So sánh Galaxy S23 Ultra vs S21 Ultra: Bước nhảy vọt về thông số kỹ thuật và thiết kế

MT Smart

So sánh Galaxy S23 Ultra vs S21 Ultra: Bước nhảy vọt về thông số kỹ thuật và thiết kế

Sau nhiều nguồn tin bị rò rỉ, Galaxy S23 Ultra cuối cùng cũng chính thức ra mắt và thể hiện mình là một bản nâng cấp đáng giá cho người dùng Galaxy S21 Ultra hiện tại. Có rất nhiều thứ dường như đã thay đổi trong vài năm qua. Dưới đây chúng ta hãy cùng đánh giá chiếc S23 Ultra so với chiếc S21 Ultra xem khác biệt là gì nhé.

Samsung hiện đang sử dụng độc quyền chipset Snapdragon và hãng đã bọc các thành phần phần cứng bằng vật liệu đàn hồi hơn, bao gồm cả kính cường lực Gorilla Glass thế hệ tiếp theo. Và nếu bạn quan tâm đến tác động của điện thoại đối với môi trường, Galaxy S23 Ultra còn sử dụng nhiều vật liệu tái chế hơn cho các thành phần không quan trọng bên trong của nó. Và giống như dòng S22, mẫu 2023 sẽ tái sử dụng nhựa từ lưới đánh cá tái chế được vớt lên từ đại dương.

Sau đây, chúng ta hãy cùng bắt đầu so sánh chi tiết giữa chiếc S23 Ultra và S21 Ultra nhé.

Galaxy S23 Ultra vs S21 Ultra: Nâng cấp chất lượng thiết kế và độ hoàn thiện

Galaxy S23 Ultra và mẫu máy hàng đầu năm 2021 thực sự mang đến cho chúng ta những cảm giác hoàn toàn khác nhau, một lý do đơn giản là mẫu máy năm 2023 đã tích hợp bút S Pen trong chính thiết bị. Mặc dù S21 Ultra cũng hỗ trợ phụ kiện này, tuy nhiên nó không có khe cắm S Pen chuyên dụng, nhưng S23 Ultra thì có.

                     So sánh Galaxy S23 Ultra vs S21 Ultra: Bước nhảy vọt về thông số kỹ thuật và thiết kế

Ngoài việc hỗ trợ thuận tiện cho người dùng S Pen, Galaxy S23 Ultra có thiết kế hình hộp vuông vức hơn với các góc vuông hơn và bề mặt phẳng hơn. Nó trông giống như sự kế thừa tinh thần của dòng Galaxy Note. Thêm vào đó, bút S Pen cũng được cải tiến tốt hơn, với độ trễ thấp hơn là 2,8 mili giây (giảm từ 9 mili giây).

Samsung đã cải thiện chất lượng hoàn thiện hơn nữa so với mẫu 2021. Chiếc flagship mới được sử dụng khung nhôm bọc thép với khả năng chống va đập và trầy xước tốt hơn, thêm vào đó là sử dụng kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus 2 thay vì dòng Victus ban đầu. Loại kính mới này được cho là có khả năng chống trầy xước tương tự như Victus+ nhưng bảo vệ tốt hơn khi bị rơi trên bề mặt cứng.

Galaxy S23 Ultra vs S21 Ultra: Thông số kỹ thuật được cải thiện như thế nào?

Người dùng smartphone sẽ thường kỳ vọng phần cứng và phần mềm sẽ được cải thiện với mỗi chiếc điện thoại cao cấp mới, do đó, sự khác biệt giữa hai thiết bị có khoảng cách hai năm thậm chí còn lớn hơn. Về tổng thể, Galaxy S23 Ultra sẽ có hiệu suất và camera tốt hơn, màn hình sáng hơn với tốc độ làm mới được cải thiện từ 1-120Hz, khả năng sạc nhanh hơn và đi kèm với Android 13 One UI 5.1 khi xuất xưởng.

Có lẽ một trong những thay đổi bất ngờ và được hoan nghênh nhất đối với flagship năm 2023 là nó không còn sử dụng chipset Exynos trong thị trường "Exynos", thay vào đó là toàn bộ chipset được cung cấp bởi Qualcomm. Galaxy S23 Ultra được trang bị chipset Snapdragon 8 Gen 2 và thậm chí nó còn tự hào có một phiên bản SoC được tinh chỉnh với tần số cao hơn để cải thiện hiệu suất chơi game.

Galaxy S23 Ultra có nhiều dung lượng lưu trữ hơn theo tiêu chuẩn, với dung lượng 256GB thay vì 128GB và sử dụng bộ nhớ lưu trữ UFS 4.0 thay vì UFS 3.1.

                     So sánh Galaxy S23 Ultra vs S21 Ultra: Bước nhảy vọt về thông số kỹ thuật và thiết kế

Một thay đổi lớn khác đến từ camera chính 200MP ISOCELL HP2. Ống kính nhiều megapixel hơn có nghĩa là bạn có thể chụp những bức ảnh không bị mất chi tiết khi chúng bị phóng to quá mức với kích thước của một tấm áp phích. Các camera tele cũng đã được cải thiện, cùng với khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu và các tính năng bổ sung như hyperlapse vào ban đêm để chụp bầu trời đẹp mắt. Và S23 Ultra còn có thể quay video selfie HDR, mặc dù nó có camera selfie độ phân giải thấp hơn.

Cả hai thiết bị đều sử dụng viên pin 5.000mAh, tuy nhiên Galaxy S23 Ultra có khả năng sạc nhanh hơn với 45W (tăng từ 25W).

Phần mềm Galaxy S23 Ultra so với S21 Ultra

Galaxy S23 Ultra xuất xưởng với One UI 5.1, mang lại khá nhiều cải tiến và thay đổi chất lượng so với One UI 5.0.

One UI 5.1 sẽ bổ sung các tiện ích thời tiết và pin mới cho màn hình chính, tùy chọn sử dụng các hình nền khác nhau tùy thuộc vào chế độ bạn đang sử dụng trong Chế độ và Kịch bản, chia đôi màn hình và chụp nhanh cửa sổ tốt hơn trong Samsung DeX, cũng như một số tính năng bổ sung cho các ứng dụng Máy ảnh và Thư viện.

                   So sánh Galaxy S23 Ultra vs S21 Ultra: Bước nhảy vọt về thông số kỹ thuật và thiết kế

Với One UI 5.1, người dùng còn có quyền truy cập nhanh hơn vào Expert Raw và một cách dễ dàng hơn để thay đổi màu sắc của ảnh tự chụp bằng nút Hiệu ứng. Ứng dụng Thư viện còn có tính năng album gia đình mới, cải thiện xử lý bóng và phản chiếu, công cụ tốt hơn cho GIF và tìm kiếm tốt hơn - cho phép người dùng tìm kiếm ảnh bằng cách nhấn vào khuôn mặt.

Mặc dù Galaxy S21 Ultra có thể nhận được One UI 5.1 trong tương lai, nhưng hiện tại nó đang bỏ lỡ tất cả những bổ sung mới mà Samsung đã thực hiện cho người dùng Android 13.

Galaxy S23 Ultra so với S21 Ultra: Kết luận

Galaxy S23 Ultra có vẻ không phải là một bản nâng cấp lớn so với model 2022, nhưng chắc chắn đây là một đề xuất hấp dẫn hơn cho người dùng Galaxy S21 Ultra, đặc biệt là những người thích sử dụng phụ kiện S Pen cần một vị trí thuận tiện để cất chúng.

Hệ thống camera mới hứa hẹn sẽ có nhiều nâng cấp, và riêng chipset Snapdragon 8 Gen 2 được ép xung sẽ rất đáng để một số người dùng Galaxy S21 Ultra nâng cấp. Sạc nhanh hơn, màn hình sáng hơn, tốt hơn, phần mềm cải tiến, dung lượng lưu trữ nhanh hơn và nhiều hơn, cùng với thiết kế mới mẻ là những điều tuyệt vời nhất mà S23 Ultra mang lại.

Galaxy S23 Ultra có giá khởi điểm 1.199 USD, ngang bằng với S21 Ultra khi nó ra mắt vài năm trước. Samsung sẽ đưa chiếc S23 Ultra mới ra thị trường vào ngày 17 tháng 2.

Bạn có chọn nâng cấp từ S21 Ultra lên S23 Ultra không? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.

Nguồn: Sammobile

Tags: Samsung Galaxy S23 Ultra Samsung Galaxy S23 Series

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...