Lỗi điện thoại Android bị rung bất thường và cách khắc phục hiệu quả

MT Smart

Lỗi điện thoại Android bị rung bất thường và cách khắc phục hiệu quả

Điện thoại Android của bạn bị rung nhưng không hiển thị bất kỳ thông báo cụ thể nào. Vậy hãy cùng MT Smart tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục lỗi điện thoại bị rung sao cho hiệu quả nhé!

1. Điện thoại rung từ thông báo ứng dụng

Một số ứng dụng bị lỗi dù bạn đã tắt chức năng thông báo của ứng dụng đó. Vì thế, khi điện thoại bị rung có thể đến từ thông báo ứng dụng mà bạn đã tắt chức năng thông báo rồi.

Lúc này, bạn hãy xác định các ứng dụng mà bạn cài đặt gần đây và tắt hết các thông báo trong cài đặt thông báo của chúng để khắc phục lỗi điện thoại rung bằng cách: Vào Settings (Cài đặt) > chọn Notifications (Thông báo) > chọn See All Apps (Xem tất cả ứng dụng) > chọn bất kỳ ứng dụng nào mà bạn nghi ngờ gây rung điện thoại và tắt nó đi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xóa bộ nhớ cache và dữ liệu của các ứng dụng này, đồng thời có thể khởi động lại điện thoại Android (điện thoại Sony, Xiaomi, Samsung,…) mà bạn đang sử dụng.

Khắc phục lỗi điện thoại rung do từ thông báo ứng dụng

2. Kích hoạt chức năng Phản hồi xúc giác

Bạn có thể vô tình kích hoạt các chức năng Phản hồi xúc giác trên điện thoại, đây cũng là nguyên nhân gây rung điện thoại khi bạn vô tình thực hiện mọi thao tác chạm vào điện thoại.

Thậm chí, bạn không thể nhớ mình đã từng kích hoạt chức năng này, do đó điện thoại của bạn rung mà bạn không để ý nguyên nhân. Do đó, bạn hãy kiểm tra và tắt chức năng Phản hồi xúc giác trên điện thoại như sau: 

  • Bước 1: Vào Settings (Cài đặt) > chọn Sound and vibration (Âm thanh và rung).
  • Bước 2: Tắt hết các cài đặt rung hiện có trong phần System Sound/Vibration Control (Kiểm soát âm thanh/rung hệ thống) trên điện thoại Samsung chẳng hạn.

Tắt kích hoạt chức năng Phản hồi xúc giác để khắc phục lỗi điện thoại rung

Không những thế, nếu bạn đang sử dụng điện thoại Samsung (Galaxy A, Galaxy Z, Galaxy S,…), thì hãy chú ý thêm một tính năng có tên Smart Alert (Cảnh báo thông minh). Vì nếu nó được kích hoạt, điện thoại của bạn cũng sẽ rung khi bạn nhấc máy trong trường hợp bạn bở lỡ tin nhắn hoặc cuộc gọi nào đó.

Lúc này, bạn hãy truy cập vào Settings (Cài đặt) > chọn Advanced Features (Tính năng nâng cao) > chọn Motions and Gestures (Chuyển động và cử chỉ) > tắt chức năng Smart Alert (Cảnh báo thông minh).

Tăt tính năng cảnh báo thông minh Smart Alert trên điện thoại Samsung
Tăt tính năng cảnh báo thông minh Smart Alert trên điện thoại Samsung

3. Gặp lỗi trong hệ điều hành điện thoại

Điện thoại Android đôi khi bị lỗi bật lên do nhiều nguyên nhân khác nhau, như cuộc gọi đến có thể khiến cho điện thoại của bạn bị rung mà không làm sáng màn hình, hoặc bị rung mà không có lý do nào gây ra.

Chính vì thế, việc cập nhật phần mềm trên điện thoại Android có thể giúp bạn loại bỏ được nhiều lỗi cũng như cải thiện được hiệu suất hoạt động của thiết bị. Trường hợp, điện thoại của bạn đã cập nhật phần mềm mà vẫn gặp sự cố rung không rõ nguyên nhân, thì hãy thử khởi động lại thiết bị để kiểm tra.

Nếu vẫn không khắc phục được lỗi, bạn có thể thử reset lại điện thoại. Ngoài ra, bạn cũng có thể gỡ bỏ bớt ứng dụng mà bạn nghi ngờ hoặc không thường xuyên sử dụng, nhằm giảm thiểu lỗi ứng dụng thông báo và gây rung điện thoại.

Gặp lỗi trong hệ điều hành điện thoại có thể khiến cho điện thoại bị rung không lý do
Gặp lỗi trong hệ điều hành điện thoại có thể khiến cho điện thoại bị rung không lý do

4. Sự cố về phần cứng điện thoại

Khi điện thoại gặp phải lỗi về phần cứng như động cơ rung bị lỗi, có thể là nguyên nhân khiến cho điện thoại của bạn bị rung. Lúc này, bạn có thể chạy một menu chuẩn đoán phần cứng để kiểm tra cụ thể lỗi về động cơ này.

Ví dụ, bạn đang dùng điện thoại Samsung, bạn có thể chạy kiểm tra chẩn đoán phần cứng thông qua ứng dụng Samsung Members. Sau khi xác định lỗi do phần cứng điện thoại, bạn không nên tự tháo rời điện thoại để sửa chữa. Thay vào đó, bạn hãy mang thiết bị đến Trung tâm bảo hành, sửa chữa uy tín để nhân viên kỹ thuật hỗ trợ khắc phục lỗi sớm nhất cho bạn.

Sự cố về phần cứng điện thoại
Nên đưa điện thoại đến Trung tâm sửa chữa uy tín để khắc phục lỗi, không nên tự ý tháo rời phần cứng bên trong

Nhìn chung, lỗi rung điện thoại Android không phải là lỗi nặng hoặc phổ biến khi sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn gặp phải lỗi này thì hãy tiến hành kiểm tra phần cài đặt Phản hồi xúc giác, tắt chức năng thông báo ứng dụng cũng như một số cách khắc phục khác mà MT Smart đã hướng dẫn phía trên nhé!

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: Does Your Android Phone Vibrate for No Reason? Here's What Causes It

Tags: lỗi điện thoại rung điện thoại bị rung không lý do mẹo dùng điện thoại điện thoại android điện thoại samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...