Chắc hẳn khách hàng đã từng gặp hiện tượng iPhone không thể kết nối được WiFi. Đây là lỗi phổ biến và không nghiêm trọng nhưng vẫn gây không ít phiền toái. Vậy phải làm thế nào để có thể khắc phục được tình trạng này?
Tắt và bật lại WiFi
Khi iPhone không kết nối được WiFi hoặc đang dùng mà tự động mất kết nối, hãy thử cách đơn giản nhất là tắt tính năng WiFi trên thiết bị bằng cách sau:
Vào cài đặt > WiFi, trượt thanh ngang bên cạnh sang trái để tắt, chờ vài giây hãy bật trở lại. Hoặc là truy cập vào trung tâm điều khiển thiết bị bằng cách vuốt lên từ cạnh dưới màn hình, nhấn vào biểu tượng WiFi để tắt, sau vài giây ật trở lại.
Tắt Bluetooth và chế độ máy bay
Có đôi khi Bluetooth sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của sóng WiFi, nên bạn hãy thử tắt Bluetooth để coi WiFi có hoạt động lại được chưa.
Ngoài ra, hãy kiểm tra bạn có vô tình bật iPhone ở chế độ máy bay không. Nếu có, tắt chế độ này, máy mới sử dụng WiFi được.
Khởi động lại iPhone
Khởi động lại iPhone cũng là một cách phổ biến và hiệu quả để xử lý lỗi mất sóng WiFi.
Khởi động lại bộ phát WiFi
Một trường hợp khác là bản thân bộ phát sóng wifi bị lỗi, thử tắt các thiết bị này trong vài phút rồi mở máy trở lại.
Quên mạng WiFi rồi đăng nhập lại
Để thực hiện, đầu tiên vào cài đặt > Wi-Fi > chọn dấu i bên cạnh tên mạng WiFi bị kết nối lỗi > quên mạng này (Forget Wifi). Sau đó kết nối và nhập password vào chức năng Wifi đó.
Khôi phục lại cài đặt mạng
Vào cài đặt (Settings) > cài đặt chung (General) > thiết lập lại (Reset) > chọn đặt lại cài đặt mạng (Reset Network Settings).
Chỉnh DNS trên iPhone để sửa lỗi WiFi
Để thay đổi DNS trên iPhone, vào cài đặt > Wi-Fi > chọn dấu i bên cạnh tên mạng Wifi mà bạn đang muốn sửa DNS. Nhấn vào định cấu hình DNS > thủ công để có thể định cấu hình DNS bằng tay.
Có thể sử dụng một trong hai DNS dưới đây:
Google DNS: Để sử dụng DNS của Google, bạn có thể nhập một trong những địa chỉ sau đây vào trường DNS: 8.8.8.8 hoặc 8.8.4.4
OpenDNS: Có thể nhập một trong số những địa chỉ sau đây để sử dụng OpenDNS: 208.67.222.222 hoặc 208.67.222.220.
Nâng cấp iOS
Nếu tất cả các cách trên đều không hiệu quả, có khả năng phiên bản iOS của máy đã quá cũ nên không còn hoạt động chính xác. Hãy thử cập nhật iPhone lên phiên bản hệ điều hành mới nhất.