Tại sao Samsung DeX là một giải pháp tuyệt vời giúp bạn có thể rời bỏ PC, thậm chí là Chromebook?

MT Smart

Tại sao Samsung DeX là một giải pháp tuyệt vời giúp bạn có thể rời bỏ PC, thậm chí là Chromebook?

Samsung DeX là một giải pháp thông minh của Samsung để mang trải nghiệm của máy tính để bàn lên điện thoại. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn lí do tại sao nó lại hữu ích đến vậy.

Bài viết dưới đây được lược dịch dựa trên những trải nghiệm của tác giả từ Sammobile sau khi sử dụng DeX, MTSmart xin phép giữ ngôi xưng tôi để đảm bảo tính chân thực cho bài viết.

Tôi bắt đầu làm công việc văn phòng độc quyền trên Samsung DeX một năm trước và tôi nghĩ rằng đã đến lúc cập nhật hàng năm cho hành trình của mình. Khi tôi bắt đầu sử dụng DeX trên Galaxy Note 10, trước khi chuyển sang Galaxy S22+, tôi không nghĩ mình sẽ sử dụng được nhiều như vậy từ môi trường máy tính để bàn của Samsung. Và tính đến nay, một năm sau, tôi tiếp tục sử dụng DeX để thay thế PC.

Vậy Samsung DeX đã phục vụ cho công việc và cuộc sống của tôi như thế nào? Tôi sẽ tiếp tục sử dụng nền tảng này hàng ngày chứ? Tôi sẽ chuyển sang một môi trường khác hay ít nhất tôi đã cân nhắc về nó chưa? Tôi có bỏ sót điều gì từ PC Windows của mình không? Tôi có nên sử dụng Chromebook thay vì DeX không? Dưới đây là những suy nghĩ của tôi về tất cả những điều trên.

https://mtsmart.vn/samsung-galaxy-s22-plus/

Tại sao tôi tiếp tục sử dụng DeX cho đến ngày nay?

Thành thật mà nói, tôi đã tiếp tục sử dụng DeX trong 12 tháng qua vì một vài lý do chứ không chỉ vì một lý do. Đầu tiên, tôi thích làm việc trong im lặng, chiếc máy tính để bàn của tôi có hàng tá quạt tản nhiệt gây ồn ào trong quá trình làm việc. Sau một năm sử dụng DeX trên điện thoại thông minh và máy tính bảng của mình, tôi không bao giờ có thể quay lại làm việc trên một chiếc máy tính để bàn ồn ào, ngốn điện trừ khi tôi thực sự không thể làm việc mà không có nguồn điện bổ sung đó.

Thứ hai, tôi thích rằng tôi có thể mang theo máy trạm của mình mọi lúc mọi nơi. Tất cả những gì tôi cần là mang điện thoại trong túi và máy tính bảng có bàn phím trong túi hoặc ba lô. Và nếu tôi không đi du lịch, việc có DeX trên cả hai thiết bị sẽ mang lại mức độ dự phòng cao.

Ví dụ, một vài sự cố mất điện đã xảy ra trong khu vực của tôi vào tuần trước và tôi không thể sử dụng màn hình được kết nối với điện thoại thông minh của mình nữa. Tôi đã chuyển sang Samsung DeX trên máy tính bảng của mình và tiếp tục sử dụng cùng bàn phím và chuột trên bàn làm việc. Tôi không phải thay đổi quy trình làm việc của mình. Tôi chỉ phải làm việc trên màn hình nhỏ hơn một lúc cho đến khi có điện trở lại.

https://mtsmart.vn/samsung-galaxy-s22-plus/

Thứ ba, DeX bắt đầu có cảm giác như ở nhà và nền tảng này không ngừng cải thiện với mỗi bản cập nhật. DeX for One UI 5.0 thậm chí còn tiến gần hơn đến trải nghiệm trên máy tính để bàn nhờ một số nâng cấp về chất lượng cuộc sống và các tính năng bổ sung, đồng thời One UI 5.1 đã cải tiến thêm giao diện người dùng trên máy tính để bàn với khả năng chụp nhiều cửa sổ và cửa sổ tốt hơn - thứ mà tôi sử dụng một cách chuyên sâu. Và tôi rất háo hức muốn xem nền tảng này sẽ tiến xa hơn như thế nào.

Cuối cùng, điện thoại và máy tính bảng của tôi được kết nối với cùng một tài khoản Samsung và Google. Cả hai thiết bị của tôi đều có quyền truy cập vào các ứng dụng và thông tin đăng nhập giống nhau và việc truyền tệp giữa hai thiết bị thật dễ dàng thông qua Chia sẻ nhanh. Tương tự như vậy, nhờ Samsung Clipboard mạnh mẽ, việc truyền liên kết và các dạng văn bản khác trên điện thoại và máy tính bảng của tôi dễ dàng như sao chép nội dung trên một thiết bị và dán nội dung đó vào thiết bị kia, bất kể tôi sử dụng DeX hay cảm ứng thuần túy hay dựa trên giao diện One UI.

Tuy nhiên, không phải tất cả mọi thứ là hoàn hảo. PC của tôi mạnh hơn và nhanh hơn nhiều so với Samsung DeX trên Galaxy S22+ hoặc Galaxy Tab S7 FE và tôi vẫn nhớ sử dụng một vài ứng dụng Windows chỉnh sửa ảnh mà dường như không có lựa chọn thay thế trên hệ điều hành Android. Nhưng xét cho cùng, Samsung DeX khá tốt và tôi thích sự im lặng, tính di động cũng như cảm giác tự do và dư thừa mà tôi có được khi sử dụng DeX trên điện thoại và máy tính bảng Samsung của mình hơn rất nhiều.

https://mtsmart.vn/samsung-galaxy-s22-plus/

Tại sao lại sử dụng Samsung DeX mà không phải Chromebook?

Thứ gần nhất với Samsung DeX có lẽ là Chromebook hoặc máy tính bảng Chrome OS. Vì vậy, tại sao không sử dụng nó thay thế? Đó là một câu hỏi công bằng và câu trả lời có thể không áp dụng cho tất cả mọi người, nhưng đây là lý do của tôi.

Việc chuyển sang DeX khiến tôi chỉ tốn một phần nhỏ so với giá của Chromebook hoặc máy tính bảng Chrome OS. Tôi đã có một chiếc điện thoại Galaxy cao cấp và một màn hình PC, và tất cả những gì tôi cần mua là một bộ chia cổng HDMI-USB có nguồn điện. Về mặt máy tính bảng, tôi muốn chi thêm tiền cho một chiếc máy tính bảng Android phù hợp hơn là Chromebook 2 trong 1 có màn hình tương đối kém và không có bút S Pen.

Điều đó bao gồm phần “làm việc tại nhà”. Nhưng những gì về tính di động? Điều quan trọng cần lưu ý là tôi không cần “máy tính xách tay”. Theo nghĩa đen, tôi không sử dụng máy tính xách tay trên đùi nếu tôi đi du lịch. Nhiều nhất, tôi cần một máy tính xách tay có thể sử dụng trong phòng khách sạn và tôi thích máy tính bảng Samsung được ghép nối với chân đế, bàn phím và chuột không dây hơn các thiết bị đầu vào gốc của máy tính xách tay. 

https://mtsmart.vn/samsung-galaxy-s22-plus/

Bàn phím có thể gập lại tồn tại và hoạt động tốt khi đi du lịch. Ngoài ra, tôi có thể ngồi thoải mái hơn khi viết. Và khi tôi không cần DeX nữa, tôi có thể sử dụng máy tính bảng Samsung của mình trong môi trường One UI quen thuộc như một thiết bị đa phương tiện để chơi game và phát trực tuyến.

Tôi hiểu rằng một số người có thể cần trải nghiệm trình duyệt Chrome đầy đủ với các tiện ích mở rộng và thực tế, Chromebook cung cấp điều đó, trong khi DeX thì không. Nhưng đó không phải là tôi, và tôi thích chất lượng hoàn thiện vượt trội và màn hình sáng hơn, tốt hơn mà tôi nhận được từ máy tính bảng Galaxy, bút S Pen và trải nghiệm Android thuần túy kết hợp với tính linh hoạt của DeX. Bên cạnh đó, Chromebook vẫn không giao tiếp tốt với điện thoại Android và trải nghiệm trên nhiều thiết bị cảm thấy rời rạc. Và đó là lý do tại sao tôi thích điện thoại thông minh và máy tính bảng Galaxy chạy DeX hơn.

Tags: Samsung Samsung DeX

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...