10 mẹo sử dụng Samsung Galaxy Tab S8 chuyên nghiệp hơn giúp bạn phục vụ công việc, học tập tốt hơn

MT Smart

10 mẹo sử dụng Samsung Galaxy Tab S8 chuyên nghiệp hơn giúp bạn phục vụ công việc, học tập tốt hơn

Samsung Galaxy Tab S8 là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp, ra mắt vào năm 2022 và nhận được sự đánh giá cao từ giới công nghệ và người dùng bởi ưu điểm vượt trội khi được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 1 cho hiệu năng sử dụng tuyệt vời, đáp ứng nhu cầu học tập và làm việc của nhiều đối tượng. Bài viết dưới đây là 10 mẹo sử dụng Samsung Galaxy Tab S8 giúp việc sử dụng chiếc máy này trở nên hiệu quả hơn.

1. Tùy chỉnh bút S Pen

Bút S Pen được trang bị trên máy cho phép bạn sử dụng các tính năng mà bạn không cần dùng đến tay để thực hiện. Với sự hỗ trợ của bút S-Pen giúp người dùng có những trải nghiệm thú vị. Đầu bút siêu mảnh, độ trễ cực thấp kết hợp với hệ thống tính năng hấp dẫn sẽ là công cụ hỗ trợ rất nhiều trong quá trình làm việc, cho bạn có thể thoải mái ghi chú, viết, vẽ, dịch thuật,...

Để tùy chỉnh bút S Pen, bạn cần thực hiện:

  • Bước 1: Nhấn và giữ nút vật lý trên bút và đưa gần đến màn hình đến khi xuất hiện màn hình tắt.
  • Bước 2: Truy cập vào cài đặt của bút S Pen và chọn tính năng nâng cao > Chọn vào mục Air actions > Chọn Hold down Pen button to và chọn một hành động được liệt kê trong danh sách ứng dụng.

Tùy chỉnh bút S Pen

2. Sử dụng Samsung Notes trên thiết bị

Bạn có thể tận dụng ứng dụng này để làm rất nhiều điều khác nhau như: tạo ghi chú, soạn thảo văn bản, vừa ghi âm và vừa ghi chú, phác thảo những ý tưởng hay cho mình, to-do-list hay mind-map hệ thống một cách hiệu quả. 

Đặc biệt, ứng dụng Samsung Notes được thiết kế lại để bạn có thể quản lí nó theo chuyên mục và đồng bộ hiệu quả giữa các thiết bị. Ngoài ra, bạn có thể nhập bất kỳ file PDF nào vào ứng dụng để ghi chú hoặc sửa lại những gì bạn muốn trên tài liệu.

Sử dụng Samsung Notes trên thiết bị

3. Sử dụng Audio Bookmark

Với tính năng Audio Bookmark sẽ giúp bạn giải quyết được công việc một cách thú vị, mà không bỏ sót bất kỳ. Khi đó, tính năng này sẽ đồng bộ hóa âm thanh khi viết, giúp người dùng dễ dàng theo dõi lại quá trình viết và thu âm của mình trên máy, nhất là những khi thảo luận đề tài/ý tưởng với nhiều luồng ý kiến, góp ý khác nhau.

Sử dụng Audio Bookmark

Trong tính năng Audio Bookmark, các phần ghi âm sẽ được phát lại khi bạn mở ghi chú. Từ đó, bạn có thể tiện so sánh, đối chiếu thông tin và không lo bỏ sót bất cứ thông tin quan trọng nào đã được ghi âm trước đó.

Trong tính năng Audio Bookmark, các phần ghi âm sẽ được phát lại khi bạn mở ghi chú

4. Chỉnh video lên 4K

Nếu bạn muốn tận dụng hết lượng pixel khổng lồ trên tablet, bạn nên bật độ phân giải 4K cao nhất trong các video YouTube và ở các ứng dụng tương thích. Vì màn hình Galaxy Tab 8 có độ phân giải tới 2960 x 1848 pixel, nên khi bạn bật độ phân giải 2K trên ứng dụng YouTube thì hình ảnh vẫn chưa nét hết mức.

Đối với ứng dụng Netflix, hãy vào cài đặt và chọn tùy chọn tải video chất lượng cao để tận hưởng tối đa sự đẹp của màn hình Super AMOLED có trên thiết bị này.

Chỉnh video lên 4K

5. Chia màn hình

Với thiết kế màn hình siêu lớn, thì việc chia màn hình thành nhiều phần để sử dụng nhiều ứng dụng hơn sẽ giúp bạn tối ưu được chiếc màn hình, cùng với đó là có thể sử dụng nhiều ứng dụng hơn phục vụ nhu cầu làm việc của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể thay đổi kích thước mỗi cửa sổ sau khi chia, kéo thả văn bản, hình ảnh từ cửa sổ này qua cửa sổ kia, điều này giúp chuyển đổi các layout khác nhau một cách phù hợp và thuận tiện nhất cho mọi thao tác khi sử dụng.

Chia màn hình

6. Sử dụng chức năng Samsung DeX

Với Samsung DeX trên Samsung Galaxy S8, bạn có thể biến màn hình làm việc trên chiếc tablet trở thành màn hình làm việc trên máy tính, hơn nữa bạn cũng có thể trình chiếu nó lên một màn hình lớn hơn một cách dễ dàng qua kết nối không dây. 

Bạn có thể dụng chức năng này bằng cách: Mở thanh công cụ bằng cách kéo màn hình từ trên xuống và chọn biểu tượng DeX ở cuối hàng thứ 3 để có thể sử dụng.

Sử dụng chức năng Samsung DeX

7. Edge Panel đa nhiệm

Edge Panel là tính năng tốt nhất trên điện thoại của hãng Samsung, với tính năng này sẽ phục vụ bạn khi làm việc trên màn hình mở rộng của máy tính bảng. Trên Galaxy Tab 8, Edge Panel không thiết kế dưới dạng dock như iPad mà sẽ có nhiều đa nhiệm hơn. Bạn chỉ cần 1 thao tác vuốt từ phải sang, bạn đã có thể kéo lên 1 danh sách các ứng dụng được sử dụng thường xuyên nhất và sắp xếp gọn gàng trên một thanh dọc.

Edge Panel đa nhiệm

8. Sạc pin máy tính bảng nhanh nhất

Để sạc pin máy tính bảng Samsung Galaxy S8 nhanh nhất, bạn cần phải dùng đúng sạc của máy, không sử dụng máy khi sạc và đặc biệt là đưa máy về chế độ máy bay, điều này sẽ rút ngắn được thời gian sạc pin cho máy tính bảng của bạn.

Sạc pin máy tính bảng nhanh nhất

9. Chụp màn hình thông minh với S Pen

Chụp màn hình thông minh (hay gọi là Smart Select) cho phép người dùng chụp bất cứ vị trí nào trên màn hình theo ý muốn thay vì chụp toàn bộ màn hình.

Để sử dụng tính năng Smart Select bạn cần đưa bút S Pen lại gần màn hình và ấn nút vật lý trên thân của bút, khi menu hiện ra và chọn vào mục Smart Select, khi đó bạn sẽ được chọn khu vực muốn chụp lại.

Chụp màn hình thông minh với S Pen

10. Điều khiển từ xa cùng S Pen

Bút S Pen trên máy cho phép chúng ta có thể điều khiển các thao tác mà không cần chạm đến màn hình. Điều này thực sự hữu ích khi bạn mang laptop đi thuyết trình, thảo luận nhóm hoặc xem lại hình ảnh đã chụp. Bạn chỉ cần kết nối với Wireless DeX để có thể chuyển slide qua lại bằng bút S Pen.

Điều khiển từ xa cùng S Pen

Với các mẹo sử dụng Samsung Galaxy Tab S8 chuyên nghiệp được gửi đến bạn bên trên, hy vọng sẽ giúp cho bạn có thể sử dụng hiệu quả nhất nhé!

Mua Samsung Galaxy Tab S8 chính hãng

Mua Samsung Galaxy Tab S

Mua điện thoại

Tags: Samsung Galaxy Tab S8 Samsung Galaxy Tab tablet

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...