So sánh Galaxy Tab S8+ và Galaxy Tab S7+: Nâng cấp nhẹ nhưng đáng đồng tiền

MT Smart

So sánh Galaxy Tab S8+ và Galaxy Tab S7+: Nâng cấp nhẹ nhưng đáng đồng tiền

Samsung hiện đang gây sức nóng trên mọi mặt trận với loạt siêu phẩm Galaxy S22 SeriesGalaxy Tab S8 Series. Nếu dòng S22 được đánh giá là những smartphone Android mạnh nhất hiện nay thì dòng Tab S8 cũng không hề kém cạnh với những đột phá chưa từng có từ trước đến nay. Hôm nay, MT Smart sẽ khám phá phiên bản Tab S8+ có gì mới mẻ so với người anh Tab S7+ của mình qua bài viết dưới đây và giải đáp thắc mắc cho người hâm mộ liệu có đáng để nâng cấp lên một chiếc máy tính bảng đời mới hay không!

Thiết kế sang trọng và bền bỉ hơn

Nhìn chung, Tab S8+Tab S7+ đều sở hữu diện mạo giống nhau, không có sự thay đổi nhiều giữa hai thế hệ này. Cả hai thiết bị đều được hoàn thiện từ hợp kim nhôm Armor Aluminium cao cấp, dải nam châm được thiết kế ở mặt sau để gắn bút S Pen và  cụm camera kép. Thiết kế sang trọng, bắt mắt là những gì người đối diện đánh giá khi vô tình lướt nhìn qua bộ đôi này. 

so sánh Tab S8+ và Tab S7+
Galaxy Tab S7+

Trọng lượng và kích thước của Tab S8+ và Tab S7+ đều tương tự nhau, cả hai máy chỉ dày khoảng 5.7mm và nặng 575g, đủ để bạn cảm thấy thoải mái, chắc chắn khi cầm nắm. 

So sánh Tab S8+ và Tab S7+

Tuy nhiên, một điểm khác biệt giữa bộ đôi này là kính cường lực. Samsung đã trang bị kính cường lực Corning Gorilla Victus+ cho Tab S8+ ở cả mặt trước và sau, mang đến sự bền bỉ và cao cấp hơn cho thiết bị. Ngoài ra, cả hai thiết bị đều sở hữu 3 phiên bản màu sắc, Tab S8+ gồm Vàng đồng, Xám và Bạc còn Tab S7+ gồm Vàng đồng, Xanh đen và Bạc. 

So sánh Tab S8+ và Tab S7+
Màu sắc Galaxy Tab S8+
So sánh Tab S8+ và Tab S7+
Màu sắc Galaxy Tab S7+

Màn hình hầu như không có gì thay đổi 

Tab S8+ và Tab S7+ đều được trang bị màn hình Super AMOLED 12.4 inch, độ phân giải 1752 x 2800 Pixels, mật độ điểm ảnh 266 ppi, tần số quét 120Hz và tỷ lệ màn hình 16:10. Cả hai đều được tích hợp cảm biến vân tay ẩn dưới màn hình, không chỉ tăng tính bảo mật mà còn giúp người giúp nhanh chóng sử dụng màn hình chỉ với 1 cú chạm nhẹ. Đặc biệt, Quad Speakers với Dolby Atmos® được tìm thấy trên bộ đôi này, đảm bảo rằng mọi thứ đều có âm thanh đáng kinh ngạc, chất âm sống động và chân thực đến không ngờ.

So sánh Tab S8+ và Tab S7+
Galaxy Tab S7+
So sánh Tab S8+ và Tab S7+
Galaxy Tab S8+

Với tất cả thông số trên, thế giới giải trí như nằm gọn trong tay bạn. Bạn sẽ được tận hưởng không gian trải nghiệm rộng rãi, nội dung sống động cùng công nghệ âm thanh đỉnh cao cho bạn đắm chìm vào thế giới giải trí bất tận. Các thao tác cuộn, vuốt, chạm trên màn hình đều được thực hiện trơn tru và mượt mà trên từng ngón tay.

Cụm camera kép với nhiều tính năng hơn

Galaxy Tab S7+ sở hữu cụm camera kép ở mặt sau với độ phân giải lần lượt là 13MP và 5MP, 1 camera trước 8MP hoàn toàn đủ khả năng đáp ứng nhu cầu chụp ảnh cho người dùng.

Đối với Tab S8+, máy được trang bị bộ đôi camera sau 12MP và 6MP, mặt trước là camera selfie 12MP cho góc chụp siêu rộng. Galaxy Tab S8+ sẽ nâng tầm trải nghiệm của bạn với khả năng quay video 4K bằng cả camera trước và sau của máy. Không chỉ thế, tính năng Auto Framing sẽ giúp bạn luôn là tâm điểm trong mọi tình huống. Dù bạn có di chuyển thì camera vẫn luôn theo sát từng chuyển động của bạn. Đây cũng là lần đầu tiên Samsung trang bị cho dòng máy tính bảng Galaxy camera góc rộng. 

So sánh Tab S8+ và Tab S7+

Hiệu năng Tab S8+ dẫn đầu trong thế giới máy tính bảng Android

Một sự đột phá về hiệu năng trên Galaxy Tab S8+ đều nhờ bộ vi xử lý nhanh nhất từ trước đến nay - con chip Snapdragon 8 gen 1 với tiến trình 4nm tối tân nhất, cho hiệu suất làm việc và tối ưu năng lượng vượt trội hơn hẳn con chip Snapdragon 865+ trên Tab S7+. 

So sánh Tab S8+ và Tab S7+
Galaxy Tab S7+

Đi kèm con chip khủng, Tab S8+ được trang bị 2 phiên bản dung lượng RAM 8GB hơn hẳn RAM 6GB trên Tab S7+. Máy sẵn sàng cân hết mọi tác vụ từ cơ bản đến nâng cao, lướt web, chơi game, đều rất mượt mà. 

Tab S7+ tại thời điểm ra mắt chạy hệ điều hành Android 10, nhưng hiện tại máy vẫn có thể cập nhật lên phiên bản Android 12 mới nhất tương tự đàn em Tab S8+. 

Hệ sinh thái mở sẽ mang lại cho người dùng sự linh hoạt và dễ dàng sử dụng các thiết bị Galaxy cùng nhau. Với giao diện người dùng One UI Tab 4, Samsung sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm trực quan cùng khả năng kết nối liền mạch cũng như các tích hợp thông minh truyền từ Tab S8+ và Tab S7+ sang điện thoại thông minh, PC và ngược lại.

Nhờ sở hữu tỷ lệ màn hình 16:10 lý tưởng, bộ đôi này cho khả năng chia đôi màn hình Multi Window rất tiện lợi, bạn có thể chọn kích thước, vị trí và số lượng các cửa sổ ứng dụng, thỏa sức làm điều mình thích, nhân đôi hiệu suất làm việc.

Không chỉ thế, cả hai máy đều sở hữu bút S Pen quyền năng với đầu bút siêu mảnh, độ nhạy cao. Tuy nhiên, bút S Pen của Tab S8+ được cải thiện độ trễ đáng kể, chỉ 2ms, cho mọi thao tác viết, vẽ và ghi chú của bạn đều được thực hiện dễ dàng và trơn tru như sử dụng bút thật. 

So sánh Tab S8+ và Tab S7+
Galaxy Tab S8+

Hơn nữa, bạn hoàn toàn có thể biến hai chiếc máy tính bảng này thành laptop nhờ máy được hỗ trợ tương thích kết nối với các bàn phím rời và tính năng Samsung DeX có trên máy sẽ hỗ trợ tối đa nhu cầu của người dùng. 

So sánh Tab S8+ và Tab S7+
Galaxy Tab S8+

Một điểm chung nữa giữa bộ đôi này là chúng đều được trang bị viên pin khủng với dung lượng 10.090 mAh, và được hỗ trợ sạc nhanh lên đến 45W cho trải nghiệm sử dụng máy liền mạch mà không lo bị gián đoạn bất kỳ giây phút nào.

Tổng kết lại, Galaxy Tab S8+ có những điểm nâng cấp tuy không nhiều nhưng rất đáng đồng tiền và xứng đáng là một trong những máy tính bảng Android mạnh mẽ nhất hiện nay. Tuy nhiên nếu bạn muốn lên đời một con máy mới thì nên cân nhắc lại vì hiện tại Galaxy Tab S7+ vẫn đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình.

Tags: Samsung Galaxy S22 Series Galaxy Tab S8 Series

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...