Khám phá iOS 15.4: Tất cả đều mới mẻ!

MT Smart

Khám phá iOS 15.4: Tất cả đều mới mẻ!

Apple vừa phát hành bản beta đầu tiên dành cho iOS 15.4 với rất nhiều tính năng và những thay đổi mới mang đến cho người dùng iPhone trải nghiệm thú vị và phong phú. Theo những dự đoán, bản iOS 15.4 chính thức có thể được phát hành vào giữa tháng 4 năm nay. 

Face ID trên steroid

Face ID không hoạt động tốt khi chúng ta đeo khẩu trang và iOS 15.4 sẽ cho phép bạn mở khóa iPhone mà không cần phải kéo khẩu trang xuống. Đây là một cải tiến lớn đối với Face ID.

Khám phá iOS 15.4

Trước đây, Apple đã cho phép sử dụng Apple Watch được ghép nối để hỗ trợ Face ID và dễ dàng mở khóa iPhone ngay cả khi bạn đeo mặt nạ hoặc kính râm (không phải cả hai cùng một lúc), nhưng không phải ai cũng có Apple Watch để áp dụng. May mắn thay, iOS 15.4 cuối cùng cũng giải quyết được vấn đề đó và mang lại tính năng xác thực sinh trắc học thuận tiện hơn cho người dùng.

Tuy nhiên, việc đeo khẩu trang có nghĩa là Face ID có ít dữ liệu hơn để hoạt động, vì vậy nó phải chủ động quét vùng xung quanh mắt của bạn để xác thực rằng người cầm điện thoại thực sự là bạn. Đây được cho là một quá trình phức tạp chỉ áp dụng cho iPhone 12 trở lên và các phiên bản iPad phiên bản mới. 

Kiểm soát chung

Nếu bạn tham gia vào hệ sinh thái của Apple thì iOS 15.4 về cơ bản có thể là một bản cập nhật làm thay đổi cuộc sống của bạn. Trường hợp bạn có iPad được cập nhật lên iPadOS 15.4 và máy Mac được cài đặt Monterey OS thì bạn có thể điều khiển đồng thời cả hai thiết bị chỉ bằng một con trỏ. Tính năng này được kích hoạt mặc định và chỉ yêu cầu bạn đăng nhập cùng một tài khoản iCloud trên cả hai thiết bị.

Tiện ích Apple Card

Apple Card là một tiện ích mới có trên iOS 15.4 sẽ cho phép bạn xem nhanh số dư trong tài khoản thẻ và chi tiêu gần đây của mình. Tuy nhiên, Apple Card còn hạn chế về các tính năng và chỉ cho phép bạn chọn giữa báo cáo hàng tuần, hàng tháng và hàng năm.

Khám phá iOS 15.4

Quét văn bản với Note & Reminder

Đây là một tính năng đơn giản nhưng rất tuyệt vời. Với iOS 15.4, bạn sẽ có thể quét trực tiếp văn bản bằng camera của iPhone. Tính năng này chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, thay vì phải nhập văn bản, bạn chỉ cần trỏ điện thoại của mình vào bất kỳ văn bản nào và để nó tự động quét và nhập vào Note & Reminder.

Khám phá iOS 15.4

Khám phá iOS 15.4

Tắt thông báo cho Phím tắt

Ứng dụng Phím tắt của Apple chắc chắn là một công cụ rất hữu hiệu để tự động hóa thiết bị. Tuy nhiên, một trong những điều kỳ quặc là hầu như tất cả các công cụ tự động hóa cá nhân mà bạn tạo ra đều thông báo cho bạn bằng một thông báo khó chịu bất cứ khi nào chúng chạy. Với iOS 15.4, bạn hoàn toàn có thể tắt chúng để tránh gây phiền toái ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm của bạn.

Khám phá iOS 15.4

Khám phá iOS 15.4

Ghi chú chuỗi khóa iCloud

Keychain của Apple có lẽ là trình quản lý mật khẩu dễ tiếp cận nhất vì nó được tích hợp rất tốt trong iOS. Mặc dù chức năng cốt lõi (giữ an toàn cho tài khoản và mật khẩu) của Keychain lại bị tụt hậu so với các trình quản lý mật khẩu phổ biến của bên thứ ba nhưng iOS 15.4 hoàn toàn khắc phục điều đó. Keychain của Apple sẽ cho phép bạn ghi chú cho từng mục đăng nhập cụ thể. 

Khám phá iOS 15.4

Tốc độ làm mới 120Hz trên các ứng dụng thứ ba

Một trong những tính năng mới quan trọng của iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max là màn hình có tốc độ làm mới lên đến 120Hz trên toàn bộ giao diện và các ứng dụng có sẵn. Tuy nhiên, một lỗi khó chịu chỉ cho phép các ứng dụng của bên thứ ba sử dụng tốc độ làm mới 60Hz. iOS 15.4 sẽ khắc phục điều này, mang lại trải nghiệm mượt mà trong tất cả các các ứng dụng cho người dùng iPhone 13 Pro và 13 Pro Max.

Tags: Apple mẹo iPhone

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...