Màn hình Android bị đơ và phản hồi chậm là do đâu? Hướng dẫn 8 cách khắc phục

MT Smart

Màn hình Android bị đơ và phản hồi chậm là do đâu? Hướng dẫn 8 cách khắc phục

Lỗi màn hình Ghost Touch trên điện thoại, gây cảm giác khó chịu và làm ảnh hưởng đến việc sử dụng của người dùng. Nếu bạn đang gặp phải lỗi màn hình này trên điện thoại Android thì hãy thử áp dụng 8 cách khắc phục mà MT Smart gợi ý ngay dưới đây!

1. Nguyên nhân gây ra lỗi màn hình điện thoại Android

Lỗi màn hình Ghost Touch xảy ra khi màn hình điện thoại của bạn bắt đầu không còn phản hồi nhạy hoặc bị đơ hoàn toàn khi bạn thực hiện bất kỳ thao tác nào trên màn hình. Thậm chí, màn hình điện thoại còn tự động mở ứng dụng hoặc chạm ngẫu nhiên vào các phím nút mà bạn chưa chạm vào màn hình.

Nguyên nhân gây ra lỗi màn hình điện thoại Android (điện thoại Samsung, Vivo, Pixel,…) thường là:

  • Sự cố về phần mềm điện thoại do bị nhiễm virus độc hại.
  • Các sự cố liên quan đến phần cứng điện thoại như màn hình bị nứt/bị vô nước, bộ số hóa bị lỗi,… hay nhiều bụi bẩn bám phía dưới màn hình.

Nguyên nhân gây ra lỗi màn hình điện thoại Android

2. Tổng hợp các cách khắc phục lỗi màn hình Ghost Touch trên điện thoại Android

Thay đổi bộ sạc điện thoại

Phần lớn sự cố lỗi màn hình Ghost Touch thường xảy ra khi điện thoại Android được cắm vào nguồn điện. Điều này có nghĩa là nó có thể liên quan đến bộ sạc hoặc cáp sạc mà bạn đang sử dụng. Về cơ bản, các bộ sạc và cáp sạc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng của bộ số hóa màn hình - đây là lớp điện thoại đọc các tín hiệu cảm ứng mà bạn thao tác trên màn hình.

Do đó, bạn hãy sạc điện thoại của bạn bằng bộ sạc hoặc sử dụng dây cáp khác để xác định lỗi màn hình Ghost Touch có thể do nguyên nhân này gây ra hay không? Ngoài ra, bạn nên ưu tiên sử dụng bộ sạc điện thoại chính hãng để tránh gặp phải lỗi này nhé!

Thay đổi bộ sạc điện thoại

Xóa các ứng dụng chạy ngầm

Nhiều ứng dụng đang mở trên điện thoại của bạn có thể chạy ngầm, từ đó gây ra nhiều vấn đề khác nhau, bao gồm cả lỗi màn hình Ghost Touch. Chính vì thế, bạn hãy nghĩ đến việc xóa bớt các ứng dụng đang chạy ngầm trên thiết bị.

Tùy theo mỗi điện thoại Android (Samsung Galaxy A, Galaxy Z, Xiaomi, Sony,…) có quy trình xóa ứng dụng chạy ngầm khác nhau. Nhìn chung, bạn cần phải mở bảng tổng quan bằng cách nhấn nút Tổng quan hoặc vuốt từ cuối lên giữa màn hình, để tiến hành xóa các ứng dụng đang chạy ngầm.

Xóa các ứng dụng chạy ngầm

Lau sạch màn hình điện thoại 

Màn hình là bộ phận tiếp xúc với ngón tay và bàn tay của bạn thường xuyên, thậm chí còn tiếp xúc với bụi bẩn bên ngoài môi trường. Do đó, bạn cần làm sạch màn hình cảm ứng điện thoại để tránh xuất hiện lỗi màn hình Ghost Touch như sau:

  • Bước 1: Tắt nguồn điện điện thoại của bạn.
  • Bước 2: Sử dụng khăn lau màn hình để lau chùi nhẹ nhàng màn hình và toàn bộ điện thoại.

Ngoài ra, khi màn hình điện thoại bị nứt cũng có thể là nguyên nhân gây ra lỗi màn hình Ghost Touch. Vì vậy, bạn hãy giữ điện thoại của bạn không bị trầy xước hoặc bị nứt trong suốt quá trình sử dụng.

Lau sạch màn hình điện thoại 

Thay miếng dán bảo vệ màn hình điện thoại

Miếng dán bảo vệ màn hình giúp cho màn hình điện thoại của bạn giảm thiểu được tối đa các vết trầy xước và vết nứt trong suốt quá trình sử dụng. Tuy nhiên, bụi bẩn và hơi ẩm có thể lọt vào giữa miếng dán bảo vệ màn hình với màn hình điện thoại, từ đó gây sự cố lỗi màn hình Ghost Touch. 

Không những thế, tùy theo chất lượng kém của vật liệu miếng dán bảo vệ mà nó còn gây ra lỗi về độ nhạy cảm ứng trên màn hình mà bạn thao tác.

Tóm lại, bạn hãy thử tháo miếng dán bảo vệ màn hình để xem sự cố lỗi màn hình Ghost Touch có được khắc phục không? Sau khi tháo miếng dán, bạn cũng hãy lau sạch màn hình và sử dụng miếng bảo vệ có chất lượng tốt hơn nhé!

Thay miếng dán bảo vệ màn hình điện thoại

Sử dụng điện thoại hợp lý

Thói quen sử dụng điện thoại liên tục trong suốt thời gian dài sẽ khiến cho nhiệt độ của thiết bị tăng, làm ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của máy cũng như có thể làm cho điện thoại gặp phải một số lỗi không mong muốn.

Vì thế, bạn hãy sử dụng điện thoại hợp lý, để tránh cho thiết bị và màn hình điện thoại bị quá nóng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh sử dụng điện thoại ở khu vực có nhiệt độ quá cao như dưới ánh nắng chiếu trực tiếp suốt nhiều giờ liền hoặc gần các thiết bị điện có khả năng gây nhiễu điện từ.

Sử dụng điện thoại hợp lý

Cập nhật phần mềm điện thoại thường xuyên

Lỗi màn hình cảm ứng Ghost Touch cũng có thể là do phần mềm điện thoại gây ra. Vì thế, bạn có thể kiểm tra và cập nhật phần mềm điện thoại thường xuyên khi có thể. Phần lớn, phần mềm được cập nhật cũng sẽ khắc phục được lỗi mà điện thoại đang gặp phải.

Tùy theo các mẫu điện thoại Android mà quy trình cập nhật phần mềm điện thoại khác nhau như: 

  • Bước 1: Mở Settings (Cài đặt) trên điện thoại mà bạn đang sử dụng.
  • Bước 2: Nhấn vào System (Hệ thống) > chọn System update (Cập nhật hệ thống).
  • Bước 3: Nhấn vào nút Check for update (Kiểm tra bản cập nhật) để kiểm tra điện thoại có bản cập nhật phần mềm mới hay chưa? 

Cập nhật phần mềm điện thoại thường xuyên

Khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại 

Nếu những cách khắc phục trên không thể cải thiện được lỗi, bạn có thể nghĩ đến việc khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại. Bạn nên sao lưu thiết bị Android của bạn trước khi reset lại thiết bị, vì thao tác này sẽ xóa hết các dữ liệu trong suốt quá trình sử dụng của bạn và quay lại trạng thái máy như lúc mới mua.

Quy trình reset lại thiết bị đơn giản như sau: 

  • Bước 1: Vào Settings (Cài đặt) > chọn System (Hệ thống) > chọn Reset phone (Đặt lại điện thoại).
  • Bước 2: Chọn Erase all data (Xóa tất cả dữ liệu) > nhập mật khẩu hoặc mã PIN của bạn để xác nhận khi có yêu cầu.
  • Bước 3: Chọn Continue (Tiếp tục) > chọn Erase all data (Xóa tất cả dữ liệu).

Khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại 

Mang điện thoại đến Trung tâm bảo hành, sửa chữa

Nếu bạn không thể khắc phục lỗi màn hình cảm ứng Ghost Touch tại nhà qua những cách gợi ý phía trên, bạn hãy mang điện thoại ra Trung tâm bảo hành, sửa chữa uy tín để nhân viên kỹ thuật hỗ trợ kiểm tra và khắc phục lỗi cho bạn.

Mang điện thoại đến Trung tâm bảo hành, sửa chữa

Tóm lại, lỗi màn hình Ghost Touch có thể khắc phục được nhanh chóng qua những cách gợi ý phía trên. Tuy nhiên, để giảm thiểu lỗi này xảy ra, bạn cần chọn miếng dán màn hình có chất lượng tốt, ưu tiên sử dụng bộ sạc - cáp sạc chính hãng, vệ sinh điện thoại và sử dụng điện thoại cẩn thận nhé!

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: 8 Ways to Fix Ghost Touch Problems With Android

Tags: lỗi ghost touch trên điện thoại Android lỗi màn hình điện thoại Android lỗi điện thoại Android mẹo dùng điện thoại Android điện thoại Android điện thoại samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...