Tình trạng iPhone bị vô hiệu hóa kết nối iTunes thường là do người dùng nhập sai mật khẩu quá nhiều lần. Sau đây cùng MT Smart tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề này nhé!
Chưa cập nhật iTunes
iTunes chưa được cập nhật ảnh hưởng lớn đến khả năng kết nối giữa máy tính và iPhone. Vì thế, nếu iPhone không thể kết nối được với iTunes trên máy tính, bạn nên kiểm tra lại tình trạng cập nhật phiên bản mới nhất của iTunes.
Bước 1: Bạn vào chương trình iTunes
Bước 2: Chọn Trợ giúp
Bước 3: Chọn Kiểm tra bản cập nhật
Không cấp quyền trên iPhone
Khi bạn kết nối iPhone với một máy tính mới lần đầu tiên, thiết bị luôn hỏi bạn xem bạn có tin cậy máy tính mới đó không. Nếu bạn nhấn chọn Don't Trust (Không tin cậy) thì thiết bị sẽ bị iTunes bỏ qua.
Để sửa lại lỗi này, bạn thực hiện các bước sau:
Bước 1: Trong iPhone, chọn Cài đặt
Bước 2: Chọn Cài đặt chung
Bước 3: Chọn Cài đặt lại => Đặt lại vị trí và quyền riêng tư
Máy sẽ reset tính năng cấp quyền và xuất hiện thông báo sau khi hoàn tất đặt lại.
Drivers của Apple bị lỗi
Một trong những khả năng có thể xảy ra chính là Drivers của Apple trên máy tính gặp lỗi. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần cài lại các Drivers cho iTunes.
Bước 1: Đóng iTunes và kết nối thiết bị với máy tính qua cổng USB.
Bước 2: Vào công cụ Tìm kiếm trên Windows, gõ tìm Device Manager.
Bước 3: Tìm kiếm iPhone/iPad dưới mục Portable Devices
Bước 4: Nhấn phải chuột, chọn Update Driver Software.
Bước 5: Khi máy hiện lên bảng mới, chọn Browse My Computer for Driver Software => Let Me Pick From a List of Device Drivers on My Computer => Have Disk.
Bước 6: Duyệt đến đường dẫn trong cửa sổ cài đặt
Đối với Windows 64-bit: C:\Program Files\Common File\Apple\Mobile Device Support\Drivers\usbaapl64.inf
Đối với Windows 32-bit: C:\Program Files (x86)\Common Files\Apple\Mobile Device Support\Drivers
Bước 7: Mở lại iTunes sau khi hoàn tất khởi động lại.
Trên đây là những cách đơn giản khi iPhone gặp trường hợp không thể kết nối iTunes. Nếu bạn đã thử nhiều cách mà vẫn không khắc phục được tình trạng này, tốt nhất hãy đến các cửa hàng đại diện của Apple để được tư vấn xử lý.