Khám phá tiềm năng vô hạn của chụp và chỉnh sửa ảnh RAW trên Samsung Galaxy S23

MT Smart

Khám phá tiềm năng vô hạn của chụp và chỉnh sửa ảnh RAW trên Samsung Galaxy S23

Bạn muốn bức ảnh của bạn có độ phân giải rõ hơn khi chụp ảnh trên điện thoại Samsung Galaxy S23? Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm nhé.

Samsung Galaxy S23 được trang bị một bộ camera đa năng, kèm theo ứng dụng Camera gốc của Samsung và Expert RAW, cung cấp khả năng kiểm soát hoàn toàn các khía cạnh khác nhau của máy ảnh. Nếu bạn muốn tận dụng tối đa tiềm năng của camera trên Galaxy S23, hãy xem xét chụp ảnh trong định dạng RAW. Hãy cùng khám phá cách bạn có thể chụp và chỉnh sửa ảnh RAW/DNG trên thiết bị Samsung Galaxy S23 để tận hưởng toàn bộ khả năng của máy ảnh.

Đâu là sự khác biệt giữa ảnh RAW được chụp bằng Expert RAW và ứng dụng Máy ảnh?

Bạn có thể chụp ảnh RAW bằng ứng dụng Expert RAW hoặc ứng dụng Samsung Camera có sẵn trên Galaxy S23. Nhưng có một sự khác biệt lớn giữa ảnh RAW của hai ứng dụng. Ứng dụng Máy ảnh gốc chụp ảnh RAW một khung hình và không sử dụng phép thuật tính toán của Samsung. Với Expert RAW, máy ảnh chụp ảnh RAW 16-bit nhiều khung hình, vì vậy ảnh có nhiều chi tiết hơn. Ngoài ra, bạn sẽ linh hoạt hơn khi chỉnh sửa chúng trong Photoshop sau này.

Trong cả hai trường hợp, ảnh được lưu ở định dạng âm bản kỹ thuật số (DNG), một định dạng mở và không mất dữ liệu do Adobe phát triển. Nếu bạn không chắc chắn về lợi ích của việc chụp ảnh ở định dạng RAW, hãy xem thêm phần bên dưới để so sánh giữa RAW và JPEG trong bài viết của chúng mình để biết đâu là định dạng tốt nhất để chụp ảnh.

kham-pha-tiem-nang-vo-han-cua-chup-va-chinh-sua-anh-raw-samsung-galaxy-s23

Cách chụp ảnh RAW bằng ứng dụng Camera trên Samsung Galaxy S23

Trên dòng Galaxy S23, ứng dụng Camera gốc của Samsung đã từ lâu cung cấp khả năng chụp ảnh RAW cho từng khung hình. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng này trên cả bốn camera sau của thiết bị. Để chụp ảnh RAW trên Galaxy S23, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Camera trên Galaxy S23.
  • Bước 2: Chuyển sang tab "Khác" và chọn "Chế độ chuyên nghiệp".
  • Bước 3: Nhấn vào nút Cài đặt ở góc trên cùng bên trái của khung nhìn.
  • Bước 4: Di chuyển đến Tùy chọn ảnh nâng cao > Định dạng ảnh chế độ Pro và chọn định dạng RAW hoặc định dạng RAW và JPEG.

Với ứng dụng Camera gốc của Samsung, không có bất kỳ tính toán nâng cao nào được áp dụng cho ảnh RAW, vì vậy bạn có thể xem trực tiếp các ảnh này ngay sau khi chụp.

kham-pha-tiem-nang-vo-han-cua-chup-va-chinh-sua-anh-raw-samsung-galaxy-s23

Cách chụp ảnh RAW bằng Expert RAW trên Samsung Galaxy S23

Mặc dù Expert RAW không được cài đặt sẵn trên dòng Galaxy S23, bạn có thể tải xuống ứng dụng này từ Galaxy Store khi bạn lần đầu sử dụng nó. Để cài đặt Expert RAW trên Galaxy S23, hãy làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Camera trên Galaxy S23 của bạn.
  • Bước 2: Chuyển sang tab "Khác" và chọn "Expert RAW". Một cửa sổ từ Galaxy Store sẽ xuất hiện để bạn có thể tải xuống ứng dụng.
  • Bước 3: Mở ứng dụng và cấp quyền cần thiết cho nó.
  • Bước 4: Nhấn vào nút Cài đặt ở góc trên cùng bên trái của khung nhìn của Expert RAW.
  • Bước 5: Trong phần "Lưu ảnh trong", chọn định dạng RAW và JPEG. Nếu bạn chỉ muốn chụp ảnh trong định dạng RAW, hãy chọn định dạng RAW.
  • Bước 6: Vì ảnh RAW thường có kích thước lớn, bạn có thể bật tùy chọn "RAW hiệu suất cao" để tiết kiệm dung lượng.

kham-pha-tiem-nang-vo-han-cua-chup-va-chinh-sua-anh-raw-samsung-galaxy-s23

Bất kỳ ảnh nào bạn chụp bằng Expert RAW trên Galaxy S23 sẽ được lưu ở độ phân giải 12MP trong cả định dạng JPEG và RAW. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chụp ảnh RAW 50MP trên điện thoại nếu muốn. Từ kính ngắm của máy ảnh, chạm vào biểu tượng 12MP trong thanh công cụ của Expert RAW ở phía trên để chuyển sang chế độ 50MP.

Tuy chế độ này chỉ khả dụng trên S23 Ultra và không có trên hai phiên bản khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể chụp ảnh JPEG 50MP hoặc 200MP thông thường trên Galaxy S23 Ultra. Do ảnh RAW của Expert RAW được tính toán nâng cao, việc xem ảnh sau khi chụp có thể có một độ trễ xử lý nhỏ. Vì vậy, bạn có thể phải đợi vài giây trước khi có thể xem ảnh vừa chụp.

kham-pha-tiem-nang-vo-han-cua-chup-va-chinh-sua-anh-raw-samsung-galaxy-s23

Cách chỉnh sửa ảnh RAW bằng Lightroom trên Samsung Galaxy S23

Ảnh RAW chụp bằng Expert RAW không xuất hiện trong ứng dụng Samsung Gallery trên Galaxy S23. Thay vào đó, bạn cần truy cập trực tiếp vào Expert RAW để xem những ảnh này. Để chỉnh sửa ảnh RAW trên điện thoại, bạn có thể sử dụng ứng dụng Lightroom, vì nó cung cấp các công cụ cần thiết để tối ưu hóa ảnh.

Tuy nhiên, Lightroom không được cài đặt sẵn trên dòng Galaxy S23. Để tải xuống ứng dụng này, bạn có thể nhận được lời mời từ Galaxy Store khi bạn mở Lightroom lần đầu tiên, hoặc bạn cũng có thể tải nó từ Google Play Store. Cả phiên bản từ Galaxy Store và Play Store đều tương tự và không có sự khác biệt quan trọng. Khi bạn mở ứng dụng Lightroom lần đầu tiên, bạn cần đăng nhập hoặc tạo một tài khoản Adobe để sử dụng ứng dụng. Để chỉnh sửa ảnh RAW bằng Lightroom trên Galaxy S23, làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Từ ứng dụng Expert RAW, nhấn vào ảnh cuối cùng mà bạn đã chụp, nó được hiển thị ở góc dưới cùng bên trái, để mở thư viện.
  • Bước 2: Vuốt sang trái để xem tất cả các ảnh RAW đã chụp bằng Expert RAW. Nhấn vào biểu tượng Lightroom ở cuối thư viện để mở ứng dụng.
  • Bước 3: Ảnh bạn đã chọn sẽ được nhập và hiển thị trong phần "Tất cả ảnh". Chạm vào ảnh để bắt đầu chỉnh sửa.
  • Bước 4: Nhấn vào tùy chọn "Ánh sáng" từ thanh tab dưới cùng để điều chỉnh độ sáng, tương phản, vùng sáng và vùng tối. Di chuyển thanh trượt để thay đổi các giá trị theo ý muốn.
  • Bước 5: Thanh công cụ dưới cùng cung cấp quyền truy cập vào các công cụ chỉnh sửa khác như hiệu ứng, quang học, hình học và cài đặt trước.
  • Bước 6: Khi bạn hoàn thành chỉnh sửa, nhấn vào biểu tượng chia sẻ ở phía trên cùng và chọn "Lưu vào thiết bị" để lưu ảnh chỉnh sửa. Bạn cũng có thể sử dụng tùy chọn "Xuất" để lưu ảnh đã chỉnh sửa ở định dạng và độ phân giải mà bạn đã chọn.

kham-pha-tiem-nang-vo-han-cua-chup-va-chinh-sua-anh-raw-samsung-galaxy-s23

Lưu ý rằng mặc dù Lightroom có thể được tải xuống miễn phí, nhiều tính năng nâng cao của nó yêu cầu một đăng ký trả phí. Điều này bao gồm việc sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây, đồng bộ hóa trên nhiều thiết bị và các công cụ chỉnh sửa như chữa bệnh và tạo mặt nạ. Nếu bạn đã có một tài khoản Adobe, bạn có thể sử dụng tài khoản đó để mở khóa các tính năng trả phí trong Lightroom.

Tạm kết

Ứng dụng Expert RAW của Samsung là một công cụ vô cùng mạnh mẽ, giúp bạn tối ưu hóa hiệu suất từ cảm biến máy ảnh trên Galaxy S23 và các phiên bản trước đó như Galaxy S22, Galaxy Z Fold 4, Flip 4 và nhiều flagship khác của Samsung. Kết hợp với ứng dụng chỉnh sửa Lightroom, Galaxy S23 trở thành một lựa chọn tuyệt vời thay thế cho máy ảnh DSLR chuyên dụng. Điều tuyệt vời là bạn cũng có thể trải nghiệm sức mạnh của Expert RAW trên những điện thoại này.

Tags: Android Samsung Galaxy S23

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...