Galaxy S22 Ultra liệu có còn là sản phẩm đáng mua trong năm 2023?

MT Smart

Galaxy S22 Ultra liệu có còn là sản phẩm đáng mua trong năm 2023?

Thời gian trôi nhanh và sắp đó chiếc Samsung Galaxy S22 Ultra gần tròn 1 tuổi, và chúng ta cũng sắp chào đón thành viên mới của nhà Samsung trong năm 2023, vậy S22 Ultra còn đáng để mua không hay là bạn muốn đợi sự ra mắt của mẫu sản phẩm mới, cùng theo dõi thêm dưới bài viết này.

Đã gần một năm kể từ khi Samsung công bố dòng Galaxy S22 mới nhất của mình, bao gồm cả chiếc Galaxy S22 Ultra hàng đầu vào tháng 2 năm 2022. Trên thực tế, Galaxy S22 Ultra là nơi mọi lời quảng cáo thổi phồng: với kích thước lớn ấn tượng là 6,8 inch, được thiết kế một cách tinh xảo với nhiều tính năng thú vị và tất nhiên, chiếc S22 Ultra này được trang bị một chiếc bút S-Pen. Vậy trong năm 2023 này thì mẫu điện thoại này còn đáng để mua nữa không, cùng chúng mình tìm hiểu sâu hơn dưới bài viết này xem là mẫu sản phẩm này có nên mua không nhé.

samsung-s22-ultra-co-dang-mua-trong-nam-2023-khong

Hệ điều hành của Samsung Galaxy S22 Ultra đã lỗi thời chưa?

Trước khi chúng ta đến phần lý do tại sao Samsung Galaxy S22 Ultra vẫn đáng để thử, thì tập đoàn điện thoại lớn nhất của Hàn Quốc gần đây đã tung ra bản cập nhật One UI 5.0 cho phiên bản Android 13 mới nhất. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ được tận hưởng những nâng cấp thú vị như màn hình khóa được cá nhân hóa, màn hình khóa động nhiều chủ đề, bảng màu có thể điều chỉnh và tính năng nhận dạng văn bản thông minh có tên là “Trích xuất văn bản”.

samsung-s22-ultra-co-dang-mua-trong-nam-2023-khong

Và vâng, bản cập nhật này cũng sẽ được tung ra cho người dùng Galaxy S22. Samsung đã hứa sẽ có ít nhất 4 thế hệ cập nhật phần mềm cộng với 5 năm cập nhật bảo mật. Vì vậy, chúng mình đoán đây là mới chỉ là cập nhật thế hệ thứ nhất, còn ba thế hệ ở đằng sau nữa, nên bạn không cần phải quá lo lắng khi sợ hệ điều hành của S22 Ultra sẽ lỗi thời nhé.

Những tính năng nổi bật đủ thuyết phục bạn mua chiếc S22 Ultra trong năm 2023

Kích thước màn hình lên tới 6.8 inch

Như nhà sản xuất đã công bố kích thước màn hình của S22 Ultra có kích thước 6.8 inch, chúng khá là to và theo cảm nhận của chúng mình sẽ không phù hợp với những người có bàn tay nhỏ. Nhưng có một cái có lợi thế của màn hình 6.8 đó là xem video, phim ảnh dễ dàng hơn và tất nhiên, trải nghiệm tốt hơn khi phát trực tuyến video và chơi trò chơi di động. Sở hữu công nghệ màn hình Dynamic AMOLED 2X Quad HD+ tuyệt đẹp thậm chí còn có thêm các cạnh cong, mang đến cho S22 Ultra một vẻ ngoài cao cấp rõ rệt.

samsung-s22-ultra-co-dang-mua-trong-nam-2023-khong

Về chất liệu khối tạo nên chiếc S22 Ultra

Tất nhiên đối với một chiếc điện thoại dòng cao cấp thì vấn đề bảo vệ an toàn cũng được nâng cao về chất liệu. Và điều này đặc biệt đúng với S22 Ultra, vì chiếc điện thoại này được trang bị kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus+ chống trầy xước. Và chưa dừng tại đó, S22 Ultra còn được gia cố bằng một khung bền bỉ bằng hợp kim nhôm Armor, đây là khung nhôm chắc chắn nhất mà Samsung từng tích hợp vào dòng điện thoại thông minh của mình.

samsung-s22-ultra-co-dang-mua-trong-nam-2023-khong

Với bộ camera chuyên nghiệp tạo ra những bức ảnh đẹp

Điểm nổi bật nhất của S22 Ultra phải kể đến thiết lập bốn camera. Bạn có một camera chính 108MP ấn tượng, camera này cũng được nhân đôi thành một camera góc rộng. Điều này cho phép bạn chụp những bức ảnh sắc nét và chi tiết, đồng thời nếu bạn cần chụp cận cảnh đối tượng của mình, bạn có thể thu phóng máy ảnh của mình lên đến 10 lần về mặt quang học.

samsung-s22-ultra-co-dang-mua-trong-nam-2023-khong

Ngoài chiếc camera chính với độ sắc xảo khi chụp, S22 Ultra có giới thiệu thêm cho bạn về ống kính camera siêu rộng 12MP, có thêm cả ống kính tele và camera selfie 40MP dành cho những hội người yêu thích selfie nhé. S22 Ultra cũng hoạt động tốt vào ban đêm với chế độ Nightography tiện lợi, cung cấp cảm biến pixel lớn 2,4 micron có khả năng thu nhiều ánh sáng hơn so với các điện thoại thông minh cùng loại khác trên thị trường. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có được những hình ảnh trông sáng hơn ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng với độ nhiễu hình ảnh ở mức tối thiểu đến 0.

samsung-s22-ultra-co-dang-mua-trong-nam-2023-khong

Dung lượng pin khủng

Điện thoại lớn hơn đồng nghĩa với viên pin cũng sẽ lớn hơn và S22 Ultra không làm bạn thất vọng với dung lượng pin Li-Ion 5.000mAh tích hợp, có thể kéo dài suốt cả ngày dưới mức sử dụng vừa phải của bạn. Ngay cả khi bạn là người dùng nhiều, bạn vẫn có thể sử dụng được khoảng 6-7 giờ. Có một thành tích đáng chú ý, nếu xét đến một chiếc điện thoại ngốn pin như S22 Ultra. Điện thoại cũng hỗ trợ sạc nhanh bằng củ sạc 45W có thể cung cấp cho bạn gần 70% chỉ trong 30 phút sạc, quá ấn tượng đúng không nào?

samsung-s22-ultra-co-dang-mua-trong-nam-2023-khong

Chipset có xung nhịp mạnh, xử lý mọi công việc dễ dàng hơn

S22 Ultra sở hữu một con chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 với một sức mạnh vượt trội hỗ trợ xử lý mọi tác vụ của bạn siêu mượt mà. Bộ xử lý này nhanh và nhạy, cho phép bạn tận hưởng trải nghiệm người dùng liền mạch, cuộn mượt mà hơn và có thể xử lý đa nhiệm như mở nhiều ứng dụng và tab Google Chrome .

Đối với các game thủ ngoài kia đều mong đợi hiệu suất chơi game mượt như bơ với tốc độ làm mới 120Hz của S22 Ultra trong khi độ sáng tối đa 1.750 nit và công nghệ Vision Booster của Samsung nghĩa là bạn có thể thưởng thức trò chơi yêu thích của mình ngay cả dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Bút S-Pen thần thánh

samsung-s22-ultra-co-dang-mua-trong-nam-2023-khong

S22 Ultra có đi kèm với bút S-Pen tích hợp và tin vui là, đó là vẻ đẹp cực kỳ mạnh mẽ của bút stylus. Kéo nó ra từ phía dưới bên trái của S22 Ultra và bạn sẽ có một chiếc bút S-Pen mỏng, nhẹ và đa năng.

Nó cũng phản ứng nhanh hơn với tốc độ nhanh hơn 70% với độ trễ thấp và hỗ trợ hơn 4.000 mức lực nhấn, nghĩa là bạn có thể viết và viết nguệch ngoạc trên màn hình điện thoại mà không gặp trục trặc gì. Đừng quên, chiếc S-Pen cầm rất thoải mái và có cảm giác như bạn đang viết bằng bút bi vật lý thông thường.

Samsung Galaxy S22 có còn đáng mua bây giờ hay bạn nên đợi chiếc tiếp theo?

Nếu bạn đang nghiêm túc xem xét câu hỏi này, thì chắc chắn bạn đã nghe về tất cả những tin đồn và suy đoán về Galaxy sắp ra mắt. Máy ảnh 200MP, bộ vi xử lý mới nhất và nhanh nhất, pin lớn hơn… vấn đề là tất cả chỉ là suy đoán. Chúng tôi thậm chí không thể chắc chắn liệu điện thoại Galaxy tiếp theo có được gọi là Galaxy S23 hay không. Có thể Samsung sẽ quyết định rút Note và chuyển thẳng sang S30 hoặc thứ gì đó tương tự. Sẽ luôn có một chiếc tiếp theo, vì vậy nếu bạn thực sự đang tìm kiếm một chiếc điện thoại mới, thì bạn thực sự không thể sai lầm với Dòng Galaxy S22 hiện tại. Như hiện tại, Galaxy S22 là một trong những điện thoại Android tốt nhất có thể mua bằng tiền ngay bây giờ, hoàn hảo cho đa nhiệm và năng suất cao.

Tạm kết

Không có gì sai khi chờ đợi cho mẫu sản phẩm sắp ra mắt tiếp theo của Samsung, điện thoại Galaxy tiếp theo được đồn đại là thậm chí còn mạnh hơn điện thoại hiện tại, vì vậy kỳ vọng rất cao. Ngày ra mắt được suy đoán là vào đầu tháng 2, giống như S22 đã được ra mắt vào tháng 2 năm vừa qua, vì vậy dù sao đi nữa, chiếc Samsung S22 vẫn còn đáng để bạn quan tâm và mua vì sức mạnh của chúng vẫn còn chưa được khai phá hết.
 

Tags: Samsung Samsung Galaxy S22 Ultra

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...