6 tính năng được kỳ vọng sẽ giúp iPhone 15 “đốn tim” fan hâm mộ

MT Smart

6 tính năng được kỳ vọng sẽ giúp iPhone 15 “đốn tim” fan hâm mộ

Mặc dù vẫn còn tận nửa năm nữa mới ra mắt nhưng dòng iPhone 15 đã nhận được rất nhiều sự quan tâm. Dưới đây là các tính năng dự kiến sẽ xuất hiện trên dòng iPhone mới này.

Apple đã cung cấp cho chúng ta nhiều tính năng mà chúng ta mong đợi với iPhone 14 Pro và Pro Max. Chúng bao gồm màn hình luôn bật và đa nhiệm tốt hơn nhờ Dynamic Island của Apple. Nhưng có một số cách Apple có thể tiến xa hơn với iPhone 15, đặc biệt là khi nói đến các mẫu rẻ hơn, không phải Pro.

Samsung thường xuyên đưa các tính năng cao cấp xuống các điện thoại rẻ hơn theo thời gian và người dùng muốn thấy Apple cũng áp dụng phương pháp này một cách đầy đủ hơn. Ví dụ, Dynamic Island có thể trở thành một phần không thể thiếu trong trải nghiệm iPhone nếu nó xuất hiện trên các thiết bị giá cả phải chăng hơn của Apple. Cũng đã đến lúc những chiếc iPhone thông thường của Apple được tăng tốc độ làm mới. Apple thường công bố iPhone mới của mình vào tháng 9 và phát hành chúng ngay sau đó. Đây là những gì người dùng hy vọng sẽ thấy từ iPhone 15 vào cuối năm nay.

Cổng sạc USB-C

Cổng kết nối Lightning đã tồn tại được 10 năm và đã đến lúc Apple cần thay đổi. Với rất nhiều sản phẩm của Apple chuyển sang USB-C, nhu cầu về một bộ sạc cung cấp năng lượng cho tất cả các thiết bị chưa bao giờ lớn hơn thế. Apple hiện có 4 loại sạc khác nhau trên thị trường: Lightning (dành cho iPhone, iPad 2021, AirPods và một số phụ kiện khác), USB-C (dành cho hầu hết iPad và MacBook mới), MagSafe (sạc từ tính không dây dành cho iPhone) và MagSafe 3 (bộ sạc từ tính cho MacBook Air 2022, MacBook Pro 14 inch và MacBook Pro 16 inch 2021).

6 tính năng được kỳ vọng sẽ giúp iPhone 15 “đốn tim” fan hâm mộ

Việc ra mắt iPhone 15 tương thích với USB-C thay vì Lightning có nghĩa là bạn có thể sử dụng cùng một loại cáp để sạc điện thoại mới, máy Mac và iPad mới. Rất có thể hầu hết các thiết bị điện tử khác của bạn cũng sử dụng USB-C.

Tin tốt là tương lai của iPhone USB-C có thể không còn xa nữa. Greg Joswiak, phó chủ tịch cấp cao phụ trách tiếp thị toàn cầu của Apple, xác nhận rằng công ty sẽ tuân thủ quy định của Liên minh Châu  u rằng tất cả điện thoại bán ra trong khu vực đều phải có cổng sạc USB-C. Anh ấy đã đưa ra nhận xét trong một cuộc phỏng vấn tại hội nghị Wall Street Journal Tech Live. Apple trước đây cũng đã thử nghiệm iPhone USB-C, theo Bloomberg.

Tuy nhiên, Apple đã không tiết lộ bất kỳ chi tiết cụ thể nào về kế hoạch của mình. Chúng ta không biết liệu Apple sẽ bắt đầu chuyển sang USB-C với iPhone 15 hay sẽ đợi đến năm sau, vì các quy tắc mới yêu cầu USB-C vào cuối năm 2024. Apple cũng chưa cho biết liệu có hay không. USB-C sẽ đến với tất cả iPhone hoặc chỉ các mẫu máy châu  u, mặc dù các nhà phân tích mong đợi Apple sẽ chuyển hoàn toàn sang USB-C.

Tốc độ làm mới cao hơn trên các mẫu iPhone 15 thông thường

Bắt đầu với iPhone 13 Pro năm ngoái, Apple đã bổ sung tốc độ làm mới cao hơn cho màn hình trên các điện thoại thông minh cao cấp của mình. iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max có một tính năng mà Apple gọi là ProMotion, có thể tăng tốc độ làm mới của màn hình lên tới 120Hz tùy thuộc vào nội dung đang được hiển thị. Điều này dẫn đến khả năng cuộn trôi chảy hơn và hình ảnh động mượt mà hơn.

6 tính năng được kỳ vọng sẽ giúp iPhone 15 “đốn tim” fan hâm mộ

Đó là một “cú chạm” nhỏ, nhưng là một “cú chạm” khiến trải nghiệm trở nên dễ chịu hơn. Mặc dù tốc độ làm mới cao không phải là một tính năng thông thường, nhưng nó đã trở thành tiêu chuẩn trên hầu hết các điện thoại thông minh. Chẳng hạn, Pixel 7 với giá $599 của Google có tốc độ làm mới 90Hz và Galaxy S22 $800 của Samsung cũng được trang bị tốc độ làm mới 120Hz. Ngay cả Galaxy A53 5G giá 450 USD cũng có màn hình 120Hz, khiến sự vắng mặt của nó trên iPhone 14 giá 799 USD thậm chí còn đáng chú ý hơn.

Tuy nhiên, có khả năng Apple sẽ giữ ProMotion độc quyền cho điện thoại thông minh cao cấp của mình trong năm nay. Ross Young, một nhà phân tích ngành công nghiệp màn hình và Giám đốc điều hành của Display Supply Chain Consultants, đã tweet vào tháng 9 rằng ông không mong đợi thấy tính năng này trên iPhone 15 tiêu chuẩn.

Tận dụng tối đa Dynamic Island

Dynamic Island, chỉ có trên iPhone 14 Pro và Pro Max, về cơ bản là một màn hình thu nhỏ thứ hai. Thay vì loại bỏ phần tai thỏ, Apple đã tạo cho không gian đó một mục đích mới bằng cách sử dụng nó để hiển thị thông tin từ các ứng dụng khác.

Ví dụ: bạn có thể xem nhạc hiện đang phát, bộ hẹn giờ và chỉ đường trong Bản đồ ở đầu màn hình, loại bỏ nhu cầu chuyển đổi giữa các ứng dụng. Dynamic Island giúp đa nhiệm dễ dàng hơn trên iPhone 14 Pro, lĩnh vực mà Apple có truyền thống bị tụt hậu so với Samsung và các điện thoại Android khác hỗ trợ ứng dụng chia đôi màn hình.

6 tính năng được kỳ vọng sẽ giúp iPhone 15 “đốn tim” fan hâm mộ

Giờ đây, Dynamic Island đã chứng minh được giá trị của mình, hy vọng Apple còn làm được nhiều hơn nữa với nó vào năm tới. Sẽ rất thú vị khi thấy Apple sử dụng không gian này để đưa ra các đề xuất chủ động, chẳng hạn như các ứng dụng có thể hữu ích dựa trên hoạt động, thời gian trong ngày hoặc lịch biểu của bạn. Một phần tính hữu dụng của Dynamic Island cũng phụ thuộc vào việc các nhà phát triển ứng dụng quyết định làm gì với nó. 

Hiện đã có một số ứng dụng kết hợp Đảo động, chẳng hạn như Pixel Pals, về cơ bản trông giống như Tamagotchi cho iPhone của bạn. Nhưng hy vọng sẽ thấy nhiều trường hợp sử dụng thực tế hơn cho Dynamic Island khiến nó giống như một phần quan trọng hơn trên điện thoại của bạn, tương tự như các tiện ích trên màn hình chính của iPhone.

Nếu Apple mở rộng chức năng của Dynamic Island trong tương lai, có khả năng bạn không cần iPhone 15 để tận dụng lợi thế của nó. Thay vào đó, Apple có thể tích hợp các tính năng Dynamic Island mới vào bản cập nhật phần mềm lớn tiếp theo, có khả năng được gọi là iOS 17.

Notch nhỏ hơn trên iPhone 15 thông thường

Nếu Apple không đưa Dynamic Island lên iPhone 15 cơ sở, thì hy vọng ít nhất nó sẽ làm cho phần notch bớt “xâm phạm” vào phần màn hình hơn. Phần notch không thay đổi nhiều kể từ khi ra mắt trên iPhone X vào năm 2017, ngoại trừ Dynamic Island trên iPhone 14 Pro và Pro Max. Trong khi đó, các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác như Samsung, Google và OnePlus đã tìm ra cách cung cấp màn hình tràn viền trên thiết bị của họ mà không cần khoét một rãnh lớn cho camera trước. Việc giảm kích thước của notch có thể sẽ mang lại nhiều không gian màn hình hơn và giao diện hiện đại hơn cho iPhone 15.

6 tính năng được kỳ vọng sẽ giúp iPhone 15 “đốn tim” fan hâm mộ

Nếu Apple thực sự đi theo hướng này, chúng ta có thể phải đợi đến iPhone 16 mới thấy được điều đó. Ming-Chi Kuo, một nhà phân tích của TF International Securities nổi tiếng với những dự đoán về Apple, ước tính Face ID dưới màn hình và cảm biến camera mặt trước sẽ ra mắt vào năm 2024.

Điều đó nói rằng, có những lý do chính đáng tại sao iPhone vẫn có một notch lớn hơn so với nhiều đối thủ cạnh tranh của nó. Nó chủ yếu thuộc về Face ID, phức tạp hơn các hệ thống nhận dạng khuôn mặt được tìm thấy trên các điện thoại khác như Pixel 7, mà Google cảnh báo không nên sử dụng để xác thực dữ liệu nhạy cảm như thông tin thanh toán. Tuy nhiên, nếu Mark Gurman thường chính xác của Bloomberg được tin tưởng, Apple sẽ mang Đảo động cho cả bốn mẫu iPhone mới vào năm 2023.

Sạc ngược không dây

Nhiều điện thoại Android có tính năng sạc ngược không dây, đúng như tên gọi của nó. Bạn có thể sử dụng mặt sau của các điện thoại như Galaxy S22 và Pixel 7 để sạc các thiết bị khác, chẳng hạn như đồng hồ thông minh hoặc tai nghe nhét tai. Mặc dù nó có thể không phải là thứ bắt buộc phải có đối với hầu hết mọi người, nhưng tôi có thể tưởng tượng rằng nó rất hữu ích cho những người đam mê AirPods.

6 tính năng được kỳ vọng sẽ giúp iPhone 15 “đốn tim” fan hâm mộ

Không ai thích bị mắc kẹt trên đường đi làm buổi sáng với một cặp AirPods đã hết pin. Việc trang bị thêm tùy chọn pin để sử dụng bằng cách đặt AirPods ở mặt sau điện thoại trong vài phút có thể là một yếu tố thay đổi cuộc chơi mà Apple nên cân nhắc. Đương nhiên là bạn sẽ phải hy sinh một phần pin điện thoại của mình. Nhưng nếu bạn đang đi du lịch đến một điểm đến mà bạn có thể dễ dàng sạc điện thoại của mình sau khi đến nơi,chẳng hạn như văn phòng, thì sự đánh đổi đó có thể đáng giá.

Sự trở lại của Touch ID

Mặc dù Face ID thuận tiện trong nhiều trường hợp, nhưng có những trường hợp sử dụng ngón tay để mở khóa điện thoại của bạn thực tế hơn. Đó là lý do tại sao nhiều người hy vọng Touch ID sẽ trở lại trên iPhone. Có thể bạn chưa có thời gian thiết lập Face ID để nó hoạt động với mặt nạ hoặc có thể bạn chưa cầm iPhone đúng góc cho Face ID.

Apple thấy rõ giá trị của nhận dạng vân tay, vì nút trên cùng trên iPad và iPad Air tiêu chuẩn mới nhất có Touch ID. Làm điều tương tự với iPhone 15 sẽ tăng thêm sự tiện lợi, cho phép người dùng lựa chọn sử dụng Face ID hoặc Touch ID tùy theo tình huống. Hầu hết các điện thoại Android đều có đầu đọc dấu vân tay và một số hình thức nhận dạng khuôn mặt, vì vậy thật tuyệt khi thấy người dùng iPhone có các tùy chọn tương tự.

6 tính năng được kỳ vọng sẽ giúp iPhone 15 “đốn tim” fan hâm mộ

Không rõ liệu Apple có bao giờ mang Touch ID trở lại iPhone hay không. Mặc dù nhà phân tích Kuo trước đây đã dự đoán rằng những chiếc iPhone trong tương lai sẽ có cảm biến vân tay dưới màn hình, nhưng ông đã thay đổi quan điểm của mình vào tháng 3 năm 2022. Với những tin đồn từ Kuo cho thấy Apple có thể hủy bỏ iPhone SE mà họ đã lên kế hoạch trước đó vào năm 2024, và giới thiệu một chiếc iPhone mới với Touch ID có thể quan trọng hơn bao giờ hết.

iPhone 14 Pro và Pro Max đã giải quyết được nhiều thiếu sót trước đây của điện thoại thông minh Apple. Các bản cập nhật mà chúng ta hy vọng sẽ thấy trên iPhone 15 có vẻ không mang tính cách mạng, nhưng chúng chắc chắn sẽ giúp các tác vụ hàng ngày như sạc và mở khóa điện thoại của bạn dễ dàng hơn một chút.

Tags: iPhone 15 Apple

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...