Có nên mua Samsung Galaxy S22 ngay bây giờ hay chờ Galaxy S23?

MT Smart

Có nên mua Samsung Galaxy S22 ngay bây giờ hay chờ Galaxy S23?

Giá bán của Samsung S22 hiện tại đang rất tốt cho người dùng, vậy bạn có nên lựa chọn để mua chúng trong thời gian này không hay là đợi ra mắt cho sản phẩm S23 Series mới (còn gọi là Galaxy S Diamond), hãy cùng tìm hiểu thêm dưới bài viết này nhé.

Một mặt, chúng ta chắc chắn sẽ thấy các mẫu sản phẩm Galaxy S22 sẽ giảm giá đáng kinh ngạc trong vài tuần tới, nhưng Galaxy S23 sẽ là phiên bản mới nhất và tuyệt vời nhất với tất cả các phần cứng mới nhất. Vì vậy, bạn phải tự hỏi mình điều gì quan trọng hơn đối với bạn, một món hời hay một sản phẩm với nhiều nâng cấp lớn lao tiếp theo? Chúng mình đã thu thập tất cả các tin đồn và rò rỉ về chiếc flagship sắp tới của Samsung để đưa ra một số lời khuyên mua hàng nhằm giúp bạn quyết định. Cùng đọc thêm ở phần dưới nhé.

Lý do để bạn nên đợi mẫu sản phẩm flagship S23 Series sắp ra mắt

Tất nhiên, tất cả các lý do chúng mình sắp bàn luận ở phía bên dưới đều dựa trên những tin đồn và rò rỉ trên Galaxy S23, vì vậy hãy coi chúng là một sự tham khảo dành cho bạn. Từ những gì chúng ta đã nghe cho đến nay, Galaxy S23 và Galaxy S23 Plus có thể tương tự lên đến 90% so với những sản phẩm tiền nhiệm của chúng trước đó.

Camera trước 12MP mới cho Galaxy S23 và Galaxy S23 Plus

Tin đồn nói rằng Samsung sẽ nâng cấp độ phân giải camera trước của Galaxy S23 và Galaxy S23 Plus lần đầu tiên kể từ Galaxy S9 vào năm 2019. Các mẫu không phải Ultra đã làm được với camera selfie 10MP, nhưng chúng tôi nghe nói rằng độ phân giải sẽ tăng lên 12MP vào năm tới.

Về mặt lý thuyết, điều đó có thể có nghĩa là ảnh tự chụp rõ ràng hơn với chi tiết sắc nét hơn từ một cảm biến cho phép nhiều ánh sáng hơn. Cảm biến 12MP sẽ giúp Galaxy S23 và Galaxy S23 Plus phù hợp hơn với những chiếc như iPhone 14 và Pixel 7, lần lượt có camera trước 12MP và 10.8MP.

co-nen-mua-samsung-galaxy-s22-ngay-bay-gio-hay-cho-galaxy-s23

Chip Snapdragon 8 Gen 2 mới

Tất nhiên, một năm mới có nghĩa là một chipset mới và đối với Galaxy S23, điều đó tương đương với Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2.  Với sự theo dõi Snapdragon 8 Gen 1 của nhà sản xuất chip, 8 Gen 2 được ra đời nhằm để tăng hiệu suất trên diện rộng theo một số điểm chuẩn bị rò rỉ.

Trên thực tế, những điểm chuẩn Galaxy S23 bị rò rỉ đó chỉ ra một chipset Android phù hợp với iPhone 14 và A15 Bionic của nó. Trong những thông tin đã rò rỉ trước đó, Galaxy S23 về mặt lý thuyết và đồn đoán sẽ chạy chip Snapdragon 8 Gen 2, đã quản lý điểm số lõi đơn của Geekbench 5 là 1,524 và điểm đa lõi là 4,597. Điều đó dễ dàng đánh bại 1,204 / 3,348 của Galaxy S22. Chúng mình hy vọng GPU mới cũng sẽ gây ấn tượng.

co-nen-mua-samsung-galaxy-s22-ngay-bay-gio-hay-cho-galaxy-s23

Pin lớn hơn cho Galaxy S23 và Galaxy S23 Plus

Tuổi thọ pin là một vấn đề đối với Samsung, vì vậy tất cả chúng ta đều hy vọng rằng dòng Galaxy S23 cuối cùng sẽ mang lại tuổi thọ tốt hơn mức trung bình trong một lần sạc. Galaxy 23 Ultra được đồn đại sẽ gắn bó với viên pin khổng lồ 5000mAh, và Galaxy S23 và Galaxy S23 Plus cũng có thể được nâng cấp với viên pin lớn hơn.

Nhà máy tin đồn hiện tại cho biết Galaxy S23 sẽ nhận được pin 3885mAh, tăng hơn 3700mAh của Galaxy S22. Trong khi đó, Galaxy S23 Plus có thể nhận được viên pin 4700mAh, tăng từ 4500mAh. Đó là những mức tăng khá nhỏ, 5% trong trường hợp của Galaxy S23 nhưng từng chút một đều hữu ích.

co-nen-mua-samsung-galaxy-s22-ngay-bay-gio-hay-cho-galaxy-s23

Có thể cập nhật được nhiều phiên bản hệ điều hành hơn

Đối với điện thoại Android, Samsung có chính sách cập nhật tốt nhất trong doanh nghiệp. Với mỗi thiết bị Galaxy S, Z và hầu hết các thiết bị A, bạn sẽ nhận được bốn năm cập nhật Android đáng kể và năm năm vá lỗi bảo mật. Không có nhà sản xuất điện thoại Android nào khác, kể cả Google, làm điều đó.

Tất nhiên, Galaxy S23 sẽ là mẫu điện thoại mới trong năm nay, vì vậy nó sẽ nhận được nhiều bản cập nhật hơn Galaxy S22, ngay cả khi bạn đã mua một trong những chiếc sau ngày hôm nay. S22 sẽ dừng lại ở Android 16 vào năm 2025 (vì Android 13 được tính là một trong những bản cập nhật của nó) và kết thúc vòng đời vào năm 2027, trong khi Galaxy S23 sẽ nhận được Android 17 vào năm 2026 và xem bản vá cuối cùng của nó vào năm 2028. 

co-nen-mua-samsung-galaxy-s22-ngay-bay-gio-hay-cho-galaxy-s23

Camera chính 200MP cho Galaxy S23 Ultra

Cuối cùng, rất nhiều tin đồn cho biết Galaxy S23 Ultra sẽ được nâng cấp camera chính khổng lồ lên 200MP. Galaxy S22 Ultra hiện tại đang sử dụng cảm biến chính 108MP để tạo hiệu ứng tuyệt vời, đến gần với iPhone 14 Pro và Pixel 7 Pro trong rất nhiều trường hợp.

Leaker Ice Universe cho biết bước nhảy vọt về độ phân giải sẽ cực kỳ đáng chú ý, tuyên bố rằng đây sẽ là bước nhảy vọt lớn nhất mà nhiếp ảnh điện thoại thông minh ban đêm của Samsung đã có trong năm năm qua. Nếu nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc chơi đúng quân bài của mình, Galaxy S23 Ultra có thể giành vương miện cho chiếc điện thoại có camera tốt nhất.

co-nen-mua-samsung-galaxy-s22-ngay-bay-gio-hay-cho-galaxy-s23

Lý do để bạn nên tham khảo mua S22 Ultra thời điểm hiện tại

Tất nhiên, chúng ta không biết chính xác khi nào Galaxy S23 sẽ ra mắt. Galaxy S22 ra mắt vào tháng 2 năm 2022, nhưng những tin đồn mới nhất cho biết Samsung có thể quay lại thời điểm ra mắt vào tháng 1 cho Galaxy S23.

Không có nhiều thay đổi thiết kế được đồn đại

Nhiều lời phàn nàn về điện thoại thông minh hiện đại bắt nguồn từ ý tưởng rằng hầu hết các mẫu mới đều lặp đi lặp lại hơn là sáng tạo. Mọi người, bao gồm cả chúng tôi, thường cảm thấy nhàm chán với cùng một thiết kế hàng năm, điều mà chúng tôi đã cảm thấy với iPhone 14, thiết kế đã được thiết kế vào năm thứ ba.

Galaxy S23 có vẻ như sẽ không thay đổi quá nhiều , mặc dù một số rò rỉ cho thấy Samsung sẽ loại bỏ mô-đun máy ảnh có đường viền, thay vào đó, đặt từng ống kính máy ảnh riêng biệt ở mặt sau của điện thoại, giống như Galaxy S22 Ultra. Chúng tôi sẽ không biết cho đến khi Samsung ra mắt vào năm tới, nhưng từ những gì chúng tôi đã nghe được, nó có thể giống hoặc tương tự trong khoảng thời gian này.

co-nen-mua-samsung-galaxy-s22-ngay-bay-gio-hay-cho-galaxy-s23

Ba mẫu giống nhau

Samsung đã cung cấp ba mẫu kể từ Galaxy S20, mang đến cho mọi người nhiều mức giá và tính năng phù hợp để đáp ứng nhu cầu và ngân sách của người dùng. Điều đó dường như vẫn giữ nguyên với Galaxy S23, được thiết lập để giữ nguyên kiểu máy thông thường, Galaxy S23 Plus và Galaxy S23 Ultra.

Chúng tôi không nghe tin đồn nào về bất kỳ mô hình nào khác, điều này giúp dễ dàng ngoại suy những gì sẽ xảy ra. Galaxy S23 và Galaxy S23 Plus về cơ bản sẽ giống nhau về mọi mặt trừ kích thước trong khi Samsung tập trung toàn bộ vào Galaxy S23 Ultra. Và dựa trên Galaxy S22 và Galaxy S22 Plus, chúng tôi không mong đợi những bước nhảy vọt về phía trước, khiến các biến thể hiện tại vẫn hấp dẫn.

co-nen-mua-samsung-galaxy-s22-ngay-bay-gio-hay-cho-galaxy-s23

Giá thành sẽ mềm hơn

Là model cũ hơn, Galaxy S22 có thể sẽ được giảm giá lớn cả trong kỳ nghỉ lễ sắp tới và khi Galaxy S23 ra mắt. Các nhà phân phối, đại lý bán lẻ sẽ muốn làm trống hàng tồn kho của họ, Samsung cũng vậy. Điều đó có nghĩa là bạn có thể mua được một trong các mẫu Galaxy S22 với giá rẻ bèo. 

Máy ảnh vẫn rất tốt

Trong khi Samsung đứng vững ở vị trí thứ ba sau Apple và Google cho điện thoại có camera tốt nhất , Galaxy S22 vẫn mang đến những bức ảnh tuyệt vời. Chụp ảnh ban đêm đặc biệt tốt

Vì vậy, mặc dù dòng Galaxy S23 có thể sẽ nhận được một số cải tiến về công nghệ máy ảnh, chẳng hạn như nâng cấp camera selfie 12MP cho các mẫu không phải Ultra, nhưng điều đó không làm giảm đi giá trị chụp ảnh của Galaxy S22. Chúng vẫn sẽ tuyệt vời trong nhiều tình huống chụp ảnh khác nhau.

co-nen-mua-samsung-galaxy-s22-ngay-bay-gio-hay-cho-galaxy-s23

Chipset Snapdragon 8 Gen 1 vẫn rất mạnh mẽ

Chắc chắn, những rò rỉ về Snapdragon 8 Gen 2 khá thú vị khi Qualcomm tiếp tục thu hẹp khoảng cách với Apple. Tuy nhiên, điều đó không làm giảm đi sức mạnh và khả năng của Snapdragon 8 Gen 1. Nó quá đủ mạnh cho hầu hết mọi người, kể cả chơi game và chụp ảnh. Đừng để bị phân tâm bởi chipset mới nhất khi chiếc flagship ngày nay vẫn còn quá đủ trong mọi tình huống.

co-nen-mua-samsung-galaxy-s22-ngay-bay-gio-hay-cho-galaxy-s23

Tạm kết

Bất kể bạn chọn Galaxy S22 ngay bây giờ hay chờ đợi Galaxy S23, nhiều khả năng bạn sẽ có một chiếc điện thoại tuyệt vời. Chính nhu cầu của bạn sẽ ảnh hưởng đến quyết định của bạn, vì mối quan tâm về ngân sách là tâm trí của nhiều người. Khi Galaxy S23 ra mắt, Galaxy S22 vẫn có thể là một lựa chọn hấp dẫn như một cách để tiết kiệm một số tiền.

Dựa trên những tin đồn cho đến nay, có vẻ như Samsung sẽ một lần nữa tập trung phần lớn sự chú ý vào Galaxy S23 Ultra trong khi thực hiện những cải tiến nhỏ cho Galaxy S23 và Galaxy S23 Plus. Đó là một cách tiếp cận rất giống với nhà Apple. Về việc nên mua Galaxy S22 ngay bây giờ hay đợi Galaxy S23, chúng tôi chưa có câu trả lời chắc chắn. Nó thực sự phụ thuộc vào nhu cầu, ngân sách, khung thời gian và những gì bạn muốn từ một chiếc điện thoại thông minh. Tuy nhiên, chúng tôi đã vạch ra những điều bạn cần biết để đưa ra quyết định mua hàng của mình một cách tốt nhất, vì vậy bây giờ, điều đó tùy thuộc vào bạn.

MUA GALAXY S22 SERIES GIÁ TỐT NHẤT

Tags: Samsung S22 Ultra

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...