Chiến lược của Samsung đối với Galaxy S23 Ultra: Đơn giản nhưng hiệu quả?

MT Smart

Chiến lược của Samsung đối với Galaxy S23 Ultra: Đơn giản nhưng hiệu quả?

Dòng Galaxy S23 đã chính thức được ra mắt, và hiện tại Samsung đang mong đợi họ sẽ có thể phá vỡ kỷ lục doanh số của mình với dòng thiết bị này, đặc biệt là Galaxy S23 Ultra. Đã có những lo ngại về việc dòng sản phẩm này sẽ bị sụt giảm doanh thu. Có tin đồn thậm chí còn cho rằng Samsung có thể hủy bỏ Galaxy S24+ chỉ vì model tầm trung không đạt được doanh thu theo yêu cầu. Và liệu Samsung sẽ ứng phó với tình trạng này như thế nào? Hãy cùng phân tích nhé.

Nhiều báo cáo cho rằng doanh số bán hàng của Galaxy S22 đã không đạt được kỳ vọng của Samsung, và công ty chắc chắn đã gặp phải thách thức. Và hiện tại họ cần cải thiện doanh số bán hàng của dòng sản phẩm hàng đầu của mình vào thời điểm lạm phát đang ở mức cao lịch sử trên toàn thế giới. Mọi người không còn nhiều thu nhập khả dụng như trước đây nên họ sẽ không quá thoải mái khi chi nhiều tiền cho những chiếc điện thoại đắt tiền.

Những gì công ty cần làm là thể hiện mình một cách hiệu quả hơn. Qua nhiều năm, chúng ta đã thấy điểm mấu chốt trong các thông báo Unpacked của Samsung tập trung nhiều vào mẫu Ultra cao cấp hơn là mẫu cơ sở hoặc mẫu Plus. Điều này cũng được thể hiện rõ trong lần ra mắt gần đây nhất. Galaxy S23S23+ đã được nói đến rất ngắn gọn vì Galaxy S23 Ultra mới chính là điểm sáng của chương trình.

Chiến lược của Samsung đối với Galaxy S23 Ultra: Đơn giản nhưng hiệu quả?

Có rất nhiều thứ mà Samsung đã giới thiệu trong các điện thoại mới hàng năm của mình, và hãng đã từng dành nhiều thời gian để giải thích tất cả chúng trong một bài thuyết trình gấp rút. Trong những năm qua, chúng ta đã thấy Samsung đơn giản hóa cách tiếp cận của mình và tập trung vào các mặt hàng có giá trị lớn. Còn những thứ khác sẽ được giải thích thông qua các tài liệu tiếp thị và phương tiện truyền thông công nghệ. Vì suy cho cùng, mọi người đều thường sẽ chú ý thoáng qua và Samsung cần thu hút và giữ sự chú ý của họ bằng thứ gì đó thực sự nổi bật để họ sẵn sàng chi tiền cho sản phẩm đó.

Nhìn lại sự kiện Unpacked, chúng ta có thể thấy rằng Samsung đã hoàn toàn chấp nhận cách tiếp cận đơn giản hóa này và chắc chắn nó sẽ giúp hãng bán Galaxy S23 Ultra chạy hơn. Công ty đã không dành nhiều thời gian để tập trung vào những thay đổi thiết kế mà họ đã thực hiện, các thông số kỹ thuật khác mà họ đã nâng cấp, chipset Qualcomm mới mà họ đang sử dụng hoặc nhiều cải tiến phần mềm mà họ đã thực hiện. Họ chỉ đặc biệt dành phần lớn thời gian để nói về camera mới, vì đây chắc chắn là điểm ăn khách lớn nhất của Galaxy S23 Ultra.

Người xem đã được đi sâu vào thiết lập máy ảnh của Galaxy S23 Ultra và đúng như vậy, đó là một bản nâng cấp rất quan trọng - một bản nâng cấp sẽ mang lại kết quả đáng chú ý. Đây là điện thoại đầu tiên của Samsung có camera 200 megapixel. Công ty đã kết hợp cảm biến mới của mình với những cải tiến đáng kinh ngạc trong phần mềm máy ảnh và chức năng hỗ trợ AI để mang lại trải nghiệm chụp ảnh và quay phim nâng cao.

Chiến lược của Samsung đối với Galaxy S23 Ultra: Đơn giản nhưng hiệu quả?

Khả năng camera của Galaxy S23 Ultra đã được giới thiệu thông qua các dự án được quay bởi các đạo diễn từng đoạt nhiều giải thưởng là Ridley Scott và Na Hong-jin. Cả hai đều có phong cách điện ảnh rất khác nhau và thật thú vị khi thấy tầm nhìn của họ được đưa vào bộ phim tục ngữ qua ống kính của Galaxy S23 Ultra.

Đó là một điều đáng để nói về những nâng cấp kỹ thuật làm cho những chiếc camera này trở nên tuyệt vời khi những khách hàng bình thường không bận tâm đến việc hiểu những gì được đề cập trên bảng thông số kỹ thuật. Sự tập trung duy nhất của Samsung là việc cho thấy những gì những chiếc camera này có thể làm được, nó đóng vai trò như một minh họa trực quan về lý do tại sao những người thích chụp ảnh và quay phim nên mua Galaxy S23 Ultra.

Samsung đã dành rất nhiều thời gian để giải thích một cách tỉ mỉ mọi thứ giúp camera của thiết bị trở nên tuyệt vời thông qua các video và hình ảnh. Họ đã giới thiệu cách thiết lập camera mới sẽ cho phép bạn chụp được những bức ảnh đẹp hơn nhiều trong điều kiện ánh sáng yếu, điều mà tất cả chúng ta đều muốn làm nhưng điện thoại của chúng ta không bao giờ có thể đáp ứng được như mong đợi .

Bài thuyết trình không tập trung quá mức về thông số kỹ thuật nhưng lại có thể cung cấp vừa đủ chi tiết về những gì xảy ra đằng sau hậu trường để người xem có thể theo dõi và cảm nhận được những tiến bộ công nghệ đáng kinh ngạc này. Sau đó vấn đề được tóm lại thông qua nhiều cách trình bày về những gì những chiếc camera này có thể mang lại.

Nếu vài năm trước, mọi người cần một lý do chính đáng để mua một chiếc điện thoại mới, thì bây giờ họ cần một lý lẽ đặc biệt có thể giúp biện minh cho một số tiền lớn mà họ phải bỏ ra. Galaxy S23 Ultra có giá khởi điểm là 1.199 USD tại Hoa Kỳ và thậm chí còn cao hơn ở một số thị trường khác. Bối cảnh kinh tế toàn cầu có lẽ đã định giá chiếc điện thoại này ngoài khả năng chi trả của nhiều khách hàng. Còn những người còn lại thì sẽ thận trọng và đề phòng hơn với túi tiền của họ.

Và Samsung đã hiểu nhiệm vụ này. Họ đã điều chỉnh toàn bộ bài thuyết trình và các nỗ lực quảng cáo tiếp theo xung quanh trải nghiệm camera mà ít người biết, đó là việc các flagship Android năm 2023 sẽ có thể sao chép. Với chất lượng camera là một trong những lý do chính đằng sau việc mua điện thoại hiện nay, toàn bộ thông điệp đằng sau Galaxy S23 Ultra cung cấp câu trả lời nhanh cho một câu hỏi đơn giản: Camera có tốt không? Câu trả lời của Samsung là "Đây là tất cả những cách tốt nhất".

Điều đó có thể sẽ khiến nhiều người mở túi tiền hơn cho Galaxy S23 Ultra, ngay cả những người có thể đang đắn đo về việc có nên mua một chiếc điện thoại đắt tiền trong năm nay.

Bạn đánh giá chiến lược này của Samsung như thế nào? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.

Nguồn: Sammobile

Tags: Samsung Galaxy S23 Ultra Samsung Galaxy S23 Series

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...