Các sự cố khi chụp ảnh thu phóng trên Galaxy S23 Ultra và cách khắc phục

MT Smart

Các sự cố khi chụp ảnh thu phóng trên Galaxy S23 Ultra và cách khắc phục

Samsung Galaxy S23 Ultra có phải là thiết bị có camera zoom tốt nhất trong ngành smartphone hay không? Có vẻ như khả năng thu phóng trên S23 Ultra thất thường hơn nhiều so với bạn nghĩ. Nhà phân tích ngành Ice Universe đã tiến hành một cuộc điều tra toàn diện về hoạt động của camera zoom trên S23 Ultra và nhận thấy rằng nó chỉ tạo ra được những bức ảnh đẹp trong một số trường hợp. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Một tiết lộ lớn là bất cứ khi nào bạn nhấn để phóng to ảnh, bạn đảm bảo sẽ chỉ có được một hình ảnh có độ chi tiết dưới mức trung bình và đó là điều mà không ai trong số chúng ta mong đợi. Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả khi vấn đề này dường như không chỉ xuất hiện trên S23 Ultra. Trang tin công nghệ PhoneArena đã thực hiện các bài kiểm tra tương tự trên S22 Ultra, và rất có thể tất cả điện thoại Samsung Ultra có zoom kính tiềm vọng 10X đều gặp phải vấn đề tương tự.

Nguyên lý hoạt động của tác vụ này là camera Samsung sẽ dựa vào quá trình xử lý để cung cấp cho bạn chi tiết rõ ràng trong các bức ảnh được phóng to. Chúng ta có thể gọi quá trình này là "Thuật toán". Cách dễ nhất để nhận ra rằng quá trình này đang được sử dụng khi chụp ảnh zoom là nó có độ trễ nhẹ (có nghĩa là quá trình này đã hoạt động). Tuy nhiên "thuật toán" này lại dường như rất thất thường. Dưới đây là các điều kiện chính xác để kích hoạt nó.

Các bước kích hoạt thuật toán zoom chất lượng cao trên Samsung Galaxy

- Trong điều kiện ánh sáng tốt:

1. Phóng to hơn 20X và chụp ảnh. 

2. Thu phóng trở lại mức 6X - 10X.

3. Chụp ảnh bằng cách nhấn nút chụp nhưng "KHÔNG" chạm vào kính ngắm để lấy nét.
- Trong điều kiện ánh sáng yếu:

1. Chỉ cần thu phóng tới mức 6X đến 10X.

2. Chụp ảnh bằng cách nhấn nút chụp nhưng "KHÔNG" chạm vào kính ngắm.

Hãy nhớ rằng nếu bạn chụp ảnh, khi mở chúng trong ứng dụng Thư viện trên smartphone Galaxy của bạn, sau đó quay lại ứng dụng máy ảnh, thì thuật toán một lần nữa sẽ không tương tác.

Bật và tắt Thuật toán thu phóng trên S23 Ultra

        Các sự cố khi chụp ảnh thu phóng trên Galaxy S23 Ultra và cách khắc phục

Trên Galaxy S23 Ultra, sự khác biệt là rất đáng chú ý. Đó là ảnh chụp khi bật thuật toán sẽ trông rất sắc nét và rõ ràng và độ chi tiết cao, trong khi ảnh chụp khi tắt thuật toán lại trông mờ và xấu khi so sánh với lúc bật.

Hãy nhớ rằng chúng ta có thể tái tạo vấn đề này bằng tính năng thu phóng kỹ thuật số. Thuật toán dường như vẫn hoạt động tốt ngay cả khi nhấn để lấy nét nếu bạn sử dụng các mức thu phóng cơ bản là 3X và 10X, tuy nhiên đối với các giá trị thu phóng khác như 8X, 9X hoặc ở giữa khoảng đó, chất lượng sẽ bị giảm khi bạn nhấn để lấy nét.

Thu phóng chất lượng cao: Chụp trong nhà

         Các sự cố khi chụp ảnh thu phóng trên Galaxy S23 Ultra và cách khắc phục

Trong ảnh chụp trong nhà này - được chụp ở mức thu phóng 7,6 lần, bạn có thể thấy vấn đề tương tự.

Mặc dù có thể quan điểm đánh giá mức độ nghiêm trọng của vấn đề ở mỗi người là khác nhau, tuy nhiên nhìn chung, thì có thể khẳng định đây là một sự khác biệt rất đáng chú ý về chất lượng.

Hiện vẫn chưa rõ Samsung đã sử dụng phép thuật camera nào để đạt được chất lượng cao hơn, tuy nhiên có vẻ như nó có liên quan đến ống kính kính tiềm vọng.

Trong video ở trên, trang tin công nghệ PhoneArena đã cố gắng cho bạn thấy quy trình kích hoạt thuật toán thu phóng chất lượng cao sẽ trông như thế nào.

Trước tiên, họ chụp ảnh ở mức thu phóng 9X và thuật toán thu phóng không thành công, dẫn đến hình ảnh mờ nhạt với độ chi tiết kém. Sau đó, họ phóng to lên trên 20X, chụp ảnh, và phóng to trở lại 9X và sau đó chỉ chụp ảnh. Bằng cách này, họ đã kích hoạt thuật toán thu phóng và kết quả là hình ảnh trông rõ ràng và chi tiết hơn.

Bật và tắt thuật toán trên S22 Ultra

        Các sự cố khi chụp ảnh thu phóng trên Galaxy S23 Ultra và cách khắc phục

Trang tin công nghệ PhoneArena cũng đã thực hiện bài kiểm tra tương tự trên Galaxy S22 Ultra. Kết quả là khi nhấn để lấy nét trong khi phóng to, chúng ta sẽ chỉ nhận một hình ảnh với chi tiết mờ nhạt.

Tại sao Samsung giữ im lặng về điều này?

Những phát hiện này có nghĩa là chất lượng hình ảnh thu phóng trên điện thoại Samsung có thể khác nhau tùy thuộc vào cách bạn chụp ảnh. Nhưng tại sao Samsung lại giữ kín chuyện này? Giả sử điều này được đề cập ở đâu đó trong hướng dẫn sử dụng, thì nó phải được giấu khá kỹ vì hầu hết chúng ta đều không biết về điều này cho đến bây giờ.

Và nguyên nhân dẫn đến việc triển khai thuật toán thu phóng một cách vụng về như vậy là gì? Tại sao người dùng phải thực hiện các thao tác phức tạp chỉ để chụp một bức ảnh được phóng to đẹp? Tại sao thuật toán không hoạt động mọi lúc và với tất cả các cử chỉ được hỗ trợ trong máy ảnh? Tất cả vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng.

Chúng tôi sẽ theo dõi để biết thêm tin tức về điều này, tuy nhiên bạn có thể tự mình kiểm tra nếu bạn đang sở hữu một chiếc điện thoại Samsung Galaxy gần đây và xem liệu bạn có thể mở khóa siêu năng lực thu phóng của nó theo cách này hay không.

Hãy thử kiểm tra và để lại kết quả bằng cách bình luận bên dưới.

Nguồn: Phonearena

Tags: Samsung Galaxy S23 Ultra Samsung Galaxy S22 Ultra

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...