Trải nghiệm du lịch cùng Galaxy Z Fold5: Chế độ Flex thực sự gây ấn tượng

MT Smart

Trải nghiệm du lịch cùng Galaxy Z Fold5: Chế độ Flex thực sự gây ấn tượng

Bài viết này được chia sẻ từ cảm nghĩ của một thành viên trang tin công nghệ Sam Mobile, MT Smart xin phép được giữ nguyên danh xưng "tôi" để đảm bảo tính chân thực và cảm xúc của bài viết.

Tôi là người không hay đi ra khỏi nhà, tuy nhiên không phải là vì tôi là người hướng nội hay không có bạn bè. Hiện tại tôi có ít bạn hơn vì một số người trong số họ đã trở về thành phố quê hương của họ khi đại dịch xảy ra và họ sẽ không bao giờ quay trở lại, nhưng lý do chính tôi ít đi ra ngoài là vì tôi kiếm sống bằng cách làm việc ở nhà.

Nhưng dù có ra ngoài thường xuyên hay không, thì tôi vẫn rất hay chụp ảnh, và tôi là một fan cuồng nhiệt của điện thoại thông minh Galaxy S Ultra của Samsung vì thiết lập camera cực kỳ linh hoạt của chúng. Tuy nhiên vẫn có những thiết lập camera đã làm tôi thất vọng, đặc biệt là khi nói đến khả năng thu phóng trên những chiếc điện thoại gập, và đây là một phần lý do khiến tôi không mấy thích thú với những chiếc điện thoại màn hình gập của Samsung.

Trong 4 năm kể từ khi ra mắt, thiết lập camera của dòng Galaxy Z Flip phần lớn vẫn giữ nguyên, tất cả các điện thoại này đều thiếu ống kính tele và sử dụng camera chính và camera siêu rộng kém ấn tượng hơn so với các sản phẩm hàng đầu khác của Samsung. Trong khi đó, các thiết bị Galaxy Z Fold lại đi kèm với camera tốt hơn so với những người anh em vỏ sò của chúng, nhưng chúng vẫn tụt hậu so với (đặc biệt là về khả năng thu phóng) những gì bạn nhận được trên các thiết bị như Galaxy S23 Ultra bất chấp nó có mức giá cao hơn.

Tuy nhiên điện thoại màn hình gập của Samsung có một thứ mà các điện thoại dạng thanh kẹo của công ty không có, đó là Chế độ linh hoạt (Flex Mode) - cho phép bạn giữ thiết bị luôn mở ở nhiều góc độ khác nhau. Một trong những ưu điểm lớn nhất của Flex Mode là bạn có thể chụp ảnh hoặc quay video rảnh tay mà không cần sử dụng chân máy. Và tầm quan trọng của Flex Mode đối với nhiếp ảnh là điều cuối cùng đã tác động mạnh mẽ đến tôi trong chuyến đi gần đây đến vùng núi Sikkim ở Ấn Độ.

Trải nghiệm du lịch cùng Galaxy Z Fold5: Chế độ Flex thực sự gây ấn tượng

Chế độ Flex tỏa sáng nhất khi quay video hyperlapse

Đây là chuyến đi nghỉ lễ đầu tiên mà tôi sử dụng chiếc điện thoại gập của Samsung để làm điện thoại chính của mình. Tôi đã chụp rất nhiều ảnh và video bằng Galaxy Z Fold5 và tận dụng các tính năng như xem trước trên màn hình ngoài. Tôi cũng đã quay các video hyperlapse và đó là lúc chế độ Flex thực sự tỏa sáng đối với tôi.

Chuyến đi của chúng tôi bao gồm việc đi đến một con đèo (được gọi là Nathu La) ở độ cao 4.310 mét, và ở độ cao như vậy thì bạn có thể nhìn thấy rất nhiều cảnh quan tuyệt đẹp. Đặc biệt, những đám mây có thể trông rất kỳ diệu khi bạn ở trên núi cao, và vì vậy tôi đã rất thích chụp ảnh siêu tốc mỗi khi có cơ hội.

Và phải nói rằng tôi đã quay được một số video hyperlapse tuyệt vời, đó là nhờ chế độ Flex. Trên thực tế, chúng có thể là những video hyperlapse đẹp nhất mà tôi từng quay, bạn có thể xem video bên dưới để kiểm chứng.

Nếu không có chế độ Flex, thì tôi sẽ không thể chụp được những đoạn phim siêu nhanh này. Về mặt kỹ thuật thì tôi có thể có, nhưng thời gian cần thiết để ghi lại thì là cả một vấn đề. Ngay cả khi quay một đoạn hyperlapse 5 giây, bạn phải cầm điện thoại trên tay và giữ thật ổn định (đặc biệt nếu muốn giữ camera hướng vào cùng một cảnh trong toàn bộ thời lượng), điều này có thể gây mỏi nhanh chóng.

Và đó chính là lúc chế độ Flex tạo nên sự khác biệt. Tất nhiên là bạn có thể chỉ cần mang theo chân máy, nhưng việc thiết lập một chân máy mỗi khi bạn muốn chụp ảnh hoặc quay video không phải là một trải nghiệm lý tưởng. Trong khi đó thì Galaxy Z Fold hoặc Z Flip có thể biến thành chân máy trong vài giây ngắn ngủi, và điều đó có nghĩa là bạn sẽ bớt đi một món đồ cần mang theo khi ra ngoài.

Nếu bạn sở hữu Galaxy Z Fold hoặc Galaxy Z Flip, bạn cần phải thử chế độ Flex khi sử dụng máy ảnh. Nếu bạn là người đam mê chụp ảnh hay chỉ chụp ảnh và quay video để ghi lại những kỷ niệm để xem lại sau này như con người thường làm, thì chế độ Flex trên Galaxy Z Fold hoặc Z Flip sẽ rất hữu ích, và chúng là một phần trong kho vũ khí của bạn nếu bạn muốn có kết quả tốt nhất từ việc chụp ảnh của mình.

Bạn đánh giá như thế nào về chế độ Flex trên những chiếc điện thoại màn hình gập của Samsung? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.

Nguồn: Sam Mobile

Tags: Samsung Galaxy Z Fold5

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...