Nên mua Samsung Galaxy Z Fold4 ngay bây giờ hay đợi Z Fold5 ra mắt?

MT Smart

Nên mua Samsung Galaxy Z Fold4 ngay bây giờ hay đợi Z Fold5 ra mắt?

Điện thoại gập đang dần phổ biến với số lượng người dùng ngày càng tăng. Nếu đang muốn sở hữu một chiếc, chắc hẳn bạn đang phân vân không biết nên mua Z Fold4 hay đợi Z Fold5 ra mắt trong vài ngày nữa.

Samsung Galaxy Z Fold4 là một chiếc điện thoại thông minh có thể gập lại tuyệt vời với nhiều tính năng hàng đầu, thiết lập camera phía sau đẹp mắt và màn hình lớn, rực rỡ. Z Fold4 đã cải tiến so với Galaxy Z Fold3 theo gần như mọi cách có thể và được tích hợp rất nhiều cải tiến nhỏ nhưng có ý nghĩa giúp nó trở thành điện thoại thông minh có thể gập lại tốt nhất từ ​​​​trước đến nay của Samsung. 

Sắp tới, phiên bản kế nhiệm Galaxy Z Fold5 sẽ được trình làng, hứa hẹn mang đến nhiều cải tiến đột phá. Câu hỏi được đặt ra là liệu có nên mua Galaxy Z Fold4 ở thời điểm hiện tại hay chờ đợi thêm dòng Fold5 sắp sửa ra mắt?

Bạn nên mua Galaxy Z Fold4 ngay hôm nay nếu…

Bạn muốn tiết kiệm tiền

Galaxy Z Fold4 không phải là một thiết bị giá rẻ, nhưng nó vẫn là một trong những thiết bị có thể gập lại “giá phải chăng nhất” trên thị trường mà bạn có thể sở hữu ngay hôm nay. Fold4 được ra mắt với giá hơn 40 triệu đồng, tuy nhiên hiện tại sản phẩm chỉ còn khoảng hơn 26 triệu đồng, một mức giá quá hời cho một chiếc điện thoại gập cao cấp với nhiều tính năng hiện đại.

Ngược lại, Galaxy Z Fold5 sẽ có giá khá cao lúc mới ra mắt và chúng ta khó mà có bất kỳ đợt giảm giá lớn nào trong ít nhất một hoặc hai tháng nữa, có thể Samsung sẽ cố gắng thuyết phục người dùng hiện tại nâng cấp bằng các ưu đãi hấp dẫn, nhưng sẽ không trừ thẳng vào giá để tránh làm giảm giá trị sản phẩm lúc mới công bố. 

Trải nghiệm thực tế Google Pixel Fold và Galaxy Z Fold4

Điều đó có nghĩa là, nếu bạn muốn tiết kiệm tiền, Galaxy Z Fold4 là lựa chọn phù hợp, đặc biệt nếu bạn không bận tâm đến nếp gấp nhỏ trên màn hình. Nó có thời lượng pin tuyệt vời, thiết lập máy ảnh ấn tượng, màn hình rực rỡ và tất cả các tính năng bạn cần.

Bạn đang tìm kiếm một chiếc flagship chắc chắn và có thể gập lại tuyệt vời

Galaxy Z Fold4 có thể không phải là chiếc flagship có thể gập lại mới nhất hoặc mạnh mẽ nhất vào năm 2023, nhưng nó có khả năng cầm nắm cực kỳ tốt, thiết kế đẹp và hoạt động tốt như khi mới được ra mắt vào tháng 8 năm 2022. Fold4 mạnh mẽ, có khả năng chụp những bức ảnh ngoạn mục và thật thú vị khi sử dụng cho đa nhiệm và chơi game. 

Trải nghiệm thực tế Google Pixel Fold và Galaxy Z Fold4

Mặc dù tốc độ sạc có thể sẽ còn nhanh hơn rất nhiều, nhưng Fold4 hiện tại đã quá đủ, thiết bị cũng hỗ trợ sạc không dây và có tất cả các tính năng của Samsung mà bạn mong đợi, chưa kể, nó sẽ tiếp tục nhận được các bản vá bảo mật hàng tháng và các bản cập nhật hệ điều hành kịp thời. Nếu bạn đang muốn tiết kiệm một số tiền và mua thứ gì đó dự kiến ​​sẽ tồn tại trong vài năm nữa, thì Galaxy Z Fold4 là một thiết bị tuyệt vời.

Bạn nên đợi Galaxy Z Fold 5 nếu…

Bạn đang sử dụng Galaxy Z Fold3 hoặc kiểu máy cũ hơn

Hãy đối mặt với sự thật rằng, không nhiều người dùng Galaxy Z Fold4 sẽ nâng cấp lên Fold5 , vì đây là một bản nâng cấp khá tốn kém và thông số kỹ thuật không đáng kể, dựa trên những rò rỉ mà chúng ta đã thấy cho đến nay. Fold4 cũng có một chút thay đổi nhỏ về thông số kỹ thuật khi nó ra mắt so với Fold3, nhưng màn hình lớn hơn đủ để nhiều người tiếp tục nhấn nút nâng cấp và bỏ ra hơn 1.700 đô la cho một chiếc điện thoại mới.

Năm nay, hy vọng sẽ thấy nhiều người dùng hơn từ các thiết bị dòng Galaxy Z Fold2 và Galaxy Z Fold3 nâng cấp lên Fold 5 và có khả năng chúng ta sẽ thấy nhiều người mua điện thoại thông minh có thể gập lại lần đầu hơn nữa, tăng trưởng hơn 44% chỉ riêng trong năm 2023 (theo số liệu thống kê từ GSMArena).

Bạn có thể chờ đợi

Samsung thường tiết lộ những chiếc flagship có thể gập lại của mình vào giữa tháng 8, nhưng  ở thế hệ này, chúng ta sẽ thấy công ty công bố chúng sớm hơn một chút, vào tuần cuối cùng của tháng 7. Do đó, khoảng thời gian chỉ còn hơn 1 tuần nữa và nếu không quá gấp, bạn hoàn toàn có thể chờ đợi Fold5 ra mắt. Chưa kể khi đó, giá của Fold4 chắc chắn sẽ được điều chỉnh giảm nhiều hơn so với thời điểm hiện tại.

Bạn muốn dùng thử sản phẩm có thể gập lại mới nhất của Samsung

Galaxy Z Fold5 hứa hẹn sẽ cung cấp cho bạn công nghệ mới nhất và tốt nhất mà Samsung phải cung cấp vào năm 2023, do đó, đây có thể sẽ là điện thoại thông minh có thể gập lại tiên tiến nhất của công ty. Thiết bị được cho là sẽ có cơ chế bản lề mới, không có khe hở và màn hình ít nếp nhăn hơn, mang lại trải nghiệm liền mạch và tốt hơn cho việc vẽ và sử dụng điện thoại.

Tổng hợp thông tin về Galaxy Z Fold5: Thiết kế, tính năng, cấu hình, độ bền và giá bán 

Bên cạnh đó, Galaxy Z Fold5 được cho là sẽ có thời lượng pin tốt hơn nhiều so với Galaxy Z Fold4 nhờ chip Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy tối ưu, đồng thời mang lại hiệu năng cao, ổn định nhất từ trước đến nay trên thiết bị Android giống như cách S23 Ultra đã làm được từ đầu năm. Do đó, đây hứa hẹn sẽ là sản phẩm đáng để chờ đợi.

Tags: Samsung Galaxy Z Fold4 Samsung Galaxy Z Fold5

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...