So sánh Galaxy S23 Ultra vs Galaxy S22 Ultra: Liệu có bước nhảy vọt?

MT Smart

So sánh Galaxy S23 Ultra vs Galaxy S22 Ultra: Liệu có bước nhảy vọt?

Việc nâng cấp hàng năm là tiêu chuẩn thông thường trên thị trường smartphone. Samsung đã vừa chính thức ra mắt bộ ba Galaxy S23 tại sự kiện Unpacked. Nếu bạn để ý đến thiết kế bên ngoài của Galaxy S23 Ultra mới bên cạnh mẫu Ultra 2022, bạn có thể cho rằng Samsung đã đóng gói lại chiếc smartphone năm ngoái và đặt một cái tên mới trên hộp. Vậy thực hư như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Ngoại trừ một vài ngoại lệ, Galaxy S23 Ultra sẽ là một bản nâng cấp khá đơn giản và không có nhiều thay đổi về thiết kế bên ngoài. Tuy nhiên, vẫn có một số nâng cấp quan trọng trong một số khu vực phần cứng và điện thoại sẽ xuất xưởng với One UI 5.1 thay vì 5.0. Dưới đây là so sánh nhanh về hai smartphone hàng đầu hiện tại của Samsung.

Galaxy S23 Ultra vs S22 Ultra: Điều chỉnh thiết kế

Galaxy S23 Ultra trông rất giống S22 Ultra và bạn sẽ khó nhận ra bất kỳ sự khác biệt nào giữa chúng nếu chỉ nhìn thoáng qua. Thay vì thay đổi cách thiết kế một lần nữa, Samsung đã chọn tinh chỉnh nó cho năm 2023. Và điều này có thể là hợp lý nếu ta xét đến việc S22 Ultra trông đẹp như thế nào.

So sánh Galaxy S23 Ultra vs Galaxy S22 Ultra: Liệu có bước nhảy vọt?

Flagship mới tuân theo các nguyên tắc thiết kế máy ảnh giống như mẫu năm ngoái và có vẻ ngoài hiện đại, tối giản. Tuy nhiên, Galaxy S23 Ultra có phần mặt trước phẳng hơn. Nó mang lại cảm giác cầm nắm thoải mái hơn và màn hình ít cong hơn sẽ giúp bút S Pen hoạt động tốt hơn.

Samsung cũng cung cấp cho mẫu Ultra mới lớp bảo vệ Gorilla Glass Victus 2, giúp nó có khả năng chống rơi trên bề mặt cứng tốt hơn so với Victus+.

Galaxy S23 Ultra vs S22 Ultra: Nâng cấp thông số kỹ thuật và điểm tương đồng

So sánh Galaxy S23 Ultra vs Galaxy S22 Ultra: Liệu có bước nhảy vọt?

Galaxy S23 Ultra sẽ sử dụng màn hình Dynamic AMOLED 2X giống như model 2022. Nó có đường chéo 6,8 inch, độ phân giải 3080 x 1440 pixel, tốc độ làm mới từ 1-120Hz và khả năng đạt độ sáng tối đa 1.750 nits.

Bút S Pen và bộ số hóa Wacom dường như không thay đổi, với thiết bị đầu vào có độ trễ 2,8ms, tích hợp Bluetooth và cảm biến con quay hồi chuyển.

Nâng cấp phần cứng quan trọng nhất được cho là camera 200MP ISOCELL HP2 mới với khả năng ghép pixel 16 trên 1, hứa hẹn khả năng chụp ảnh và ổn định hình ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn, chụp ảnh thiên văn tiên tiến hơn và quay phim 8K tốt hơn.

Trải nghiệm camera nói chung đã được cải tiến trên S23 Ultra. Thiết lập có thể ghi lại nhiều chi tiết hơn và cung cấp khả năng quay video HDR và ​​hyperlapse vào ban đêm được cải thiện cho camera selfie. Và các camera tele dường như cũng được điều khiển bởi AI tiên tiến hơn, dẫn đến độ chi tiết cao hơn trong các bức ảnh phóng to.

Bộ nhớ hiện đã được tăng gấp đôi so với tiêu chuẩn. Galaxy S23 Ultra cơ sở sẽ đi kèm với dung lượng lưu trữ 256GB và sử dụng bộ nhớ UFS 4.0 nhanh hơn thay vì UFS 3.1. Một nâng cấp quan trọng khác so với model 2022 là chipset Qualcomm. Năm nay, sẽ không còn sự phân chia giữa thị trường Exynos và Snapdragon nữa. Galaxy S23 Ultra chỉ đi kèm với SoC Snapdragon 8 Gen 2 và chipset này được hưởng lợi từ việc tinh chỉnh độc quyền với xung nhịp GPU và CPU cao hơn so với thông số kỹ thuật tiêu chuẩn của nhà máy.

Galaxy S23 Ultra mang đến quyền truy cập sớm vào các tính năng One UI mới

One UI 5.1 cũng mang đến nhiều nâng cấp cho trải nghiệm người dùng, mặc dù sẽ không mất nhiều thời gian để những cải tiến này sẽ xuất hiện trên Galaxy S22 Ultra thông qua một bản nâng cấp chương trình cơ sở trong tương lai.

Với One UI 5.1, camera sẽ có một số nâng cấp giúp truy cập nhanh vào Expert RAW, ứng dụng Thư viện giới thiệu tính năng album gia đình mới và tìm kiếm tốt hơn, một vài tiện ích mới đã được thêm vào, Chế độ và kịch bản hỗ trợ các hình nền khác nhau tùy thuộc vào chế độ, và Samsung DeX đã cải thiện tính năng chia đôi màn hình và chụp nhanh cửa sổ ở góc.

Ngoài ra, vẫn còn một số cải tiến khác như Samsung đã bổ sung chế độ cộng tác mới cho Samsung Notes, đầu ra phương tiện cho loa Wi-Fi, khả năng sử dụng chuột, bàn phím hoặc bàn di chuột của Galaxy Book với điện thoại thông minh của bạn,...

So sánh Galaxy S23 Ultra vs Galaxy S22 Ultra: Liệu có bước nhảy vọt?

Galaxy S23 Ultra so với S22 Ultra: Kết luận

Nhìn chung, Galaxy S23 Ultra là một bản nâng cấp tương đối thuần túy chứ không phải là một bước nhảy vọt về công nghệ so với mẫu 2022. Nhiều người dùng Galaxy S22 Ultra sẽ không cảm thấy hối tiếc khi Samsung tiết lộ một bản nâng cấp lớn sau 12 tháng hoặc ít hơn kể từ khi họ mua mẫu 2022. S23 Ultra không phải là một bản nâng cấp quá vượt trội so với S22 Ultra khi đặt cạnh Galaxy S21 Ultra hoặc các biến thể cũ hơn.

Mặc dù Galaxy S23 Ultra có thể gây ấn tượng mạnh đối với những người hâm mộ smartphone muốn thấy những bước nhảy vọt về công nghệ hàng năm, tuy nhiên đây cũng có thể là một trong những bản nâng cấp thân thiện với người tiêu dùng nhất vì nó không quá đà.

Có lẽ thị trường smartphone đã đạt đến điểm mà các bản nâng cấp hàng năm đã trở nên lỗi thời hoặc khó đạt được. Và với tình hình kinh tế hiện tại, sẽ hợp lý hơn nếu khách hàng giữ những chiếc flagship của họ (trong trường hợp này là Galaxy S22 Ultra) lâu hơn.

Và người dùng Galaxy S22 Ultra có thể lựa chọn không mất nhiều tiền khi tiếp tục gắn bó với mẫu 2022 và bỏ qua S23 Ultra trong năm nay. Tuy nhiên những người mua hàng đầu cũng có thể lựa chọn những thứ tốt nhất hiện tại khi nâng cấp lên S23 để được hưởng lợi từ trải nghiệm camera tốt hơn, SoC Snapdragon cải tiến, bộ nhớ nhanh hơn và quyền truy cập sớm vào các tính năng One UI 5.1.

Galaxy S23 Ultra có giá khởi điểm 1.199 USD giống như S22 Ultra năm ngoái. Bạn sẽ chọn nâng cấp lên S23 Ultra hay vẫn tiếp tục sử dụng chiếc S22 Ultra của mình? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.

Nguồn: Sammobile

Tags: Samsung Galaxy S23 Ultra Samsung Galaxy S23 Series

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...