Bật mí cách dùng Trợ lý camera để chụp ảnh đẹp trên điện thoại Samsung

MT Smart

Bật mí cách dùng Trợ lý camera để chụp ảnh đẹp trên điện thoại Samsung

Bạn muốn kiểm soát nhiều chức năng của camera trên điện thoại Samsung, thì hãy nghĩ đến việc sử dụng app Trợ lý camera. Bài viết này, MT Smart sẽ hướng dẫn cho bạn cách sử dụng ứng dụng này để chụp được nhiều bức ảnh đẹp trên các dòng điện thoại Samsung nhé!

1. Hướng dẫn cách cài đặt ứng dụng Trợ lý máy ảnh

Ứng dụng Trợ lý máy ảnh (Camera Assistant app) chỉ hoạt động trên các thiết bị Samsung. Vì thế, bạn cần phải tải ứng dụng này từ Galaxy Store, chứ không phải trên Google Play Store.

Sau khi cài đặt ứng dụng, Trợ lý máy ảnh sẽ tự động thêm vào menu cài đặt camera hiện có, nhờ đó bạn có thể truy cập nó bằng cách mở ứng dụng camera, rồi nhấn biểu tượng Cài đặt và tìm chọn ứng dụng Trợ lý máy ảnh

Sử dụng ứng dụng Trợ lý máy ảnh (Camera Assistant app) sau khi cài đặt
Sử dụng ứng dụng Trợ lý máy ảnh (Camera Assistant app) sau khi cài đặt

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy ứng dụng Trợ lý máy ảnh trong ứng dụng Good Lock (nếu bạn đã từng cài đặt để sử dụng). Good Lock được biết đến là phần mềm lý tưởng để hỗ trợ người dùng cài đặt thêm ứng dụng vào thiết bị Samsung dễ dàng.

Hiện tại, ứng dụng Trợ lý máy ảnh (Camera Assistant) khả dụng trên các thiết bị Samsung: 

Ứng dụng Trợ lý máy ảnh được tải trực tiếp từ Galaxy Store
Ứng dụng Trợ lý máy ảnh được tải trực tiếp từ Galaxy Store

2. Cách sử dụng Trợ lý máy ảnh để chụp ảnh đẹp trên điện thoại Samsung

Sau khi cài đặt Trợ lý máy ảnh, bạn hãy thử trải nghiệm các tính năng nổi bật dưới đây để có được nhiều bức ảnh đẹp trên điện thoại Samsung:

Sử dụng tính năng Auto HDR

HDR có khả năng làm tăng độ chi tiết hình ảnh tốt hơn trong các vùng sáng và vùng tối của khung hình. Kể từ phiên bản giao diện One UI 4.1 trở lại đây, tính năng HDR tự động (Auto HDR) được cài đặt mặc định trên nhiều thiết bị Galaxy có hỗ trợ HDR. 

Do đó, khi sử dụng Trợ lý camera (Camera Assistant), bạn có thể tùy chỉnh bật tắt tính năng Auto HDR theo nhu cầu sử dụng.

Sử dụng tính năng Auto HDR trên ứng dụng Trợ lý máy ảnh (Camera Assistant app)

Sử dụng tính năng Picture Softening

Tính năng Picture Softening rất hữu ích cho bạn khi chụp ảnh Chân dung. Cụ thể, tính năng này cho phép bạn kiểm soát độ sắc nét ảnh tốt hơn, đồng thời có thể làm mịn tông màu da và tóc của đối tượng được chụp.

Bạn có thể sử dụng tính năng Picture Softening linh hoạt như làm mịn ở mức 50%, 100% hoặc tắt luôn không sử dụng.

Sử dụng tính năng Picture Softening trên ứng dụng Trợ lý máy ảnh (Camera Assistant app)

Kích hoạt tính năng Quick Tap Shutter

Tốc độ chụp ảnh bằng camera trên điện thoại Samsung Galaxy thường có độ trễ nhất định. Vì màn trập được kích hoạt khi bạn bắt đầu thả ngón tay ra khỏi nút chụp, chứ không diễn ra lúc bạn nhấn nút chụp.

Thực tế, việc kích hoạt Quick Tap Shutter không thể giải quyết được tình trạng này nhưng sẽ rút ngắn độ trễ đáng kể, nhờ đó trông nút chụp hoạt động nhạy hơn

Bên cạnh đó, bạn vẫn có thể chụp ảnh liên tiếp bằng cách kéo nút chụp xuống nhưng trước khi chế độ chụp liên tục này bắt đầu thì hệ thống vẫn phải chụp một ảnh trước tiên.

Kích hoạt tính năng Quick Tap Shutter trên ứng dụng Trợ lý máy ảnh (Camera Assistant app)

Tắt tính năng Auto Lens Switching

Ứng dụng Trợ lý camera sẽ tự động chuyển đổi giữa các ống kính được trang bị trên điện thoại tùy theo điều kiện chụp ảnh như ánh sáng, khoảng cách giữa người chụp đến vị trí đối tượng được chụp và nhiều biến số khác.

Do đó, việc tắt tính năng Auto Lens Switching, sẽ giúp bạn kiểm soát được camera tốt hơn để có được bức ảnh như ý.

*Lưu ý: Cài đặt Auto Lens Switching có thể sẽ không sử dụng được trên một số điện thoại Samsung Galaxy dù ứng dụng Trợ lý camera (Camera Assistant) tương thích.

Tắt tính năng Auto Lens Switching trên ứng dụng Trợ lý máy ảnh (Camera Assistant app)

Cài đặt Tốc độ chụp

Theo mặc định, camera của điện thoại Galaxy sẽ tự động điều chỉnh một số yếu tố để chất lượng ảnh khi chụp có độ trễ xảy ra thấp. Vì thế, tùy chọn Tốc độ chụp cho phép bạn ưu tiên cài đặt tốc độ chụp so với chất lượng hình ảnh.

Nói một cách khác, tùy chọn này giúp bạn chụp ảnh với tốc độ chính xác và nhanh để bắt trọn được đối tượng cần chụp.

Cài đặt Tốc độ chụp trên ứng dụng Trợ lý máy ảnh (Camera Assistant app)

Tùy chỉnh hẹn giờ chụp được nhiều ảnh

Bộ hẹn giờ của camera là một công cụ hữu ích để giúp bạn chụp được nhiều bức ảnh cùng một lúc. Vì thực tế, mỗi lần chụp ảnh là bạn chỉ chụp được một ảnh. Do đó, bộ hẹn giờ này cho phép bạn thay đổi số lượng chụp ảnh theo ý muốn như từ 3, 5 cho đến 7 ảnh tối đa trong 3 giây giữa mỗi lần chụp.

Tùy chỉnh hẹn giờ chụp được nhiều ảnh trên ứng dụng Trợ lý máy ảnh (Camera Assistant app)

Quay video ở chế độ Ảnh

Trong camera của điện thoại Galaxy, thao tác giữ nút chụp ảnh (mà không cần phải chuyển sang chế độ Quay video) cho phép bạn quay được video một cách nhanh chóng.

Quay video ở chế độ Ảnh trên ứng dụng Trợ lý máy ảnh (Camera Assistant app)

Thay đổi độ trễ thời gian chờ của camera

Camera trên điện thoại có thể sử dụng nhiều dung lượng pin nếu như được mở và sử dụng bởi người dùng. Theo mặc định, ứng dụng camera ngừng hoạt động sau khoảng 2 phút nếu như bạn không sử dụng. Tuy nhiên, giờ đây bạn có thể thay đổi thời gian chờ của camera thông qua ứng dụng Trợ lý camera. 

Thay đổi độ trễ thời gian chờ của camera trên ứng dụng Trợ lý máy ảnh (Camera Assistant app)

Làm mờ màn hình khi quay video

Tự động làm mờ màn hình được xem là tính năng hữu ích để giúp bạn giảm tiêu hao năng lượng pin. Theo thiết lập mặc định, tính năng Làm mờ màn hình sẽ bị tắt khi quay video nhưng bạn vẫn có thể kích hoạt tính năng này trong ứng dụng Trợ lý camera (Camera Assistant). 

Thao tác này sẽ hữu ích cho bạn khi quay video với thời lượng dài. Thực tế, nó chỉ làm mờ màn hình trong kính ngắm chứ không tác động gì đến độ sáng của video được quay.

Thay đổi độ trễ thời gian chờ của camera trên ứng dụng Trợ lý máy ảnh (Camera Assistant app)

Xem trước ảnh qua cổng kết nối HDMI

Bạn có thể kết nối thiết bị Samsung (điện thoại Samsung) của mình với màn hình ngoài bằng cáp HDMI. Điều này cho phép bạn xem được nội dung trên màn hình điện thoại bằng một màn hình khác có kích thước lớn hơn. Thậm chí, nếu đang sử dụng camera trên điện thoại thì bạn cũng sẽ thấy các thành phần giao diện y chang trên màn hình lớn hơn khi kết nối. 

Nói một cách khác, việc kích hoạt tùy chọn Clean Photo Preview trong ứng dụng Trợ lý camera (Camera Assistant), hỗ trợ bạn xem trước được ảnh thoải mái trên màn hình ngoài lớn hơn thay vì màn hình điện thoại.

Xem trước ảnh qua cổng kết nối HDMI trên ứng dụng Trợ lý máy ảnh (Camera Assistant app)

Nhìn chung, ứng dụng Trợ lý camera (Camera Assistant) không thêm nhiều cài đặt camera mới nhưng nó sẽ giúp bạn khai thác một số cài đặt mà đã bị ẩn theo chế độ mặc định. Điều này đồng nghĩa với việc, ứng dụng sẽ hỗ trợ cho bạn có quyền kiểm soát nhiều yếu tố hơn khi chụp ảnh và quay video trên điện thoại Samsung. 

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: How to Use Samsung's Camera Assistant App to Shoot Better Photos on Galaxy Devices

Tags: điện thoại Samsung mẹo dùng điện thoại Samsung cách dùng Trợ lý camera Camera Assistant app samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...