Top 8 điện thoại Android tốt nhất năm 2022

MT Smart

Top 8 điện thoại Android tốt nhất năm 2022

Một trong những lợi thế của điện thoại Android so với dòng iPhone đó là có nhiều sự lựa chọn. Chúng có từ các kích thước nhỏ đến lớn, và từ nhiều nhà cung cấp khác nhau như Samsung, OnePlus, Google.

Và nhiều điện thoại trong số đó được trang bị những công nghệ di động mới nhất, tuyệt vời nhất. Các tính năng như kết nối 5G nhanh, màn hình Super AMOLED sống động và màn hình tốc độ làm tươi 120Hz hiện đã trở nên phổ biến và những người có túi tiền không rủng rỉnh cũng có thể tiếp cận chúng.

Tuy nhiên, đôi khi đó cũng là một điểm yếu thật sự, nó làm cho người tiêu dùng phân vân chưa biết chọn loại nào cho phù hợp. Qua bài viết này, MT Smart muốn giúp cho bạn có cái nhìn tổng quát về top 8 điện thoại Android phù hợp của năm 2022 này.

1: Samsung Galaxy S22 Ultra

Galaxy S22 Ultra vừa mới được Samsung cho ra mắt đầu năm 2022 với tầm giá khoảng 30 triệu, được xem là chiếc điện thoại Android đắt đỏ nhất hiện nay.

Nó có màn hình 6,8 inch khổng lồ, bút cảm ứng S Pen mà bạn có thể lưu trữ bên trong điện thoại (giống như Galaxy Note) và camera bốn ống kính với phạm vi thu phóng khó có thể đánh bại. Samsung cũng cải tiến cách tất cả các điện thoại Galaxy mới của mình chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu, điều này đặc biệt quan trọng trên một điện thoại thiên về chụp ảnh như Ultra.

Samsung Galaxy S22 Ultra

Nếu nói về nhược điểm của dòng này thì chỉ có là giá và thời lượng pin chưa tốt mà thôi.

Tuy nhiên, Galaxy S22 Ultra là điện thoại tốt nhất cho những người muốn có màn hình lớn nhất và một trong những camera tốt nhất hiện có trên điện thoại thông minh. Bạn chỉ cần sẵn sàng trả giá cao hơn cho những đặc quyền đó.

2: Samsung Galaxy S22 Plus

Cùng với người anh của mình, Galaxy S22 Plus cũng vừa mới được Samsung cho ra mắt, với mức giá thấp hơn một chút, khoảng 25 triệu.

 Samsung Galaxy S22 Plus

Màn hình 6,6 inch cung cấp nhiều không gian cho những người thích điện thoại kích thước lớn hơn. Việc nâng cấp lên camera 50 megapixel cũng tạo ra sự khác biệt lớn so với dòng Galaxy S21 năm ngoái, đặc biệt là về màu sắc và độ tương phản trong ảnh.

Pin cũng là một điểm yếu của dòng này, tuy rằng nó tốt hơn S22 Ultra một chút.

3: Google Pixel 6 Pro

Google trong một vài năm gần đây đã dường như không tham gia vào cuộc đua những chiết flagship vì muốn dành thời gian và nguồn lực cho AI. Tuy nhiên, Pixel 6 Pro vẫn hội tụ tất cả những điều mà một chiếc điện thoại cao cấp đang có, đặc biệt là khả năng chụp ảnh.

Google Pixel 6 Pro

Với tầm giá chỉ khoảng 20 triệu thì Google đang chấp các đối thủ còn lại về giá của chiếc điện thoại này.

Đây là một chiếc điện thoại lớn, với màn hình 6,7 inch, sắc nét nhờ độ phân giải 3.120x1.440 pixel. Nó có tốc độ làm mới thích ứng có thể lên đến 120Hz khi bạn đang chơi các trò chơi có nhịp độ nhanh, nhưng cũng chậm lại chỉ còn 10Hz khi điện thoại về cơ bản ở chế độ chờ. Pin 5.003 mAh sẽ đáp ứng tốt cho cả ngày sử dụng hỗn hợp.

4: Google Pixel 6

Pixel 6 của Google là một điện thoại thông minh có thể đáp ứng những tiêu chí như màn hình lớn, hiệu suất hàng đầu và sức mạnh của chiếc máy ảnh.

 Google Pixel 6

Pixel 6 có màn hình 6,4 inch, 1080p. Nó có thể được đặt để tự động chuyển từ 60Hz đến 90Hz tùy thuộc vào nội dung trên màn hình. Tuy nhiên, cảm biến vân tay ở mặt chậm hơn. Nó đi kèm với hai camera phía sau: camera chính với ống kính góc rộng và camera thứ hai với ống kính góc siêu rộng.

Nếu bạn muốn tìm một chiếc điện thoại Android tầm giá dưới 15 triệu thì đây cũng là điều bạn nên chọn.

5: Samsung Galaxy S22

Lại là một tân binh nhà Samsung, Galaxy S22. Ngày nay việc tìm kiếm một smartphone có màn hình dưới 6.4 inch là điều khó khăn, thì S22 là một lựa chọn đúng cho bạn khi chỉ rộng 6.1 inch mà thôi.

So với người anh kế S22 Plus thì nó cũng có cấu hình giống mà thôi, nhưng có kích thước nhỏ hơn khiến nó lại được yêu hơn một chút.

 Samsung Galaxy S22

Tuy nhiên, Galaxy S22 lại kém cạnh so với những người anh em đắt tiền hơn của nó: thời lượng pin.

6: Samsung Galaxy Z Fold 3

Điện thoại gập khiến cho nhiều người lo sợ về mặt chất lượng, điều này làm cho những sản phẩm dòng này ít được ưa chuộng.

Samsung Galaxy Z Fold 3

Tuy nhiên, Galaxy Z Fold 3 của Samsung là điện thoại gập tốt nhất hiện nay, cung cấp hiệu suất hàng đầu, thiết lập máy ảnh tuyệt vời và nhiều tinh chỉnh đối với công nghệ gập khiến điện thoại thông minh Android này trở nên đáng mơ ước hơn so với người tiền nhiệm của nó.

7: OnePlus 9 and 9 Pro

So với những gã khổng lồ Samsung và Apple thì OnePlus là kẻ nhỏ bé. Tuy nhiên OnePlus 9 và 9 Pro cũng không hề kém cạnh vế chất nhưng với mức giá mềm hơn.

OnePlus 9

Cả hai chiếc điện thoại của nhà One đểu hỗ trợ 5G, sạc không dây và bộ vi xử lý Qualcomm mạnh nhất cùng với nhiều Camera.

Nếu bạn cho rằng dòng S22 của Samsung hơi cao, thì hãy chấp nhận một sản phẩm có chất lượng ngang bằng nhưng với giá mềm, đó là hai siêu phẩm của nhà OnePlus này.

OnePlus 9 Pro

Tạm kết

Với 8 chiếc điện thoại Android tốt nhất năm 2022 này thì nhà Samsung đã chiếm tới 50%, điều này cho thấy trong phân khúc điện thoại thông minh Android thì Samsung là một gã khổng lồ thật sự.

Qua danh sách này MT Smart muốn cho bạn dễ dàng hơn với việc tiếp cận một chiếc điện thoại Android phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính của mình trong năm 2022 đầy biến động này.

Xem thêm: Top 7 điện thoại iPhone tốt nhất năm 2022

 

Tags: Samsung Galaxy S22 Ultra Samsung Galaxy S22 Plus Google Pixel 6 Pro Google Pixel 6 Samsung Galaxy S22 OnePlus 9 and 9 Pro Samsung Galaxy Z Fold 3

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...