Các tính năng và nâng cấp tốt nhất trên Samsung Galaxy Z Fold5

MT Smart

Các tính năng và nâng cấp tốt nhất trên Samsung Galaxy Z Fold5

Galaxy Z Fold5 là một bản nâng cấp nhỏ so với thế hệ tiền nhiệm, nhưng nó vẫn rất đáng giá. Hãy cùng tìm hiểu những tính năng và nâng cấp tốt nhất trên chiếc điện thoại gập này nhé.

Không thể chối bỏ rằng Galaxy Z Fold5 trông rất giống với những thế hệ Fold ra mắt trước đó, tuy nhiên, đó không hẳn là một điều xấu. Dòng Galaxy S23 đã được ra mắt vào đầu năm nay, dù không có nhiều khác biệt với S22 Series nhưng lại được đánh giá rất cao.

Liệu dòng Galaxy Z Fold5 có đạt đến đỉnh cao về thiết kế như dòng Galaxy S được cho là đã làm được không? Hay Samsung chỉ đơn giản là đang chơi một ván cờ an toàn khi thấy hãng có rất ít sự cạnh tranh trong phân khúc điện thoại màn hình gập toàn cầu?

Thời gian sẽ trả lời, nhưng không thể phủ nhận rằng Galaxy Z Fold5 là sự cải tiến của công thức hiện có hơn là một thiết bị mang tính cách mạng. Nó sử dụng những gì Samsung đã học được cho đến nay và cải thiện nó nhưng không đi chệch khỏi con đường đã định. Vậy, những tính năng tốt nhất của Galaxy Z Fold5 là gì, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Bản lề không khe hở mới giúp Z Fold5 mỏng nhất có thể khi gập lại

Mặc dù Galaxy Z Fold5 trông gần giống với Z Fold4, nhưng nó mang đến một thay đổi thiết kế đáng kể ở dạng bản lề không khe được nâng cấp. Nếu bản lề được sử dụng bởi các mẫu Z Fold trước đây để lại khoảng cách giữa hai nửa gập thì bản lề của Galaxy Z Fold5 không có.

Các tính năng và nâng cấp tốt nhất trên Samsung Galaxy Z Fold5

Bản lề mới, tức “Flex Hinge”, giúp Galaxy Z Fold5 trông hiện đại hơn và cũng góp phần làm mỏng thân máy. Trên thực tế, với độ dày 13,4mm, Galaxy Z Fold5 là điện thoại có thể gập lại thương mại mỏng nhất mà Samsung từng sản xuất và tuyên bố đó bao gồm cả dòng sản phẩm Galaxy Z Fold và Galaxy Z Flip.

Chất lượng xây dựng tuyệt vời với khả năng chống nước

Là thương hiệu điện thoại màn hình gập phổ biến nhất thế giới, Samsung chịu trách nhiệm thiết lập tiêu chuẩn về chất lượng hoàn thiện. Khách hàng luôn muốn những chiếc điện thoại bền bỉ có thể tồn tại trong nhiều năm và Galaxy Z Fold5 là một trong những điện thoại có thể gập lại được thiết kế tốt hơn trên thị trường.

Các tính năng và nâng cấp tốt nhất trên Samsung Galaxy Z Fold5

Samsung cho biết Bản lề Flex mới của họ “cung cấp sự bảo vệ mà người tiêu dùng mong đợi.” Công ty tuyên bố rằng bản lề của Galaxy Z Fold5 có cấu trúc đường ray kép giúp khuếch tán các tác động bên ngoài.

Ngoài ra, Galaxy Z Fold5 có xếp hạng chống nước IPX8, khung Armor Aluminium và lớp bảo vệ Corning Gorilla Glass Victus 2 cho màn hình ngoài. Samsung đã trang bị tất cả điều này mà không cần đánh đổi tính năng sạc không dây và Wireless PowerShare.

Màn hình sáng hơn

Một trong những nâng cấp phần cứng được hoan nghênh nhất mà Galaxy Z Fold5 giới thiệu bao gồm màn hình có thể gập lại sáng hơn, chắc chắn sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng cho mọi người. Độ sáng của phiên bản hiện tại cao hơn 30% so với thế hệ trước.

Các tính năng và nâng cấp tốt nhất trên Samsung Galaxy Z Fold5

Để so sánh nhanh, Galaxy Z Fold4 được phát hành năm ngoái có bảng điều khiển có thể gập lại có thể đạt độ sáng 1200 nits (cực đại), trong khi bảng điều khiển có thể gập lại Dynamic AMOLED 2X 7,6 inch mới được Galaxy Z Fold5 sử dụng có thể đạt tới 1.750 nits. Màn hình có thể gập lại được nâng cấp đảm bảo khả năng hiển thị ngoài trời tốt hơn và sẽ mang lại trải nghiệm thoải mái ngay cả dưới ánh sáng mặt trời.

Cải thiện năng suất và đa nhiệm thông qua One UI 5.1.1

Galaxy Z Fold5 giới thiệu One UI 5.1.1. Theo bài thuyết trình của Samsung, đây không phải là một bản cập nhật quan trọng như One UI 6.0, nhưng One UI 5.1.1 vẫn có một số thủ thuật thực sự thú vị.

One UI 5.1.1 cải thiện khả năng đa nhiệm và năng suất, mang đến Thanh tác vụ cải tiến hiển thị tối đa bốn ứng dụng gần đây. Và tính năng kéo và thả bằng hai tay mới được cải tiến cho phép người dùng tương tác với hai ứng dụng khác nhau cùng một lúc.

Các tính năng và nâng cấp tốt nhất trên Samsung Galaxy Z Fold5

Ví dụ: người dùng Galaxy Z Fold5 có thể chạm và giữ một hình ảnh trong Thư viện Samsung bằng một ngón tay, mở Samsung Notes bằng một ngón tay khác và kéo thả hình ảnh lên trên ứng dụng ghi chú. Những cải tiến này làm cho Galaxy Z Fold5 trở thành cỗ máy năng suất di động tối ưu.

Hiệu suất cao hơn và các tính năng Chế độ Flex 

Galaxy Z Fold5 đảm bảo hiệu suất tốt hơn so với điện thoại có thể gập lại thế hệ trước thông qua chipset Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy, giá trị đã được chứng minh qua dòng Galaxy S23. Samsung sử dụng chip cho Z Fold5 trên toàn thế giới, vì vậy bạn sẽ có trải nghiệm mượt mà cho dù bạn ở đâu.

Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, mặc dù Chế độ linh hoạt không phải là một tính năng mới, nhưng đây vẫn là một trong những tính năng tốt nhất khiến dòng Galaxy Z Fold khác biệt so với các điện thoại có thể gập lại do các thương hiệu khác cung cấp.

Các tính năng và nâng cấp tốt nhất trên Samsung Galaxy Z Fold5

Chế độ Flex là một tính năng phần mềm được kích hoạt bởi Bản lề Flex. Nhờ có bản lề, thiết bị có thể gập lại giống như cuốn sách có thể mở ở nhiều góc độ khác nhau và khi mở, các ứng dụng sẽ khớp với yếu tố hình thức thông qua Chế độ linh hoạt.

Chẳng hạn, khi giữ Z Fold5 mở ở góc ~90-120 độ, người dùng có thể xem video ở nửa trên của màn hình và điều khiển phương tiện ở nửa dưới. Hoặc họ có thể sử dụng nửa trên làm kính ngắm máy ảnh trong khi điều khiển máy ảnh thông qua giao diện người dùng chuyên dụng ở nửa dưới của màn hình.

Chế độ Flex tối đa hóa tiềm năng của thiết kế bản lề và tạo ra các trường hợp sử dụng mới và thông minh. Vì vậy, mặc dù khái niệm về điện thoại màn hình gập của Samsung không phải là mới, nhưng Flex Mode vẫn xứng đáng được nhắc đến như một trong những tính năng nổi bật của Galaxy Z Fold5.

Tags: Samsung Galaxy Z Fold5

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...