Trải nghiệm các tính năng cải thiện sức khỏe nhờ Galaxy Watch5

MT Smart

Trải nghiệm các tính năng cải thiện sức khỏe nhờ Galaxy Watch5

Bài viết này được chia sẻ từ trải nghiệm của một thành viên trang tin công nghệ Sam Mobile, MT Smart xin phép giữ nguyên danh xưng "tôi" để đảm bảo tính chân thực và cảm xúc của bài viết.

Tôi đã mua chiếc đồng hồ thông minh Samsung đầu tiên của mình cách đây hơn hai tuần, và giờ tôi đã hoàn toàn hài lòng về điều này. Cũng có một chút tiếc nuối khi tôi không làm điều này sớm hơn, vì tôi chưa bao giờ nghĩ rằng những thiết bị đeo này lại hữu ích đối với mình như vậy. Chúng đã giúp tôi cải thiện sức khỏe một cách rõ rệt và đây là điều thật đáng trân trọng.

Tôi từng là một người hút thuốc và trong vài năm qua, trong thời gian phong tỏa do dịch bệnh Covid 19, tôi đã không tập thể dục nhiều. Sự kết hợp của hai điều này đã gây ra điều thật tồi tệ, đó là mỗi khi tôi đọc nhịp tim, mọi thứ trông không ổn lắm, với chỉ số BPM khi nghỉ ngơi nằm trong khoảng giữa hàng 80 đến giữa hàng 90. Đây có thể là điều chưa quá nghiêm trọng, tuy nhiên chỉ số nhịp tim HR khi nghỉ ngơi của tôi có thể tăng dần lên 100 BPM khi thời gian trôi qua.

Vì vậy vào giữa tháng 2, tôi đã quyết định phải thay đổi. Tôi đã bỏ hút thuốc và cố gắng hết sức để không bị rơi vào một thói quen xấu để thay thế, đó là ăn quá nhiều. Tôi đã giữ một chế độ ăn uống lành mạnh hơn và đã thành công trong việc không tăng cân nữa, nhưng mức độ thể lực của tôi vẫn không được tốt, và chỉ nhịp tim vẫn là một lý do khiến tôi hơi lo lắng. Sau đó tôi đã mua Galaxy Watch 5 vào ngày 16 tháng 3, và từ đó tôi đã cải thiện đáng kể tình trạng sức khỏe của mình.

          Trải nghiệm cải thiện sức khỏe nhờ Galaxy Watch 5

Nhịp tim khi nghỉ ngơi của tôi đã giảm chỉ sau hai tuần sử dụng Galaxy Watch 5

Ý tưởng mua một chiếc Galaxy Watch 5 đến với tôi vào một buổi sáng, sau một tháng tôi cai nghiện nicotine. Vào hôm đó, tôi thức dậy mệt mỏi hơn bình thường và nghĩ rằng một chiếc đồng hồ thông minh Samsung có thể giúp tôi theo dõi giấc ngủ và nồng độ oxy trong máu để phát hiện các dấu hiệu ngưng thở khi ngủ. Tôi cũng nghĩ có lẽ nó sẽ giúp tôi theo dõi tốt hơn lượng calo nạp vào khi ăn kiêng và thay đổi lối sống.

Vì vậy tôi đã tìm kiếm một chiếc Galaxy Watch 5 trực tuyến và thật may mắn, tôi đã tìm thấy một mức giảm giá tốt. Tôi đã mua kiểu máy chỉ có Bluetooth 44mm, và thật may mắn khi dường như tôi không bị chứng ngưng thở khi ngủ. Và hơn thế nữa, chỉ trong hai tuần sử dụng, Galaxy Watch 5 dường như đã giúp tôi giảm nhịp tim trung bình khi nghỉ ngơi. Như đã trình bày ở phần trên, tôi cảm thấy không thoải mái khi chỉ số nhịp tim HR nằm khoảng giữa 90 BPM.

                                                                  Trải nghiệm cải thiện sức khỏe nhờ Galaxy Watch 5

Tuy nhiên lưu ý rằng bạn sẽ không nhận được sự cải thiện nào nếu bạn không cố gắng thay đổi lối sống. Bạn không thể chỉ đeo Galaxy Watch 5 trên cổ tay và đợi nhịp tim khi nghỉ ngơi của mình được cải thiện. Thay vào đó, vào ngày tôi bắt đầu đeo Galaxy Watch 5, tôi đã cố gắng đạt được các mục tiêu hàng ngày trên cả ba hạng mục: số bước, thời gian tập thể dục và lượng calo được đốt cháy. Và tôi đã cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ đó mỗi ngày với rất ít ngoại lệ.

Hiện tại, tôi không thể đưa ra lời khuyên về sức khỏe hoặc thể lực cho bạn. Tôi chưa bao giờ thích tập thể dục hay dành thời gian trong phòng tập thể dục, vì tôi luôn thích sử dụng thời gian đó để chơi trò chơi điện tử yêu thích hoặc xem chương trình yêu thích của mình. Và tôi có lẽ không phải là người phù hợp để nói chuyện về dinh dưỡng và những cách tốt nhất để giảm cân hoặc tăng cơ.

Nhưng đây là trải nghiệm của tôi với Galaxy Watch 5, và tôi sẽ tiết lộ cách mà tôi đã đạt được mục tiêu hàng ngày của mình, đó là bằng cách đi bộ nhanh. Tôi thấy đó là bài tập thư giãn nhất và quan trọng nhất là tôi có thể duy trì nó trong một giờ hoặc hơn. Đi bộ nhanh là một phương pháp rất thiết thực, và tôi nghĩ đó là giải pháp thay thế hoàn hảo cho việc chạy bộ - điều mà tôi không thể làm được lâu vì thói quen hút thuốc trong quá khứ của mình. Ngoài việc đi bộ nhanh, tôi cũng tập thêm một số động tác nâng tạ nhẹ ở nhà.

Nó không phải là ma thuật, nhưng rất kỳ diệu

         Trải nghiệm cải thiện sức khỏe nhờ Galaxy Watch 5

Điều tôi học được khi sử dụng Galaxy Watch 5 trong hai tuần qua là đối với một người như tôi - người cần một chút động lực để duy trì các hoạt động thể dục, thì một trong những điều tuyệt vời nhất về một chiếc đồng hồ thông minh là nó cho tôi mục tiêu hàng ngày để hướng tới.

Có thể nó có vẻ hơi ngớ ngẩn đối với một số người, tuy nhiên tôi đã tin vào các mục tiêu tập thể dục đơn giản này, và rõ ràng là nó đã tạo ra sự khác biệt giữa lối sống năng động và ít vận động, ít nhất là đối với một số người. Galaxy Watch 5 đã rất tuyệt vời trong việc thúc đẩy tôi đạt được các mục tiêu tập thể dục hàng ngày của mình. Từ ngày 16 tháng 3 trở đi, hầu như ngày nào tôi cũng đạt được mục tiêu của mình và kết hợp với chế độ ăn uống tốt hơn, tôi tin rằng điều đó đã giúp tôi giảm nhịp tim trung bình khi nghỉ ngơi hơn 10 BPM.

Ngay cả khi các đánh giá đó có phần không chính xác, thì chắc chắn rằng Galaxy Watch 5 cũng đã giúp tôi có thêm động lực trong hai tuần qua.

                                                                   Trải nghiệm cải thiện sức khỏe nhờ Galaxy Watch 5

Một điều tuyệt vời khác về Galaxy Watch 5 và Samsung Health là chúng sẽ cho bạn thấy một cách rõ ràng về sự cải thiện khi bạn thực hiện hàng ngày, kết hợp trong nhiều ngày và nhiều tuần như thế nào, do đó nó sẽ giúp bạn có thêm động lực để tiếp tục phấn đấu. Khi chứng kiến ​​​​nhịp tim nghỉ ngơi trung bình của tôi giảm xuống từ tuần này qua tuần khác, tôi cảm thấy rất bổ ích và mong muốn đạt được mục tiêu của mình trong các khía cạnh khác, bao gồm cả cân nặng và khối lượng cơ bắp.

Sau hai tuần, Galaxy Watch 5 đã thực sự trở thành thiết bị yêu thích mới của tôi. Và tôi khuyến khích những ai muốn hoạt động tích cực hơn, nhưng cảm thấy việc theo dõi các mục tiêu tập thể dục là công việc khó khăn, thì hãy dùng thử một chiếc đồng hồ thông minh. Đó có thể là một người bạn thể dục đồng hành còn thiếu mà họ cần để bắt đầu công việc.

Tuy nhiên xin nhắc lại rằng, Samsung Health chỉ đặt ra mục tiêu và thu thập dữ liệu thể dục của bạn, và một chiếc đồng hồ thông minh không phải là một phép màu. Nó có thể là một động lực, nhưng nỗ lực thể chất là tùy thuộc vào bạn. Nếu không, bạn có thể phải kết thúc với một chiếc đồng hồ thông minh tương đối đắt tiền nhưng không thực sự hữu ích đối với bạn.

Và thật may khi đối với tôi, nó hoàn toàn ngược lại. Nếu bạn có bất kỳ mục tiêu nào trong việc cải thiện thể lực của mình, thì một chiếc đồng hồ thông minh có thể sẽ là động lực bạn cần nếu bạn muốn thử chúng. Nếu bạn không chắc liệu nó có đáng giá hay không, bạn có thể tìm kiếm một chiếc Galaxy Watch giảm giá như tôi đã làm. Hãy kiểm tra ngay tại các cửa hàng Samsung ở gần bạn.

Hy vọng rằng những chia sẻ cá nhân trên sẽ giúp bạn có thêm động lực để mua một chiếc Galaxy Watch và từ đó thay đổi thói quen thể dục để nâng cao sức khỏe của mình. Chúc bạn thành công.

Nguồn: Sammobile

Tags: Samsung Galaxy Watch 5

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...