Apple liệu có "lật lọng" buộc người dùng iPhone cài iOS 15?

MT Smart

Apple liệu có

Apple đã đảo ngược lời hứa trước đây về việc cho phép người dùng tiếp tục sử dụng iOS 14 nếu không muốn nâng cấp lên iOS 15.

Vào tuần trước, một báo cáo đến từ MacRumors cho biết Apple đã ngừng phát hành bản cập nhật bảo mật iOS 14 và thúc đẩy những người vẫn còn trên iOS 14 nâng cấp lên iOS 15.

Apple liệu có lật lọng buộc người dùng iPhone cài iOS 15

Giờ đây, công ty đã nói với Ars Technica rằng tùy chọn duy trì trên iOS 14 và tránh nâng cấp ‌iOS 15‌ luôn chỉ là tạm thời. Công ty sẽ không cung cấp thêm bản cập nhật bảo mật nào cho iOS 14 và hỗ trợ bản cập nhật này về cơ bản đã kết thúc.

Khi ‌iOS 15‌ được phát hành, trang tính năng của Apple cho biết công ty sẽ cung cấp sự lựa chọn “giữa hai phiên bản cập nhật phần mềm” trong ứng dụng Settings và sẽ cung cấp các bản cập nhật bảo mật cho iOS 14 cho đến khi mọi người chuẩn bị nâng cấp. “Bạn có thể cập nhật lên iOS 15 mới nhất ngay sau khi nó được phát hành để có các tính năng mới nhất và bộ cập nhật bảo mật hoàn chỉnh nhất, hoặc tiếp tục ở lại với iOS 14 và vẫn nhận được bản cập nhật bảo mật quan trọng cho đến khi đã sẵn sàng nâng cấp lên phiên bản chính tiếp theo”, công ty cho biết. 

Khi ‌iOS 15‌ được phát hành và thông tin này được công bố, Apple không nói rõ đây là một lựa chọn tạm thời. Vào tháng 9/2021, Apple đã xuất bản một tài liệu hỗ trợ cập nhật đề cập đến tùy chọn ở lại trên iOS 14 sẽ có sẵn “trong một khoảng thời gian”.

Bản cập nhật bảo mật iOS 14 cuối cùng của Apple là iOS 14.8.1 được phát hành vào tháng 10 năm 2021 và sẽ không có bản cập nhật tiếp theo. Trên thực tế, iPhone chạy iOS 14.8, bản cập nhật iOS 14.8.1 không còn có sẵn nữa mà thay vào đó iOS 15.2.1 - Là tùy chọn cập nhật duy nhất cho tất cả iPhone chạy iOS 14.

Mặc dù Apple cho biết người dùng có thể đợi cho đến khi họ sẵn sàng nâng cấp, nhưng công ty hiện đang mong đợi mọi người cài đặt ‌iOS 15‌. Nhìn chung, người dùng ‌iPhone‌ và iPad muốn có các bản cập nhật bảo mật và biện pháp bảo vệ mới nhất sẽ cần cài đặt phiên bản mới nhất của ‌iOS 15‌ và iPadOS 15 .

Tuần trước, Apple đã phát hành số lượt cài đặt iOS 15 và cho thấy hệ điều hành này không phổ biến như các bản cập nhật iOS trước đó. Bản cập nhật ‌iOS 15‌ chỉ được cài đặt trên 72% thiết bị trong 4 năm qua, tỷ lệ chấp nhận thấp hơn đáng kể so với những gì chúng ta đã thấy với các phiên bản iOS trước, vì vậy có lẽ không có gì ngạc nhiên khi Apple kết thúc “tạm thời” việc hỗ trợ cho iOS 14.

Tags: Apple iPhone iOS

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...