Galaxy S23 FE chính thức được ra mắt với nhiều thông số của một chiếc điện thoại hàng đầu

MT Smart

Galaxy S23 FE chính thức được ra mắt với nhiều thông số của một chiếc điện thoại hàng đầu

Những tin đồn về thế hệ tiếp theo của Galaxy S21 FE đã trở thành tiêu điểm trong thời gian gần đây. Trên thực tế, đã lâu lắm rồi chiếc điện thoại Fan Edition mới của Samsung được  ra mắt, khi công ty đã bỏ qua Galaxy S22 FE vào năm ngoái và thay vào đó là thiết bị Galaxy S23 FE của năm nay. Và thế hệ mới nhất trong dòng Fan Edition của Samsung cuối cùng cũng đã xuất hiện, và nhìn qua vẻ ngoài của nó, điện thoại sẽ không làm người hâm mộ phải thất vọng.

Như chúng ta đã mong đợi từ điện thoại thông minh mang nhãn hiệu FE, Galaxy S23 FE đã được trang bị chipset cao cấp, tuy nó không phải là mới nhất, nhưng vẫn là một chipset cao cấp.

Ở một số thị trường, Galaxy S23 FE được trang bị SoC Snapdragon 8 Gen 1, trong khi ở những thị trường khác, điện thoại trang bị chip Exynos 2200 - tương tự như dòng Galaxy S22 ra mắt vào năm ngoái. Samsung cho biết việc chơi game sẽ được hỗ trợ nhờ buồng hơi giúp kiểm soát nhiệt và duy trì hiệu suất.

Điện thoại thông minh Fan Edition năm nay thậm chí còn mượn nhiều đặc điểm hơn từ các điện thoại Galaxy hàng đầu, bao gồm camera và màn hình tốt hơn, chất lượng hoàn thiện được cải thiện và thiết kế bên ngoài được cải tiến để phù hợp với tầm nhìn hiện tại của công ty.

Chiếc điện thoại không phải flagship tốt nhất mà Samsung từng sản xuất?

Galaxy S23 FE được trang bị màn hình 6,4 inch FHD+ Dynamic AMOLED 2X với tốc độ làm mới thích ứng từ 60 đến 120Hz. Và giờ đây, thiết bị còn được hưởng lợi từ công nghệ Vision Booster, có thể mang lại màu sắc tốt hơn trong các điều kiện ánh sáng khác nhau.

Điện thoại được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 1 hoặc Exynos 2200 được kết hợp với RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB hoặc 256GB, viên pin 4.500mAh hỗ trợ sạc 25W, sạc không dây và sạc ngược không dây.

Hệ thống camera đã được nâng cấp lên cảm biến chính 50MP với tính năng ổn định hình ảnh quang học và công nghệ Adaptive Pixel để mang lại những bức ảnh có độ chi tiết cao hơn mà không cần tăng kích thước tệp quá nhiều. Ngoài ra, nó còn có một camera góc siêu rộng 12 MP, một camera tele 8 MP với zoom quang 3x và một cảm biến selfie 10 MP. Hơn nữa, trải nghiệm máy ảnh còn cung cấp các tính năng hàng đầu như cắt xén chân dung 2x, chế độ chuyên nghiệp, chụp đêm, VDIS nâng cao và chế độ Director's View.

Galaxy S23 FE chính thức được ra mắt với nhiều thông số của một chiếc điện thoại hàng đầu

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Galaxy S23 FE đã được cài sẵn Android 13 và One UI 5.1. Đối với những người dùng thường sử dụng nhiều tác vụ, điện thoại cung cấp DeX. Samsung sẽ hỗ trợ nó với bốn bản nâng cấp hệ điều hành lớn và các bản vá bảo mật trong 5 năm.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là thiết kế bên ngoài hiện đại của Galaxy S23 FE. Tương tự như dòng chủ lực Galaxy S23, điện thoại FE mới sử dụng nhiều loại vật liệu tái chế và có mặt sau bằng kính Gorilla Glass 5 và khung nhôm. Thiết bị mới trông giống như một chiếc điện thoại thuộc dòng S23, hoàn chỉnh với các đường cắt camera riêng lẻ ở mặt sau và thiết kế phẳng.

Những vật liệu được nâng cấp này cũng khiến điện thoại có cảm giác chắc chắn và nặng hơn. Thiết bị nặng 209 gam, trong khi Galaxy S21 FE chỉ nặng khoảng 177 gam. Galaxy S23 FE còn mang lại cảm giác chất lượng cao hơn. Và nếu bạn lo lắng các sự cố về nước, thiết bị này còn tự hào có xếp hạng IP68 cho khả năng chống bụi và nước.

Samsung cho biết Galaxy S23 FE sẽ có mặt trên thị trường từ ngày 5 tháng 10 tại một số thị trường chọn lọc với bốn tùy chọn màu sắc tiêu chuẩn là Bạc hà, Kem, Than chì và Tím, thêm vào đó là hai màu độc quyền chỉ có sẵn thông qua cửa hàng trực tuyến của Samsung là Chàm và Quýt. Điện thoại Fan Edition mới sẽ có giá khởi điểm là 599 USD.

Bạn đánh giá như thế nào về thông số kỹ thuật và thiết kế của Galaxy S23 FE? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.

Nguồn: Sam Mobile

Tags: Samsung Galaxy S23 FE

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...