Những tính năng tốt nhất giúp Galaxy S23 Ultra trở thành flagship hàng đầu

MT Smart

Những tính năng tốt nhất giúp Galaxy S23 Ultra trở thành flagship hàng đầu

Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy S23 Ultra cách đây vài ngày. Mặc dù model 2023 trông không khác mấy so với Galaxy S22 Ultra được phát hành năm ngoái, tuy nhiên có cảm giác như nó đã xác định lại thiết bị flagship hàng đầu của Samsung một cách tích cực. Hãy cùng phân tích nhé.

Từ hệ thống camera mới, chipset mới cho đến phần mềm tốt hơn, Galaxy S23 Ultra đã mang đến trải nghiệm di động tốt nhất mà Samsung đã tạo ra cho đến nay. Nó dường như là đỉnh cao của dòng Galaxy S khi tỏa sáng hơn bất kỳ chiếc flagship nào khác, mặc dù nó được cho là vẫn còn vài điểm cần nâng cấp. Dưới đây là các tính năng mới tốt nhất và những cải tiến giúp nâng cao trải nghiệm người dùng trên Galaxy S23 Ultra.

Hiệu suất di động đáng kinh ngạc

Điện thoại hàng đầu mới của Samsung được cung cấp sức mạnh độc quyền bởi chipset Qualcomm. Bạn sẽ không tìm thấy biến thể Exynos ở bất kỳ đâu trên thế giới, điều đó có nghĩa là Samsung đã tối ưu hóa trải nghiệm người dùng ở mức tốt nhất có thể và sẽ cung cấp hỗ trợ phần sụn vững chắc cho người dùng trong suốt vòng đời của điện thoại.

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Chipset Snapdragon 8 Gen 2 mới của Galaxy S23 Ultra được ép xung nhẹ và có tính năng làm mát được cải thiện với buồng hơi lớn hơn. CPU chính và GPU sẽ chạy ở tần số cao hơn so với Snapdragon 8 Gen 2 tiêu chuẩn mà bạn sẽ tìm thấy trong các điện thoại khác, điều đó có nghĩa là Galaxy S23 Ultra sẽ vượt trội hơn so với các đối thủ.

                                   Tổng hợp những tính năng tốt nhất giúp Galaxy S23 Ultra trở thành flagship hàng đầu

Lõi CPU chính của S23 Ultra SoC chạy ở tốc độ 3,36 GHz thay vì 3,2 GHz và GPU Adreno 740 có tần số 719 MHz thay vì 680 MHz. Các điểm chuẩn 3D ban đầu đã chỉ ra rằng điện thoại mang lại hiệu suất đáng kinh ngạc trong các ứng dụng 3D. Hơn nữa, các game thủ di động còn có thể bỏ qua sạc vào pin khi cắm sạc, giúp cải thiện khả năng quản lý nhiệt, hiệu suất và thời lượng pin trong quá trình này.

Ngoài ra, Galaxy S23 Ultra còn sử dụng tất cả bộ nhớ nhanh hơn. Nó sở hữu bộ lưu trữ UFS 4.0 thay vì UFS 3.1 và RAM LPDDR5X có thể đạt tốc độ tối đa 8,5Gbps (tăng từ tốc độ truyền 6,4Gbps của LPDDR5 tiêu chuẩn).

Một hệ thống camera mới và mạnh mẽ

Có lẽ nâng cấp quan trọng nhất được giới thiệu trên Galaxy S23 Ultra bên cạnh chipset là hệ thống camera của nó. Đây là lần đầu tiên Samsung phát triển camera chính 200MP cho dòng Galaxy S Ultra và tận dụng tối đa khả năng của nó. Nó tự hào với các tính năng như ghép pixel 4 trong 1 và 16 trong 1, cũng như khả năng quay video 8K được cải thiện ở tốc độ 30 khung hình/giây với tính năng ổn định hình ảnh tốt hơn và ít cắt xén hơn. Cảm biến ISOCELL HP2 mới cũng tái tạo hình ảnh tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu nhờ Super Quad Phase Detection (Siêu phát hiện 4 pha).

                     Tổng hợp những tính năng tốt nhất giúp Galaxy S23 Ultra trở thành flagship hàng đầu

Ngoài ra, các camera khác cũng đã được cải tiến ở nhiều điểm có ý nghĩa. Camera chụp ảnh xa có thể duy trì chất lượng cao hơn ở mức thu phóng siêu cao, và camera selfie, mặc dù có độ phân giải 12MP thấp hơn trước, nhưng hiện đã hỗ trợ quay video HDR10+.

Đặc biệt, Samsung đã làm cho ứng dụng máy ảnh chuyên nghiệp của mình - Expert RAW dễ truy cập hơn. Ngoài ra ứng dụng này hiện còn được tích hợp tốt hơn với Adobe Lightroom, giúp mang đến khả năng đồng bộ hóa liền mạch giữa Galaxy S23 và máy tính xách tay Galaxy Book 3.

Tuổi thọ pin được cải thiện đáng kể

Các thông số không phải lúc nào cũng đúng trên thực tế, và trường hợp liên quan đến thời lượng pin của Galaxy S23 Ultra cũng vậy. Mặc dù flagship mới có viên pin 5.000mAh với sạc nhanh 45W tương tự như model 2022, tuy nhiên thời lượng pin dường như đã được cải thiện rất nhiều.

Các báo cáo ban đầu cho thấy thời lượng pin của Galaxy S23 Ultra có thể sánh ngang với iPhone 14 Pro Max khi đạt được thời gian bật màn hình tương tự và vượt trội so với S22 Ultra một cách đáng kể.

Vì vậy, mặc dù Galaxy S23 Ultra có thông số pin tương tự như thế hệ tiền nhiệm của nó, nhưng Samsung đã đạt được mức tăng thời lượng pin đáng kể nhờ tối ưu hóa tốt hơn và chipset Snapdragon 8 Gen 2 mới.

Chất lượng hoàn thiện tuyệt vời bằng cách sử dụng các vật liệu mới nhất

Bên cạnh việc cải thiện hiệu suất trong những năm qua, Samsung cũng dành nhiều thời gian và nguồn lực để làm cho điện thoại của mình bền hơn khi được xây dựng dựa trên các chất liệu bền vững. Galaxy S23 Ultra là hiện thân hoàn hảo của những nỗ lực đó.

Flagship mới của Samsung có màn hình ít cong xung quanh các cạnh hơn so với các mẫu trước đó và sử dụng khung nhôm giáp rộng hơn. Ngoài ra, điện thoại còn sử dụng lớp bảo vệ Gorilla Glass Victus 2 mới nhất cho màn hình và mặt sau.

                      Tổng hợp những tính năng tốt nhất giúp Galaxy S23 Ultra trở thành flagship hàng đầu

Những đặc điểm này sẽ làm cho Galaxy S23 Ultra trở thành một trong những smartphone bền nhất, không gồ ghề nhất trên thị trường, nó chỉ có thể bị đánh bại bởi Galaxy S23 cơ bản và Galaxy S23+. Ngoài ra chúng có thiết kế phẳng hơn, giúp ít bị hư hại hơn khi rơi trên bề mặt cứng.

One UI 5.1 là một trong những bản cập nhật tốt nhất cho đến nay

Dòng Galaxy S23 là sản phẩm đầu tiên xuất xưởng với One UI 5.1. Đây là phiên bản cập nhật của One UI 5.0 với một danh sách mở rộng các bổ sung và cải tiến chất lượng cuộc sống.

One UI 5.1 sẽ mang đến một vài tiện ích mới như cải thiện ứng dụng Thư viện với Album gia đình được chia sẻ, khả năng chọn vị trí lưu ảnh chụp màn hình và bản ghi màn hình, tìm kiếm tốt hơn với khả năng nhận diện khuôn mặt,...

Các tính năng kết nối cũng được cải thiện trong One UI 5.1 với các bổ sung như chế độ cộng tác trong Samsung Notes, các điều khiển nâng cao cho phép người dùng Galaxy Book điều khiển Galaxy S23 Ultra bằng chuột, bàn phím hoặc bàn di chuột của máy tính xách tay. Và ngoài ra là đầu ra phương tiện mới cho loa Wi-Fi.

Ngay cả Samsung DeX cũng được cải thiện bởi One UI 5.1, hiện máy tính để bàn sẽ cho phép thay đổi kích thước cửa sổ dễ dàng hơn trong chế độ xem chia nhỏ và hỗ trợ chụp nhanh góc cửa sổ. Bạn có thể xem video bên dưới để có cái nhìn sâu hơn về One UI 5.1.

Nhìn chung, Galaxy S23 Ultra là một chiếc flagship hàng đầu có thể trông không quá khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm của nó. Tuy nhiên, các tính năng tốt nhất của nó mới là thứ quan trọng nhất: hiệu suất tổng thể, thời lượng pin, camera và trải nghiệm người dùng.

Nếu bạn muốn mua Galaxy S23 Ultra, Samsung sẽ cung cấp sản phẩm này theo điều khoản đặt hàng trước và nếu bạn đặt hàng ngay bây giờ, bạn có thể may mắn nhận được sản phẩm trước ngày phát hành chính thức vào ngày 17 tháng 2.

Bạn có đánh giá cao Galaxy S23 Ultra? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.

Nguồn: Sammobile

Tags: Samsung Galaxy S23 Ultra

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...