Samsung Galaxy S23 Plus sẽ là phiên bản Galaxy S Plus cuối cùng mà Samsung sẽ trình làng

MT Smart

Samsung Galaxy S23 Plus sẽ là phiên bản Galaxy S Plus cuối cùng mà Samsung sẽ trình làng

Cách đây vài hôm, có tin đồn rằng Samsung có thể đang có ý định loại bỏ phiên bản Galaxy S24 Plus vào năm tới, thông tin này cũng đã được xác nhận bởi nhiều nguồn tin, vậy điều gì đang xảy ra với mẫu flagship này, lí do nó sắp bị khai tử là gì?

Dòng Galaxy S Plus, vốn là một trong những chiếc điện thoại hàng đầu của Samsung nhưng cả doanh số bán và sức mạng truyền thông đều gần như là kém nhất trong các dòng flagship. Liệu Samsung có nên tiếp tục nuôi dưỡng đứa con này hay nghiên cứu một dòng sản phẩm mới với tương lai sáng sủa hơn, đã đến lúc chúng ta sẽ nói lời tạm biệt với “Galaxy S Plus”.

Galaxy S8+, Galaxy S9+, Galaxy S10+ và Galaxy S20+, đây là những phiên bản Galaxy S Plus mà chúng ta đã từng chứng kiến thời kỳ hoàng kim khi chúng được phổ biến rộng rãi và được người dùng săn đón và ưa chuộng. Tuy nhiên, trong 2 thế hệ trở lại đây, ở Galaxy S21 Plus và Galaxy S22 Plus, Samsung dần đánh mất phong độ và tuột tay khi dòng Galaxy S Plus đã không còn được yêu thích nhiều nữa.

Đơn giản là không còn bất kỳ nhu cầu nào đối với một thiết bị như vậy nữa bởi Galaxy S Ultra có vẻ như thú vị hơn. Hơn nữa, dòng Galaxy S cơ bản, nhỏ gọn có cùng phần cứng và tính năng chung, vì vậy nếu mua Galaxy S Plus, thực chất bạn chỉ có pin và màn hình lớn hơn một chút, đây không phải là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người dùng nữa.

Samsung Galaxy S23 Plus sẽ là phiên bản Galaxy S Plus cuối cùng mà Samsung sẽ trình làng

Chuyện gì đang xảy ra với Samsung Galaxy S Plus?

Nguồn gốc của ý tưởng về một thiết bị “Plus” mạnh mẽ hơn bắt nguồn từ hơn nửa thập kỷ trước, khi Samsung bắt đầu thử nghiệm với màn hình cong và điện thoại lớn hơn. Sản phẩm đầu tiên thuộc dòng này là Galaxy S6 Edge+, một thiết bị hàng đầu năm 2015 với màn hình cong kép nhằm mục đích thử nghiệm và đo lường phản ứng của người tiêu dùng bình thường đối với các màn hình tương lai hơn. 

Phép thử của Samsung với thiết bị này rõ ràng là khả quan, bởi vì một năm sau, Samsung đã tiếp tục ra mắt cho chúng ta chiếc Galaxy S7 Edge, một phiên bản tinh tế hơn, hoàn toàn là một phiên bản “Plus”, ngoại trừ tên gọi.

Sau đó, Galaxy S8+, S9+ và S10+ của Samsung đều là những điện thoại tốt nhất mà hãng có trong kho vũ khí của mình vào thời điểm đó, chỉ bị cạnh tranh bởi các flagship Galaxy Note. Với pin, màn hình lớn nhất và các tính năng tiên tiến nhất, chúng rất khác biệt so với các phiên bản Galaxy S thông thường nhỏ gọn hơn và kém ấn tượng hơn một chút.

Samsung Galaxy S23 Plus sẽ là phiên bản Galaxy S Plus cuối cùng mà Samsung sẽ trình làng

Và rồi… dòng Galaxy S20 ra đời, mang đến cho chúng ta ba chiếc điện thoại: Galaxy S20, Galaxy S20 Plus và Galaxy S20 Ultra. Trong đó, Galaxy S20 Ultra được cho là một dòng sản phẩm chủ lực mới của Samsung, với nhiều tính năng độc quyền hơn so với hai phiên bản còn lại, camera ấn tượng hơn nhiều và mức giá phải chăng.

“Con mèo đã ra khỏi túi” - Galaxy S20 Plus được tinh gọn thành một phiên bản phóng to đơn thuần của Galaxy S20 thông thường, không có gì thú vị xảy ra với nó và không thể phân biệt chính nó với những chiếc flagship đầy tham vọng hơn của Samsung. Đây là thời điểm chính xác khi linh hồn của chiếc flagship Galaxy S Plus chết đi và chỉ trở thành một chiếc điện thoại Samsung khác, không có gì đặc sắc.

Doanh số đáng thất vọng của Galaxy S Plus những năm gần đây

Chê bai thì chê bai, trách móc thì trách móc, nhưng cũng cần phải xem xét kĩ rằng liệu có phải Galaxy S Plus thực sự tệ trong mắt của người dùng, doanh số bán thực tế của dòng sản phẩm này như thế nào? Samsung có chia sẻ số lượng bán ra cho các điện thoại hàng đầu của mình, nhưng hiếm khi chia nhỏ các con số này theo kiểu thiết bị.

Samsung Galaxy S23 Plus sẽ là phiên bản Galaxy S Plus cuối cùng mà Samsung sẽ trình làng

Khi nói đến toàn bộ dòng Galaxy S22 Series, gần đây đã tiết lộ rằng Samsung đã bán được ít hơn 30 triệu chiếc vào cuối năm 2022, tụt lại so với mục tiêu doanh số 33 triệu chiếc. Gã khổng lồ Hàn Quốc đặt mục tiêu bán được 14 triệu chiếc điện thoại Galaxy S22, 11 triệu chiếc Galaxy S22 Ultra và cuối cùng là khoảng 8 triệu chiếc Galaxy S22 Plus, nhưng cuối cùng, tham vọng của hãng đã không thành công. 

Liệu Galaxy S23 Plus sắp ra mắt vào ngày 1 tháng 2 tới có khả năng lật đổ điều đó bằng cách trở thành sản phẩm bán chạy nhất không? Đây vẫn là một mối nghi ngờ, vì tất cả những tin đồn đáng tin cậy đều chỉ ra rằng nó sẽ giống S23 hơn và bất chấp tất cả những cải tiến mới, nó sẽ chỉ là một chiếc Galaxy S23 lớn hơn một chút mà không có cải tiến thực sự nào có thể thu hút và đánh bại được Galaxy S23 Ultra.

Samsung và Apple mắc lỗi tương tự nhau

Thực chất là Galaxy S22 Plus không phải là cái tên duy nhất rời vào hoàn cảnh này, chúng ta vẫn còn một sản phẩm khác có cùng số phận đến từ đối thủ Apple, đó là iPhone 14 Plus. Vì lý do này hay lý do khác, chiếc iPhone màn hình lớn giá cả phải chăng của Apple không đạt được thành công vang dội như dự kiến.

Samsung Galaxy S23 Plus sẽ là phiên bản Galaxy S Plus cuối cùng mà Samsung sẽ trình làng

Ngược lại với trực giác, hóa ra người tiêu dùng không thực sự yêu thích những chiếc điện thoại cỡ lớn nhưng thiếu các tính năng siêu cao cấp của một chiếc flagship hàng đầu. iPhone 14 Plus chỉ được trang bị một phần nhỏ các tính năng chính của iPhone 14 Pro Max, điều này chắc chắn làm cho người mua cảm thấy không thực sự thuyết phục và thực sự lo lắng về tương lai của các thiết bị iPhone Plus của Apple. 

Logic tương tự cũng có thể được áp dụng cho chiếc flagship Galaxy S Plus của Samsung: mọi người dường như không mặn mà với những chiếc điện thoại cỡ lớn thiếu các tính năng bổ sung, sự bóng bẩy và sự tinh tế mà họ có thể có được từ một chiếc flagship thực thụ. Giống như iPhone 14 Pro Max, hoặc Galaxy S22 Ultra.

Galaxy S Plus của Samsung có thực sự tệ đến vậy?

Câu trả lời chắc chắn là “Không”. Nó chỉ bị gạt sang một bên và bị lu mờ bởi sự cạnh tranh của chính người anh em của mình. Hãy lấy Galaxy S22 Plus mới nhất làm ví dụ. Ngoài chiếc flagship S22 Ultra và biến thể nhỏ gọn hơn của nó, Galaxy S22 Plus còn phải dè chừng với Galaxy A73 và Galaxy A53 để lo lắng, cung cấp chức năng gần như tương tự với mức giá thấp hơn nhiều, do đó mang lại giá trị cao hơn. 

Galaxy S21 FE là một chiếc điện thoại tương tự khác chắc chắn đã giành được nhiều sự ủng hộ vì mức giá rẻ cũng như tính năng của nó và trên hết, Galaxy Z Flip4 có thể gập lại của Samsung có thể có mức giá gần tương đương, nhưng đi kèm với yếu tố thú vị hơn nhiều.

Samsung Galaxy S23 Plus sẽ là phiên bản Galaxy S Plus cuối cùng mà Samsung sẽ trình làng

Không chỉ những cạnh tranh từ chính những người “anh em ruột thịt”, vẫn còn nhiều cái tên mang lại giá trị tốt hơn so với Galaxy S22 Plus. Những chiếc flagship của Google Pixel, bất chấp tất cả những câu chuyện không tốt về các vấn đề kiểm soát chất lượng, cũng là một sự thay thế tuyệt vời và nhiều điện thoại hàng đầu của Motorola cũng vậy. Đặc biệt là iPhone 14 Pro, đây chắc chắn là một đối thủ nặng ký đã làm giảm doanh số bán hàng của Samsung.

Tạm kết: Đội hình lý tưởng của Galaxy S sẽ như thế nào?

Samsung có khả năng tối ưu hóa dòng sản phẩm chủ lực của mình và giảm số lượng sản phẩm chủ lực mà hãng ra mắt vào đầu mỗi năm. Các bản phát hành có thể gập lại của hãng, thường bao gồm hai thiết bị riêng biệt, phải cho thấy rõ ràng rằng một kịch bản như vậy không chỉ có thể xảy ra mà còn đáng mong đợi, vì nó cho phép tiếp thị tốt hơn và nhắm mục tiêu các nhóm người dùng cụ thể với từng thiết bị.

Ví dụ: một chiếc điện thoại Galaxy S thông thường có thiết kế nhỏ gọn hơn sẽ thu hút được những người tiêu dùng muốn có một chiếc điện thoại nhỏ, trong khi những người dùng thành thạo và am hiểu công nghệ sẽ tự nhiên bị mê hoặc bởi chiếc Ultra lớn và siêu tiên tiến.

Samsung Galaxy S23+

Hai chiếc flagship này đã quá đủ vì chúng đã bao phủ hầu hết đối tượng người dùng là một chiến lược tối ưu, và với cấu hình như vậy, một chiếc Galaxy S Plus thực sự không còn chỗ đứng của mình. Samsung cần phải nghiêm túc suy nghĩ về điều này và tìm ra được chiến lược phù hợp nhất, cùng chờ xem con đường tiếp theo mà Samsung vẽ ra sẽ như thế nào nhé.

Tags: Galaxy S23 Plus Galaxy S23 Series

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...