Điểm danh các sự kiện Samsung nổi bật trong năm 2022

MT Smart

Điểm danh các sự kiện Samsung nổi bật trong năm 2022

Samsung là tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng trên thế giới. So với các đối thủ cạnh tranh lớn như Apple và LG, thì Samsung cũng nổi bật không kém với nhiều công nghệ hiện đại và tính năng nổi bật trên các thiết bị điện tử như điện thoạimáy tính bảng. Cùng MT Smart điểm danh các sự kiện Samsung nổi bật từ năm 2022 cho đến nay nhé!

1. Dòng smartphone mới của Samsung có thể gập lại được

Nhắc đến mẫu điện thoại thông minh có màn hình gập của Samsung thì không thể nào bỏ qua Galaxy Z Fold 4Galaxy Z Flip 4 được ra mắt vào năm 2022. 

- Samsung Galaxy Z Fold 4 là mẫu điện thoại có thể gập lại, thậm chí bạn có thể mở rộng thêm màn hình trông giống như máy tính bảng để thuận tiện cho việc cầm và sử dụng thiết bị hơn. Điện thoại Galaxy Z Fold 4 được trang bị màn hình chính AMOLED 7.6 inch với lớp kính bảo vệ Corning Gorilla Glass Victus+, đây là sản phẩm tiếp theo của Galaxy Z Fold 3.

Mẫu điện thoại này có RAM 12 GB kèm với dung lượng bộ nhớ tối đa 256 GB và chạy trên hệ điều hành Android 12. Ngoài ra, điện thoại sử dụng cảm biến camera có độ phân giải lần lượt là 50 MP, 12 MP và 10 MP giúp bạn có được những bức ảnh và video hoàn hảo với hiệu ứng độ sâu 3D nhãn mắt. 

Bên cạnh đó, các thông số kỹ thuật về phần cứng gồm có bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1, viên pin 4400mAhhệ thống cụm 3 camera mặt sau với cảm biến chính 50 MP.

- Samsung Galaxy Z Flip 4 là mẫu điện thoại mới khác mà Samsung cho ra mắt vào tháng 8/2022. Máy chạy trên hệ điều hành Android 12 và sử dụng màn hình AMOLED 6.7 inch có thể gập lại

Điện thoại Galaxy này được trang bị camera kép phía sau với ống kính chính có độ phân giải 12MP và camera trước có độ phân giải 10MP, hỗ trợ quay video và chụp ảnh selfie thoải mái. Galaxy Z Flip 4 sử dụng bộ vi xử lý Octa-core với RAM 8 GB và dùng viên pin 3700mAh.

Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4 là mẫu điện thoại gập đáng chú ý của Samsung năm 2022
Galaxy Z Flip 4 và Galaxy Z Fold 4 là mẫu điện thoại gập đáng chú ý của Samsung năm 2022

2. Nhận giải thưởng Doanh nghiệp Bền vững SEAL 2022

Samsung đã được trao giải thưởng Doanh nghiệp Bền vững SEAL năm 2022 (SEAL Business Sustainability Award 2022) nhờ tái sử dụng nhựa được lấy từ đại dương, nhằm tái chế thành vật liệu dùng cho các dòng sản phẩm Galaxy của mình.

Hội đồng đánh giá này gồm các cơ quan chuyên môn về các sáng kiến môi trường, xã hội và chính trị. Có thể nói, giải thưởng SEAL là minh chứng công nhận cho các nhà lãnh đạo của Samsung luôn đầu tư và phát triển các giải pháp sáng tạo, bền vững trong kinh doanh. Samsung không ngừng nỗ lực để giảm thiểu rác thải nhựa từ chuỗi cung ứng, đồng thời cam kết sản xuất và thiết kế sản phẩm theo chuỗi tuần hoàn.

Công ty Samsung đã làm việc với các đối tác trên khắp thế giới để giảm rác thải nhựa trong các hoạt động sản xuất và kinh doanh của hãng. Thực tế trong năm 2022, Samsung đã đạt được những bước tiến lớn trong các hoạch định của mình.

Samsung nhận giải thưởng Doanh nghiệp Bền vững SEAL 2022

3. Sản xuất tivi thông minh hỗ trợ hệ điều hành Tizen

Samsung đã cộng tác với các nhà sản xuất và thiết kế OEM (Original Development Manufacturers) hàng đầu như Atmaca, Tempo và HKC, để sản xuất ra dòng tivi thông minh mới lần đầu tiên sử dụng hệ điều hành Tizen OS

Sự hợp tác lần này cho phép các thương hiệu tivi hàng đầu mang lại sự trải nghiệm dòng tivi thông minh cao cấp đến với người tiêu dùng ở các quốc gia như Úc, Ý, Tây Ban Nha, New Zealand và Vương quốc Anh. 

Dòng tivi mới này sẽ cung cấp gói Samsung TV Plus với nhiều kênh giải trí và tin tức miễn phí. Tham khảo tại Hướng dẫn chung, người dùng cũng có thể khám phá Thư viện ứng dụng và nhận các đề xuất được cá nhân hóa để có sự trải nghiệm tốt hơn về mặt nội dung theo sở thích của chính mình.

Ngoài ra, người dùng cũng sẽ có quyền truy cập vào trợ lý ảo AI của Samsung là Bixby, để khám phá thêm các tính năng và nội dung hấp dẫn hơn.

Samsung sản xuất tivi thông minh hỗ trợ hệ điều hành Tizen

4. Mở rộng thêm các giải pháp năng lượng thông minh và tự động hóa gia đình

Samsung SmartThings đã hợp tác với Constellation, Logical BuildingsOracle Utilities tại thị trường Hoa Kỳ, nhằm mang lại cho người dùng các giải pháp tốt nhất về nhu cầu sử dụng năng lượng tại nhà.

Với đối tác Oracle Utilities, Samsung có thể tích hợp công nghệ thông minh trên các thiết bị của hãng, để giúp người dùng có thể quản lý việc tiêu thụ điện của của thiết bị Samsung theo hình thức mới. Người dùng có thể sử dụng ứng dụng SmartThings Energy để tự động hóa các thiết bị trong nhà, từ đó mang lại trải nghiệm tốt hơn, nhất là góp phần tiết kiệm tiền điện mỗi tháng và có thể truy cập thông tin sử dụng điện của các thiết bị bất kì lúc nào.

Với đối tác Logical Buildings và GridRewards, Samsung có thể giải quyết về các vấn đề năng lượng. Người dùng có thể quản lý việc sử dụng năng lượng các thiết bị của mình một cách hiệu quả.

Samsung mở rộng thêm các giải pháp năng lượng thông minh và tự động hóa gia đình

5. Thu được 14 triệu đô la với quảng cáo về khả năng "chống nước" 

Vào năm 2019, Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC - Australian Competition and Consumer Commission) đã đệ đơn kiện Samsung với cáo buộc rằng: Công ty Samsung đã đưa ra quảng cáo gây hiểu lầm về tính năng chống nước của một số thiết bị Galaxy, dù biết rằng khi các thiết bị điện tử bị ngấm nước có thể gây ra nhiều thiệt hại đáng kể.

Sau đó, Samsung đã thừa nhận rằng 9 mẫu quảng cáo cho 7 thiết bị được quảng cáo từ năm 2016 -  2018 bị khách hàng hiểu nhầm là thiết bị của họ có thể chịu được khi ngâm trong hồ bơi, bồn tắm nước nóng và nước biển quá lâu. Điều này đồng nghĩa với việc rằng, Samsung đã kiếm được khoảng 14 triệu đô la khi bán được các mẫu sản phẩm đó.

Samsung thu được 14 triệu đô la với quảng cáo về khả năng

6. Đối mặt với vụ kiện tập thể do vi phạm an ninh

Một vụ kiện tập thể được đệ trình lên tòa án quận ở Bắc California thông tin rằng: Samsung đã cố ý vi phạm bảo mật về thông tin nhận dạng cá nhân (PII) trong các hệ thống của mình xảy ra vào tháng 7/2022.

Sau lần đột nhập đầu tiên của bọn tội phạm mạng Lapsus$ diễn ra vào tháng 2/2022, Samsung đã cập nhật thêm các lỗi bảo mật nhưng không thể khắc phục chúng. Chính vì sơ xuất này đã dẫn đến vụ xâm nhập mạng thứ 2 khiến cho 200 GB dữ liệu và thông tin nhận dạng cá nhân bị đánh cắp từ các máy chủ của Samsung tại Hoa Kỳ.

Kết luận của vụ kiện này cho hay: Mặc dù Samsung biết về các rủi ro khi bị bên thứ 3 tấn công và bắt buộc người dùng phải tạo tài khoản, nhưng họ đã không tiến hành các biện pháp phòng vệ đầy đủ. Do đó, họ không thể bảo vệ được các dữ liệu nhạy cảm hoặc phát hiện kịp thời các hành vi xâm nhập

Samsung đối mặt với vụ kiện tập thể do vi phạm an ninh

Nhìn chung, Samsung là công ty lớn, không chỉ gặt hái nhiều thành tựu về các công nghệ và tính năng hiện đại, mà hãng cũng gặp phải nhiều vấn đề trong việc phát hành và trải nghiệm sản phẩm. Mọi sự phản hồi từ phía khách hàng luôn là động lực để giúp Samsung có thể phát triển xa thêm nữa, từ đó mang lại sự trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng.

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY MÁY TÍNH BẢNG SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: Samsung's Biggest News Moments From 2022

Tags: samsung sự kiện samsung điện thoại samsung điện thoại

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...