So sánh Galaxy S23 Ultra vs Galaxy Note 20 Ultra: Bản nâng cấp tuyệt vời cho Note fan

MT Smart

So sánh Galaxy S23 Ultra vs Galaxy Note 20 Ultra: Bản nâng cấp tuyệt vời cho Note fan

Galaxy S23 Ultra sẽ được ra mắt vào tuần tới cùng với Galaxy S23Galaxy S23+, tuy nhiên các thông số kỹ thuật và giá cả của nó đều đã bị rò rỉ. Đến thời điểm hiện tại, nó đang được định hình là một chiếc smartphone đẳng cấp nhờ bộ xử lý được nâng cấp, camera tốt hơn và thời lượng pin dài hơn. Và nó cũng có thể được coi là một bản nâng cấp đáng giá từ thiết bị Galaxy Note cao cấp cuối cùng của Samsung - Galaxy Note 20 Ultra. Hãy cùng xem lý do là gì nhé.

Bộ xử lý được cải tiến mạnh mẽ với Snapdragon 8 Gen 2

          Galaxy S23 Ultra vs Galaxy Note 20 Ultra: Bản nâng cấp tuyệt vời cho Note fan

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử mà Samsung trang bị bộ vi xử lý Snapdragon trong tất cả các điện thoại thông minh cao cấp của mình trên toàn thế giới. Theo tất cả nguồn tin bị rò rỉ, Galaxy S23 Ultra sẽ được tích hợp phiên bản đặc biệt của bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 với xung nhịp cao hơn. Đã có nhiều smartphone được trang bị Snapdragon 8 Gen 2 đã ra mắt trong vài tháng qua, cho nên những gì chúng ta có thể mong đợi từ chipset này là hoàn toàn có cơ sở.

Các bài đánh giá tiết lộ rằng Snapdragon 8 Gen 2 là một chipset cực kỳ mạnh mẽ, đồng thời còn rất tiết kiệm năng lượng. Các thử nghiệm  đã cho thấy hiệu năng chơi game của nó còn tốt hơn so với chipset A16 Bionic của Apple - được sử dụng trong dòng iPhone 14 Pro. Và Qualcomm đã thu hẹp khoảng cách với Apple về hiệu suất CPU. Modem 5G mới bên trong Snapdragon 8 Gen 2 cũng hiệu quả hơn so với chip Snapdragon thế hệ trước. Vì vậy, Galaxy S23 Ultra sẽ nhanh và hiệu quả hơn rất nhiều so với Galaxy Note 20 Ultra, cho dù đó là phiên bản Exynos 990 hoặc phiên bản Snapdragon 865+.

Vì vậy, nếu bạn nâng cấp từ Galaxy Note 20 Ultra lên Galaxy S23 Ultra, điện thoại mới của bạn sẽ có hình ảnh động mượt mà hơn, thời gian mở ứng dụng và trò chơi nhanh hơn, đa nhiệm tốt hơn và chơi game được cải thiện.

Màn hình sáng hơn với cùng bút S Pen

Trong khi Galaxy Note 20 Ultra sở hữu màn hình Dynamic AMOLED 2X ấn tượng với tốc độ làm mới 120Hz, độ phân giải QHD+ và độ sáng tối đa lên tới 1.500 nits, thì Galaxy S23 Ultra còn có màn hình tốt hơn. Nó vẫn là tấm nền QHD+ Dynamic AMOLED 2X với tốc độ làm mới 120Hz, tuy nhiên màn hình mới được sử dụng trong Galaxy S23 Ultra có thể sáng hơn với mức 1.750 nit và có tốc độ làm mới thay đổi thấp tới 1Hz để giúp tiết kiệm pin (so với 10Hz trên Note 20 Ultra).

Màn hình trên S23 Ultra cũng tái tạo màu sắc tốt hơn ở mức độ sáng cao nhất khi được sử dụng dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp (hoặc bất kỳ ánh sáng chói nào). Ngoài ra, không giống như Galaxy Note 20 Ultra, màn hình của Galaxy S23 Ultra có thể chạy tốc độ làm mới 120Hz ngay cả ở độ phân giải QHD+, vì vậy bạn sẽ có được hình ảnh sắc nét hơn ngay cả khi cài đặt tốc độ làm mới cao nhất. Và ngoài ra Galaxy S23 Ultra còn có khe cắm bút S Pen tích hợp, cho nên người hâm mộ Galaxy Note sẽ cảm thấy rất thích thú.

Màn hình của Galaxy S23 Ultra được bảo vệ bằng kính Gorilla Glass Victus 2 - có khả năng chống vỡ cao hơn so với lớp bảo vệ Gorilla Glass Victus của Galaxy Note 20 Ultra.

Camera được nâng cấp toàn diện

                     Galaxy S23 Ultra vs Galaxy Note 20 Ultra: Bản nâng cấp tuyệt vời cho Note fan

Galaxy Note 20 Ultra là thiết bị đầu tiên thuộc dòng Galaxy Note có độ phân giải camera cực cao (108MP). Và đối với Galaxy S23 Ultra, nó còn có camera chính lên tới 200MP với công nghệ chống rung OIS, lấy nét tự động nhanh hơn và khẩu độ rộng hơn một chút (F1.7). Theo những hình ảnh được cho là được chụp từ camera của S23 Ultra bị rò rỉ, máy ảnh 200MP sẽ cung cấp các chi tiết được cải thiện, màu sắc tốt hơn và dải động rộng hơn. Nó cũng sẽ có khả năng lấy nét tự động nhanh hơn ngay cả trong những tình huống cực kỳ thiếu sáng.

Nó còn cung cấp các video mượt mà hơn với trường xem rộng hơn ở độ phân giải 8K nhờ tốc độ khung hình cao hơn là 30 khung hình/giây. Mặc dù cả hai điện thoại đều có tính năng quay video 4K 60 khung hình/giây, tuy nhiên video từ Galaxy S23 Ultra sẽ có màu sắc đẹp hơn và dải động rộng hơn. Các video thiếu sáng sẽ sáng hơn và ít nhiễu hơn.

Mặc dù cả hai smartphone này đều có camera góc siêu rộng 12MP, tuy nhiên camera trên Galaxy S23 Ultra sẽ có khả năng lấy nét tự động, nghĩa là bạn có thể chụp ảnh sắc nét hơn, giúp chụp ảnh macro và quay video cực kỳ ổn định. Galaxy S23 Ultra cũng cung cấp khả năng zoom quang học cao hơn nhờ camera tele 10MP với khả năng zoom quang 10x. Ngoài ra nó còn có một camera tele 10MP bổ sung với zoom quang 3x. Trong khi đó, Galaxy Note 20 Ultra chỉ có camera tele 12MP với zoom quang 5x.

Galaxy S23 Ultra còn có camera trước tốt hơn. Cảm biến camera selfie 12MP mới của nó cung cấp độ chi tiết cao hơn và quay video tốt hơn so với camera selfie 10MP trên Galaxy Note 20 Ultra. S23 Ultra còn có thể quay video selfie 4K 60fps với HDR. Vì vậy, dù là ảnh tĩnh hay video, Galaxy S23 Ultra đều mang lại hiệu suất camera tốt hơn so với Galaxy Note 20 Ultra.

Tuổi thọ pin dài hơn, sạc nhanh hơn

Galaxy Note 20 Ultra được cung cấp năng lượng bởi viên pin 4.500mAh và có tiến trình xử lý 7nm. Trong khi đó Galaxy S23 Ultra có tiến trình xử lý 4nm và viên pin 5.000mAh. Nhờ bộ xử lý tiết kiệm năng lượng hơn và pin lớn hơn, Galaxy S23 Ultra có thể dễ dàng duy trì hơn một ngày sử dụng chỉ với một lần sạc.

Ngoài ra, Galaxy S23 Ultra còn có tính năng sạc nhanh 45W, giúp bạn có thể sạc hơn 50% pin của điện thoại trong vòng nửa giờ.

Hỗ trợ cập nhật phần mềm lâu hơn

Galaxy S23 Ultra vs Galaxy Note 20 Ultra: Bản nâng cấp tuyệt vời cho Note fan

Galaxy Note 20 Ultra được ra mắt với Android 10 tích hợp sẵn và nhận được ba bản cập nhật hệ điều hành Android chính lên đến One UI 5.0 dựa trên Android 13. Trong khi đó, Galaxy S23 Ultra sẽ ra mắt với One UI 5.1 dựa trên Android 13. Nó sẽ nhận được bốn bản cập nhật hệ điều hành Android lớn (tối đa là Android 17). Điều đó có nghĩa là nếu bạn nâng cấp từ Galaxy Note 20 Ultra lên Galaxy S23 Ultra, điện thoại của bạn sẽ được cập nhật trong bốn năm kể từ thời điểm hiện tại.

Chỉ có một nhược điểm

                  So sánh Galaxy S23 Ultra vs Galaxy Note 20 Ultra: Bản nâng cấp tuyệt vời cho Note fan

Cả hai điện thoại Galaxy Note 20 và Galaxy S23 Ultra đều có nhiều tính năng cao cấp chung, bao gồm chỉ số kháng nước IP68, loa âm thanh nổi điều chỉnh AKG, đầu đọc dấu vân tay siêu âm, Wi-Fi 6, UWB, Wireless DeX, Samsung Pay, cổng USB Type-C tốc độ cao, sạc không dây và sạc ngược không dây. Tuy nhiên, Galaxy S23 Ultra lại bị hạ cấp ở một khía cạnh, đó là việc nó bị thiếu khe cắm thẻ nhớ microSD có trong Galaxy Note 20 Ultra. Nếu bạn là người thích sử dụng thẻ nhớ microSD và giữ chúng để có thể truyền dữ liệu tiện dụng hơn, bạn có thể sẽ thất vọng với Galaxy S23 Ultra.

Nhìn chung, Galaxy S23 Ultra là một bản nâng cấp đáng giá so với Galaxy Note 20 Ultra

Galaxy S23 Ultra vẫn là một bản nâng cấp gần như hoàn hảo so với Galaxy Note 20 Ultra. Nó có màn hình sáng hơn, bảo vệ màn hình tốt hơn, bộ xử lý nhanh hơn, RAM và bộ lưu trữ nhanh hơn, camera trước và sau tốt hơn, thời lượng pin dài hơn, sạc nhanh hơn và hỗ trợ cập nhật phần mềm lâu hơn nhiều.

Điều duy nhất khiến bạn giữ chân Galaxy Note 20 Ultra là Galaxy S23 Ultra không có khe cắm thẻ nhớ microSD. Tuy nhiên hãy nhớ rằng Galaxy S23 Ultra sẽ đi kèm với dung lượng lưu trữ tối thiểu 256GB, vì vậy việc thiếu khe cắm thẻ nhớ có thể sẽ không gây ra vấn đề gì lớn.

Bạn có chọn nâng cấp thiết bị của mình từ Note 20 Ultra lên S23 Ultra? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.

Nguồn: Sammobile

Tags: Samsung Galaxy S23 Ultra Samsung Galaxy S23 Series Samsung Galaxy S Diamond

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...