tăng giá Galaxy S23 sẽ không ảnh hưởng nhiều đến doanh số chung.

Bạn dự đoán như thế nào về giá bán của dòng Galaxy S23 sắp ra mắt của Samsung? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.

Nguồn: Sammobile

Tags: Samsung Galaxy S23 Samsung Galaxy S Diamond

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...