Ứng dụng AR Zone trên điện thoại Samsung là gì? Có thể xóa được không?

MT Smart

Ứng dụng AR Zone trên điện thoại Samsung là gì? Có thể xóa được không?

Cho dù bạn vừa mua một chiếc điện thoại thông minh Samsung hoàn toàn mới hay đã cập nhật thiết bị Samsung hiện tại của mình lên Android 10 trở lên, bạn có thể nhận thấy một vài ứng dụng lạ xuất hiện trên trang ứng dụng của mình. Một trong những ứng dụng này có tên là AR Zone, khiến nhiều người dùng thắc mắc: "AR Zone trên điện thoại của tôi là gì?".

Sau đây là những điều bạn cần biết về ứng dụng AR Zone, bao gồm cách sử dụng và liệu bạn có thể gỡ cài đặt ứng dụng này hay không.

Ứng dụng AR Zone là gì?

Ứng dụng Zone, ứng dụng AR và thậm chí cả ứng dụng biểu tượng cảm xúc là một số tên mà người dùng đã đặt cho ứng dụng AR Zone của Samsung. AR là viết tắt của Augmented Reality và ứng dụng AR Zone nhằm mục đích giúp bạn trải nghiệm công nghệ này dễ dàng nhất.

Mặc dù chỉ một số điện thoại thông minh hàng đầu nhất định trong dòng Galaxy S và Note mới có camera DepthVision, nhưng các phiên bản thấp hơn vẫn có thể chạy ứng dụng bằng camera thông thường của chúng. Nhiều người dùng Samsung cho biết lần đầu tiên nhìn thấy ứng dụng AR Zone trên điện thoại của họ sau khi họ cập nhật lên Android 10, ứng dụng hiện được cài đặt sẵn trên tất cả các thiết bị Samsung mới. Bạn có thể khởi chạy nó thông qua lối tắt ứng dụng hoặc thông qua máy ảnh của mình.

Ứng dụng AR Zone trên điện thoại Samsung là gì? Có thể xóa được không?

Bạn có thể làm gì trong AR Zone?

Hiện tại, ứng dụng vùng AR giống như một mánh lới quảng cáo. Trên thực tế, nhiều người nghĩ về nó giống như một ứng dụng biểu tượng cảm xúc AR hơn là một công cụ tinh vi mà Samsung dự định muốn trở thành.

Người dùng có thể tự biến mình thành biểu tượng cảm xúc bằng máy ảnh AR Emoji, có thể tạo hình tượng trưng AR, thỏa sức sáng tạo trong AR Emoji Studio và nghịch ngợm với mặt nạ, tem và khung AR trong Deco Pic hoặc AR Emoji Stickers, tương tự bộ lọc Snapchat và hiệu ứng Instagram.

Mặc dù việc tạo một hoặc hai hình vẽ nguệch ngoạc AR kỳ lạ có thể thú vị, đặc biệt là đối với trẻ em, nhưng bạn sẽ cần tải xuống ứng dụng AR Emoji Editor bổ sung để cá nhân hóa hình đại diện AR của riêng bạn, điều này khiến ứng dụng AR Zone hiện tại không phù hợp với mục đích.

Ứng dụng AR Zone trên điện thoại Samsung là gì? Có thể xóa được không?

Tính năng đo nhanh trong ứng dụng AR Zone

Trong khi hầu hết người dùng Samsung bị mắc kẹt với nhãn dán biểu tượng cảm xúc và hình vẽ nguệch ngoạc AR, thì những người sở hữu thiết bị Samsung được trang bị camera DepthVision cũng có thể sử dụng Đo nhanh (Quick Measure), một cách sử dụng AR hữu ích hơn nhiều trong cuộc sống hàng ngày .

Ban đầu, Quick Measure được tích hợp trong ứng dụng AR Zone, tuy nhiên, giờ đây nó đã được cung cấp riêng lẻ và được tải sẵn trên các thiết bị Galaxy S và Note gần đây. Bạn có thể tải xuống từ Cửa hàng Play nếu thiết bị của bạn tương thích.

Quick Measure

Bạn có thể gỡ cài đặt ứng dụng AR Zone không?

Nếu hình đại diện AR, hình vẽ nguệch ngoạc, hình dán và biểu tượng cảm xúc không phải sở thích của bạn, thì có lẽ bạn đã thử gỡ cài đặt ứng dụng AR Zone chỉ để thấy rằng bạn không thể.

AR Zone là một ứng dụng hệ thống, điều đó có nghĩa là nó không thể gỡ trên thiết bị của bạn. Tuy nhiên đừng lo lắng vì đây là ứng dụng an toàn. Nhưng nếu bạn không muốn thấy nó làm lộn xộn trang ứng dụng của mình, thì có tùy chọn xóa nó khỏi màn hình ứng dụng của bạn, tùy chọn này sẽ ẩn nó một cách hiệu quả trừ khi bạn truy cập ứng dụng qua camera của điện thoại.

Để xóa ứng dụng AR Zone khỏi màn hình ứng dụng của bạn, hãy mở ứng dụng, đi tới biểu tượng bánh răng ở góc trên cùng bên phải, sau đó tắt màn hình Thêm AR Zone vào ứng dụng. Ngay sau khi bạn thực hiện việc này, ứng dụng sẽ biến mất một cách hiệu quả nhưng vẫn sẽ được cài đặt trên điện thoại của bạn.

AR Zone

Để truy cập ứng dụng hoặc thêm lại ứng dụng đó vào trang ứng dụng của bạn, hãy đi tới máy ảnh của điện thoại, vuốt qua tùy chọn THÊM máy ảnh rồi chọn AR Zone. Thao tác này sẽ mở ứng dụng AR Zone. Từ đây, bạn có thể quay lại biểu tượng bánh răng nếu muốn thêm lại ứng dụng AR Zone vào màn hình ứng dụng của mình.

Tạm kết

Cho dù bạn có thích ý tưởng về AR hay không, thì thực tế là những loại công nghệ này vẫn tồn tại. Bên cạnh việc chứng kiến ​​sự gia tăng của các ứng dụng AR, chúng ta cũng mới bắt đầu trải nghiệm phần nổi của tảng băng trôi khi thử nghiệm với thực tế bị thu nhỏ.

Mặc dù ứng dụng AR Zone của Samsung hiện có thể còn nhiều điều đáng mong đợi, nhưng chúng ta có thể mong đợi những thay đổi đáng kể trong không gian này trong những năm tới, hy vọng là những thay đổi sẽ hỗ trợ các tính năng AR hữu ích hơn.

Tags: Samsung AR Zone

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...