Tổng hợp tất cả các tính năng thú vị bạn có thể làm với bút S Pen trên Galaxy S23 Ultra

MT Smart

Tổng hợp tất cả các tính năng thú vị bạn có thể làm với bút S Pen trên Galaxy S23 Ultra

Galaxy S23 Ultra trở nên nổi bật trên thị trường nhờ bút S Pen với hàng loạt các tính năng thú vị. Dưới đây là cách để bạn tận dụng triệt để các tính năng hữu ích này.

Samsung đã ngừng dòng sản phẩm Galaxy Note nổi tiếng của mình và mang một trong những tính năng nổi bật của nó lên chiếc flagship dòng Galaxy S hàng đầu của mình vào năm ngoái. Galaxy S22 Ultra là sản phẩm kế thừa tinh thần của dòng Galaxy Note, có bút S Pen tích hợp giúp mở khóa nhiều tính năng năng suất khác nhau. Galaxy S23 Ultra cũng tiếp nối di sản của dòng Note và có bút S Pen tích hợp hỗ trợ các tính năng tiện dụng như Ghi nhớ khi tắt màn hình, Ghi chú nhanh, Thao tác không chạm, Viết trên màn hình,...

Nếu bạn vừa mua cho mình một chiếc Galaxy S23 Ultra mới toanh và háo hức dùng thử S Pen, thì đây là bài viết dành cho bạn. Hãy khám phá mọi tính năng bạn có thể làm với S Pen trên Galaxy S23 Ultra trong phần dưới đây nhé.

Samsung đã cải tiến bút S Pen trên Galaxy S23 Ultra như thế nào?

Năm ngoái, Samsung đã cải thiện rất nhiều trải nghiệm S Pen trên Galaxy S22 Ultra. Công ty đã áp dụng mạch tích hợp Wacom mới cho S Pen và thuật toán đa điểm để dự đoán hướng di chuyển nhằm giảm độ trễ và cải thiện hiệu suất viết. Ngoài ra, hãng còn giới thiệu một số tính năng phần mềm mới để giúp người dùng tận dụng tối đa S Pen mới và cải tiến.

Tổng hợp tất cả các tính năng thú vị bạn có thể làm với bút S Pen trên Galaxy S23 Ultra

Mặc dù Galaxy S23 Ultra mang đến một số cải tiến đáng chú ý so với thế hệ tiền nhiệm, nhưng bút S Pen và các tính năng của nó vẫn không thay đổi. Nó sử dụng cùng phần cứng và phần mềm như S Pen từ năm ngoái và bạn có quyền truy cập vào các tính năng tương tự. Nhưng đó không phải là tin xấu vì Galaxy S22 Ultra là điện thoại có bút stylus tốt nhất vào năm ngoái. Nếu bạn chưa từng có kinh nghiệm với Galaxy S22 Ultra, hãy cùng đọc để biết mọi thứ bạn có thể làm với S Pen trên Galaxy S23 Ultra.

Các tính năng trên bút S Pen

Mặc dù Samsung đã giới thiệu một số tính năng mới với One UI 5.1 trên Galaxy S23 Ultra, nhưng bản cập nhật không bao gồm bất kỳ tính năng S Pen mới nào. Bạn có các lựa chọn giống như các bản phát hành phần mềm trước đó, bao gồm Lệnh không chạm, Tác vụ không chạm, Chế độ xem không chạm, Ghi nhớ tắt màn hình, Ghi chú nhanh,...

Air Command 

Air Command là menu bật lên hiển thị ngay khi bạn rút S Pen ra. Nó cho phép bạn truy cập nhanh vào tất cả các tính năng khác của S Pen. Theo mặc định, nó chỉ cung cấp một số tùy chọn. Tuy nhiên, bạn có thể chọn nút Add ở dưới cùng để đưa các tính năng thường dùng khác vào menu Air Command.

Air Command

Thao tác không chạm

Thao tác không chạm cho phép bạn sử dụng S Pen làm điều khiển từ xa để điều khiển các chức năng khác nhau. Bạn có thể sử dụng nó để mở ứng dụng, bấm vào hình ảnh, phát phim,... mà không cần chạm vào màn hình. Theo mặc định, nhấn và giữ nút S Pen sẽ mở máy ảnh. Bạn cũng có thể thực hiện nhiều cử chỉ khác nhau trong không khí để quay lại màn hình trước đó, về màn hình chính, mở menu gần đây và kích hoạt các tính năng Chọn thông minh hoặc Ghi màn hình. Những cử chỉ này hoàn toàn có thể tùy chỉnh, cho phép bạn thiết lập chúng theo sở thích của mình.

Bạn cũng có thể thiết lập Thao tác không chạm cho từng ứng dụng từ cài đặt S Pen và thực hiện nhiều chức năng khác nhau bằng cách nhấn một hoặc hai lần vào nút S Pen hoặc sử dụng cử chỉ không chạm. Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng tính năng này trong ứng dụng Máy ảnh để chụp ảnh hoặc quay video, chuyển đổi máy ảnh và chế độ máy ảnh cũng như kiểm soát mức thu phóng của máy ảnh.

Air Command

Chế độ xem không chạm

Tính năng Chế độ xem không chạm cho phép bạn nhanh chóng xem trước các liên kết, album Bộ sưu tập và sự kiện lịch bằng cách lướt S Pen của bạn qua các mục. Bạn cũng có thể di S Pen qua các cạnh để cuộn. Con trỏ Chế độ xem không chạm hiển thị cho bạn chính xác vị trí di chuyển của S Pen để giúp lựa chọn dễ dàng hơn.

Air Command

Ghi nhớ tắt màn hình

Đúng như tên gọi, tính năng Ghi nhớ tắt màn hình cho phép bạn nhanh chóng ghi chú mà không cần bật màn hình hoặc mở khóa thiết bị của mình. Tính năng này hoạt động trơn tru và hiển thị cho bạn một khung vẽ trống ngay khi bạn rút S Pen ra khi màn hình tắt.

Thật tuyệt vời khi ghi lại các ghi chú và Samsung cũng cung cấp một số tùy chọn tùy chỉnh cơ bản. Tất cả các ghi chú bạn tạo bằng tính năng này sẽ được lưu trong ứng dụng Samsung Notes ngay sau khi bạn đặt S Pen trở lại khe cắm của nó.

Air Command

Ghi chú nhanh

Tính năng Ghi nhớ tắt màn hình rất phù hợp để ghi chú khi bạn đang vội, việc thiếu các tùy chọn tùy chỉnh khiến tính năng này không lý tưởng cho việc ghi chú thông thường. Đó là lúc tính năng Ghi chú nhanh và ứng dụng Samsung Notes phát huy tác dụng. Bạn có thể ghi chú nhanh bằng cách chọn tùy chọn Tạo ghi chú trong cửa sổ bật lên Lệnh không chạm. Thao tác này sẽ mở ra một cửa sổ bật lên mới với khung vẽ trống để ghi chú.

Không giống như Ghi nhớ khi tắt màn hình, cửa sổ này cho phép bạn truy cập vào một loạt các tùy chỉnh. Bạn có thể chọn các loại bút khác nhau, đặt độ dày của nét vẽ, chọn giữa độ dày cố định hoặc thay đổi và chọn từ nhiều màu sắc khác nhau. Tính năng này cũng bao gồm nhiều tùy chọn bút đánh dấu khác nhau để giúp bạn đánh dấu văn bản quan trọng, công cụ xóa, công cụ chọn vùng đánh dấu và các nút hoàn tác/làm lại. Giống như Ghi nhớ khi tắt màn hình, tất cả ghi chú nhanh của bạn được lưu trong ứng dụng Samsung Notes.

Air Command

Chọn thông minh

Smart select là một công cụ tiện lợi giúp tăng tốc ảnh chụp màn hình trên Galaxy S23 Ultra. Nó cho phép bạn chụp ảnh màn hình hình chữ nhật, hình tròn hoặc dạng tự do của bất kỳ phần nào của màn hình thay vì chụp toàn bộ màn hình. Bạn có thể lưu và chia sẻ ảnh chụp màn hình hoặc thực hiện các chỉnh sửa bổ sung, chẳng hạn như xóa nền, thêm chú thích hoặc tạo GIF.

Air Command

Viết trên màn hình

Ghi màn hình là một công cụ chú thích và ảnh chụp màn hình đơn giản hơn cho phép bạn nhanh chóng chụp ảnh màn hình của bất kỳ thứ gì trên màn hình của bạn và chú thích nó. Đối với chú thích, bạn có quyền truy cập vào một công cụ bút với các màu khác nhau, một cục tẩy và các nút hoàn tác/làm lại.

Penup

Galaxy S23 Ultra được cài đặt sẵn ứng dụng Penup và ứng dụng này tích hợp liền mạch với S Pen. Sử dụng tùy chọn Penup trong cửa sổ Lệnh không chạm, bạn có thể mở ứng dụng một cách nhanh chóng để tô màu các đường vẽ, tìm hướng dẫn vẽ,…. Tùy chọn Tô màu độc lập trong menu Air Command cho phép bạn truy cập nhanh vào tính năng tô màu trong ứng dụng Penup.

Penup

Tin nhắn trực tiếp

Tính năng Tin nhắn trực tiếp cho phép bạn viết nguệch ngoạc trên video và GIF. Bất cứ nội dung nào bạn viết sẽ xuất hiện dưới dạng văn bản động khi bạn phát video kết quả.

Tổng hợp tất cả các tính năng thú vị bạn có thể làm với bút S Pen trên Galaxy S23 Ultra

Vẽ với AR

Tính năng vẽ nguệch ngoạc AR là một công cụ thú vị cho phép bạn vẽ nguệch ngoạc trong thực tế tăng cường. Nó nhận dạng các khuôn mặt và bề mặt trong kính ngắm và cho phép bạn viết nguệch ngoạc lên chúng. Văn bản hoặc hình vẽ dính vào bề mặt và hoạt động như thể chúng là một phần của cảnh.

Dịch

Tính năng Dịch khá đơn giản. Bạn có thể sử dụng nó để đánh dấu văn bản bằng S Pen và dịch nó sang bất kỳ ngôn ngữ nào mà Google Dịch hỗ trợ. Bạn thậm chí không cần cài đặt ứng dụng Google Dịch trên Galaxy S23 Ultra để tính năng này hoạt động, đây là một tính năng bổ sung.

Tổng hợp tất cả các tính năng thú vị bạn có thể làm với bút S Pen trên Galaxy S23 Ultra

Phóng to

Tính năng Phóng to cho phép bạn nhanh chóng phóng to nội dung trên màn hình bằng S Pen. Bạn có hai kích thước xem trước và bốn tùy chọn phóng đại từ 150% đến 300%.

Tổng hợp tất cả các tính năng thú vị bạn có thể làm với bút S Pen trên Galaxy S23 Ultra

Glance

Glance là một tính năng đa nhiệm cho phép bạn mở một hình thu nhỏ nhỏ của một ứng dụng trên một ứng dụng khác. Bạn có thể di S Pen qua hình thu nhỏ này để đưa bút trở lại trạng thái bình thường. Nhưng ngay khi bạn kéo S Pen ra khỏi màn hình, ứng dụng sẽ trở lại hình thu nhỏ. Bạn có thể sử dụng tính năng này trong mọi trường hợp mà bạn thường xuyên chuyển đổi giữa các ứng dụng.

Tổng hợp tất cả các tính năng thú vị bạn có thể làm với bút S Pen trên Galaxy S23 Ultra

Viết trên ứng dụng Lịch

Tính năng Viết trên ứng dụng Lịch khá dễ hiểu. Nó cho phép bạn ghi chú trên chế độ xem Lịch trên ứng dụng Lịch Samsung. Tính năng này có thể hữu ích nếu bạn muốn nhanh chóng ghi chú cuộc hẹn mà không cần mở Lịch Samsung.

Bixby Vision

S Pen cũng cho phép bạn sử dụng phiên bản Google Lens của Samsung: Bixby Vision. Phím tắt lệnh Bixby Vision Air cho phép bạn nhanh chóng thực hiện tìm kiếm văn bản hoặc hình ảnh trên màn hình điện thoại. Bạn chỉ cần đánh dấu phần liên quan bằng S Pen và Bixby Vision sẽ hiển thị kết quả tìm kiếm từ web.

Tổng hợp tất cả các tính năng thú vị bạn có thể làm với bút S Pen trên Galaxy S23 Ultra

Mở khóa bút S Pen

Tính năng mở khóa S Pen cho phép bạn mở khóa điện thoại bằng nút S Pen nếu điện thoại bị khóa khi bạn đang sử dụng S Pen. Sau khi bạn mở khóa điện thoại bằng tính năng này, điện thoại sẽ vẫn mở khóa cho đến khi ngắt kết nối S Pen hoặc bạn đặt lại vào khe cắm.

Khai thác tối đa S Pen trên Samsung Galaxy S23 Ultra của bạn

Trên đây là mọi tính năng mà bạn có thể làm với S Pen trên Galaxy S23 Ultra, bạn cảm thấy tính năng nào là thú vị và hữu ích nhất, hãy để lại ý kiến của mình trong phần bình luận nhé.

Tags: Samsung Galaxy S23 Ultra

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...