Người dùng Galaxy S23 Ultra đã phát hiện ra một số vấn đề liên quan đến bút S Pen. Phụ kiện bút cảm ứng mang tính biểu tượng này đã bị ngắt kết nối ngẫu nhiên khỏi S23 Ultra khi thiết bị đang được sử dụng và được tháo ra khỏi khe cắm chuyên dụng. Sẽ có các giải pháp thay thế tạm thời và một giải pháp dài hạn, nhưng nếu không thành công, Samsung có thể phải giải quyết vấn đề và phát hành một bản sửa lỗi nóng.
Một số người dùng Galaxy S23 Ultra gặp phải lỗi này đã lên Reddit và các diễn đàn chính thức của cộng đồng Samsung để mô tả vấn đề của họ. Nói chung vấn đề này là việc bút S Pen liên tục ngắt kết nối, gần như là ngẫu nhiên và người dùng phải đặt nó trở lại Galaxy S23 Ultra để có thể kết nối lại. Rõ ràng là điều này đã làm gián đoạn năng suất sử dụng và gây ra nỗi thất vọng lớn.
Một số giải pháp đã được người dùng Galaxy S23 Ultra đề xuất, và một trong số đó liên quan đến việc đặt lại bút S Pen. Người dùng cần truy cập các tùy chọn của S Pen thông qua menu “Tính năng nâng cao (Advanced Features)” bên trong ứng dụng Cài đặt (Settings), chạm vào nút ba chấm và đặt lại.
Một cách khắc phục khả dụng khác cho sự cố này là bật tùy chọn “Giữ S Pen được kết nối (Keep S Pen connected)”, vì tùy chọn này sẽ bị tắt theo mặc định để tiết kiệm pin bất cứ khi nào bút S Pen không hoạt động quá lâu. Để bật tính năng này, người dùng cần mở ứng dụng Cài đặt (Settings), điều hướng đến “Tính năng nâng cao (Advanced features)” và truy cập “S Pen”, sau đó là “Cài đặt S Pen khác (More S Pen Settings)”.
Một số người dùng có thể sẽ không gặp bất kỳ sự cố nào về S Pen với Galaxy S23 Ultra như trên, trong khi những người khác có thể gặp phải vấn đề tương tự. Bạn có gặp phải vấn đề với bút S Pen trên Galaxy S23 Ultra? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.