Galaxy Z Fold5 "hủy diệt" Google Pixel Fold trong bài kiểm tra hiệu năng

MT Smart

Galaxy Z Fold5

Năm 2023 đã mang đến cho chúng ta những chiếc điện thoại hàng đầu được tối ưu hóa tốt nhất của Samsung kể từ khi gã khổng lồ Hàn Quốc lần đầu tiên bắt đầu sản xuất thiết bị Android. Nhờ có chip Snapdragon 8 Gen 2, Galaxy S23, S23+S23 Ultra đã hoạt động rất tốt, và chúng ta cũng đã thấy điều tương tự trên Galaxy Z Fold5Galaxy Z Flip5 - sử dụng cùng chip Snapdragon như dòng Galaxy S23.

Năm 2023 cũng là năm mà Samsung cuối cùng cũng có được sự cạnh tranh vững chắc trong lĩnh vực màn hình gập. Google đã phát hành chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên của mình là Pixel Fold trong năm nay, và nhiều so sánh đã được thực hiện giữa điện thoại của Google và Galaxy Z Fold5, một phần vì cả hai thiết bị đều có cùng mức giá khởi điểm.

Cả Pixel Fold và Galaxy Z Fold5 đều có những ưu điểm riêng. Điện thoại của Google sẽ cung cấp cho bạn màn hình rộng hơn và thông số kỹ thuật máy ảnh tốt hơn. Và thêm vào đó, thì Pixel Fold sẽ cung cấp cho bạn một phiên bản Android nguyên bản. Trong khi đó, Galaxy Z Fold5 sẽ dẫn đầu trong các khía cạnh khác. Phần mềm của Samsung sẽ cung cấp chức năng tốt hơn để tận dụng kiểu dáng có thể gập lại, và nó còn có chipset tốt hơn cung cấp sức mạnh cho thiết bị.

Galaxy Z Fold5 hoàn thành nhiều tác vụ nhanh hơn đáng kể

Pixel Fold được trang bị chip Tensor G2 - chipset đã cấp sức mạnh cho Pixel 7 và Pixel 7 Pro của Google, và tất nhiên là nó không tiên tiến và mạnh mẽ như Snapdragon 8 Gen 2. Một bài kiểm tra hiệu năng song song do kênh YouTube PhoneBuff thực hiện (xem video ở trên) đã mô tả cách Z Fold5 "hủy diệt" Pixel Fold khi thực hiện một số tác vụ khác nhau liên tiếp một cách nhanh chóng.

Thử nghiệm bao gồm việc mở lần lượt một số ứng dụng và thực hiện các tác vụ như chỉnh sửa video và mở bảng tính, và kết quả là Z Fold5 gần như hoàn thành các tác vụ nhanh hơn Pixel Fold. Đặc biệt, Z Fold5 đã nhanh hơn đối thủ trong việc chỉnh sửa video và tải trò chơi, điều này có thể là do Samsung đã sử dụng bộ lưu trữ UFS 4.0, trong khi đó Google vẫn sử dụng tiêu chuẩn UFS 3.1 cũ hơn và chậm hơn.

Công bằng mà nói thì với Google, Pixel Fold đã hoạt động rất trơn tru và sẽ khiến hầu hết người dùng hài lòng, tuy nhiên không thể phủ nhận thực tế rằng Z Fold5 là lựa chọn tốt hơn cho những ai đang tìm kiếm hiệu năng tốt nhất với mức giá 1.799 USD cho một chiếc điện thoại màn hình gập. Chip Tensor G2 của Google đơn giản là không phù hợp với một chiếc điện thoại quá đắt tiền, và chúng ta chỉ có thể hy vọng Google sẽ mang đến cho người hâm mộ Pixel những lợi ích tốt hơn với chiếc điện thoại màn hình gập tiếp theo của họ.

Bạn sẽ chọn Galaxy Z Fold5 hay Pixel Fold? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.

Nguồn: Sammobile

Tags: Samsung Galaxy Z Fold5 Google Pixel Fold

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...