Tổng hợp các tính năng và cải tiến của bản cập nhật Samsung One UI 5.1.1

MT Smart

Tổng hợp các tính năng và cải tiến của bản cập nhật Samsung One UI 5.1.1

Nửa cuối năm 2023 sẽ là một khởi đầu thú vị đối với người hâm mộ Samsung nhờ sự ra mắt của chương trình One UI 5.1.1 beta. Chủ sở hữu Galaxy Z Fold4Galaxy Tab S8 sẽ là những người đầu tiên có quyền truy cập vào One UI 5.1.1 beta. Và có thể trong tương lai gần, Samsung cũng mang bản beta đến một số thiết bị khác.

One UI 5.1.1 cũng sẽ được cài đặt sẵn trên Galaxy Tab S9, Galaxy Z Fold5Galaxy Z Flip5 - dự kiến ra mắt chính thức vào cuối tháng 7 tại sự kiện Unpacked của Samsung ở Hàn Quốc. Nhưng nhờ One UI 5.1.1 beta, chúng ta không cần phải đợi các thiết bị mới của Samsung ra mắt để tìm hiểu những tính năng và cải tiến nào sẽ được đưa vào bản cập nhật.

Bạn có thể tìm thấy danh sách tất cả các tính năng, cải tiến và thay đổi được tiết lộ trong nhật ký thay đổi của bản cập nhật beta bên dưới. Tuy nhiên, bản beta có thể không bao gồm tất cả các tính năng mới sẽ có trên máy tính bảng và máy tính bảng màn hình gập sắp tới vì Samsung có thể giữ bí mật một số chi tiết cho đến khi thiết bị được công bố.

Các tính năng và cải tiến của Samsung One UI 5.1.1

Tổng hợp các tính năng và cải tiến của bản cập nhật Samsung One UI 5.1.1

Đa nhiệm

Cải thiện xem trước ứng dụng trên màn hình Ứng dụng gần đây

•Bạn có thể xem trước trạng thái đang chạy của ứng dụng, chẳng hạn như chia đôi màn hình, toàn màn hình hoặc cửa sổ bật lên trên màn hình Ứng dụng gần đây.

Chuyển trực tiếp từ màn hình bật lên sang màn hình chia nhỏ

•Bạn có thể dễ dàng chuyển sang chế độ chia đôi màn hình bằng cách nhấn và giữ tay ở đầu cửa sổ bật lên và kéo nó sang bên mong muốn.

Di chuyển cửa sổ bật lên sang một bên và dễ dàng đưa nó quay trở lại

•Bạn có thể di chuyển màn hình bật lên sang một bên trong một thời gian và dễ dàng đưa nó trở lại khi bạn cần. Bạn cũng có thể kéo màn hình bật lên sang một bên để di chuyển nó ra khỏi tầm nhìn của mình, sau đó chạm lại vào màn hình để đưa nó trở lại vị trí ban đầu.

Kiểm tra các ứng dụng đã thu nhỏ bằng S Pen

•Khi bạn di chuyển S Pen qua biểu tượng của ứng dụng được thu nhỏ, bản xem trước sẽ hiển thị để bạn có thể xem ứng dụng sẽ trông như thế nào khi được khởi chạy.

Tổng hợp các tính năng và cải tiến của bản cập nhật Samsung One UI 5.1.1

Thanh tác vụ

Hiển thị nhiều ứng dụng gần đây hơn trên thanh tác vụ

•Bạn có thể hiển thị tối đa 4 ứng dụng được sử dụng gần đây trên thanh tác vụ.

Điều chỉnh khu vực thanh tác vụ theo số lượng biểu tượng

•Nếu có từ 7 biểu tượng trở xuống được hiển thị trên thanh tác vụ, khu vực thanh tác vụ sẽ tự động được điều chỉnh để giúp chọn nút trang chủ, nút ứng dụng gần đây và nút quay lại ở cuối màn hình dễ dàng hơn.

Chế độ linh hoạt

Tổng hợp các tính năng và cải tiến của bản cập nhật Samsung One UI 5.1.1

Nhiều ứng dụng hơn trong Bảng điều khiển chế độ linh hoạt

•Giờ đây, bạn có thể sử dụng Bảng điều khiển chế độ linh hoạt trong nhiều ứng dụng hỗ trợ màn hình nhiều cửa sổ. Bạn có thể bật tùy chọn bảng Chế độ linh hoạt, gập điện thoại và nhấn nút hiển thị trên thanh điều hướng.

Giúp điều khiển phương tiện dễ dàng hơn

•Trong bảng điều khiển chế độ linh hoạt, bạn sẽ thấy các nút để tiến hoặc lùi 10 giây, và việc nhấn vào thanh thời gian sẽ tính thời điểm mà bạn đang giữ để đưa bạn đến chính xác nơi bạn muốn.

Tùy chỉnh thanh công cụ

•Bạn có thể tùy chỉnh thanh công cụ của bảng Chế độ linh hoạt theo ý muốn và dễ dàng thực hiện các chức năng khác nhau như chế độ xem chia đôi màn hình và chụp màn hình. Bạn cũng có thể thêm, xóa, sắp xếp lại hoặc di chuyển một biểu tượng bằng cách nhấn và giữ biểu tượng đó.

Chia sẻ nhanh

Tổng hợp các tính năng và cải tiến của bản cập nhật Samsung One UI 5.1.1

Chia sẻ với các liên hệ, ngay cả những người ở xa

•Bạn luôn có thể chia sẻ tệp với các liên hệ của mình, ngay cả khi người mà bạn muốn chia sẻ không ở gần.

Chia sẻ nội dung quan trọng an toàn hơn

• Việc bảo vệ nội dung được chia sẻ sẽ an toàn hơn. Bạn có thể đặt ngày hết hạn trên tệp được chia sẻ hoặc hủy chia sẻ tệp bất kỳ lúc nào bạn muốn. Bạn cũng có thể ngăn người khác lưu hoặc chia sẻ tệp.

Samsung Health

Tổng hợp các tính năng và cải tiến của bản cập nhật Samsung One UI 5.1.1

Cải thiện nội dung và thiết kế huấn luyện giấc ngủ

•Samsung đã cải thiện nội dung và thiết kế huấn luyện giấc ngủ để bạn có thể thấy nhanh tiến trình của mình và cải thiện thói quen ngủ dễ dàng hơn. (Từ Galaxy Watch4 trở lên)

Làm cho dữ liệu giấc ngủ của bạn có ý nghĩa hơn

•Samsung cũng đã cải thiện thiết kế màn hình và thêm phần giải thích để giúp dễ xem hơn và hiểu rõ hơn về các yếu tố khác nhau trong điểm số giấc ngủ của bạn. (Từ Galaxy Watch4 trở lên)

Đo nhiệt độ da khi ngủ

•Tạo môi trường ngủ thoải mái hơn bằng cách đo nhiệt độ da của bạn thay đổi như thế nào trong khi ngủ. (Từ Galaxy Watch5 trở lên)

Số liệu tập luyện chính cùng một lúc

•Màn hình thông tin tóm tắt đã được cải tiến để bạn có thể kiểm tra ngay dữ liệu bài tập chính ngay sau khi bài tập kết thúc.

•Huy hiệu mới, tin nhắn chúc mừng, nhiều kỷ lục cao khác nhau,... Bạn sẽ có động lực và có thể quản lý sức khỏe quý giá của bạn ổn định hơn với Samsung Health cải tiến.

Máy ảnh và Thư viện

Tổng hợp các tính năng và cải tiến của bản cập nhật Samsung One UI 5.1.1

•Bạn có thể thay đổi ký hiệu ngày và giờ của hình mờ cho phù hợp với phong cách của mình

Thiết kế cải tiến của Chế độ Flex trong Chế độ Pro

•Để giúp bạn chụp ảnh theo cách bạn muốn dễ dàng hơn, các tùy chọn cài đặt thủ công như ISO và tốc độ màn trập sẽ được hiển thị trên toàn bộ khu vực phía dưới của màn hình khi điện thoại được gập lại ở chế độ Pro và Pro Video.

Chọn nhiều ảnh cùng một lúc trong chế độ xem chụp

•Khi sử dụng chế độ xem chụp trên màn hình chính, bạn có thể chọn nhiều ảnh bằng cách nhấn và giữ chúng. Bạn cũng có thể dễ dàng chọn nhiều ảnh và chia sẻ hoặc xóa tất cả chúng cùng một lúc.

Xem trước bản remaster thuận tiện hơn

•Hình thu nhỏ được hiển thị bên dưới hình ảnh sẽ được làm lại và bằng cách nhấp vào hình thu nhỏ, bạn có thể so sánh phiên bản được làm lại và bản gốc cạnh nhau trên màn hình lớn hơn.

Áp dụng các hiệu ứng một cách dễ dàng

•Các thanh trượt đã được thay thế bằng các nút xoay, cho phép bạn tinh chỉnh các bộ lọc và hiệu ứng tông màu bằng một tay trong thư viện.

Sao chép và dán hiệu ứng

•Bạn có thể sao chép tông màu và bộ lọc được áp dụng cho các ảnh yêu thích của mình và dán chúng vào các ảnh khác.

Thay đổi bổ sung

Tổng hợp các tính năng và cải tiến của bản cập nhật Samsung One UI 5.1.1

Kéo và thả bằng cả hai tay

•Bạn có thể chạm và kéo các tệp, ảnh và các mục khác bằng một tay, đồng thời chọn một vị trí hoặc thư mục bằng một tay.

•Tính năng này sẽ khả dụng trong Tệp của tôi và trên Màn hình chính.

Sử dụng điện thoại của bạn trong khi sạc các thiết bị khác với tính năng chia sẻ pin không dây

•Nếu mở điện thoại với màn hình chính úp xuống, bạn có thể sạc Galaxy Buds, Galaxy Watch và các thiết bị khác có tính năng chia sẻ pin không dây trên màn hình kia trong khi vẫn có thể tiếp tục sử dụng điện thoại trên màn hình ngoài.

Quản lý lưu trữ hiệu quả

•Khi dung lượng lưu trữ tích hợp còn lại nhỏ hơn 5GB hoặc 10%, Tệp của tôi sẽ hiển thị thông tin bộ nhớ cache của ứng dụng. Bạn có thể dễ dàng giải phóng dung lượng mà không phải xóa ứng dụng hoặc tệp.

Các cải tiến đối với tính năng quản lý bộ nhớ của Device Care

•Cung cấp thông tin chi tiết hơn về các ứng dụng sử dụng bộ nhớ điện thoại của bạn và cho phép bạn dễ dàng đưa các ứng dụng sử dụng quá nhiều bộ nhớ vào trạng thái ngủ.

•Thay đổi chế độ trực tiếp từ màn hình khóa sang chế độ bạn muốn, chẳng hạn như chế độ ngủ hoặc chế độ lái xe.

Tùy chỉnh bố cục màn hình Samsung Internet theo sở thích của bạn

•Nếu bạn di chuyển thanh địa chỉ xuống cuối màn hình, thanh tab và thanh dấu trang cũng sẽ được hiển thị ở cuối màn hình.

Bạn đánh giá như thế nào về các tính năng và cải tiến mới trên One UI 5.1.1? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.

Nguồn: Sammobile

Tags: Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...