4 cách khắc phục điểm phát sóng di động bị chập chờn liên tục trên Android

MT Smart

4 cách khắc phục điểm phát sóng di động bị chập chờn liên tục trên Android

Bạn thường xuyên sử dụng điện thoại Android làm điểm phát sóng wifi để chia sẻ kết nối Internet trên điện thoại của mình với thiết bị khác mà hay gặp phải tình trạng điểm truy cập bị tắt liên tục. Đừng lo lắng, hãy thử áp dụng 4 cách khắc phục mà MT Smart gợi ý ngay dưới đây! 

Tổng hợp cách khắc phục phổ biến thường hay áp dụng

Các giải pháp đơn giản nhất giúp bạn khắc phục được mọi lỗi gặp phải trên điện thoại Android, bao gồm cả sự cố liên quan đến điểm truy cập bị tắt liên tục như:

  • Khởi động lại điện thoại: Thao tác này sẽ chấm dứt tất cả các ứng dụng và dịch vụ đang chạy dưới nền, từ đó giúp bạn khắc phục được các sự cố từ bất kỳ quá trình xung đột nào đang chạy trong nền cũng như nhiều lỗi nhỏ khác.
  • Tắt wifi: Kết nối wifi có thể làm gián đoạn kết nối điểm phát sóng, trong khi điểm truy cập di động Android chỉ có thể kết nối dữ liệu di động. Do đó, bạn có thể tắt và mở tính năng này để khắc phục lỗi.
  • Cập nhật hệ điều hành Android (nếu có): Hệ điều hành cũ có thể gặp phải lỗi, làm ảnh hưởng đến sự cố mà bạn đang gặp phải. Do đó, cập nhật hệ điều hành trên điện thoại Android (Galaxy Z, Galaxy A, Galaxy S,…) có thể giúp bạn khắc phục được lỗi điểm phát sóng.
Tổng hợp cách khắc phục Điểm truy cập trên điện thoại phổ biến thường hay áp dụng
Tắt và bật lại wifi để khắc phục lỗi về Điểm truy cập di động

Nếu đã thực hiện những điều này mà bạn vẫn chưa khắc phục được sự cố điểm phát sóng bị ngắt liên tục trên điện thoại Android thì hãy thực hiện những cách phía dưới nhé!

1. Vô hiệu hóa tùy chọn tắt Điểm phát sóng tự động

Hầu hết, các điện thoại hiện nay (điện thoại Samsung, LG, Xiaomi,…) đều được trang bị tùy chọn Tắt Điểm phát sóng tự động và nó luôn được kích hoạt trên thiết bị ở chế độ cài đặt mặc định. Tuy nhiên, tùy chọn này luôn bật không phải lúc nào cũng tốt, vì bạn rất dễ quên tắt nó sau khi sử dụng xong.

Hơn nữa, việc kích hoạt chức năng này thường xuyên có thể làm gián đoạn kết nối Điểm phát sóng, trong khi bạn muốn duy trì kết nối đó trong thời gian dài. Việc tắt chức năng này rất đơn giản.

Ví dụ: Trên điện thoại Pixel, bạn cần di chuyển đến Settings (Cài đặt) > chọn Network and Internet (Mạng và Internet) > chọn Hotspot and tethering (Điểm phát sóng và chia sẻ kết nối) > chọn Wi-Fi hotspot (Điểm phát sóng Wi-Fi) > chọn Turn off hotspot automatically (Tự động tắt điểm phát sóng). Hoặc bạn có thể nhập từ khóa "tắt điểm phát sóng" hoặc một số biến thể của nó trong phầm tìm kiếm ở mục Cài đặt điện thoại. Cuối cùng, bạn tắt tùy chọn Turn off hotspot automatically (Tự động tắt điểm phát sóng).

Vô hiệu hóa tùy chọn tắt Điểm phát sóng tự động

2. Tăng thêm giới hạn dữ liệu được phép kết nối

Một số điện thoại Android cho phép bạn kiểm soát việc sử dụng dữ liệu trên các kết nối điểm phát sóng. Nếu bạn đặt giới hạn 500 MB thì dữ liệu của các điểm phát sóng sẽ ngừng hoạt động sau khi sử dụng hết 500 MB. Trường hợp, nếu bạn muốn tiếp tục các thiết bị khác sử dụng dữ liệu của điểm phát sóng này thì bạn buộc phải tăng giới hạn dữ liệu trên thiết bị của bạn hoặc xóa hoàn toàn giới hạn.

Phần cài đặt này nằm ở trong phần Cài đặt của Điểm phát sóng di động. Tùy theo mỗi dòng điện thoại Android mà tên gọi của nó khác nhau, có thể gọi là data restriction (hạn chế dữ liệu) hoặc data limit (giới hạn dữ liệu). Trên điện thoại Samsung, bạn sẽ tìm thấy tùy chọn Set mobile data limit (Đặt giới hạn dữ liệu di động) trong cài đặt Configure Mobile Hotspot (Định cấu hình Điểm truy cập di động).

Do đó, khi xảy ra lỗi Điểm truy cập bị ngắt liên tục thì bạn hãy cân nhắc việc tăng giới hạn dữ liệu cho các kết nối điểm phát sóng.

Tăng thêm giới hạn dữ liệu được phép kết nối

3. Tắt chế độ Tiết kiệm pin

Các kết nối điểm phát sóng di động cũng là nguyên nhân gây hao pin. Trong khi, chế độ Tiết kiệm pin sẽ tắt mọi thứ liên quan đến việc tiêu thụ quá nhiều dung lượng pin, kể cả tính năng Điểm truy cập di động.

Vì thế, bạn hãy nghĩ đến việc tắt chế độ Tiết kiệm pin nếu như bạn đã từng thiết lập nó bằng cách vào Settings (Cài đặt) > Battery (Pin) và vô hiệu hóa tùy chọn chế độ Tiết kiệm pin

Tắt chế độ Tiết kiệm pin

4. Reset lại cài đặt mạng

Một lần nữa, nếu những cách trên không mấy khả quan thì bạn hãy nghĩ đến việc reset lại cài đặt mạng. Vì Điểm truy cập di động phụ thuộc vào cài đặt mạng trên thiết bị. Cách thực hiện đơn giản như sau: bạn vào Settings (Cài đặt) > chọn System (Hệ thống) > chọn Reset options (Tùy chọn đặt lại) như Reset Wi-Fi, mobile & Bluetooth (Đặt lại Wi-Fi, di động & Bluetooth).

Khi reset lại cài đặt mạng, bạn có thể cần nhập mã PIN của điện thoại đầu tiên. Sau đó, hãy kiểm tra lỗi kết nối điểm phát sóng có hoạt động lâu hơn hay không nhé!

Reset lại cài đặt mạng

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn khắc phục được sự cố Điểm phát sóng bị ngắt liên tục nếu như gặp phải tình huống này nhé!

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: Does Your Android Hotspot Keep Turning Off? 4 Ways to Fix It

Tags: điểm truy cập trên Android lỗi điểm truy cập trên điện thoại mẹo dùng điện thoại Android lỗi kết nối wifi điện thoại điện thoại Android

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...