10 thủ thuật giúp bạn sạc điện thoại Android nhanh chóng và nâng cao hiệu suất pin

MT Smart

10 thủ thuật giúp bạn sạc điện thoại Android nhanh chóng và nâng cao hiệu suất pin

Quá trình sạc điện thoại nhanh hơn giúp bạn tiết kiệm thời gian chờ đợi và nâng cao hiệu suất sử dụng thiết bị. Vậy MT Smart tìm sẽ tổng hợp giúp bạn 10 thủ thuật hỗ trợ sạc điện thoại Android nhanh chóng và hiệu quả nhé!

1. Kích hoạt chế độ trên máy bay

Tín hiệu mạng trên điện thoại của bạn càng kém thì dung lượng pin có xu hướng hết nhanh hơn. Do đó, nếu bạn đang sống ở khu vực có tín hiệu mạng kém thì quá trình sạc điện thoại gần như mất nhiều thời gian hơn so với khi bạn sống tại khu vực có tín hiệu mạng mạnh.

Vì thế, bạn có thể nghĩ đến việc kích hoạt chế độ trên máy bay trước khi sạc điện thoại. Cách làm này có thể tiết kiệm được 25% thời gian sạc điện thoại của bạn (dù bạn sử dụng bất kỳ dòng điện thoại nào - Samsung, Vivo, Sony, Xiaomi,…). 

Để kích hoạt chế độ trên máy bay, bạn chỉ cần vuốt màn hình xuống từ thanh thông báo và chọn vào biểu tượng Chế độ trên máy bay. Ngoài ra, bạn có thể di chuyển vào phần Setiings (Cài đặt) > chọn Network and Internet (Mạng và Internet) > chọn Airplane mode (Chế độ trên máy bay). 

Kích hoạt chế độ trên máy bay

2. Tắt nguồn điện thoại

Tắt nguồn điện thoại cũng là cách giúp bạn sạc điện thoại nhanh chóng, vì sẽ không có bất kỳ ứng dụng nào chạy và gây tiêu tốn pin. Tuy nhiên, việc tắt nguồn điện thoại trong thời gian sạc, bạn sẽ không nhận được cuộc gọi, tin nhắn hoặc bất kỳ thông báo khẩn cấp nào.

Tắt nguồn điện thoại

3. Hạn chế sử dụng điện thoại trong lúc sạc

Nếu bạn không muốn tắt nguồn điện thoại hoặc kích hoạt chế độ trên máy bay để không bỏ lỡ các thông báo quan trọng, thì bạn hãy cố gắng hạn chế sử dụng điện thoại trong lúc sạc. Thói quen này vừa tiết kiệm thời gian sạc, vừa tránh gây nóng pin và thiết bị về lâu dài.

Hạn chế sử dụng điện thoại trong lúc sạc

4. Tắt chế độ chuyển đổi thiết bị được kết nối sạc 

Điện thoại Android cho phép bạn chỉ định loại kết nối với thiết bị khi bạn cắm dây cáp USB. Nhờ đó mà bạn có thể sạc được điện thoại qua cổng USB trên các thiết bị di động khác như laptop. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo đã kích hoạt chế độ sạc trên điện thoại thì mới có thể trải nghiệm được tính năng này. 

Hơn nữa, đây cũng là nguyên nhân khiến cho điện thoại của bạn sạc bị chậm, đo đó hãy tắt chức năng này bằng cách di chuyển đến Settings (Cài đặt) > chọn Connected devices (Thiết bị được kết nối) > chọn USB preferences (Tùy chọn USB). Trong danh sách các tùy chọn, bạn chắc chắn đã tắt Charge connected device (chuyển đổi Thiết bị được kết nối sạc).

*Lưu ý: Bạn không thể tắt chức năng khi đang kết nối điện thoại của bạn với các thiết bị khác qua cáp USB tại thời điểm thao tác.

Tắt chế độ chuyển đổi thiết bị được kết nối sạc

5. Sạc điện thoại bằng nguồn điện trực tiếp 

Thay vì sử dụng cổng USB trên laptop hoặc trên ô-tô của bạn để sạc điện thoại, bạn hãy sạc thiết bị của mình trực tiếp lên các ổ điện trên tường. Ổ điện trên tường thường có nguồn điện đầu ra là 1A, trong khi nguồn điện đầu ra của cổng USB là khoảng 0.5A

Nói một cách khác, nguồn điện cấp cho điện thoại bằng ổ điện trên tường sẽ lớn và ổn định hơn so với cổng USB, từ đó giúp cho thời gian sạc thiết bị nhanh hơn. 

Sạc điện thoại bằng nguồn điện trực tiếp 

6. Sắm thêm sạc dự phòng

Nếu bạn thường xuyên di chuyển và có thói quen sử dụng điện thoại nhiều thì hãy nghĩ đến việc sắm thêm thiết bị sạc dự phòng. Đây là phụ kiện giúp bạn kéo dài thời gian sử dụng điện thoại lâu hơn, đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng điện thoại khi di chuyển.

7. Hạn chế sạc không dây 

Điện thoại Android của bạn có thể được hỗ trợ sạc không dây, giúp giảm thiểu cảm giác vướng víu do dây sạc gây ra. Tuy nhiên, tốc độ sạc của hình thức này không bằng so với việc sạc điện thoại có dây trong cùng một điều kiện lý tưởng.

Do đó, bạn hãy hạn chế hình thức sạc điện thoại không dây, thay vào đó sử dụng dây cáp để giảm thiểu tối đa năng lượng lãng phí (sinh ra dưới dạng nhiệt dư thừa) trong suốt quá trình sạc điện thoại nhé!

Hạn chế sạc không dây để đảm bảo thời gian sạc thiết bị nhanh hơn

8. Tháo ốp điện thoại (nếu có)

Hầu hết, các mẫu điện thoại Android hiện nay (Galaxy A, Galaxy S, Galaxy Z,…) đều sử dụng pin Lithium-ion - loại pin này cho hiệu suất sạc ổn định khi đang trong tình trạng pin nguội.

Do đó, để sạc điện thoại nhanh hơn, bạn cần đảm bảo nhiệt độ pin luôn nằm trong khoảng 5 - 45 độ C. Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến nhiệt độ pin, trong đó có từ việc sử dụng ốp lưng bên ngoài và nhiệt độ môi trường xung quanh.

Điều này có nghĩa rằng, bạn có thể tháo gỡ ốp lưng điện thoại và chọn môi trường sạc thông thoáng, mát mẻ, để góp phần cho quá trình sạc điện thoại luôn ổn định và diễn ra nhanh hơn.

9. Chọn dùng cáp sạc chất lượng cao

Chất lượng cáp sạc ảnh hưởng đến hiệu quả và tốc độ sạc của điện thoại. Bên trong cáp sạc gồm có 4 loại dây cáp riêng lẻ như sợi dây cáp màu đỏ, trắng, đen và xanh lục. Sợi dây trắng và xanh dùng để truyền dữ liệu, trong khi sợi dây đỏ và đen là để sạc.

Chỉ số Ampe có thể phản ánh kích thước của các sợi dây cáp đó. Chẳng hạn, cáp kích thước tiêu chuẩn 28 có cường độ dòng điện 0.5 ampe, còn cáp kích thước lớn 24 thì có cường độ dòng điện khoảng 2 ampe. Bạn có thể so sánh và thấy rằng: sợi cáp 24 cho tốc độ sạc nhanh hơn so với sợi cáp 28 do có cường độ dòng điện lớn hơn.

10. Có thể mua củ sạc nhanh

Ngoài chất lượng dây cáp tốt, bạn cũng chắc chắn rằng bạn đang sở hữu củ sạc có chất lượng tốt, chính hãng. Công suất cục sạc càng lớn thì tốc độ sạc thiết bị của bạn nhanh hơn, thậm chí là bạn sử dụng củ sạc có hỗ trợ công nghệ sạc nhanh.

Khi chọn sử dụng củ sạc nhanh, bạn cũng nên kích hoạt chế độ sạc nhanh trên điện thoại bằng cách di chuyển vào Settings (Cài đặt) > chọn Battery and device care (Chăm sóc pin và thiết bị) > chọn Battery (Pin) > chọn More battery settings (Cài đặt pin khác) > kích hoạt tùy chọn Fast charging (Sạc nhanh).

Như vậy, MT Smart đã gợi ý cho bạn nhiều phương pháp sạc nhanh điện thoại nếu như bạn có nhu cầu trải nghiệm và cải thiện tốc độ sạc của thiết bị rồi nhé!

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: How to Charge Your Android Phone Faster: 10 Tips and Tricks

Tags: mẹo sạc nhanh điện thoại Android tổng hợp cách sạc nhanh điện thoại mẹo dùng điện thoại Android sạc nhanh điện thoại điện thoại samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...