Đánh giá chi tiết Galaxy Tab S9: Mẫu máy tính bảng tốt nhất cho những ai có hầu bao không quá rủng rỉnh

MT Smart

Đánh giá chi tiết Galaxy Tab S9: Mẫu máy tính bảng tốt nhất cho những ai có hầu bao không quá rủng rỉnh

Sau một thời gian ngắn gián đoạn, Samsung cuối cùng đã mang đến cho chúng ta phiên bản kế nhiệm của chiếc máy tính bảng Galaxy Tab S8 nhỏ gọn nhưng rất mạnh mẽ được ra mắt vào năm 2021. 

Galaxy Tab S9 là một bước tiến hóa khá lớn giúp khắc phục nhiều "sai sót" của các máy tính bảng cỡ nhỏ trước đây của Samsung và cuối cùng nâng phiên bản tablet Android nhỏ gọn lên một tầm cao mới. Các khía cạnh cốt lõi của trải nghiệm máy tính bảng như màn hình, hiệu suất và chất lượng âm thanh đã được cải thiện rất nhiều, mang lại trải nghiệm hấp dẫn. 

Galaxy Tab S9 mới đã không làm người hâm mộ thất vọng khi bỏ công chờ đợi, nó mang lại niềm vui khi sử dụng với tất cả các tính năng mà bạn có thể mong đợi từ một thiết bị Samsung màn hình lớn, đồng thời vẫn giữ được kích thước nhỏ gọn, gọn gàng so với các máy tính bảng dòng Galaxy Tab S9 Series còn lại. Chính xác thì điều gì đã thay đổi và bạn có nên cân nhắc việc nâng cấp từ máy tính bảng Samsung cũ hơn của mình không ?

Có gì mới ở Galaxy Tab S9:

  • Màn hình AMOLED 11" mới thay vì LCD
  • Chip Snapdragon 8 thế hệ 2 mới cho Galaxy
  • Khả năng chống nước IP68
  • Loa to hơn
  • Camera đơn phía sau với kiểu dáng tinh gọn giống Galaxy S23

Mở hộp Galaxy Tab S9

Có gì bên trong hộp của một chiếc tablet nhỏ gọn nhưng sở hữu nhiều tính năng cao cấp như Galaxy Tab S9? Bạn sẽ tìm thấy những thứ sau bên trong hộp:

  • Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S9
  • Bút cảm ứng S Pen
  • Cáp sạc USB-C
  • Sách hướng dẫn sử dụng
  • Đáng tiếc là không có củ sạc đi kèm.

Đánh giá chi tiết Galaxy Tab S9

Thông số kỹ thuật của Galaxy Tab S9

Như đã đề cập, thông số kỹ thuật của Galaxy Tab S9 có nhiều thay đổi quan trọng về phần cứng. Quan trọng nhất, chúng ta có màn hình AMOLED mới lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc máy tính bảng nhỏ gọn của Samsung, vì trước đây tất cả các Tab Galaxy thông thường đều sử dụng màn hình LCD. Chip Snapdragon 8 Gen 2 cấp cao nhất dành cho Galaxy, hiệu năng cũng ở mức cao nhất và cho phép Galaxy Tab S9 vượt qua tất cả các tác vụ khó nhằn.

Thiết kế và màu sắc

Galaxy Tab S9 gần như mang lại trải nghiệm và hình ảnh quen thuộc đối với bất kỳ ai đã từng để mắt đến Galaxy Tab S8 hoặc thậm chí là Galaxy Tab S7. Đây là một mẫu máy tính bảng có hình chữ nhật mỏng với kiểu dáng đẹp mắt, sang trọng.

Đánh giá chi tiết Galaxy Tab S9

Thực sự không có gì bất ngờ hay đáng để chê trách khi mà Samsung đã gắn bó với thiết kế này qua nhiều thế hệ, điều này tạo nên một thiết bị siêu hấp dẫn vừa nhẹ vừa rất nhỏ gọn. Các viền bezels có kích thước vừa phải để đảm bảo mang lại cảm giác cầm nắm thoải mái mà không bị vướng quá nhiều. 

Khi sử dụng thực tế, Tab S9 tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa kích thước màn hình có thể sử dụng được và kích thước nhỏ gọn. Nhiều người chọn thiết bị này và chủ yếu sử dụng máy tính bảng để thưởng thức phim, chương trình truyền hình và các loại phương tiện trực quan khác 

Tuy nhiên, một số yếu tố thiết kế đã thay đổi qua các thế hệ. Một trong số đó là việc chúng ta chỉ còn lại một camera duy nhất. Camera đơn còn lại có thiết kế mới hợp lý và bám sát dòng Galaxy S23. Chỉ có ống kính máy ảnh nhô ra ở phía sau, có viền kim loại nhẹ và không có đảo camera. 

Đánh giá chi tiết Galaxy Tab S9

Dải từ được sử dụng để gắn bút S Pen vẫn còn ở mặt sau của máy tính bảng, cho phép bạn gắn bút từ tính vào mặt sau của máy tính bảng và thậm chí sử dụng nó như một loại chân đế thô sơ. Điểm mới ở đây là hỗ trợ sạc không định hướng cho S Pen. Trước đây, bạn phải đặt S Pen với đầu bút hướng về một hướng nhất định để sạc, nhưng với Tab S9, bạn có thể gắn nó theo bất kỳ cách nào, thuận tiện hơn rất nhiều.

Đánh giá chi tiết Galaxy Tab S9

Samsung cũng đã trang bị cho tất cả các máy tính bảng Galaxy Tab S9 khả năng chống bụi và nước IP68 hoàn chỉnh nhất, bao gồm cả Galaxy Tab S9. Xếp hạng xâm nhập này cho phép bạn giữ máy tính bảng chìm dưới nước trong tối đa 30 phút, nhưng bạn không nên thực hiện những pha nguy hiểm như vậy. Tuy nhiên, việc có mức chuẩn IP68 trên bất kỳ thiết bị cũng mang lại sự an tâm nhất định.

Về màu sắc, Galaxy Tab S9 có hai màu Graphite và Beige. Điều đó hơi đáng tiếc vì chúng ta có dòng Galaxy Tab S8 với nhiều màu sắc hơn: Than chì, Bạc, Hồng và Vàng. 

Màn hình Galaxy Tab S9

Điểm nổi bật của Galaxy Tab S9 là cuối cùng nó cũng được trang bị màn hình OLED, với độ tương phản tuyệt vời và màu sắc sống động cũng như độ sáng tuyệt vời. Với độ sáng này, bạn có thể thoải mái sử dụng ngoài trời mà không cần lo lắng. 

Đánh giá chi tiết Galaxy Tab S9

Bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ màn hình theo hướng tốt hơn, phần còn lại của các thông số kỹ thuật màn hình thiết yếu không có nhiều thay đổi. Màn hình vẫn có chiều ngang 11 inch và có tốc độ làm mới siêu mượt lên tới 120Hz, giúp việc cuộn và xem nội dung trở nên vô cùng bổ ích. Ngoài ra còn có hỗ trợ HDR 10+, nhưng hãy yên tâm rằng phương tiện truyền thông trông vẫn tuyệt vời cho dù đó có phải là HDR hay không. 

Đánh giá chi tiết Galaxy Tab S9

Bạn sẽ có được màu sắc tuyệt vời, độ tương phản tuyệt vời và độ sáng tối đa cũng như góc nhìn rất rất tốt với Galaxy Tab S9, tất cả đều nằm trong một thiết bị tương đối nhỏ gọn. 

Hiển thị số đo:

Đánh giá chi tiết Galaxy Tab S9

Có một cảm biến vân tay trên màn hình được tích hợp trong màn hình. Nó nhanh và chính xác và bạn sẽ không gặp bất kỳ vấn đề với nó. Ngoài ra còn có tính năng mở khóa bằng khuôn mặt tiện lợi, giúp mở khóa phương tiện chặn nhanh hơn nhưng có lẽ không an toàn lắm.

Camera Galaxy Tab S9

Máy ảnh thường là một trong những khía cạnh phần cứng bị bỏ qua nhiều nhất của máy tính bảng, chỉ tồn tại như một tính năng phụ chứ không phải là một điểm bán hàng lớn. Đừng mong đợi Galaxy Tab S9 sẽ thay đổi được quan niệm này, vì máy tính bảng mới nhỏ gọn nhất của Samsung đi kèm với một camera siêu rộng đơn ở phía sau và một camera selfie 12MP. 

Đánh giá chi tiết Galaxy Tab S9

Camera chính

Máy tính bảng này đi kèm với một camera siêu rộng 13 MP với tính năng tự động lấy nét, điều này tổng hợp khá nhiều phẩm chất đáng giá của nó. Sau tất cả, chất lượng chụp ảnh của thiết bị này đủ với cương vị một chiếc máy tính bảng. Nó thiếu sự tinh tế của máy ảnh điện thoại hàng đầu, nhưng nó có thể chụp ảnh và trong hầu hết các trường hợp, bức ảnh này trông đủ đẹp nhưng vẫn ồn ào và thiếu bất kỳ chi tiết đẹp nào. Bạn có thể phóng to lên tới 8,0 lần bằng camera phía sau, nhưng đó chỉ là zoom kỹ thuật số, vì vậy bạn không nên sử dụng chức năng đó. 

Đánh giá chi tiết Galaxy Tab S9

Máy ảnh tự sướng

Ở phía trước, nằm gọn gàng trong các viền của Galaxy Tab S9 là một camera selfie siêu rộng 12MP được cho là sẽ quan trọng hơn nhiều trong các hoạt động hàng ngày của bạn vì nó được sử dụng rộng rãi trong các cuộc gọi điện video, hội họp trực tuyến.

Cũng giống như camera phía sau, camera này cũng không quá xuất sắc. Trong điều kiện ánh sáng kém lý tưởng, bạn có thể thấy một số nhiễu xuất hiện và HDR không đặc biệt ấn tượng, đặc biệt là trong những trường hợp khắc nghiệt. Khả năng thu phóng lên tới 8,0 lần cũng có sẵn trên camera trước. 

Đánh giá chi tiết Galaxy Tab S9

Nói về video, cả camera trước và sau đều có thể quay video UHD, FHD và HD, nhưng ở tốc độ tối đa 30 khung hình/giây, nên không thể quay video 60 khung hình/giây mượt mà. 

Hiệu suất và điểm chuẩn

Chipset Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 dành cho Galaxy đang cung cấp sức mạnh cho Galaxy Tab S9. Đây là một chipset hàng đầu xứng đáng với hiệu năng vượt trội và ấn tượng. Đây là phiên bản được điều chỉnh và ép xung nhẹ tương tự của chip Snapdragon 8 Gen 2 tốc độ 3,32 GHz cung cấp năng lượng cho dòng Galaxy S23. Bên trong có một buồng hơi được cải tiến với khả năng tản nhiệt hai chiều, cho phép Snapdragon chạy ở mức tải tối đa lâu hơn. 

Về hiệu năng, Galaxy Tab S9 rất tuyệt vời. Galaxy Tab S9 có thể được xem là một cỗ máy chơi game mạnh mẽ đáng ngạc nhiên, có thể xử lý các game nặng một cách nhẹ nhàng mà gần như không có hiện tượng quá nóng. Máy có thể hơi ấm khi chơi game kéo dài, nhưng không ảnh hưởng quá nhiều. Các game thủ nên cân nhắc đến chiếc máy tính bảng này. 

Đánh giá chi tiết Galaxy Tab S9

Có 8GB RAM và 128GB dung lượng lưu trữ riêng bên trong Galaxy Tab S9, ngoài ra bạn có thể chọn Galaxy Tab S9 với 12GB RAM và 256GB dung lượng lưu trữ. Đây là một điểm nâng cấp so với thế hệ trước, có khả năng chứa hàng tấn ảnh, video và các phương tiện khác để bạn thỏa thích xem. Ngoài ra còn có một khe cắm thẻ nhớ microSD để bạn có thể dễ dàng mở rộng bộ nhớ khả dụng trên thiết bị của mình và lưu trữ nhiều nội dung hơn nữa.

Phiên bản hệ điều hành 

Về phần mềm, Galaxy Tab S9 được cài sẵn Android 13 chạy trên giao diện One UI 5.1 tùy chỉnh của Samsung. Nó có rất nhiều tính năng và chức năng, chưa kể là đỉnh cao trong nỗ lực cá nhân hóa của Samsung, hỗ trợ màn hình khóa có thể tùy chỉnh và tùy chỉnh giao diện sâu hơn. Nếu gần đây bạn đã sử dụng thiết bị Samsung có One UI, bạn sẽ cảm thấy trải nghiệm quen thuộc và dễ dàng trên Galaxy Tab S9. 

Bên cạnh đó, bút S Pen bổ sung thêm một lớp chức năng khác, cho phép bạn ghi chú, tạo ảnh chụp màn hình sáng tạo và hơn thế nữa. Có một loạt ứng dụng độc quyền sẽ có trên Galaxy Tab S9 và sẽ tận dụng khá tốt máy tính bảng, như GoodNotes, LumaFusion, Clip Studio Point và ArcSite độc ​​quyền của iOS. 

Đánh giá chi tiết Galaxy Tab S9

Tất nhiên, môi trường giống như máy tính xách tay DeX Mode siêu mạnh mẽ cũng đã trở lại với tiếng vang lớn, hoạt động khá độc đáo với Bàn phím bìa sách mới có sẵn cho Galaxy Tab S9. Bạn có thể dễ dàng thực hiện đa nhiệm trên Galaxy Tab S9 với tính năng chia đôi màn hình và MultiControl dễ dàng có sẵn.  

Galaxy Tab S9 sẽ được hỗ trợ trong bao lâu? Phiên bản nhỏ gọn này sẽ nhận được 4 bản cập nhật Android lớn, vì vậy hãy mong đợi các bản cập nhật lên tới Android 17, cũng như 5 năm hỗ trợ bảo mật hoặc cho đến năm 2028, thích hợp để sử dụng trong một thời gian dài.

Pin của Galaxy Tab S9

Galaxy Tab S9 đi kèm viên pin 8.400mAh, lớn hơn 400mAh so với pin trên Galaxy Tab S8. Đây là một sự thay đổi nhỏ nhưng đáng hoan nghênh, khá phù hợp với chip Snapdragon 8 Gen 2 siêu hiệu quả dành cho Galaxy và cho phép Galaxy Tab S9 vượt qua mọi thử thách về pin. Với việc sử dụng liên tục, đây là một chiếc máy tính bảng sẽ dễ dàng giúp bạn sử dụng cả ngày làm việc, mặc dù video dường như tiêu hao pin nhanh hơn một chút so với trò chơi và duyệt web, vì vậy bạn cần điều chỉnh mức sử dụng của mình cho phù hợp.

Trong các thử nghiệm pin tùy chỉnh của PhoneArena, trong đó màn hình của thiết bị luôn được đặt ở độ sáng 200 nits và được tiến hành khi kết nối với mạng Wi-Fi, Galaxy Tab S9 mang lại thời lượng pin khá ổn định, ngang ngửa khi so sánh với máy tính bảng Google Pixel và iPad Pro 11 inch của Apple được phát hành vào năm ngoái. Đặc biệt, trong thử nghiệm chơi game, Galaxy Tab S9 đã tỏa sáng, đánh bại cả hai đối thủ cạnh tranh.

Kết quả kiểm tra pin PhoneArena:

Đánh giá chi tiết Galaxy Tab S9

Galaxy Tab S9 hỗ trợ tốc độ sạc lên tới 45W, gần giống nhất với phiên bản tiền nhiệm và đủ nhanh cho hầu hết mọi người. Tuy nhiên, bạn phải tự sắm một cục sạc tương thích khác. Với bộ sạc Samsung 45W, Galaxy Tab S9 sẽ sạc đầy chưa đầy một tiếng rưỡi, con số tương đối nhanh. 

Chất lượng âm thanh và xúc giác của Galaxy Tab S9

Samsung khoe rằng dòng Galaxy Tab S9 có kích thước loa lớn hơn 20% so với thế hệ trước và thực sự, Galaxy Tab S9 chắc chắn cho âm thanh rất lớn. Tuy nhiên, chất lượng âm thanh thiếu độ sâu, đặc biệt là tần số cơ bản. Dolby Atmos được hỗ trợ và đối tác lâu năm của Samsung là AKG dường như đã làm việc trên bộ bốn loa.

Và cuối cùng là xúc giác. Galaxy Tab S9 là ứng cử viên hàng đầu cho thiết bị có một trong những động cơ rung tệ nhất trong cùng phân khúc. Phản hồi xúc giác yếu ớt, không chính xác và hoàn toàn đáng thất vọng.

Đánh giá chi tiết Galaxy Tab S9

Các phiên bản khác của Galaxy Tab S9

Bên cạnh Galaxy Tab S9, Samsung cũng sẽ phát hành Galaxy Tab S9+Galaxy Tab S9 Ultra. Trong khi Galaxy Tab S9+ chủ yếu là phiên bản lớn hơn của Galaxy Tab S9 với một camera bổ sung, màn hình và pin lớn hơn thì Galaxy Tab S9 Ultra lại là siêu phẩm tốt nhất với màn hình tai thỏ 14,6 inch khổng lồ và thông số phần cứng tốt nhất có thể bên trong. 

Đối thủ của Galaxy Tab S9

Một số đối thủ cạnh tranh tiềm năng nghiêm trọng hơn của Galaxy Tab S9 thực sự là thế hệ tiền nhiệm của nó, Galaxy Tab S8, mặc dù đã bắt đầu xuất hiện lâu hơn một chút và chỉ có màn hình LCD và phần cứng cũ hơn, nhưng vẫn là một trong những sản phẩm có giá cả phải chăng hơn. Ngoài ra, iPad Gen 10 và iPad Air 5 cũng là 2 đối thủ đáng gờm.

Tạm kết

Galaxy Tab S9 giải quyết tất cả các điểm yếu của Galaxy Tab S8 và phát triển dựa trên nền tảng hiện có. Bạn sẽ có được một chiếc máy tính bảng Android nhỏ gọn và mạnh mẽ với màn hình rất đẹp và bút S Pen nhiều tính năng, dung lượng lưu trữ lớn và giao diện, hệ điều hành tối ưu.

Đánh giá chi tiết Galaxy Tab S9

Chắc chắn, không phải tất cả đều hoàn hảo: Giá như âm thanh phong phú hơn, máy ảnh tốt hơn một chút và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, phản hồi xúc giác tốt hơn, nhưng đó chỉ là những điểm yếu nhỏ mà bạn có thể sẽ không cần quan tâm. Galaxy Tab S9 chắc chắn là một chiếc máy tính bảng Android siêu tốt nên được cân nhắc bởi bất kỳ ai thậm chí đang cân nhắc việc mua một chiếc máy tính bảng vào năm 2023. 

Ưu điểm

  • Màn hình AMOLED sáng và sống động
  • Màn hình quá xuất sắc
  • Tuổi thọ pin rất tốt
  • Giao diện chức năng, tích hợp bút S Pen
  • Kích thước nhỏ gọn

Nhược điểm

  • Phản hồi xúc giác không tốt
  • Không đủ âm trầm
  • Máy ảnh không nổi bật
  • Không có phiên bản có kết nối di động

Tags: Samsung Galaxy Tab S9

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...