So sánh Galaxy Z Flip5 với các thế hệ trước đó: Z Flip đã có bước cải tiến đột phá như thế nào?

MT Smart

So sánh Galaxy Z Flip5 với các thế hệ trước đó: Z Flip đã có bước cải tiến đột phá như thế nào?

Điện thoại nắp gập mới của Samsung, Galaxy Z Flip5, là một bản nâng cấp khôn ngoan dành cho những người đang sở hữu chiếc điện thoại màn hình gập cũ.

Galaxy Z Flip5 thể hiện một bước tiến lớn đối với chiếc điện thoại nắp gập có thể gập lại của Samsung. Điều đó phần lớn nhờ vào màn hình ngoài của điện thoại, lớn hơn đáng kể so với những năm trước. Màn hình bên ngoài mới giúp bạn có thể sử dụng các ứng dụng và gửi tin nhắn văn bản mà không cần mở Z Flip, có khả năng tăng sức hấp dẫn đối với những người mua điện thoại màn hình gập lần đầu.

Tuy nhiên, với những người đã sở hữu một chiếc Galaxy Z Flip cũ thì liệu nó có đáng để nâng cấp không? Câu trả lời phần lớn phụ thuộc vào ngân sách, mức độ ưu tiên và tình trạng điện thoại của bạn. Màn hình ngoài mới giúp việc sử dụng Galaxy Z Flip5 khác biệt đáng kể so với các mẫu trước đó, thậm chí so với Z Flip4 năm ngoái. 

Nhưng với giá khởi điểm 1.000 USD, điện thoại nắp gập mới của Samsung không hề rẻ. Nếu bạn mua một chiếc Galaxy Z Flip4 vào năm ngoái và nó vẫn ở tình trạng tốt, bạn có thể cảm thấy hài lòng khi sử dụng nó thêm một hoặc hai năm nữa. Tuy nhiên, với việc các đại lý bán lẻ đang có rất nhiều ưu đãi, với giá chỉ từ 17 triệu cho một chiếc Z Flip5 thì đây rõ ràng là một thiết bị mà bạn nên cân nhắc.

Dưới đây là bài so sánh Galaxy Z Flip5 với các thế hệ trước để giúp bạn quyết định liệu nó có đáng nâng cấp hay không, hãy cùng theo dõi nhé.

Galaxy Z Flip5 vs Galaxy Z Flip4

Sự khác biệt lớn nhất giữa Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Flip4 là màn hình ngoài của phiên bản mới nhất. Màn hình ngoài của Z Flip5 có kích thước 3,4 inch, gần bằng kích thước màn hình của iPhone 4, trong khi màn hình ngoài của Z Flip4 là 1,9 inch. 

Màn hình ngoài của Z Flip5 mở rộng đáng kể những gì bạn có thể làm trên Z Flip mà không cần mở nó. Mặc dù bạn vẫn có thể xem thông báo và kiểm tra thời gian hoặc lịch của mình trên màn hình ngoài của Z Flip4, nhưng màn hình của Galaxy Z Flip5 đủ lớn để nhập văn bản, xem YouTube và tìm kiếm chỉ đường trên Google Maps. Bạn có thể muốn mở điện thoại để thực hiện hầu hết các tác vụ, nhưng việc có tùy chọn đọc thông báo hoặc gửi tin nhắn dễ dàng bằng một tay lại hữu ích một cách đáng ngạc nhiên.

So sánh Galaxy Z Flip5 với các thế hệ trước đó

Nó giống như một điểm trung gian giữa đồng hồ thông minh và điện thoại thông minh. Màn hình lớn hơn và dễ nhìn hơn so với màn hình cỡ cổ tay trên đồng hồ, nhưng nó vẫn nằm gọn trong lòng bàn tay của bạn, không giống như điện thoại tiêu chuẩn. 

Thay đổi lớn khác ở Galaxy Z Flip5 là bộ vi xử lý mới. Điện thoại nắp gập mới nhất của Samsung chạy trên Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 dành cho Galaxy, cùng loại chip cung cấp năng lượng cho dòng Galaxy S23. Điều này mang lại những cải tiến tinh tế trong quá trình xử lý hình ảnh, mang lại những bức ảnh đẹp hơn và nó cũng giúp tăng thời lượng pin. Và bạn sẽ nhận được nhiều dung lượng lưu trữ hơn ở mức cơ bản, điều này có thể quan trọng cần cân nhắc nếu bạn hiện đang sử dụng Galaxy Z Flip4 128GB. 

Samsung cũng đã cải tiến thiết kế của Z Flip với thế hệ mới nhất bằng cách trang bị cho nó một bản lề cho phép nó gập phẳng hoàn toàn khi đóng lại. Vì vậy, không còn khoảng trống gần bản lề khi đóng máy, tạo cảm giác đầm gọn hơn.

Kết luận: Việc nâng cấp điện thoại hàng năm thường không ấn tượng lắm, nhưng màn hình lớn hơn của Galaxy Z Flip5 khiến nó trở thành ngoại lệ hiếm hoi. Điều này, kết hợp với dung lượng lưu trữ bổ sung ở model rẻ hơn, bản lề mới và những cải tiến nhỏ về máy ảnh và thời lượng pin, thực sự khiến nó trở thành một bản nâng cấp hấp dẫn qua từng năm. Nhưng nếu bạn không vội sở hữu một màn hình ngoài lớn hơn, không đủ kinh phí và Z Flip4 của bạn đang ở tình trạng tốt, bạn nên chờ đợi. Galaxy Z Flip4 vẫn có thể sử dụng rất tốt khi mới hơn 1 năm tuổi.

Galaxy Z Flip5 vs Galaxy Z Flip3

Điện thoại Flip 2 tuổi của Samsung có nhiều điểm tương đồng với Z Flip4. Nhưng vì Galaxy Z Flip3 chạy trên bộ xử lý cũ hơn và có pin nhỏ hơn Z Flip4 nên bạn sẽ có nhiều lợi ích nâng cấp lên Z Flip5. Bạn không chỉ nhận được màn hình ngoài lớn hơn đáng kể mà còn thấy thời lượng pin tăng đáng kể nhờ chip mới của Z Flip5 và pin lớn hơn (dung lượng 3.700 mAh so với 3.300 mAh trên Z Flip3). Thêm vào đó, bản lề mới giúp Z Flip5 có cảm giác bóng bẩy hơn Z Flip3 khi đóng lại.

So sánh Galaxy Z Flip5 với các thế hệ trước đó

Samsung đã không thay đổi đáng kể các khía cạnh khác của Galaxy Z Flip trong những năm gần đây. Model mới nhất vẫn có camera chính 12 megapixel, camera siêu rộng 12 megapixel và camera selfie 10 megapixel. Nhưng bộ xử lý mới sẽ mang lại một số cải tiến trong xử lý hình ảnh, đặc biệt là khi chip của Z Flip3 đã được khoảng hai năm tuổi. 

Tuy nhiên, nếu bạn hài lòng với Z Flip3 của mình và không đủ ngân sách để lên đời, bạn vẫn sẽ an toàn giữ nó thêm một năm nữa. Samsung cung cấp các bản cập nhật bảo mật trong 5 năm và bốn thế hệ cập nhật phiên bản Android, vì vậy thiết bị của bạn sẽ không cảm thấy lỗi thời. Vì Z Flip3 ra mắt vào năm 2021 nên nó sẽ nhận được các bản cập nhật phiên bản Android mới cho đến năm 2025.

Kết luận: Khi nói đến việc bạn có nên nâng cấp hay không, Galaxy Z Flip3 nằm ngay giữa. Những thay đổi trên Galaxy Z Flip5 đủ quan trọng để biện minh cho việc nâng cấp. Nhưng Flip thế hệ thứ ba của Samsung cũng không quá cũ đến mức bạn bỏ lỡ các tính năng quan trọng như khả năng chống nước, nâng cấp phiên bản Android hoặc 5G. 

Galaxy Z Flip5 vs Galaxy Z Flip 2020

Samsung đã ra mắt hai mẫu Galaxy Z Flip vào năm 2020. Có phiên bản gốc ra mắt vào tháng 2 và mẫu thứ hai được trang bị 5G cùng chip mới hơn ra mắt chỉ vài tháng sau đó, vào tháng 8. Nếu bạn đang sở hữu một trong những chiếc Z Flip này, bạn có thể cảm thấy hài lòng khi nâng cấp. Cả hai điện thoại đều đã được khoảng ba năm tuổi, có nghĩa là chúng có thể bắt đầu hoạt động chậm chạp và thời lượng pin có thể không còn như trước đây. 

So sánh Galaxy Z Flip5 với các thế hệ trước đó

Ngoài những điều cơ bản, như hiệu suất tốt hơn và thời lượng pin, còn có rất nhiều lợi ích từ việc nâng cấp. Màn hình ngoài của Z Flip5 thậm chí còn có cảm giác quan trọng hơn vì hai mẫu đầu tiên có màn hình bên ngoài thậm chí còn nhỏ hơn Z Flip3 và Z Flip4. Màn hình nhỏ ở bên ngoài của hai chiếc Z Flip đầu tiên có kích thước 1,1 inch, khiến nó chỉ vừa đủ lớn để xem thời gian và mức pin. Cả hai điện thoại cũng có pin nhỏ hơn Z Flip5 và không có khả năng chống nước. Và hãy nhớ rằng, mẫu máy ra mắt vào tháng 2 thậm chí còn không hỗ trợ 5G. 

Những điện thoại này cũng có thể sẽ sớm ngừng nhận bản cập nhật phiên bản Android. Samsung đã mở rộng chính sách cập nhật phần mềm của mình để bao gồm bốn thế hệ cập nhật Android vào năm 2021, có nghĩa là những chiếc Z Flip đầu tiên chỉ được đảm bảo nhận được ba thế hệ nâng cấp.

Kết luận: Nếu bạn có Galaxy Z Flip thế hệ 2020, đã đến lúc nâng cấp. Mọi thứ trên Z Flip5 đều sẽ có cảm giác mới mẻ, từ màn hình lớn, thời lượng pin dài hơn cho đến thiết kế cải tiến. 

Tags: Samsung Galaxy Z Flip5 Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...