Điểm chuẩn Geekbench bị rò rỉ không phải là của Galaxy S23 FE

MT Smart

Điểm chuẩn Geekbench bị rò rỉ không phải là của Galaxy S23 FE

Một thiết bị bí ẩn chưa được phát hành của Samsung hiện đang gây chú ý sau khi nó xuất hiện trong điểm chuẩn Geekbench. Và mọi người dường như đang bàn tán rất nhiều về nó. Nhưng liệu thực hư của điều này là như thế nào? Hãy cùng phân tích nhé.

Điều khiến mọi người quan tâm đến điểm chuẩn Geekbench này là thiết bị được thử nghiệm dường như được trang bị chipset Exynos 2300. Exynos 2300 được cho là đã bị hủy bỏ, vì vậy việc nhìn thấy nó hoạt động có vẻ khá bất thường.

Sau đó, đã có một số suy đoán có thể hơi quá và đi hơi xa khi nói rằng thiết bị bí ẩn này (SM-S919O) có thể là Galaxy S23 FE sắp ra mắt. Có nghĩa là chúng ta sẽ có được một điểm chuẩn thú vị cho Galaxy S23 FE được trang bị SoC Exynos 2300. Tuy nhiên, nó không đơn giản như vậy và rất có thể đó là một đánh giá không chính xác. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về ý nghĩa của tất cả những điều này.

Điểm chuẩn Geekbench bị rò rỉ không phải là của Galaxy S23 FE

Đây rất có thể không phải là Galaxy S23 FE và nó có thể không liên quan đến thiết bị thương mại

Trước tiên, mặc dù hầu hết các mục Geekbench đều hợp pháp, nhưng điểm chuẩn không phải là không thể sai được. Các mục điểm chuẩn giả mạo đã tồn tại trước đây, và một số người có thể giả mạo danh tính của thiết bị và biến nó thành một thứ hoàn toàn khác.

Với cảnh báo quan trọng đó, điểm chuẩn SM-S919O sẽ cho chúng ta biết điều gì? Trước hết, nó cho chúng ta biết rằng đây không phải là Galaxy S23 FE. Thiết bị Fan Edition được biết là có số model SM-S711x. Vì vậy, cách duy nhất để thiết bị này là Galaxy S23 FE là khi Samsung muốn che giấu danh tính của nó, tuy nhiên giả thiết này còn khó xảy ra hơn. Có nhiều khả năng là chúng ta đang xem xét một điểm chuẩn bịa đặt, tức là một thiết bị giả đã được tạo ra để đánh lừa Geekbench và đưa ra các con số theo ý muốn của một ai đó.

Một điều khác mà điểm chuẩn này cho chúng ta biết là thiết bị bí ẩn này có chip 9 nhân tự hào với GPU Xclipse 930 - phiên bản kế nhiệm của Xclipse 920 hiện có trên Exynos 2200 SoC.

Điểm chuẩn Geekbench bị rò rỉ không phải là của Galaxy S23 FE

Ngoài ra, điểm chuẩn còn cho thấy thiết bị này đang chạy một phiên bản chương trình cơ sở cũ (S919OXXU0AVI1) tương ứng với tháng 9 năm 2022, điều này khá cách kỳ lạ. Ngày đã bị ẩn nếu bạn biết cách đọc số chương trình cơ sở của Samsung. Chữ “V” tương ứng với năm 2022 và chữ “I” có nghĩa là tháng 9. Vì vậy, việc Samsung sử dụng phần firmware cũ như vậy cho chiếc điện thoại Fan Edition sắp ra mắt được trang bị chipset mới là điều rất bất thường.

Và cuối cùng, điểm chuẩn cho thấy thiết bị bí ẩn và chipset của nó thực hiện các tác vụ machine learning (máy học) khá tệ. Số điểm 456 điểm cho một con chip thế hệ tiếp theo là khá thấp, vì Galaxy S23 đã đạt được khoảng 600 điểm. Vì vậy, điều này có thể chỉ ra rằng có một thiết bị hoàn toàn khác có thể đang ẩn bên dưới tất cả thông tin giả mạo trên Geekbench để đánh lừa tất cả chúng ta.

Điểm chuẩn Geekbench bị rò rỉ không phải là của Galaxy S23 FE

Vậy tất cả những điều này liệu có ý nghĩa gì? SM-S919O là gì? Ngoài khả năng đó là một mục nhập Geekbench hoàn toàn giả mạo và bịa đặt, thì còn có một lựa chọn khác. Cụ thể, đây có thể là một băng thử nghiệm phần cứng cho SoC Exynos 2300 chưa được phát hành và đã bị hủy bỏ, nó có thể đã bị các kỹ sư của Samsung bỏ qua vì một số lý do và quyết định thử nghiệm bằng Geekbench. Nó có thể là một thiết bị Samsung không mang tính chất thương mại nhưng được sử dụng để thử nghiệm chipset. Tuy nhiên sau đó, việc tại sao kỹ sư lại cố gắng thay đổi số kiểu máy thành SM-S919O thì vẫn chưa rõ ràng.

Nói chung, chúng ta có thể suy luận rằng mục nhập Geekbench rất có thể là giả mạo và không có Exynos 2300 hay SM-S919O nào ở đây thông qua các điểm chuẩn bị rò rỉ này. Tuy nhiên, cũng có thể là có điều kỳ lạ đã xảy ra. Nhưng cùng lắm, thì đây cũng chỉ có thể là một băng thử nghiệm Exynos 2300 hoặc một thiết bị nguyên mẫu chạy thử nghiệm Geekbench ML ở đâu đó trong phòng thí nghiệm của Samsung mà không rõ lý do.

Bất kể sự thật là như thế nào, thì điểm chuẩn này chắc chắn không thể thuyết phục chúng ta rằng chip Exynos 2300 đang trên đường ra mắt. Chip Exynos 2300 đã được phát triển vào năm ngoái, tuy nhiên Samsung đã loại bỏ nó và SoC này sẽ không bao giờ xuất hiện trong một thiết bị thương mại.

Quan điểm của bạn về vấn đề này như thế nào? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.

Nguồn: Sammobile

Tags: Samsung Galaxy S23 FE

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...