Nâng cao trình sử dụng với 14 thủ thuật này trên điện thoại Samsung Galaxy

MT Smart

Nâng cao trình sử dụng với 14 thủ thuật này trên điện thoại Samsung Galaxy

Các tính năng trên hệ điều hành Android và các tùy chọn trong giao diện One UI có thể gây khó khăn đối với nhiều người khi sử dụng điện thoại Samsung. Vậy hãy để MT Smart giúp bạn nâng cao việc sử dụng với 14 thủ thuật được gợi ý ngay dưới đây!

1. Sắp xếp các ứng dụng theo bảng chữ cái

Các ứng dụng trên màn hình chính của điện thoại Samsung có thể sắp xếp theo cách mà bạn muốn. Các ứng dụng mới sẽ xuất hiện ở phía cuối và bạn cũng có thể tự do sắp xếp lại các ứng dụng đó theo ý muốn. 

Nếu bạn muốn các ứng dụng tự sắp xếp theo một cách có ý nghĩa mà bạn không cần quản lý theo cách thủ công, thì hãy:

  • Bước 1: Nhấp chọn vào biểu tượng 3 chấm dọc nằm ở phía trên bên phải giao diện.
  • Bước 2: Chọn Sort (Sắp xếp) > chọn Alphabetical order (Thứ tự theo thứ tự bảng chữ cái). 

Sắp xếp các ứng dụng theo bảng chữ cái

2. Mở rộng màn hình chính và lưới biểu tượng ngăn kéo ứng dụng

Đối với điện thoại Samsung có màn hình lớn, như Samsung Galaxy S23 Ultra sở hữu tấm nền AMOLED 6.8 inch. Theo mặc định, màn hình chính của giao diện One UI được thiết kế tối giản để tránh gây ra cảm giác rối mắt cho người dùng. 

Tuy nhiên, nếu bạn muốn đặt nhiều biểu tượng ứng dụng hơn trên màn hình giao diện điện thoại của bạn thì hãy:

  • Bước 1: Nhấn và giữ tại một phần trống trên màn hình chính. 
  • Bước 2: Nhấp chọn Settings (Cài đặt). Lúc này, bạn sẽ thấy các tùy chọn để thay đổi số lượng biểu tượng phù hợp trên màn hình chính của điện thoại.

Mở rộng màn hình chính và lưới biểu tượng ngăn kéo ứng dụng

3. Chuyển sử dụng trình duyệt mặc định sang Chrome

Samsung Internet là một trình duyệt tốt nhưng nếu bạn có thói quen sử dụng Chrome trên các thiết bị di động (như Galaxy Tab và laptop) thì có thể chuyển việc sử dụng trình duyệt mặc định Samsung Internet sang Chrome.

Nói một cách khác, để đặt Chrome làm trình duyệt mặc định trên điện thoại Samsung, bạn hãy:

  • Bước 1: Nhấn và giữ biểu tượng của ứng dụng, rồi nhấn vào biểu tượng chữ i nằm ở góc. 
  • Bước 2: Bạn di chuyển đến Browser app (ứng dụng Trình duyệt) trong phần Mặc định.
  • Bước 3: Chọn Chrome để biến nó thành trình duyệt mặc định của bạn.

Chuyển sử dụng trình duyệt mặc định sang Chrome

4. Chuyển sang sử dụng bàn phím dạng Gboard

Phần mềm bàn phím Samsung được đánh giá rất dễ sử dụng, như trên mẫu điện thoại Galaxy Z Fold 4. Nó cung cấp bố cục chia đôi trên màn hình bên trong, hỗ trợ việc gõ bàn phím khi mở điện thoại. 

Kể từ đó, bàn phím Gboard đã có được chức năng tương tự và mang lại sự trải nghiệm thú vị dành cho bạn, ngay cả trên mẫu điện thoại Samsung không gập (như Galaxy A và Galaxy S). Nếu muốn chuyển sang dạng bàn phím Gboard, bạn hãy:

  • Bước 1: Tải xuống ứng dụng Gboard từ Google Play.
  • Bước 2: Mở ứng dụng đó và làm theo hướng dẫn gợi ý. Trường hợp, bạn không muốn sử dụng nữa thì bạn cũng có thể gỡ cài đặt nó dễ dàng.

Chuyển sang sử dụng bàn phím dạng Gboard

5. Tắt phím Bixby và chuyển sang menu nguồn

Trên mẫu điện thoại Samsung mới, nút Nguồn không mở được meu nguồn. Thay vào đó, nó được gọi là Bixby. Do đó, nếu bạn muốn mở menu nguồn thì hãy:

  • Bước 1: Vuốt xuống trên màn hình chính để mở bảng thông báo, rồi vuốt xuống một lần nữa để mở rộng.
  • Bước 2: Nhấn vào biểu tượng nguồn nằm ở góc trên bên phải, rồi bạn nhấn Side key settings (Cài đặt phím nằm bên) ở cuối màn hình. Tại đây, bạn có thể biến phím bên thành nút Nguồn

Tắt phím Bixby và chuyển sang menu nguồn

6. Hiển thị thanh trượt độ sáng trong Cài đặt nhanh

Bạn có thể thiết lập hiển thị thanh trượt độ sáng trong cài đặt nhanh, giúp tắt phương tiện và điều khiển thiết bị nhanh chóng bằng cách:

  • Bước 1: Vuốt xuống trên màn hình chính của điện thoại Samsung để mở thông báo. Sau đó, bạn vuốt xuống lần nữa để mở rộng bảng điều khiển nhanh. 
  • Bước 2: Ở góc trên bên phải, bạn hãy nhấn vào menu 3 chấm. Tiếp theo, bạn chọn Quick panel layout (Bố cục bảng điều khiển nhanh). Nó cho phép bạn chuyển thanh trượt độ sáng để xuất hiện khi bóng thông báo mở, thay vì khi toàn bộ cài đặt nhanh xuất hiện. Tại đây, bạn cũng có thể tắt giao diện điều khiển phương tiện và thiết bị mà bạn muốn.

Hiển thị thanh trượt độ sáng trong Cài đặt nhanh

7. Bật thông báo chi tiết

Theo mặc định, cửa sổ bật lên thông báo của giao diện One UI là các biểu ngữ có kích thước nhỏ xíu. Bạn phải nhấn vào một mũi tên hướng xuống nhỏ để mở rộng chúng nếu như bạn muốn. Chẳng hạn, bạn muốn sử dụng trả lời nhanh trong Tin nhắn. 

Thói quen này làm cho việc tương tác với các thông báo trở nên phức tạp hơn khi bạn sử dụng điện thoại Android. Để khắc phục điều này, bạn truy cập vào Settings (Cài đặt) > chọn Notifications (Thông báo) > nhấn vào Detailed (Chi tiết) ở trên cùng để nhận các thông báo có kích thước lớn hơn và đầy đủ tính năng hơn. 

Bật thông báo chi tiết

8. Hiển thị chi tiết thông báo trên màn hình khóa điện thoại

Samsung có thể ẩn nội dung thông báo trên màn hình khóa điện thoại. Để đọc được các thông báo đó, bạn phải mở khóa màn hình, rồi nhấn vào các biểu tượng thông báo để đọc chúng. 

Tuy nhiên, một số người lại không thích điều này. Bạn có thể thay đổi các hiển thị này bằng cách:

  • Bước 1: Di chuyển vào Settings (Cài đặt) trên điện thoại.
  • Bước 2: Chọn Lock screen (Màn hình khóa) > chọn Notifications (Thông báo) > chọn Details (Chi tiết).

Hiển thị chi tiết thông báo trên màn hình khóa điện thoại

9. Tăng thời gian chờ hiển thị

Tăng thời gian chờ hiển thị là mẹo không chỉ áp dụng trên điện thoại Samsung nói riêng mà còn có thể áp dụng trên hầu hết các dòng điện thoại Android hiện nay. 

Nếu thời gian chờ màn hình 30 giây mặc định quá ngắn, bạn có thể tăng thêm thời gian chờ trong phần Cài đặt điện thoại với mục screen timeout (thời gian chờ màn hình).

Tăng thời gian chờ hiển thị

10. Giảm zoom màn hình hoặc kích thước font chữ để hiển thị nhiều nội dung hơn

Mật độ thông tin thấp có thể thân thiện đối với những người mới làm quen. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách sử dụng điện thoại thông minh, bạn có thể thấy văn bản lớn và các mục tiêu cảm ứng trên thiết bị Samsung bị hạn chế. 

Do đó, để thu nhỏ các phần tử trên giao diện điện thoại, bạn hãy:

  • Bước 1: Chuyển đến phần Display (Hiển thị) trong cài đặt điện thoại của bạn.
  • Bước 2: Chọn Font size and style (Kích thước và kiểu phông chữ) hoặc Screen zoom (Thu phóng màn hình) theo sở thích của bạn.

Giảm zoom màn hình hoặc kích thước font chữ để hiển thị nhiều nội dung hơn

11. Vô hiệu hóa bảng điều khiển cạnh bên

Các bảng điều khiển cạnh bên của điện thoại Samsung cho phép bạn ẩn các phím tắt của ứng dụng và chức năng trong một ngăn kéo nhỏ nằm ở bên cạnh của màn hình thiết bị. 

Đây là một công cụ tuyệt vời mà các tín đồ Samsung rất thích. Tuy nhiên, nếu bạn vô tình mở các bảng điều khiển cạnh hoặc cảm giác khó chịu với bàn tay cầm nhỏ trong suốt quá trình sử dụng điện thoại Samsung thì bạn có thể tắt chúng. Lúc này, bạn hãy tìm kiếm edge panels (bảng cạnh) trong phần Cài đặt điện thoại và tắt chúng đi.

Vô hiệu hóa bảng điều khiển cạnh bên

12. Bật điều hướng bằng cử chỉ

Samsung vẫn phát triển phím điều hướng bằng 3 nút, áp dụng ngay cả trên những chiếc điện thoại Samsung mới nhất và đẹp nhất của hãng như Galaxy S23 Series, Galaxy A53,... 

Trong khi, phím điều hướng bằng cử chỉ được sử dụng phổ biến hiện nay nhờ chiếm ít diện tích màn hình điện thoại. Do đó, nếu bạn muốn chuyển sang điều hướng cử chỉ trên điện thoại Samsung đang dùng, thì có thể tìm kiếm navigation bar (thanh điều hướng) trong phần Cài đặt điện thoại của bạn. Sau đó, bạn chọn Swipe gestures (Cử chỉ vuốt).

Bật điều hướng bằng cử chỉ

13. Vô hiệu hóa các ứng dụng không sử dụng vào chế độ ngủ

Việc cài đặt các ứng dụng theo thời gian sử dụng, có thể ảnh hưởng đến hiệu suất và tuổi thọ pin của điện thoại của bạn, vì chúng có xu hướng chạy ngầm ngay cả khi bạn không sử dụng chúng.

Do đó, tính năng ngủ sâu của Samsung rất ý nghĩa đối với việc này, nó giúp bạn hạn chế hoạt động nền đối với các ứng dụng mà bạn không sử dụng thường xuyên, đồng thời ngăn chặn một số hoạt động phụ của ngăn kéo ứng dụng phức tạp. 

Tuy nhiên, điều này cũng có thể khiến bạn bỏ lỡ các thông báo quan trọng. Nếu bạn muốn loại bỏ các ứng dụng không sử dụng, bạn hãy:

  • Bước 1: Truy cập vào Settings (Cài đặt) > chọn Battery and device care (Chăm sóc pin và thiết bị).
  • Bước 2: Chọn Battery (Pin) > chọn Background usage limits (Giới hạn sử dụng nền) và tắt nó đi.

Vô hiệu hóa các ứng dụng không sử dụng vào chế độ ngủ

14. Tùy chỉnh màu sắc giao diện

Samsung đã giới thiệu các chủ đề động cho điện thoại Samsung của mình từ phiên bản giao diện One UI 4.1 trở lại đây kèm với nhiều tính năng hấp dẫn. Nếu giao diện điện thoại của bạn trông hơi khác với bảng màu mà bạn đã chọn ban đầu, nhưng bạn lại thích hình nền của mình thì bạn có thể chọn một bảng màu động khác hoặc tắt chủ đề mà không cần chọn phông nền mới. 

Để thực hiện điều này, bạn hãy:

  • Bước 1: Nhấn và giữ một điểm trống trên màn hình chính điện thoại.
  • Bước 2: Nhấn Wallpaper and style (Hình nền và kiểu) nằm ở góc phía dưới bên trái, rồi nhấn Color palette (Bảng màu)
  • Bước 3: Bạn hãy chọn một chủ đề mới dựa trên hình nền của bạn.

Tùy chỉnh màu sắc giao diện

Hy vọng những thủ thuật trên sẽ giúp bạn nâng cao sự trải nghiệm cũng như việc sử dụng điện thoại Samsung tốt hơn mỗi ngày. Hãy truy cập vào mục Tin tức của MT Smart để cập nhật thêm các thông tin thú vị về điện thoại Samsung, bạn nhé!

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: 14 best Android and One UI software tips for your Samsung Galaxy phone

Tags: thủ thuật dùng điện thoại mẹo dùng điện thoại Samsung mẹo dùng điện thoại cách dùng Samsung điện thoại Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...