Nhiều cách chụp ảnh selfie (tự sướng) trên điện thoại Samsung có thể bạn chưa biết

MT Smart

Nhiều cách chụp ảnh selfie (tự sướng) trên điện thoại Samsung có thể bạn chưa biết

Camera của Samsung có nhiều điều thú vị có thể làm mà bạn chưa biết trong đó có cả những cách Selfie độc đáo. Cùng theo dõi bài viết này để khám phá thêm nhé.

Dù bạn đang sử dụng Samsung Galaxy S23 Series, Z Fold 5 hay một trong những chiếc điện thoại Samsung hàng đầu khác, ứng dụng Camera trên điện thoại thông minh Galaxy ẩn chứa những tính năng tuyệt vời để làm cho việc chụp ảnh tự sướng trở nên thú vị hơn.

Việc chụp ảnh tự sướng trên điện thoại Samsung Galaxy theo cách thông thường không phức tạp lắm - chỉ cần nhấn nút chụp giống như trên bất kỳ điện thoại nào khác. Tuy nhiên, Samsung đã tích hợp một số phương pháp sáng tạo giúp quá trình này trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt là khi bạn muốn chụp ảnh nhóm. Chẳng hạn, bạn có thể đơn giản là giơ tay lên để kích hoạt máy ảnh, hoặc thậm chí nói lên từ "cheese".

Quả thực, đó là điều tuyệt vời, đúng không? Và việc kích hoạt những tính năng selfie ẩn trên điện thoại thông minh Samsung Galaxy cũng không khó khăn. Trong thực tế, một nửa kỳ nghỉ Giáng sinh của tôi đã trôi qua với những bức ảnh tự sướng vui nhộn như vậy. Vì vậy, hãy cùng đọc và khám phá cách kích hoạt những tính năng này trong bài viết này nhé.

Cách chụp ảnh tự sướng trên điện thoại Samsung của bạn

Để chụp ảnh tự sướng trên điện thoại Samsung của bạn, thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Khởi động ứng dụng Camera trên điện thoại của bạn.
  • Bước 2: Chạm vào biểu tượng chuyển đổi camera ở góc dưới cùng bên phải của màn hình để chuyển đổi sang camera trước.

https://mtsmart.vn/samsung-galaxy-z-fold5/

  • Bước 3: Tự điều chỉnh góc và vị trí của điện thoại cho đến khi bạn có được tư thế thoải mái và phù hợp. Chuyển đổi giữa chế độ ảnh và chân dung để xem chế độ nào phù hợp nhất.
  • Bước 4: Nhấn vào nút chụp trên màn hình hoặc sử dụng nút âm lượng ở cạnh điện thoại để chụp ảnh.
  • Bước 5: Bạn cũng có thể sử dụng tùy chọn hẹn giờ để trì hoãn việc chụp ảnh trong 2, 5 hoặc 10 giây. Chạm vào biểu tượng hẹn giờ ở đầu màn hình và chọn thời gian bạn muốn.

Vậy là bạn đã xong. Để xem lại ảnh của bạn, vuốt sang trái trên màn hình hoặc chạm vào hình thu nhỏ ở góc dưới cùng bên trái của màn hình.

Chụp ảnh tự sướng đẹp hơn trên máy ảnh Samsung của bạn

Ứng dụng Camera của Samsung không chỉ giúp bạn chụp ảnh tự sướng một cách đơn giản, mà còn cung cấp nhiều tính năng bổ sung để tối ưu hóa trải nghiệm của bạn. Sự khả dụng của những tính năng này có thể phụ thuộc vào loại điện thoại và phiên bản phần mềm One UI bạn đang sử dụng, nhưng đa số các điện thoại Samsung hàng đầu đều tích hợp đầy đủ chúng.

Ống kính Snapchat

Ống kính Snapchat nổi tiếng vì chúng mang lại trải nghiệm vui vẻ, và điều tuyệt vời là Samsung đã tích hợp hỗ trợ cho chúng trực tiếp trong ứng dụng Camera của điện thoại. Để sử dụng ống kính Snapchat trên máy ảnh Samsung của bạn, thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Khởi động ứng dụng Camera trên điện thoại và chạm vào biểu tượng Vui vẻ ở góc ngoài cùng bên trái của chế độ máy ảnh.
  • Bước 2: Vuốt sang trái hoặc phải trên nút chụp để duyệt qua các ống kính khác nhau.
  • Bước 3: Lựa chọn một ống kính mà bạn thích, sau đó chạm vào nút chụp để chụp ảnh với hiệu ứng được áp dụng.

Vậy là bạn đã sẵn sàng để thêm sự vui vẻ và sáng tạo vào ảnh tự sướng của mình!

https://mtsmart.vn/samsung-galaxy-z-fold5/

Chụp ảnh bằng khẩu lệnh

Nếu bạn muốn chụp ảnh tự sướng mà không cần chạm vào điện thoại, bạn hoàn toàn có thể sử dụng lệnh thoại để điều khiển máy ảnh từ xa. Để thực hiện chụp ảnh tự sướng thông qua lệnh thoại, làm theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Khởi động ứng dụng Camera và chạm vào biểu tượng cài đặt ở góc trên cùng bên trái của màn hình.
  • Bước 2: Cuộn xuống và chạm vào Phương pháp chụp.
  • Bước 3: Bật Lệnh thoại.
  • Bước 4: Để chụp ảnh, chỉ cần nói "Smile", "Cheese", "Capture" hoặc "Shoot".

Vậy là bạn đã có thể chụp ảnh tự sướng một cách thuận tiện chỉ bằng vài từ lệnh. Thử ngay để trải nghiệm sự tiện lợi và sáng tạo!

https://mtsmart.vn/samsung-galaxy-z-fold5/

Ngăn điện thoại lật hoặc phản chiếu ảnh tự chụp của bạn

Có những lúc, khi bạn chụp ảnh tự sướng trên điện thoại Samsung, bạn có thể nhận thấy rằng ảnh sau khi chụp lại bị lật theo chiều ngang so với cách bạn nhìn thấy trước khi chụp. Điều này xảy ra vì điện thoại lưu ảnh tự chụp dưới dạng mà cảm biến máy ảnh ghi lại, không giống với cách bạn thấy trước khi chụp trên màn hình. Nếu bạn muốn lưu ảnh tự chụp theo hình dạng xem trước, hãy làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Camera và vào phần Cài đặt máy ảnh.
  • Bước 2: Cuộn xuống và tìm tùy chọn Lưu ảnh tự chụp như đã xem trước, sau đó bật tính năng này lên.

https://mtsmart.vn/samsung-galaxy-z-fold5/

Thêm hoặc xóa hình mờ khỏi ảnh tự chụp của bạn

Một số điện thoại Samsung cho phép bạn thêm hình mờ vào ảnh của mình. Hình mờ có thể là văn bản nhỏ hiển thị thông tin như ngày, giờ, vị trí hoặc tên thiết bị trên ảnh. Để thêm hoặc xóa hình mờ khỏi ảnh tự chụp của bạn, thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở cài đặt Máy ảnh trên điện thoại của bạn.
  • Bước 2: Nhấn vào tùy chọn Hình mờ.
  • Bước 3: Bật hoặc tắt tùy thuộc vào việc bạn muốn thêm hay xóa hình mờ khỏi ảnh của mình. Hầu hết các trường hợp, bạn sẽ muốn tắt tính năng này.

https://mtsmart.vn/samsung-galaxy-z-fold5/

Tạm kết

Chụp ảnh tự sướng trên điện thoại Samsung trở nên vô cùng dễ dàng và thú vị khi bạn nắm vững cách sử dụng các tính năng và cài đặt máy ảnh của nó. Theo các bước mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên, bạn sẽ có những bức ảnh tự sướng ấn tượng, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho những người xem. Đồng thời, bạn cũng có thể khám phá và tận dụng các tính năng bổ sung trên máy ảnh để tạo ra những bức ảnh tự sướng đẹp hơn và độc đáo hơn.

Nguồn: makeuseof

Tags: Samsung Z Fold 5 Samsung Galaxy S23 Series

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...